พระคุณเจ้า.......ที่นับถือ.......สาธุ


ประชุมกันทุกวงการจริงๆ

เมื่อ สักครู่ เขียนเรื่อง การประชุม เสร็จหมาดๆ ก็เลยเปิดดูข่าวสารอื่นๆ

แล้วเจอข่าวนี้  ....

เฮอ ! ....... สงสัยพระคุณเจ้าคงจะประชุมกันดีแล้ว มั้ง ...สงสารชาวพุทธ

 

"พระสงฆ์เหนือ-อีสาน เตรียมชุมนุมใหญ่

หลังข่าวขึ้นแบล็คลิสต์พระสงฆ์ จี้ 'สุเทพ' ชี้แจง ด้าน มมร. ขู่ไล่ออก หากพบพระในสังกัดยุ่งการเมือง

วันนี้(8 มี.ค.) พระครูปลัดสุวัฒนจริยคุณ เลขาธิการองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่มีการเปิดเผยว่ารัฐบาลขึ้นแบล็คลิสต์พระสงฆ์ เพื่อจับตาดูพฤติกรรมเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการชี้แจงที่ชัดเจนจากทางรัฐบาลว่าเป็นความจริงหรือไม่ จึงทำให้พระสงฆ์กลุ่มหนึ่งไม่พอใจโดยเฉพาะพระสงฆ์ในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ เพราะเป็นเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อวงการสงฆ์ จึงเตรียมที่จะเคลื่อนไหวใหญ่ คาดว่ามีประมาณ 10,000 รูป เพื่อมาชุมนุมที่กรุงเทพฯ ขอความชัดเจน และความรับผิดชอบจากทางรัฐบาลในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่ใช่การชุมนุมที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดงแน่นอน เพราะจะไม่ได้มาชุมนุมในวันที่ 14 มี.ค. แต่จะเป็นวันอื่นที่อยู่ในช่วงนั้น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะทำให้พระสงฆ์พอใจคือต้องให้ทาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดแถลงข่าวชี้แจงกรณีนี้อย่างเป็นทางการ มมร.ขู่ไล่ออกหากพบร่วมชุมนุม ด้านนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมาย มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย(มมร.) กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะมีพระสงฆ์เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ทางมหาวิทยาลัยมหามกุฏฯ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และหากพบว่ามีนักศึกษา หรือบุคลากรของทางมหาวิทยาลัยไปเข้าร่วมชุมนุม และมีการเอ่ยชื่อของมหาวิทยาลัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุม หรืออ้างอิงว่า มมร. เป็นต้นสังกัด ให้ส่งหลักฐานมาที่ตน และจะมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยจะตั้งคณะกรรมการสอบสวน หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะต้องให้ออก เพราะทางมหาวิทยาลัยมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะไม่เข้าไปข้องเกี่ยวกับการเมือง แต่หากว่านักศึกษา หรือบุคลากรของทางมหาวิทยาลัยจะเข้าร่วมชุมนุมเป็นการส่วนตัวก็สามารถทำได้ แต่ห้ามนำชื่อของมหาวิทยาลัยไปเกี่ยวข้องเด็ดขาด ในส่วนของบุคคลอื่นที่เข้าร่วมชุมนุมหากนำชื่อของมหาวิทยาลัยไปอ้างถึง ตนก็จะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาททันที.

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์  

Dailynews

 

 

สาธุ...........

แล้วโยมจะปลงได้ไง

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สาธุ
หมายเลขบันทึก: 343159เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2010 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เจริญพร โยมปุ๊

ใจเย็นๆ ข่าวก็คือข่าว อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่ยังไม่มีการพิสูจน์ทราบ สิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้เราได้หันกลับไปที่ "คุณค่าของธรรมะที่พระพุทธเจ้าได้มอบเป็นมรดกธรรมเอาไว้"

"เธอทั้งหลาย จงดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาทเถิด"

เจริญพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท