ตัวจริง


คนเรายังมีหน้าตาและรูปร่างที่ลึกลงไป หลายแบบ หน้าตาที่ไม่ใช่รูปกายภายนอกที่มองเห็น

เมื่อบันทึกที่แล้วน้อง  สุดสายป่าน  เข้าไปถามว่า  ลิง  หมา  คน   มันคืออะไร

     วันนี้ผมก็เลยขออนุญาตเขียนถึงตัวเองอีกครั้ง  ในวันแรกที่ผมเห็นน้องสาวกำลังบันทึกแลกเปลี่ยน ลองเข้ามาอ่านดูของหลายท่านในK2Gก็เลยเห็นว่าน่าสนใจในด้านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่มีสาระ  จึงให้น้องสาวสอนวิธีเข้าใช้ให้(ได้ที่เขาละ)

     น้องสาวบอกว่าต้องมีรูปถ่ายในหน้าประวัติด้วย  พี่มาถ่ายรูปซะดีๆ เอาละงานใหญ่เข้า  ก็ใครจะกล้าบ้าเก็กหล่อ  ต่อหน้าสาว  ๆ ตั้ง 4-5 คน  ก็เพื่อนน้องสาวผมนั้นแหละ   เอารูปอื่นใส่แทนได้ไหม  เขาก็อำผมบอกไม่ได้  ๆ   ท่าเดียว  ผมลูกผู้ชายครับ ไม่ยอมเหมือนกัน  น้องสาวผมรู้ทันก็คงหมั่นใส้ผมละมั่ง แกล้งบ่นลอย ๆ ว่าเดี่ยวจะใส่รูปหมู  หมา กา ไก่ซะเลย  ผมบอกตามสบาย  เท่านั้นแหละผมก็ได้รูปนี้มา  เพราะว่า  (น้องสาวให้เหตุผลว่า)

          คน  =  เพราะเกิดมาจากมนุษย์

          หมา =  ปากไม่ดี  ชอบทำเสียงดังขู่น้องสาวบ่อย ๆ  แต่กับเพื่อนๆของน้องชอบอ้อน(ว่าเข้าไป)

          ลิง   =  ขี้สงสัย  ชอบกินกล้วย (มันผิดตรงไหน)

   ท่านั่งเศร้า ๆ =  เหมือนตอนที่ถูกพ่อลงโทษ (ยังอุตส่าห์จำ)

 

          จากเรื่องเล่นสนุกจากข้างต้น ทำให้ผมไม่คิจะเปลี่ยนรูป เพราะผมคิดว่า  คนเรายังมีหน้าตาและรูปร่างที่ลึกลงไป  หลายแบบ  หน้าตาที่ไม่ใช่รูปกายภายนอกที่มองเห็นแค่เพียงว่า  คนนั้นสวย  หล่อ  ขี้เหร่  สูง  ต่ำ ดำ ขาว  แต่เป็นหน้าที่ซ่อนอยู่ข้างใน  เช่น  ในความเป็นผม  อาจจะไม่ใช่แค่ส่วนผสมของ  คน  หมา  ลิง  ที่น้องสาวเห็นเท่านั้น  อาจจะมีสัญชาตญาณของสิ่งอื่นแฝงอยู่อีกก็ได้  และสิ่งเหล่านั้นจะ     ปรากฎออกมาเมื่อเวลา เหตุการณ์ โอกาส หรือหลายอย่างมันสอดคล้องกันจนเป็นคล้ายพลังที่พลังดันให้สัญชาตญาณเหล่านั้นปรากฏขึ้น ถ้าขาดการควบคุมที่ดี  คนดีก็อาจจะกลายเป็นคนบาปได้เท่าหรือมากกว่าคนเลว ๆ ในทางกลับกันคนเลวก็อาจกลับตัวได้เช่นกัน

          และสิ่งเดียวที่เป็นตัวคอนโทรลที่ดี ก็คือ  จิตใจที่มั่นคง 

คำสำคัญ (Tags): #ตัวจริง
หมายเลขบันทึก: 343399เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2010 00:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อัษ(ห)มา เพื่อนรักน้องสาวนายช่างล้ำลึกมาก

แต่ฝากบอกด้วยห้ามวิจารย์พี่ปันสุดหล่อ

มีโกรธนะ จริง  ๆนะ

 

สวัสดีคะแวะมาทักทายเช่นเดียวกันค่ะ รูปน่ารักนะค่ะ เพลงประกอบก็ok แสดงว่าพี่น้องคู่นี้ต้องรักกันมากแน่ๆเลย อิจฉาจัง

หน้าในนะพี่ชาย

หน้านอกแยกยิ้มลึกลงไปหน้าในแยกเขี้ยว

แค้นน้องก็บอกมาเถอะ...ไม่สนิทกันจริง

เขาไม่บอกได้รายละเอียดได้ขนาดนี้หรอก

พี่น้องรักใคร่ปรองดอง  ครอบครัวเข้มแข็งนะ

..โหสิ..น้องสาวเตอะ  5555

  • สวัสดีค่ะ
  • วันสงกรานต์นี้เที่ยวให้สนุกเดินทางด้วยความปลอดภัยนะค่ะ 
  • สุขสันต์วันสงกรานต์...ค่ะ

                        

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท