สำนักงาน กศน.จังหวัดอุดรธานี จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน


การเข้าฐานทั้ง 4

วันที่  2 เมษายน  2553  เวลา  08.30 น.เป็นต้นไป  สำนักงาน กศน.จังหวัดอุดรธานี  ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน  ซึ่งจะมีการเข้าฐานทั้ง 5  ฐาน  อาทิ แม่ลูกผูกพันธ์ใจรักการอ่าน อาสาสมัคร กศน.  เศรษฐกิจพอเพียง   ม่วนโพด-ม่วนเหลือ   ปูตี้ พารวยด้วยการอ่าน  ฯลฯ  ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกคนมีนิสัยรักการอ่าน  การศึกษาค้นคว้า ....บุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  ประกอบไปด้วย  ข้าราชการครู  บุคลากรทางการศึกษา  ครูอาสาฯ  ครู ศรช.  และเจ้าหน้าที่ทุกท่านรวมถึง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ของ กศน.ทุกอำเภอในจังหวัดอุดรธานี  ผลที่คาดว่าจะได้รับนั้น ทำให้ผู้มาร่วมกิจกรรม ได้รับความรู้ ความสนุกสนาน  และมีนิสัยรักการอ่าน การศึกษาค้นคว้าต่อไป


คำสำคัญ (Tags): #อ่านมาก...รู้มาก
หมายเลขบันทึก: 348784เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2010 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 02:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

          ประเด็นนี้น่าคิดนะครับ  กศน.อุดรธานี จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ฟังดูก็ดูดีนะครับ  แต่มาเอะใจตรงที่ว่ากิจกรรมนี้กลุ่มเป้าหมายดันเป็นคน กศน. อุดรธานีทั้งนั้น เหมือนเรากำลังจะบอกว่านิสัยรักการอ่านของคน กศน.อุดรธานีไม่ค่อยมี  จึงต้องจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา

          ในความเป็นจริงคน กศน. ทุกจังหวัดหรือทุกอำเภอ น่าจะเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญและมีนิสัยรักการอ่านดีอยู่แล้ว แต่พอเห็นกิจกรรมนี้ชักไม่เข้าใจและไม่มั่นใจในพฤติกรรมพวกเราชะแล้ว

ขอบคุณค่ะ คุณสมนึก ทุกจังหวัดมีนิสัยรักการอ่านเป็นเพียงบางคนค่ะ บางคนบางกลุ่มก็รักการอ่านน้อยหรือแทบจะไม่อ่านเลย จึงต้องจัดกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมหลักให้กับคนอุดร ให้คนที่อ่านน้อย หรือคนที่อ่านอยู่แล้ว ได้เห็นความสำคัญและหันมาสนใจการอ่านมากยิ่งขึ้นค่ะ อย่างน้อยๆ กิจกรรมดังกล่าว ก็จะช่วยให้เกิดแรงกระตุ้น ให้มาสนใจบ้าง ขอบคุณนะคะสำหรับข้อคิด จะนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไปค่ะ

ขอเพิ่มเติมรายละเอียด ผู้ร่วมกิจกรรมและกลุ่มเป้าหมายของโครงการนี้ คือกลุ่มแม่ลูก กลุ่มนักเรียนประถมศึกษา กลุ่มประชากรวัยแรงงาน(นศ.กลุ่มอาชีพ กศน.) กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มอาสาสมัครส่งเสริมการอ่านของ กศน.อุดรธานี ซึ่ง กศน.ทุกอำเภอจะขยายผลลงจัดกิจกรรมในระดับชุมชน อาจจะเป็นกลุ่มโซน และรายอำเภอ ในตอนแรกคือการประชุมเพื่อรับนโยบายการจัดกิจกรรมนะเอง ขออภัยที่ทำให้เข้าใจผิด ขอบคุณที่เสนอค่ะ

ขอขอบพระคุณท่าน ผอ.ปานค่ะ ที่ช่วยมาเติมเต็ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท