ถ่ายรูปด่วน 1 นาที>>ทุกอย่าง 9 บาท >> รองเท้า 100 เดียว --->> คุณหลอกดาวชัดชัด


ถูกใจ ราคาไม่แพง คุ้มสุดๆ

หวัดดีจ้าเป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย

วันก่อนเราก็ไปช็อปปิ้งมาได้ของกลับมาเยอะแยะเลย

แต่ที่เราอยากได้ก็คือ รองเท้า

มีร้านนึงที่เราไปช็อปมา โดนใจสุดๆ โดนใจยังไงหรอ? เดี๋ยวมาดูกัน

ร้านนี้อยู่แถว หนองไผ่ล้อม ที่โคราช

จุดเด่นของร้านก็คือ ติดป้ายหน้าร้านว่า "100 เดียว "

แล้วร้านรองเท้าร้านนี้ก็อยู่ระหว่างกลางของร้านเสื้อผ้า

ตอนที่เราผ่านไปก็แอบคิดนะว่า 100 จริงป่าว?

หรือ ต้องมีรองเท้าแค่แถวเดียวแน่เลย ไม่งั้นก็ sale

แต่ก็ไม่วายที่จะเข้าไปดู

 

พอเข้าไปก็เห็นป้ายราคาที่ติด ก็ 299,399,499 บาท

(ก็เลยคิดในใจว่า โดนหลอกแน่เลย(คุณหลอกดาว?))ราคานี้ขายได้แต่คนอื่นนั่นแหละ

เพราะตอนนั้นมีผู้หญิงกลุ่มนึงกำลังเลือกซื้อรองเท้า แต่ไม่ได้ซื้อคู่ละ 100 นะ(คุณหลอกดาวชัดชัด)

backgound hi5,วอลเปเปอร์คิตตี้,wallpaper kitty,wallpaper doraemon,วอลเปเปอร์นารูโตะ,วอลเปเปอร์หมีพูลห์,โคนัน,เดธโน๊ต,ชินจัง,รวม bg สีพื้นต่างๆ ทั้ง bg สีดำ bg สีฟ้า

ทำให้เห็นว่า ผู้หญิงกลุ่มนั้นเข้ามาร้านนี้เพราะป้าย 100 เดียวก็จริงแต่พอจะซื้อเข้าจริงก็ซื้อคู่ที่ราคาแพงกว่าเดิม แต่ถูกใจนั่นเอง

แต่พอเราหันกลับมาอีกด้านก็มีป้ายราคา 100 เดียว จริงๆ

รองเท้าน่ารักมาก เลย ถือว่าคุ้มสุดๆ

เพราะถูกใจ และราคาไม่แพงด้วย เราก็เลยได้รองเท้ากลับมาหลายคู่เลย

       เราขอเรียกกลยุทธ์เหล่านี้ว่า "กลยุทธ์ คุณหลอกดาว "ละกัน เราจะเห็นได้ไม่ยาก เช่น ถ่ายรูปด่วน 1 นาที(แต่รู้สึกว่า จะนานกว่า 1 นาทีนะ แต่เราก็รอต่อไป ว่ามั้ย?) ,ทุกอย่าง 9 บาท(มีแค่ตะกร้าข้างหน้าที่ 9 บาท สุดท้ายก็จ่ายมากว่า 9 บาท)

   กลยุทธ์ "คุณหลอกดาว" สามารถเรียกลูกค้าเข้าร้านได้ก็จริง เพราะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า"ถูกจัง หรือ แป๊ปเดียวเอง" เพราะคนเราจะอ่อนไหวกับตัวเลขมากๆ เพราะเป็นสิ่งที่เข้าใจง่าย จึงทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ

 แต่ถ้าร้านนั้นไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้จริง ก็คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ลูกค้าเหล่านั้นจะเข้าร้าน และกลยุทธ์นี้ก็ไม่มีความหมายอีกต่อไป

เพราะฉะนั้น ร้าน 100 เดียว จึง โดนใจ ได้ใจ และ ดั่งใจ เรามากๆ เพราะว่าเราจะกลับมาซื้ออีกแน่นอน

แล้วเพื่อนๆล่ะ เจอ "คุณหลอกดาว"รึยัง? มาเล่าให้ฟังได้นะ

คำสำคัญ (Tags): #ai#female marketing#โดนใจ
หมายเลขบันทึก: 344791เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2010 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

โดนหลอกไป "หลายดาว" เลยอะค่ะ

แต่ก็ ชอบนะ "ถึงเขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก" (ประมาณนั้น อิอิ)

อ๊าย โดนมั๊กค่ะดาว

แต่กลยุทธ์หลอกลวงนี้ใช้ได้ผลตลอดเลยนะคะ

อะฮะ... เป็นอะไรที่พบเห็นได้บ่อยจริงๆ

ขอบคุณที่นำเรื่องราวดีๆมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

ปล.ว่าแล้วก็ขอยืมไปเป็นเคสประกอบเรื่องการขอหน่อยนะครับ ^^

ดึงดูดด้วยป้าย 100 บาทสินะครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับเรื่องราวดีๆ

 ขอบคุณจ้า ใช่นะบางทีเราก็เนเหมือนกันอ่ะ

แต่ท้ายที่สุดเราคิดว่ายังไงเราก็เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเหมือนเดิมนั่นแหละจ้า

 ใช่และ เราก็ยอมตลอดเลยเนอะ

 ใช่เห็นได้บ่อย

ถ้านำไปต่อยอดได้ก็เป็นเรื่องที่ดีนะสู้สู้

 ใช่แล้วค่ะ

ก็เหมือนที่เราเข้าไปเลือกซื้อสินค้าเพราะว่าเห็นป้ายลดราคานั่นแหละค่ะ

แวะมาทักทายครับ

ผมก็เคยเจอแบบนี้นะ (แต่ว่าผมไม่ได้ซื้อ ^^)

แต่ก็เข้าไปดูนะครับ เพราะสนใจในป้ายราคาที่ติดไว้หน้าร้านครับ

ผมก็โดนเหมือนกันใช่มั้ยเนี่ย

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ครับ ^^

 จ้า ที่ซื้อเพราะว่าแฟนไม่ได้ไปด้วยใช่มั้ยจ๊ะ

ขอบคุณมากมายที่แวะมานะ

หวัดดีจ้าผักบุ้ง....

แบบนี้มันทำให้เรารู้สึกว่า คุ้มค่า อ่าเน้อะ

แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว เอ่า....โดนหลอกไปเต็มๆเลย

ร้านนี้ส่วนใหญ่แล้ว จะได้ตังค์เราครั้งเดียวคะ ครั้งแรก

แต่ถ้าเค้าทำได้อย่างที่บอกจริงๆ นั้นแหละคะ รุ่งยาว...!!!

โดนเลย

โดนประจำ

ถึงเค้าหลอกแต่เต็มใจให้หลอก

เพราะกิเลส "อยากได้" เยอะ

 จ้าหนิง ใช่แล้ววันนี้เราก็ว่าจะเข้าไปซื้อเพิ่มอีกนะ

เพราะเหลือน่ารักอีกหลายคู่ นี่แหละทำได้จริง จ้า

รู้สึกว่า กลยุทธ์ นี้จะลวง คุณ บุบบิบ ได้ตลอดเลยนะครับ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ นะครับ

 จ้า ใช่แล้ว แล้วคุณแบงค์ก็จ่ายเงินตลอดเลยใช่ม้า 555+

ขอบคุณมากไม่แน่นะ แบงค์ลองเอาไปประยุกต์ใช้ดูก็ได้นะ

ลองไปร้านรองเท้า A Day โคราช ดูนะค่ะ ถูกที่สุดในโคราชแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท