ข่าวดีของนักเรียนก็เหมือนเป็น..ข่าวดีของครู


ข่าวดี ก็คือ เราจะได้อัฒจันทร์สำหรับอเนกประสงค์ กันใหม่  ปีการศึกษา 2553 นี้

อัฒจันทร์นี้  เก่ามากแล้ว  ท่านผอ.ไพบูลย์ วงศ์ยะรา  ที่เป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียน และได้เกษียณอายุราชการเล่าให้ ฟังว่า.....อัฒจันทร์นี้  ได้มาจากการนำไม้  ที่ก่อตั้งโรงเรียน  สมัยที่อาศัย วัดตึก อยู่ และรื้อถอนมาทำเป็นอัฒจันทร์ 

ท่าน ผอ.ไม่ได้บอกเล่าว่า....ใครเป็นผู้เขียนแบบ.....แต่ครูอ้อยก็รู้...

*****

Lop8

*****

และบัดนี้  เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา  ครูอ้อยไปอยู่เวรรักษาความปลอดภัยในเวลากลางวัน  พบว่า  มีกลุ่มคนงานกำลัง  ขุด ขุด  เพื่อจะฝังเสาเข็มใหม่ และ ทำ อัฒจันทร์ใหม่ ให้พวกเรา 

ข่าวดีนี้  เป็นของทั้งนักเรียน และครู  ในการใช้เพื่ออเนกประสงค์  ส่วนใหญ่  เพื่อการกีฬา และ อื่นๆ ตามที่ต้องการ...ผู้ปกครอง ก็ได้มานั่นรอบุตรหลานด้วย...

เมื่องานเสร็จแล้ว  จะนำภาพมาให้ชม นะคะ

ขอบคุณ...งบประมาณ ของทางราชการที่ปันมาให้....

หมายเลขบันทึก: 351693เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2010 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ข่าวดีของครูอีกเรื่องหนึ่งก็คือการทำหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐาน 2551 ที่จะร่วมด้วยช่วยกันแก้ไข และเขียนให้ชัดเจนของแต่ละสถานศึกษานำมาใช้กันอย่างเป็นรูปธรรม..ด้วยพลังการระดมความคิดร่วมด้วยช่วยกันของกลุ่มครูผู้สอน..เปิดเทอมมาคงพร้อมใช้อย่างสมบูรณ์นักเรียนเราก็จะโชคดี ที่เราจะได้มีเวลาอยุ่กับเขามากขึ้น...สายสัมพันธ์ระหว่างครูกับศิษย์ที่ได้ใช้หลักสูตรที่กลั่นกรองจากครูก็เพื่อลูกศิษย์ให้บรรลุการศึกษาของชาติให้อยู่ในระดับอันน่าพึงพอใจ...มีความสุขในวันเปลี่ยนศักราชใหม่ค่ะพี่อ้อย...

ขอบคุณมากค่ะ น้อง  P อ้อยเล็ก

  • เรื่อง หลักสูตร 51เก่าแล้วที่นี่ค่ะ
  • ส่วนใหม่ คือ WORLD CLASS STANDARD SCHOOL ค่ะ

มีความสุขมากๆๆนะคะ

P..อิๆสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลเรายังไม่ได้เข้าร่วมโครงการค่ะ..ก็หวังว่าโรงเรียนพี่อ้อยคงเป็น 1 ในแบบอย่างให้กับอีกโรงเรียนหลายพันโรงนะคะ..

โรงเรียนมาตรฐานสากล World-Class Standard School เป็นโรงเรียนในโครงการที่จัดหลักสูตรการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล โดยมีความมุ่งหวังไว้ว่า นักเรียนมีศักยภาพ เป็นพลเมืองโลก โดยมีโรงเรียนในโครงการทั่วประเทศรวม 500 โรงเรียน ด้วยการคัดเลือกโรงเรียนที่มีศักยภาพในการต่อยอดให้บรรลุวัตถุประสงค์ โครงการ ใช้ระยะเวลาดำเนินการโครงการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553-2555
ทางโครงการจึงได้เปิด Social Network (สังคมออนไลน์) สำหรับให้สมาชิกโรงเรียนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเป็นแบบอย่างตัวหนึ่งในการจัดสร้างสังคมออนไลน์ให้กับโรงเรียนของตนเอง

คนชื่อ อ้อย เก่งเสมอ  P อ้อยเล็ก

หนึ่งใน 500 คงแบบ พอฟัดพอเหวี่ยง

นำภาพมา อ้างอิง ว่าเป็นจริง

Scho116

ไม่น่าเชื่อวันนั้นหนูยังไปนั่งอยู่เลยค่ะ..อัฒจันทร์นี้หนูกับเพื่อนๆนั่งกันมาตั้งแต่ป.1 แต่ยังไงวันหนึ่งมันก็ต้องทำใหม่อยู่ดี หนูแค่รู้สึกเสียดายที่สถานที่ในความทรงจำของพวกเราค่อยๆหายเลือนไป.. แต่หนูก็ดีใจที่โรงเรียนของเราพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น หนูยังจำได้ดีว่าตอนที่อยู่ประถมนั้นมีความสุขมากแค่ไหน ยิ่งตลาดนัดหัดขายนี่ไม่มีพลาด หนูกับเพื่อนๆจะต้องเก็บเงินเพื่อมาเดินซื้อของ ซื้อขนมกินกัน ถ้ามีโอกาสในปีนี้หนูก็คงจะกลับไปเยี่ยมโรงเรียนในวันกีฬาสีดังเช่นทุกๆปี

  • ดีใจ  ที่มีช่องทาง ให้หนูได้มาพบกับสิ่งใหม่ๆ LightAngle [IP: 124.120.88.216]
  • อะไรก็ตาม เป็นวัฏจักร หมุนเวียนเปลี่ยนไป  วันนี้ ใช่  พรุ่งนี้ อาจจะไม่ใช่
  • มาเยี่ยมกันอีกนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท