พลาย
พลายพิชัย พลาย ิศิริอรรถ

วันพุธ ที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๓


เพื่อความไม่ประมาท

๐๖.๒๗ น. วันพุธที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๓

           เสียงเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ตท์แคนนอน รุ่น IP 1900 ดัง   กึด... ๆ... ๆ... ๆ... ในขณะที่แผ่นกระดาษรีไซเคิล  ถูกลูกกลิ้งภายในเครื่อง  หมุนดึงให้เลื่อนไหลป้อนผ่านกระบวนการพ่นน้ำหมึก จากตลับหมึกทั้งสี่แล้วผสมผสานกันเป็นตัวอักษร  รูปภาพ  และสัญลักษณ์ต่าง ๆ ตามแต่จินตนาการของมนุษย์ทั้งหลาย  จะบรรจงสรรสร้างให้ถือกำเนิดเกิดขึ้นมา


           เครื่องพิมพ์หยุดทำงานไปแล้ว  กระดาษรีไซเคิลทั้งหลายนอนเรียงรายอยู่ด้านหน้า  มองไปเห็นคำว่า  การทำหนังสั้น  ค่าย Summer  Camp 2010 ... แล้วอีกไม่นานกระดาษเหล่านี้จะถูกนำมาเย็บรวมเป็นชุด  และถูกเก็บใส่กระเป๋าก่อนที่เจ้าของกระเป๋าจะนำพามันเดินทางต่อไป  ท้ายที่สุดใบงานเหล่านี้ก็คงจะอยู่ในอุ้งมือของเด็ก ๆ อย่างแน่นอน


           เมื่อวานนี้เวลาทั้งวันหมดไปกับเรื่องการเตรียมอาคารสถานที่  เพื่อรับการตรวจสอบจากวิศวกรเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน  ซึ่งเป็นกฏหมายที่กำหนดให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ ต้องมีการตรวจสอบใหญ่ทุก ๆ ห้าปี  และตรวจสอบประจำปีทุกปี  จากการได้พูดคุยกับวิศวกรที่มาตรวจ  ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติมว่า  การสร้างอาคารก็เหมือนกับการซื้อรถ  คือมันต้องมีการบำรุงรักษาด้วยไม่ใช่สร้างแล้วเสร็จเลย  เพราะในตัวอาคารนั้นยังมีระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งไว้  หากไมม่ดูแลเอาใจใส่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นมา  ระบบดูแลความปลอดภัยอาจใช้การไม่ได้ซะแล้ว  ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตรวจสอบกันทุก ๆ ปี  เพื่อความไม่ประมาท...


             จริง ๆ แล้วทุกอย่างที่มีเห็น และเป็นอยู่ควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อยู่เสมอ  คนที่อยู่รอบตัว  คนใกล้ตัว  คนที่เกี่ยวข้อง  คนอื่น ๆ ที่อาจพบเจอ  ที่สำคัญที่สุด  อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีที่สุด  ทั้งกายและใจ  เพื่อความไม่ประมาทเฉกเช่นเดียวกัน...

คำสำคัญ (Tags): #ไม่ประมาท
หมายเลขบันทึก: 346618เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2010 06:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คุณครูให้คะแนนเต็ม 10

เพราะตั้งใจ มั่นใจและเต็มใจ

สวัสดีครับ

ขอบคุณมากครับคุณครู

และขอบคุณสำหรับภาพยั่วน้ำลายล่วงหน้านะครับ

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเป็นกำลังใจให้คนทำงานด้วยหัวใจจริง ๆ ค่ะ พร้อมกับนำภาพน่ารัก ๆ มาฝากด้วยค่ะ

            

สวัสดีครับ

ขอบคุณครับ

น่าสงสารจักรยานนะครับ

สงสัยต้องพึ่ง ทิฟฟี่แล้วมั้งครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท