การไหว้ที่จริงใจ-->>เติมใจเรา-->>พวกเราเต็มใจ


อ.ภิญโญ เคยพูดว่า การทำธุรกิจที่จริงใจ นั้น มีค่ามากกว่า กลยุทธ์ ราคาแพง

 

คุณเคยมั้ย ว่าบางครั้งเราก็เต็มใจทำบางอย่างเพื่อคนบางคน แล้วบางครั้งเราก็หาเหตุผลไม่ได้ เราก็เคยนะ บ่อยด้วย แต่เราจะเต็มใจก็ต่อเมื่อเรารู้สึกว่าคนคนนั้น หรือ เรื่องๆนั้น ได้ใจเรา คือ ได้ให้ใจกับ เรา เราก็เต็มใจที่จะทำให้ 

 

เรามีร้านนึงที่เราได้ใจจากเค้า และเราเต็มใจที่จะกลับไปใช้บริการอีก

และที่สำคัญเราเต็มใจที่จะมาบอกต่อเพื่อนๆ 

 

ร้านนี้ เป็นร้านสเต๊ก เล็กๆน่ารักมาก ดูคลาสสิก เป็นบ้านไม้ทั้งหลัง

 อยู่แถวๆริมบึงหนองแวง ใกล้กับกังสดาล

 

ร้านนี้บรรยากาศดี นะ ถึงแม้จะร้อนไปหน่อย แต่เราก็รู้สึกเย็นลงเพราะ

พี่ผู้หญิงเจ้าของร้าน นิสัยน่ารักมาก มาบริการด้วยตัวเอง พูดจาไพเราะ

 

ราคาอาหารก็โอเคนะ ไม่แพงมาก รสชาติอาหารก็ใช้ได้ บลา บลา บลา 

 

แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้เรารู้สึกเต็มใจ ก็คือ ตอนที่เช็คบิลเสร็จ แล้วทอนเงิน

 พี่เจ้าของร้าน ไหว้เราพร้อมกลับคำขอบคุณ

 เราตกใจมาก รับไหว้พี่แกแทบไม่ทัน

แล้วพี่ผู้ชายที่เป็นแฟนแกก็พูดขอบคุณเราเหมือนกัน เราก็เลยรู้สึกประทับใจสุดๆ 

 

พอเรากลับไป ก็เลยเล่าให้พี่ที่รู้จักฟัง แกก็บอกว่า

"พี่ตกใจมาก อยู่ดีๆพี่ผู้หญิงเจ้าของร้าน ก็เข้ามาไหว้ พี่ก็รับไหว้แทบไม่ทัน "

 

และเราสองคนก็รู้สึกเหมือนกันว่า การไหว้และคำขอบคุณที่พี่เค้าได้ทำนั้น คือ

ทำด้วยความจริงใจ ออกมาจากใจ เพราะทั้งหมดนั้นสื่อออกมาทางสายตา

 เราทั้งสองคนรู้สึกได้ และเราก็เชื่อว่า

 ถ้าใครที่ได้ไปที่ร้านนี้ต้องรับรู้ถึงความรู้สึก ความจริงใจที่พี่เจ้าของร้านให้กับเรา

 

เพราะพี่เค้าได้ให้ใจกับลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

เราจึงรู้สึกอยากตอบแทนในความจริงใจที่พี่เค้าได้มอบให้ไง 

 

นี่แหละ ที่เหมือนอ.ภิญโญ เคยพูดว่า

การทำธุรกิจที่จริงใจ นั้น มีค่ามากกว่า กลยุทธ์ ราคาแพงๆ

ที่สำคัญกว่านั้นคือ การจริงใจ การเติมใจ ก็จะได้รับ ความเต็มใจกลับมานั่นเอง 

 

เราเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเต็มใจเหมือนกับ กรณีของเรา เข้ามาเล่าสู่กันฟังได้นะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 349886เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2010 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมชมบันทึกดีๆ นะคะ

พร้อมกับเรียนรู้เพื่อนำไปปฏิบัติค่ะ

ขอบคุณนะคะ

หลับฝันดีค่ะ^__^

 หวัดดีค่ะ ต้นเฟิร์น ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค๊ะ

ยินดีต้อนรับค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท