ต่อยอดคิดนอกกรอบ


สนามเด็กเล่นบ้านโพธิ์เหล่าวิชา

วันนี้ที่ รร.บ้านโพธิ์เหล่าวิชา มีพิธีรับมอบสนามเด็กเล่นที่ได้รับบริจาคจากสโมสรโรตารี่บ้านเชียง มูลค่า 50,000 บาท           ซึ่งมีคุณธนพล  กองทรัพย์ไพศาล นายกสโมสรฯ และคณะเป็นประธานในพิธีมอบ มีรองฯ ประเจน  ปาประลิต รอง ผอ.สพท.อุดรธาีนี เขต 3 เป็นตัวแทนรับมอบ  เป็นผลจากกการที่ผู้เขียนได้แสวงหาทุนจากองค์กรภายนอกและได้เขียนบทความ "คิดนอกกรอบ" เผยแพร่ทาง  http://gotoknow.org/blog/niparat/329782 นำเสนอบทความพร้อมทั้งข้อมูลความขาดแคลนของโรงเรียนบ้านโพธิ์เหล่าวิชา อ.ทุ่งฝน ที่อยู่ในสังกัด สพท.อุดรธานี เขต 3 ที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีนักเรียน 192 คน ครูรวมผู้บริหาร 11 คน ขาดแคลนวัสดุอุปกรณ์ทางการศึกษาหลายอย่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ สพท.อุดรธานี เขต 3 ได้รับความอนุเคราะห์จากสโมสรโรตารีบ้านเชียง บริจาคจักรยานให้นักเรียนในสังกัดจำนวน 110 คัน ถังบรรจุน้ำดื่มขนาด 1,500 ลิตร จำนวน 17 ถังและผ้าห่มกันหนาวอีก 400 ผืน คิดเป็นมูลค่า 660,000 บาท และในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนสนามเด็กเล่นอีกมูลค่า 50,000 บาท

 

        ชมบรรยายกาศที่เด็ก ๆ เห่อสนามเด็กเล่นที่เด็กไม่เคยได้เล่นมาก่อน แววตา เสียงหัวเราะ ความสดใสมีชีวิตชีวาของเด็ก ทำให้ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ มีกำลังใจในการทำงานเสียสละเพื่อเขาอีกเยอะค่ะ

          

บรรยายกาศในการมอบสนามเด็กเล่นค่ะ

 

 

ยิ้มหวาน ๆ ที่อิ่มบุญ กับการทำเพื่อเด็กด้อยโอกาส

หมายเลขบันทึก: 346556เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2010 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)
อน.อิศเรศนุชิต จันทร์ศรี

ครับขอแสดงความชื่นชมอาจารย์น้องนะครับ..ที่มีความพยายามจะทำเพื่อเด็กและลูกศิษย์ของพวกเราขอให้อาจารย์โชคดีและเป็นแบบอย่างที่ดีของคนทั่วไปและพี่น้องครูของเราต่อไปครับ

ขอชื่นชมด้วยความจริงใจ

ด้วยศรัทราและเชื่อมั่น

ครูข้างถนนเพื่อคนด้อยโอกาส

เรียน คุณอิศเรศนุชิต

          ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้น่ะค่ะ สพท.อุดรธานี เขต 3 มีโครงการและการวางแผนต่อยอด "คิดนอกกรอบ" อีกหลายโครงการค่ะ แต่ละโครงการต้องแสดงวิสัยทัศน์และนำเสนอผลงานให้ผู้มีจิตศรัทธาเชื่อมั่นในตัวครูน้องก่อนว่า สพท.อุดรธานี เขต 3 มีการทำงานเป็นรูปธรรม สืบค้นข้อมูลได้ และรายงานให้ผู้บริจาคทราบทุกขั้นตอน

"เสียงหัวเราะ ความสดใสมีชีวิตชีวาของเด็ก ทำให้ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ มีกำลังใจในการทำงานเสียสละเพื่อเขาอีกเยอะค่ะ"

ขอบคุณครับที่ทำเพื่อเด็ก ขอเอาใจช่วยครับ

เรียนคุณเดชา

        ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ การทำงานโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และรับราชการเพื่อเป็นเกียรติแด่วงศ์ตระกูล ทำให้ครูน้องมีความสุขกับอาชีพ "นักวิชาการศึกษา" มากค่ะ

การทำดีมีรางวัลอยู่ในตัวเสมอครับคือ "ความสุข" ที่มีค่า  ขอให้ครูโชคดี

สวัสดีค่ะ

  • ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
  • ขอขอบพระคุณที่ไปทักทายให้กำลังใจพี่คิมค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจกัลงานการพัฒนาการศึกษานะคะ
ประธานนักเรียนเดิม

ขอบคุณที่บริจาคให้โรงเรียนค่ะ

เรียน ประธานนักเรียนเดิม

ครูน้องยินดีที่จะแสวงหาทุนให้กับนักเรียนที่ยากจนและโรงเรียนที่ขาดแคลนค่ะ

สวัสดีครับ คุณนิภารัตน์

โรงเรียนนี้ช่างโชคดีจังเลย แสดงว่าผู้บริหารและคณะครูต่างสร้างความศรัทธาให้ผู้สนับ

ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างมากมาย อนาคตคงเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านแน่นอนครับ

"ถ้าคิดจะทำ ทำให้ดี แม้ไม่มีรางวัล" ชื่นชมครับ

เรียน ผอ.พรชัย

รร.บ้านโพธิ์เหล่าวิชา เป็น รร.ขนาดเล็กและค่อนข้างขาดแคลนค่ะ ผอ.รร.ได้มาปรึกษาครูน้องซึ่งเ็ป็นนักวิชาการศึกษา ของ สพท.อุดรธานี เขต ๓ จึงแนะนำให้ทำโครงการขึ้นมาและครูน้องได้นำเสนอโครงการให้ภาคเอกชน ต่อมาได้รับการสนับสนุนสนามเด็กเล่นอย่างที่ปรากฏนี่แหล่ะค่ะ

ผอ.สุเทพ เนียมนาภา

ขอบคุณนะครับ สำหรับแรงใจที่ช่วยสนับสนุนโรงเรียนที่ขาดแคลน หวังว่าผลบุญที่ทำมาจะช่วยส่งเสริมให้อาจารย์น้อง มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานนะครับ ขอบคุณ...ขอบคุณ....

เรียน ผอ.สุเทพ เนียมนาภา

          ยินดีค่ะ และขอแสดงความยินดีกับ รร.บ้านโพธิ์เหล่าวิชา ที่ได้สนามให้เด็กเล่นค่ะ

การทำดีมีรางวัลอยู่ในตัวเสมอครับ คือ "ความสุข" ที่มีค่า ขอให้ครูโชคดี

เรียน คุณเดชา

              จริงอย่างที่คุณเดชกล่าว ทำดีแล้วมี "ความสุข" จริง ๆ ค่ะ ครูน้องมีความสุขกับการทำงานนักวิชาการในการเป็นผู้ให้และมีสมาธิที่จะสร้างสรรค์ผลงานอยู่เนือง ๆ

              ขอบคุณคุณเดชามากค่ะ ที่ให้กำลังใจ

สุดยอดของความเป็นครู ก็คือความสุขของเด็กนะครับ แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าความสุขเกิดขึ้นกับเด็ก ผู้ปกครองก็ได้รับดวย ผู้ปกครองก็ได้รับและสังคมก็ได้รับ  จะสุดยอดที่สุดครับ ขอบพระคุณแทนเด็ก ๆ นะครับ

เรียน ท่านผอ.สมนึก  โทณผลิน

            ขอบคุณท่าน ผอ.ที่ให้กำลังใจครูน้องค่ะ


อิศเรศนุชิต จันทร์ศรี

อ่านกระทู้แล้วชื่นใจแทนครับครูน้อง..."กำลังใจและโอกาสมักไม่ขาดเมื่อมีความจริงใจ"

อ่านกระทู้แล้วชื่นใจแทนครับครูน้อง..."กำลังใจและโอกาสมักไม่ขาดเมื่อมี ความจริงใจ"

เรียน คุณอิศเรศนุชิต

               ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ สำหรับกำลังใจที่ทำให้ครูน้องมีพลังต่อสู้อุปสรรค

สวัสดีค่ะ

ดิฉันอ่านกระทู้ของคุณครูแล้ว มีความสุข และชื่นใจ กับความเสียสละและตั้งใจของคุณครู ดิฉันเองก็อยู่โรงเรียนขนาดเล็กของสพป.ร้อยเอ็ดเขต 3 ที่โรงเรียนขาดแคลนสนามเด็กเล่น ดิฉันพยายามสืบหาจากข้อมูลหลายแห่งก็ไม่ประสบผลสำเร็จสักที่ จึงอยากเรียนรบกวนเ พื่อขอคำปรึกษาและหาช่องทางในการค้นหา หน่วยงาน หรือมูลนิธิ บริษัท ที่มีโครงการ บริจาคเครื่องเล่นสนามให้กับนักเรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียน 139 คน หวังว่าคุณครูคงมีคำแนะนำและช่องทางให้กับดิฉันซึ่งเป็นครูสอนเด็กอนุบาลนะคะ

ด้วยความนับถือ

ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท