กระเป๋าฝาผนังที่ใส่หนังสือเป็นห้องสมุด


กระเป๋าฝาผนังที่ใส่หนังสือเป็นห้องสมุด

กระเป๋าฝาผนังที่ใส่หนังสือเป็นห้องสมุด

         ด้วยศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพารค์แลนด์ ตากสิน-ท่าพระ  เราใช้ตู้คอนเทรนเนอร์ เป็นโรงเรียน สถานที่ในการจัดการเรียนการสอนแคบมากๆๆๆ  แค่เด็กเข้ามาจำนวนกว่า 20 คน ก็แน่นมาก  เพราะฉนั้นอะไรที่ต้องนำมาวางไว้ที่ศูนย์เด็กก่อสร้างไม่จำเป็นต้องว่างไว้ไม่ต้องเอามาไว้  แม้กระทั่งที่วางหนังสือ

         ทางคุณครูประจำศูนย์เด็ก  จึงใช้กระเป๋าผ้าติดฝาผนังที่ใช้ผ้าดิบเย็บเป็นช่องๆๆๆ สำหรับเอาไว้ใส่หนังสือแล้วแขวนติดข้างฝาผนังที่ศูนย์เด็กก่อสร้าง

         จึงเหมือนกับกระเป๋าแขวนใส่ซองจดหมาย เลียนแบบเดียวกันเลย  เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ในการใช้สอย

         เด็กๆ พร้อมกับแม่ เป็นที่สนใจเป็นอย่างมาก  พร้อมกับเป็นซ่อนแล้วเด็กเล่นซ่อนหากัน  โดยเฉพาะเจ้ามายด์-กับเจ้ามินท์  จะมาเล่นทุกวัน  และที่สำคัญคือการพยายามปืนเอาหนังสือที่อยู่ที่สูงที่สุดให้ได้  บางครั้งก็เอาเก้าอี้ของครูไพโรจน์ มาต่อแล้วปืนเอามาดู  แค่นี้เด็กๆๆทั้งหลายก็มีความสุขเป็นอย่างมากที่สุด  ในการเรียนรู้ของพวกเขา

        โปส์เตอร์ที่ติดตามฝาผนัง กลับไปครั้งนี้ขาดเกือบหมดแล้ว  เพราะเด็กๆๆชอบเอานิ้วมือไปจิ้บแล้วถูไปถูมา  กระดาษก็ขาดเริ่มขาดนิดหน่อยก็ขยายไปเรื่อยๆ  แต่เป็นการเรียนรู้ของเด็กที่คุ้มค่ามาก

 

 

หมายเลขบันทึก: 348924เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2010 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตามหาซื้อแบบนี้แหละ ใช่เลยที่อยากได้ ให้ลูกหยิบหนังสือง่ายๆ ประหยัดพื้นที่ด้วย

ทำขายสิคะ หารายได้เพิ่มไง

ถ้ามีขาย ขอเป็นลูกค้าคนแรกเลยค่ะ ติดต่อมานะคะ

ขอบคุณค่ะ

คุณ kaew ค่ะ ครูจิ๋วเองไปจ้างเขาเย็บเหมือนกัน เพราะแค่บอกกับคนเย็บว่าต้องการแบบอย่างนี้ พื้นที่ของศูนย์เด็กก่อสร้างแคบมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท