สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส)สนับสนุนโครงการ


สสส

โรงเรียนวัดโคกทราง    ตั้งอยู่หมู่ที่  7  ตำบลนางหลง  อำเภอชะอวด   จังหวัดนครศรีธรรมราช  เปิดสอนครั้งแรกเมื่อ  8  กรกฎาคม  2483    ปัจจุบันมีครู  6  คน  นักเรียน  73  คน

ในเขตบริการของโรงเรียน  ประกอบด้วย หมู่ที่ 6  และ 7  ตำบลนางหลง  อำเภอชะอวด  จังหวัดนครศรีธรรมราช  มีจำนวนประชากร  ประมาณ  1,100  ครัวเรือน  มีอาชีพเกษตรกรรม  ค้าขาย  และรับจ้าง  นับถือศาสนาพุทธ  (100 % )  ประชากรมีรายได้เฉลี่ย / คน / ปี  25,000 บาท  ระดับการศึกษาของประชากร  ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6  ชุมชนมีความต้องการ  ด้านการศึกษาต่อโรงเรียนและชุมชนมีความสัมพันธ์กันในลักษณะการมีส่วนร่วมและในลักษณะเครือญาติ มีความเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน

ลักษณะของชุมชนโดยทั่วไปเป็นพื้นที่ยากจน   ห่างไกลความเจริญ  การคมนาคมไม่สะดวก   สภาพพื้นดินเป็นดินเหนียว   ขาดความอุดมสมบูรณ์  อาหารกลางวันของนักเรียนได้รับการสนับสนุนจาก  อบต. 13 บาท / คน/วัน ซึ่งไม่เพียงพอในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน   คณะครู  คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครอง  ตระหนักในความสำคัญและเห็นพ้องกันสมควรดำเนินงานตามรอยเท้าพ่อเพื่อสนับสนุนอาหารกลางวันเสริมสร้างสุขภาพให้เพียงพอ    ดำเนินชีวิตแบบพอเพียง และอนุรักษ์สภาพแวดล้อม  โดยจัดกิจกรรมต่างๆ  เช่น   กิจกรรมปลูกผักปลอดสารพิษ  กิจกรรมน้ำหมักชีวภาพ  กิจกรรมผลิตน้ำยาอเนกประสงค์  กิจกรรมปุ๋ยหมักจากใบไม้   และสวนสมุนไพรในท้องถิ่น   แต่เป็นโรงเรียนขนาดเล็กได้รับงบประมาณจากทางราชการไม่เพียงพอในการดำเนินการ  จึงขอรับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส)และได้รับการอนุมัติโครงการแล้ว

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้นักเรียนร้อยละ  80  เรียนรู้  ผลิตและบริโภคอาหารที่ปลอดภัยและมีคุณค่าทางโภชนาการ

2.  เพื่อให้นักเรียนร้อยละ  80  เข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ

3. เพื่อให้ผู้ปกครองร้อยละ  80  รับรู้  มีส่วนร่วมและนำไปประยุกต์ในการดำเนินชีวิตประจำวัน

งบประมาณที่ได้รับ 44,300  บาท

หมายเลขบันทึก: 351678เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2010 08:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจมาก จะติดตามอ่านต่อไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท