บันทึกที่3


ประชุมวางแผนชุดวิชาEDUC103

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2549 เวลา 1030น ทีมคณาจารย์ 3 ท่าน มี ดร.เตือนใจ ดร.กฤษดาและดร.อภิรักษ์ได้หารือกัน เพื่อออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ของชุดวิชา EDUC103 ที่ห้องประชุมศรี1

ผู้เขียนทราบว่าคณะได้จัดประชุมผู้สอนภาคต้นไปแล้ว ก่อนเปิดภาค  แต่ไม่ทราบว่าทำไมทีมผู้สอนชุดวิชาEDUC103 จึงไม่ได้ประชุมด้วย แต่ที่ไม่แน่ใจ เพราะได้รับการแจ้งตารางสอนในวันที่เดินทางไปประชุมคณะที่จังหวัดระยอง (ราวๆวันที่4-5มิย.49) และไปตรงกับปิดงาน 60 พรรษาในหลวงด้วย ทำให้ทีมไม่ได้ประชุมกันก่อนเปิดภาค 

ทีมได้หารือร่างแผนการจัดการเรียนรู้ชุดวิชาที่ ดร.กฤษดาเสนอ โดยมีการจัดกิจกรรมหลัก 3กิจกรรม คือ การศึกษาทฤษฎีหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้  การปฏิบัติการสร้างหลักสูตรสถานศึกษาและทดลองจัดการเรียนรู้ และการจัดการความรู้ของชุดวิชานี้

ทั้งสองท่านเกรงว่ากิจกรรมจะสูงเกินไปและนักศึกษาทำไม่ได้ แต่สุดท้ายก็คิดว่า น่าจะทดลองดู เพื่อการสร้างประสบการณ์ตรงแก่นักศึกษาตามหลักการและเจตนารมย์ของหลักสูตรครู5ปี

ทีมยังมีความคิดว่า น่าจะมีการหารือกันเรื่องนี้ทีมผู้สอนวิชาอื่นด้วย เพราะจะเป็นประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และวางแนวการสอนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เลิกประชุมตอนบ่ายโมงครึ่ง

ผู้บันทึก ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทอง

หมายเลขบันทึก: 34489เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2006 03:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท