Nan Lover@Songkarn Festival


อย่าทำให้ความรักของเราเก่าตามเวลา

     มุมกาแฟ ณ จังหวัดน่าน

10-12 เมษายน 2553

สวัสดี น้องหว่า หวา ลูกสาวคนโตสุดที่รัก

และน้องเชง เชงสุดซ่าส์ของเราทั้งสอง

      มหาสงกรานต์ 2010 ป๊าตัดสินใจหนีลูกทั้งสองไปแอ่วเมืองงาชางดำ เพื่อทำภารกิจสำคัญ คือ การ Renew ความรักกับน้องควีน(ลูกๆๆจะเรียก คุณแม่ของเค้าว่า น้องควีน) ที่รักกันมา 10 ปี เพราะย้อนเวลาไปยามหนุ่มสาว ป๊ากับน้องควีนตัดสินใจว่าจะใช้ชีวิตคู่กัน เรายืนยันว่า เรารักกัน และดูแลกัน ผ่านปัญหาอุปสรรค เถียงกัน ไม่เข้าใจกันมานับไม่ถ้วน แต่อย่างไรก็ตามสุดท้าย เรายังคงต้องจับมือเิดินทางชีวิตต่อไปด้วยกันอีกนานแสนนาน

      ป๊าเลยสรรสร้างกิจกรรมแห่งความรักในเวลาร้อนระอุว่า "Nan Lover@Songkran Festival"

      ป๊าตัดสินใจไปเมืองเล็กๆที่เราไม่รู้จัก และไม่มีใครรู้จักเรา อิสระ เสรีภาพ กับการสานต่อความรักให้เพิ่มมากขึ้น พูดคุยในเรื่องที่ไม่เป็นทางการ จับมือเดินกันหวานๆ กินขนมหวานๆ ไหว้พระ 9 วัด ปั่นจักรยานและนอนกอดกันเหมือนวันวาน

      ป๊ากับน้องควีนอิ่มเอมกับความรักที่มีต่อกัน และอยากจะแบ่งปันแก่ลูกๆทั้งสอง อันเป็นผลผลิตจาก "ความรัก"ของเรา อยากให้ลูกทั้งสองรู้ว่า เรารักคุณทั้งสองมากกว่าชีวิตของเรา

ถึงคุณผู้อ่าน

      "สังคมจะดีอยู่ที่ครอบครัวจริงๆๆ ผมเชื่ออย่างนั้น ปัญหามากมายหลายอย่างเกิดมาจากผู้ชาย หากเรารู้จักดูแลคนที่นอนข้างกายของเรา แม้เวลาจะนำพาให้ เธอเปลี่ยนแปลงไปทั้งร่างกายและอารมณ์ แต่อย่าให้รักเราเปลี่ยนแปลง และสร้างรักเราให้เปลี่ยนไปอย่างสร้างสรรค์ ผมว่า ยังดีมากกว่าจะดูแลคนอกบ้าน และไม่ได้รักเราอย่างจริงจัง รักอย่างให้อภัย รักอย่างที่เป็นกำลังใจ เชื่อไหมครับ? "

ขอบคุณ โปรดติดตามต่อไป

     ป๊าอาสาพา "น้องควีน"เดินทางไกลไปน่าน ปู้น อาสาเป็นช่างภาพ เหลืออีก 29 กิโลเมตรจะถึงน่าน แม้ สองข้างทางจะแห้งแล้ง แต่ หัวใจเรากลับชุ่มฉ่ำ

มุมมองจากพระธาตุเขาน้อย

ป๊าคิดว่า จะทำโครงการ "บอกรัก"บนยอดดอยแห่งนี้ โรแมนติกมากๆ คล้ายดอยเขาควาย เชียงรายและพระธาตุดอยกองมู แม่ฮ่องสอน

และพลาดไม่ได้กับ วัดภูมินทร์ จิตรกรรมล้านนาผสมผสานสุโขทัย สวยสดงดงาม พอๆกับนางแบบส่วนตัวของปะป๊า เอิ๊กๆๆๆ

วัดน้อยกับน้องควีน

วัดน้อยเป็นวัดที่เล็กที่สุดของประเทศไทย

ทางเดินหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ น่าน

กลางข่วงเมืองน่าน

น้องควีน ภรรยาผมและคุณแม่ของคุณไปแอบฟัง เสียงกระซิบบันลือโลก

The Whispering ณ วัดภูมินทร์

มุมสวยๆ ณ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน

เราคิดถึงลูกๆทั้งสอง

ส่วนโปรแกรมหน้า เราสี่คนจะไปเกาะกูด สุดชายฝั่งทะเลอ่าวไทยกันนะครับ

  

          เรื่องเล่านี้ เรามาถอดบทเรียนกันดีไหมครับ? ว่า KSF อะไรบ้างที่จะทำให้รักไม่เก่าและยั่งยืน

          ผู้ชาย ในฐานะที่ไปรักเค้าและพาเค้ามาเป็น เมีย ต้องดีและเสมอต้นเสมอปลาย

          เวลา แม้กาลเวลาจะผ่านไป แต่อย่าทำให้ความรักเราเปลี่ยนแปลง

       ความรัก คุณไม่ได้ บอกรัก ภรรยาคุณมานานมากแค่ไหนแล้ว? บอกเธอเสียก่อน ก่อนที่ทุกอย่างจะสาย และตายไปพร้อมกับความรักของคุณที่มีต่อกัน

        น้องควีนของลูกทั้งสอง ฝากความคิดถึงมายังลูกๆด้วย

        รักน้องหว่า หวา และน้องเชง เชงเสมอครับ

           ป๊าเอ๋

หมายเลขบันทึก: 351176เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2010 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าไปแอ่ว จังเลยนะ เมืองน่านนี้ สวยๆๆเยอะเลย แบบเงียบๆ ว้าวโลแมนติก ขนาดอ้าย กิ้วๆ

หวาน...เวลาอ่านมดยังมาเดินหน้าจอ งิ

  • สวัสดีค่ะ
  • วันสงกรานต์นี้เที่ยวให้สนุกเดินทางด้วยความปลอดภัยนะค่ะ 
  • สุขสันต์วันสงกรานต์...ค่ะ

                        

สวัสดีคะพี่เอ๋

   เป็นครอบครัวที่น่ารัก น่าอิจฉามากเลยคะ

   ภรรยาก็สวย อยากเห็นน้องหว่า หวา กะน้องเชง เชง จังเลย คงน่ารักเหมือนแม่อะ คงไม่เหมือนพี่เอ๋แน่เลย 555

   มีความสุขมากๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท