เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

สร้างสุขภาพ


ส่งเสริืมสุขภาพแบบมีรางวัล

                 ความเป็นคนทำงานสาธารณสุขที่ตระเวนไปช่วยงานในหลายๆตำบลในอำเภอขุขันธ์  ตำบลใจดี  เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมการสร้างเสริมสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ  เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 53  ตำบลใจดีได้จัดกิจกรรม ประกวดการเต้นแอโรบิค  ทูบีนัมเบอร์ วัน ขึ้น 3 รุ่น  ได้แก่  อายุต่ำกว่า 12 ปี  ประชาชนทั่วไป  และผู้สูงอายุ   เป็นกิจกรรมทีสนุกสนานมาก  สร้างรอยยิ้มของผู้มาร่วมงานได้อย่างประทับใจ ในฐานะที่ได้ไปร่วมเป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันเป็นประจำทุกปี  สังเกตได้ว่า  ปีนี้  พัฒนาการด้านการเต้นแอโรบิคของตำบลใจดีพัฒนาไปมาก  น่าชื่นชม หัวหน้าสถานีอนามัยบ้านใจดี  คุณพี่คูน  นิธินาถ  ทุนนาน  เป็นอย่างมาก  ที่ท่านทำงานอย่างเสียสละ  และมีทีมงานที่เข้มแข๋็งอย่างน้องติ๊ก  น้องพุทธิไกร  ประมวล  เลือดสาธารณสุขรุ่นใหม่ที่น่าชื่นชมไม่แพ้กัน

                   วันนี้เลย  เก็บภาพมาฝากให้ชมกัน  แล้วคุณจะพบว่าในระดับตำบล เขาพัฒนากันไปขนาดนี้  และสร้างสุขภาพคนได้เชิงประจักษ์  สำหรับท่านผู้สูงอายุที่นี่  ดิฉันคิดว่า  โอกาสที่ท่านจะป่วยทางสมอง  เช่น  โรคอัลไซเมอร์คงน้อยลงมาก  เพราะท่านแอคทิพตลอดเวลา สุดยอดจริงๆ  มาชมกันเลยนะคะ (เป็นภาพที่ได้รับอนุญาตจาก เจ้าของพื้นที่แล้วนะคะ  แบ่งกันดูได้)

                 นี่คือ  ภาพทีมแอโรบิคของประชาชนบ้านลำภู  หมูที่ 4 ตำบลใจดี  หมู่บ้านสายใยรักแห่งครอบครัว

                     นี่คือ ภาพของทีมชนะเลิศประเภทประชาชนทั่วไป  แค่การแต่งกาย ก็รู้ว่าพร้อมเพรียงและเข้มแข็งจริงๆ

             รุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี ถ่ายภาพกับผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

                  แล้วจะไม่ให้ชื่นชมได้อย่างไร  แค่เห็นรอยยิ้มของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน  ก็ยอมรับแล้ว  ว่าสถานการณ์ผู้สูงอายุไืทย  ที่เขาว่ากันว่าจะมีอายุยืนยาวขึ้น  เพราะมีการส่้งเสริม  สร้างเสริมสุขภาพที่ดีนั่นคือ ความจริง 

                  ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานตามโครงการในครั้งนี้  รางวัลที่ได้  ไม่ใช่แค่ความสุข และเงินรางวัล  แต่มันคือ  สุขภาพที่แข็งแรง  ซึ่งเป็นสุดยอดปรารถนาของทุกคน  ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ สวัสดีคะ

 

หมายเลขบันทึก: 343741เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2010 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เป็นภาพแห่งความสุข สุขภาพดี  ดูน่ารักดี
  • ขอให้สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ทุกๆท่านนะคะ
  • เห็นทีครูแป๋มต้องเอาแบบอย่างคุณยายบ้างแล้ว..*^_^*

น่ารักมากๆ..

 

แวะมาให้กำลังใจ..เป็นโครงการที่ดี..พัฒนาต่อไปนะค่ะ

เก่งมากเลย

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณหลายๆท่านที่ผ่านมาให้กำลังใจ แก่คนทำงานสาธารณสุข คนสร้างสุขภาพอย่างพวกเรา แค่เห็นชาวบ้านมีความสุข สุขภาพดีทั้งกายและใจ พวกเราก็มีรอยยิ้มในการทำงานแล้วหละคะ ขอบพระคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท