Happy Easter Day’10


ไข่ Easter

มีโอกาสได้ฉลองเทศกาล Easter อีกครั้งกับครอบครัวคุณ Marsha ซึ่งเป็นครอบครัวอุปถัมภ์ที่เคยรับรองเมื่อ ๕ ปีก่อน 

                                   

คุณ Marsha เป็นชาวอเมริกันที่มีถิ่นกำเนิดไกลโพ้นถึงประเทศเอคาวาดอร์  ทวีปอเมริกาใต้  โชคช่วยให้เธอได้กลับเข้าสู่อ้อมกอดของครอบครัวอเมริกันที่ไปปฏิบัติหน้าที่ฑูตฯ ที่นั่นในฐานะลูกบุญธรรม   จากประสบการณ์อันหลากหลายที่ได้ไปอยู่ในหลายๆประเทศ จึงส่งผลให้เธอพูดได้ถึง ๔ ภาษา คือภาษาฝรั่งเศส  ภาษาสเปน ภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น  แต่ภาษาไทยพูดได้แค่คำทักทาย  ปัจจุบันมีความสุขกับอาชีพครูสอนเด็กชั้นมัธยมกลาง ในบ้านที่มีอายุกว่า ๑๐๐ ปี  ลูกสาวทั้ง ๒ คนต่างมีครอบครัวและย้ายมาพักอยู่ไม่ห่างกันมากนัก  จึงเป็นเรื่องดีที่สามารถไปมาหาสู่กันได้อย่างสะดวก

                        


      เทศกาล Easter มีความสำคัญทางด้านศาสนาคริสต์ถือว่าเป็นวันที่พระเยซูฟื้นคืนชีพ  ผู้นับถือศาสนาคริสต์จึงฉลองกันอย่างมีความสุข  หลายครอบครัวไปโบสถ์  อีกหลายครอบครัวนิยมฉลองกับครอบครัวที่บ้าน  ปีนี้คุณ Marsha ได้สมาชิกมาฉลองเพิ่มเติม  ผู้เขียนไม่ได้หมายถึงตนเองแต่อย่างใด หมายถึงหลานสาวตัวน้อยวัย ๒ เดือนลูกสาวของคุณ Krista และกำลังจะลืมตาดูโลกอีก ๑ สาวในเดือนกรกฏาคมนี้จากคุณ Anna 

                        


     มีการตระเตรียมต้มไข่ไว้หลายฟองตั้งแต่เมื่อวานนี้และนำไปแช่สีต่างๆ เพื่อความสวยงาม  เด็กบางคนอาจจะเจาะไข่ออกจากเปลือกแล้วนำไประบายสีสันตกแต่งอย่างสวยงาม ได้ทั้งความสนุกสนานและเพิ่มคุณค่าให้กับไข่ Easter  

                           

         คุณ Marsha นำขนมและสตรอเบอรี่มาชุบช็อคโกแล็ตและนำไปจัดแต่งใส่ตระกร้า  พร้อมของขวัญอื่นๆที่จะมอบให้กับลูกสาว  

                             

                                           เคลือบช็อกโกแล็ตเพิ่มสีสันและความอร่อย

                            

เราฉลองเทศกาล Easter ด้วยอาหารอเมริกันที่ต้องผ่านการอบ และขนมเค้กซึ่งคุณ Anna ได้บรรจงปรุงรสชาติได้แสนอร่อย 

                                  
                                    

                                 เตาอบอายุเกิน ๑๐๐  ปี ยังใช้งานได้ดีถึงปัจจุบัน

เครื่องดื่มก็มีให้เลือกสรร แต่ผู้เขียนไม่ดื่มแอลกอฮอร์จึงรับได้แค่น้ำผลไม้ นมและกาแฟเท่านั้น  เลือกช็อคโกแล็ตหลากหลายประเภทในตระกร้ามากินเล่นอย่างเพลิดเพลิน

                          

หลังอาหารกลางวัน  สมาชิกในครอบครัวออกมานั่งพักผ่อน-คุยเล่นกันที่ระเบียงด้านนอกเนื่องจากอากาศดีไม่หนาวเหมือนเช่นเคย   ซึ่งคุณ Marsha บอกว่าเป็นเรื่องผิดปกติของธรรมชาติ    ปีนี้หิมะตกแค่เดือนมกราคม  จำได้ว่าเมื่อปี ๒๐๐๔-๒๐๐๕  หิมะตกอยู่ ๖ เดือน ต้องห่อหุ้มร่างกายอย่างดี

                          

    คุณ Marsha มอบถุงผ้าพลาสติกและช็อกโกแล็ตห่อใหญ่ให้เป็นของขวัญ  อยากจะตะโกนป่าวร้องดังๆว่า กรุณาเถอะ…เข็ดขยาดกับของฝากของชาวอเมริกันมากๆ ที่ได้มา ๒-๓ อย่างนี่ก็กล้ำกลืนแทบแย่   ทั้ง Maple Syrup  ๒ ขวด ช็อกโกแล็ตอีกหลายถุง  แลกเปลี่ยนคืนเป็นเงินนดอลล่าร์ที่เบาๆ ได้ไหม เข้าใจเจตนารมณ์ของผู้ให้นะ  แต่ขนไปลำบากจริงๆ คงหาโอกาสหย่อนให้ผู้ที่เคารพรักระหว่างทางแทนแล้วกัน

                         
                                     
                                      ไข่ Easter เพ้นท์ลวดลายดอกไม้สวยงาม

ที่แน่ๆเธอมอบไข่ Easter ที่ Paint เก็บรักษาไว้นานหลายปีให้นำกลับไปเมืองไทยด้วย   ขนาดผู้เขียนอ้างว่า  ของมีค่าต่อจิตใจขนาดนี้น่าจะเก็บไว้ที่นี่แหละ  กลับกลายเป็นว่า….เมื่อมันเป็นสิ่งที่พิเศษขนาดนี้จึงต้องการให้ผู้เขียนรับไว้   เฮ้ออออ  ….. ไข่ Easter นี่ฉันยังจะกล่าวคำว่า  Happy  Easter Day อยู่ไหมเนี่ย

                         

 

หมายเลขบันทึก: 349715เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2010 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อ่านสองบันทึกก่อนหน้านี้แล้ว บอกได้คำเดียว.."อึ้ง"ครับ(ฮา)
  • แลกเปลี่ยนคืนเป็นเงินดอลล่าร์ที่เบาๆได้ไหม..ฮาๆๆ
  • ขอบคุณประสบการณ์ดีๆครับ

P อาจารย์ธนิตย์คะ

 *ตอนนี้มาพักอยู่ใกล้ Niagara Falls แล้วค่ะ  เดี๋ยวจะออกไปเดินเล่น
 *ต้องขออภัยจริงๆสำหรับบันทึก ๒ เรื่องก่อนหน้านี้  ที่ไม่แปลเป็นไทยเพราะเกรงว่ามันจะยาวเกินเดี๋ยวไม่จบง่ายๆ อยากเขียนบันทึกเรื่องสนุกๆ แปลกๆ และให้เป็นปัจจุบันมากกว่าค่ะ
 * ขอบคุณเช่นกันค่ะ  อ้อ....งานรวมพลไปถึงไหนแล้วคะ

                                                   

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท