วันที่รู้สึกรักคนบางคนที่สุดในชีวิต


วันที่รู้สึกรักคนบางคนที่สุดในชีวิต

สวัสดีสมาชิกทุกท่านค่ะ

              คุณเคยมีความรู้สึกที่รักใครสักคนที่สุดในชีวิตหรือเปล่า  สำหรับดิฉันความรู้สึกนี้เกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ดิฉันถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตอน 5 ทุ่ม  นอนรอหมอในห้องที่ติดแอร์เย็นเฉียบ แต่เหงือของดิฉันซึมออกทุกอณูของร่างกาย แน่นอนที่สุดมันเกิดขึ้นจากความเจ็บปวดในร่างกาย  ดิฉันทนเจ็บปวดเป็นเวลา 8 ชั่วโมง ทุกวินาทีมันช่างผ่านไปอย่างเชื่องช้าเหลือเกิน  ทุกวินาทีแห่งความเจ็บปวดดิฉันคิดถึงผู้หญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของดิฉัน คือ แม่  คำคำนี้ที่ทุกคนคุ้นเคย  ทั้งใบหน้า  รอยยิ้ม  แววตา คำพูดของแม่วนเวียนอยู่รอบรอบตัวดิฉัน  ใช่ค่ะตอนนี้ดิฉันกำลังจะได้เป็นแม่ของคนอีกคน  ดิฉันรู้ซึ้งของคำว่ารักในวันที่เจ็บปวดที่สุดนี้เอง ซึ่งในวินาทีแห่งการให้กำเนิดทารกน้อยเป็นวินาที่ที่ดิฉันรักแม่มากที่สุดในชีวิต  ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาดิฉันก็ไม่เคยลืมที่จะแสดงความรักต่อแม่ีซึ่งมันเทียบอะไรไม่ได้เลยกับความรักและการดูแลเอาใจใส่ที่ท่านมีต่อดิฉันตลอดมาและตลอดไป....

                ยิ่งวันนี้ได้กลับบ้านไปหาแม่ดูท่านมีความสุขมากที่เจอลูกคนนี้และหลานตัวน้อยๆ  แต่ดิฉันก็อดคิดไม่ได้ว่า วันไหนนะที่ลูกสาวทั้งสองคนของดิฉันจะรักดิฉันที่สุดในชีวิตเช่นกัน

                         ************************************

คำสำคัญ (Tags): #โคราช12
หมายเลขบันทึก: 350686เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2010 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อ่านแล้วเห็นภาพ ความสุขได้ชัดเจน การมีครอบครัวที่อบอุ่น ถือว่าเป็นบุญอย่างหนึ่ง ก็ดีใจด้วยจ้า ความสุขของมนุษย์ มี่ทั้งภายในและภายนอก สุขภายในจริงๆ เห็นจะได้จากธรรมะ สุขภายนอก ก็ไม่แน่ใจ แต่มีปรัชญาของในหลวงของเรา น่าจะทำให้เราสุขได้ นั้นคือ ความพอเพียง ใจพอก็เป็นสุข สาธุ

อ่านแล้วทำให้ผู้ชายอย่างผมยังเห็นความเสียสละของแม่ที่ท่านฟูมฟักเราจนเติบโตทุกวันนี้

สวัสดีค่ะ คุณพรชัย

ดีใจที่คุณพรชัยเข้าใจความรู้สึกของผู้หญิง ลืมบอกไปว่ารักของพ่อก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน

กว่าลูกคนนี้จะรู้ซึ้งก็จนถึงวันที่ตนเองได้ชื่อว่า แม่

สวัสดีค่ะ คุณ chaoalit

ความคิดเห็นของคุณบ่งบอกว่าคุณเป็นคนอบอุ่นมาก รักและบูชาในหลวงเช่นกันค่ะ

ขอบคุณนะคะ

...พ่อเป็นดังโพธิ์แก้ว

แม่เพริศแพร้วดังไทรงาม

เคียงคู่ก่อนิยาม

พรหมของลูกนิรันดร...

อบอุ่นงดงามในความรักค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท