การทำงานกับหน่วยงานของภาครัฐ


การทำงานกับหน่วยงานของภาครัฐ

การทำงานกับหน่วยงานของภาครัฐ

          ด้วยคณะทำงานด้านเด็ก ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชน จำนวน 19 หน่วยงาน ที่เป็นสมาชิกในการทำงานร่วมกัน โดยเน้นกระบวนการทำงานเชื่อมโยงกับหน่วยงานของภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

         เริ่มตั้งแต่ปี 2523 ที่ผู้ประสานงานคณะทำงานด้านเด็ก ร่วมทำงานกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ (สยช.) กับกรมประชาสงเคราะห์  สิ่งที่เป็นปรากฎที่เกิดขึ้น  เมื่อคนที่หน่วยงานภาครัฐคนที่ประสานนั้นได้ย้ายไปหน่วยงานไหน  หน่วยงานที่สังกัดดั่งเดิม  งานก้ไม่สามารถที่จะดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง  มีการเปลี่ยนแปลงการทำงานทุกครั้งที่เกิดขึ้น  บางครั้งขาดการทำงานที่เป็นแบบเพื่อน แบบการมีส่วนร่วมถึงแบบจะบอกว่าเราคือเพื่อนกัน  แต่การปฏิบัติไม่ใช่อย่างแน่นอน จากประสบการณ์ในการทำงาน

          พอเริ่มมีหน่วยงาน ทบวง กรม  ที่จัดขึ้นมาใหม่  การทำงานกลับลำบากเพิ่มมากขึ้น เป็น 2-3 เท่า  การไว้เนื้อเชื่อใจในการทำงานแบบหมดสิ้น  แต่หน่วยงานหลายหน่วยงานที่ได้แต่รับผลประโยชน์อย่างเดียว หน่วยงานองค์กรพัฒนาเอกชน โดยเฉพาะคนทำงานเริ่มที่จะไม่เอาด้วยแล้ว  เพราะสิ่งแรกที่เกิดขึ้นคือความจริงใจ  การฉกฉวยผลงานที่เกิดขึ้นร่วมกันเป็นผลงานของหน่วยงานตนเอง

          สิ่งที่ทำงานมาอย่างต่อเนื่องหลายปี คืองานประสาน ถามในขณะนี้เริ่มท้อแท้แล้ว  เพราะหน่วยงานของภาครัฐความเข็มแข็งของโครงสร้างเปลี่ยนแปลงมากเหลือเกิน ทำอะไรที่จะแก้ไข หรือให้โอกาสแก่เด็กแทบไม่มีโอกาสเท่าที่ควรเลย  การให้เกียรติกันในการทำงานหาไม่ได้เช่นกัน 

หมายเลขบันทึก: 349442เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2010 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท