มาสนุกกันเถอะ


มาสนุกกันเถอะ อายุเป็นเพียงตัวเลข

โครงการ การให้บริการของธนาคารสมอง ของ วุฒิอาสาธนาครสมองของ จ.นครราชสีมา

เป็นโครการฝึกอบรม คอมพิวเตอร์ แก่ผู้สูงวัย ชื่อโครงการ รู้ทันชีวิต(ผู้สูงอายุ)ในยุคไอที

จะเป็นโครงการใ้ห้บริการ อันดับแรกของปี พศ.2553

ด้วยเหตุผล ความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการต่างๆ ทำให้มีผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี จนประเทศไทยกำลังก้าวสู้ประเทศผู้สูงวัยในอนาคตอันใกล้ ประกอบกับการเสียชีวิตของคนวัยกำลังทำงาน และวัยวัยรุ่น อย่างมากมายของแต่และปี ในช่วงเทศกาลต่าง เช่นช่วงหยุดเทศกาล ปีใหม่ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และช่วงหยุดยาวของบางเดือน และการเสียชีวิตด้วยโรคติดต่อที่ไม่พึงปรารถนา ยิ่งตอกย้ำสัดส่วนประชากรให้เด่นชัดในส่วนผู้สูงวัย

ในฐานะผู้สูงวัยคนหนึ่ง ที่เข้าใจ เข้าถึง ความเปลี่ยนแปลงของสังคมเรียนรู้อย่าง ไม่มีวันสิ้นสุด เห็นช่องว่างในการการใช้เทคโนโลยีสื่อสาร ในยุคสังคม ข่าวสารข้อมูล อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่ไหลทะลักเข้าสู่ทุกครัวเรือน ชนิดที่ผู้ใหญ่หรือผู้สูงวัยตั้งรับไม่ทัน ทำให้เกิดปัญหาการสื่อสารพูดคุย กับคนในครอบครัว และเิกิดช่องว่างของการใช้เทคโนโลยี ไอที ห่างกันขึ้นทุกวัน

จึงเกิดความคิดลดช่องว่างนี้ด้วยการ จัดการบริหาร การจัดการองค์องความรู้ ด้านไอทีเบื้องต้นแก่ผู้สูงวัย โดยตั้งเป้าไว้ว่า ขจัดความไม่รู้ ด้วยการ เรียน รู้ และ ใช้ ให้เป็น ตามศักยภาพของผู้สูงวัย เน้น เข้าใจ เข้าถึง จึงพัฒนา การใช้ให้เหมาะกับตัวเอง อย่างมีความสุข เป็นหลัก

หมายเลขบันทึก: 343268เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2010 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับอาจารย์

แวะมาเยี่ยมครับ

หลายวันก่อนตอนอยู่ที่ดอยมูเซอ

เปิดดู ไทย pbs แอบเห็นอาจารย์ในนั้นด้วยครับ

เป็นเรื่องที่น่าทำและท้าทายมากจริง ๆ ครับ

ถ้าทำให้เกิดบรรยากาศ Play+Learn = Plearn (เรียนรู้อย่าง เพลิดเพลิน) ได้ก็จะเป็นสุดยอดของการเรียนรู้อย่างมีความสุขสนุกสนานครับ….อิอิ


แต่ทีมวิทยากร และ ผู้ช่วย คงต้องเข้าใจให้ตรงกันก่อน....5555

ขอบคุณค่ะหนานเกียรติ ที่เข้ามาเยี่ยมเยียน ไม่ทราบว่ารายการอะไรของ ไทยpbs ที่เห็นพี่ ถ้าเร็วๆนี้ คงจะเรื่องปัญหาขยะที่ สูงเนินค่ะ 

ขอบคุณมากค่ะท่านแพนด้า เรามาร่วมด้วยช่วยกัน บริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลงแนวความคิดเดิมๆ วิธีการปฏบัติเดิมๆ ออกนอกกรอบความคิดเดิมๆ เสีย

ไม่มีอะไรที่คงที่ตลอดเวลา เรามาคิดสร้างวิธีการใหม่ๆ ตามแนวสว.นอกกรอบกันเถอะ ยึดสนุกกับการเปลี่ยนแปลง อิอิอิ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท