ความก้าวหน้าเกี่ยวกับเบาหวาน ในโรงพยาบาลนาหว้า


" คนทุกคนมีศักยภาพ เมื่อมีข้อสงสัยเกิดขึ้น พบว่า ในความสงสัยของคนจะเป็นพลังที่มหาศาลในการค้นหาคำตอบและจะพยายามหาทุกวิธีทาง "
ความก้าวหน้าในการดำเนินงานเกี่ยวกับเบาหวานในโรงพยาบาลนาหว้า หลังจากหายหน้าไปพักใหญ่ เนื่องจากกำลังเขียนเค้าโครง IS ไม่ได้เข้ามาเล่าเรื่องราวเลย แต่ก็เข้ามาดูการเปลี่ยนแปลงเรื่อยๆ ล่าสุดประทับใจ Gotoknow อย่างมากที่ทาง Admin ได้พัฒนาหน้าตาใหม่อยู่เสมอ ซึ่งตกใจมากคิดว่า gotoknow หายไป แต่หน้าตาใหม่ก็สะดวกขึ้นทำให้ เห็น veiw ในการค้นหาง่ายขึ้น และขอชมอีกนิด gotoknow เป็นเสมือนเวทีแห่งการเรียนรู้สามารถเข้ามาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งอาจไม่มีใน Text books เป็นประสบการณ์ที่ได้มาจากการปฏิบัติจริงในแต่ละบริบท ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ที่จะนำมาสร้าง Best Practice ในโรงพยาบาล หลังจากไปอบรมเรื่องการจัดการความรู้ ( KM ) ที่ธาตุพนม ทางโรงพยาบาลนาหว้าได้นำมาค้นหาแนวทางในการดูแลผู้ป่วยเบาหวานร่วมกันโดยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก็ได้นำมาปรับปรุงในงานประจำที่เราปฏิบัติอยู่ทุกวันของแต่ละฝ่าย ซึ่งทางโรงพยาบาลนำโดยคุณหมอแสนสวย คุณหมอศศิมาศ รุจิราวงศ์ หรือเรียกกันว่า หมอจอย คุณอำนวย ร่วมกับ ทีมคุณกิจ และคุณลิขิต ในการดำเนินการ บรรยากาศทั่วไปก็ขรุขระบาง เหมือนในวันที่อบรมเลย ที่มาด้วยความสงสัย และพบว่า " คนทุกคนมีศักยภาพ เมื่อมีข้อสงสัยเกิดขึ้น พบว่า ในความสงสัยของคนจะเป็นพลังที่มหาศาลในการค้นหาคำตอบและจะพยายามหาทุกวิธีทาง " แต่ด้วยความพยายามของทั้งคุณกิจและลิขิต ในการเสนอแนวทางร่วมกัน และแล้วสรุปออกมาก็ได้รูปแบบที่ทุกคนต้องการและจะร่วมปฏิบัติร่วมกัน มีแผนงานและโครงสร้างที่ชัดเจนในการปฏิบัติในระดับโรงพยาบาลและขยายไปยัง คปสอ.เป็นรูปแบบเดียวกัน
หมายเลขบันทึก: 34583เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2006 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีคำว่า show & share ทีใช้กันเวลาทำกิจกรรม เพื่อแลกเปลี่ยนรียนรู้ คือนำสิ่งที่อยากเล่า มาเล่า แล้ว ลปรร. กัน

น่าจะสนุกนะครับ  ที่ธาตุพนมกำลังลองอยู่ครับ กลุ่มที่เข้าร่วมไม่ต้องใหญ่ แต่ใช้การพูดคุยที่สนุก บรรยากาศ สบาบๆ  แลมีการจดบันทึกสิ่งที่ได้ เพื่อใช้การปรับเปลี่ยนครับ

ดีใจที่ได้ข่าวจากทีมนาหว้า ขอให้กำลังใจในการทำสิ่งใหม่ๆ อย่าลืมเขียนเล่าบ่อยๆ นะคะ เพื่อนๆ จะได้นำไปใช้ต่อบ้าง ฝากถามข่าวคราวเพื่อนๆ ที่อยู่ รพ.ใกล้ๆ กันด้วยค่ะ

มีข่าวสารมาบอกครับ

ได้ข่าวมาว่ามี เว็บที่เกี่ยวกับเบาหวานด้วย

เป็นเว็บที่มีสินค้า ที่เกี่ยวกับคนที่มีปัญหาเรื่องระดับน้ำตาล ชื่อ www.diabshop.com

ที่สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูล สั่งสินค้า หรือเข้าไปดูกันได้

มีเว็บแบบนี้ก็ดีนะครับ จะได้ดีในการสอบถามข้อมูล

ไปหละครับ เข้าข่าวสารมาบอก ใว้มีอะไรเพิ่มเติมจะได้เอาข้อมูลมาฝากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท