แหล่งกำเนิด 3 สิ่งที่น่ารู้


หลักฐานที่ชัดเจนสามารถศึกษาและติดตามได้

มารู้จักแหล่งกำเนิด 3 แหล่งที่ดิฉันได้กล่าวถึงกันเถอะค่ะ ดิฉันเป็นผู้ที่ศึกษามาทางสาขาวิทยาศาสตร์...นิสัยจึงมักจะคิดและวิเคราะห์...แต่เป็นความโปรดปรานของอัลลอฮฺที่ให้ดิฉันได้เกิดมาในศาสนาที่ถูกประทานมาจากพระองค์จึงทำให้มีพื้นฐานทางศาสนาโตมาระดับหนึ่งพร้อมๆ กับการเจริญเติบโตทางร่างกาย...จากการเรียนวิทยาศาสตร์มาก็ได้ทราบว่ามนุษย์มีบรรพบุรุษเป็นลิง...ก็ขอยอมรับว่าสมองส่วนใหนๆ มันก็ไม่ยอมรับเลยจริงๆ ทั้งนี้เพราะดิฉันมีอัลกุรอานเป็นสิ่งที่ได้กล่าวถึงที่มาของมนุษย์คือ มนุษย์ถูกสร้างมาจากดิน...ในฐานะที่เราเรียนวิทยาศาสตร์สมองก็รู้ยอมรับได้ค่ะ...ท่านคิดอย่างไรบ้างค่ะ...แล้วอีก 2 แหล่งกำเนิดที่เหลือคืออะไร...1 ซาตาน(ไซตอน) ถูกสร้างมาจากไฟ และ 2 มาลาอีกะฮฺ(ไม่แน่ใจว่าจะใช้คำว่าเทวฑูตจะถูกต้องมั๊ย) ถูกสร้างมาจากแสง...เรารู้จักมนุษย์ดีแล้วหรือยังค่ะ?...แล้วอีก 2 ที่เหลือก็น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ...มีให้ศึกษาเพิ่มเติมในอัลกุรอานค่ะ

หมายเลขบันทึก: 342887เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2010 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...สลามค่ะ...แวะมาทักทายนะค่ะ.....

บทความที่เขียนดีมากค่ะ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะ เขียนสิ่งที่ดีดีแบบนี้มาให้อ่านอีกนะค่ะ

ญาซากัลลอฮฺฮูคอยร์(ขออัลลอฮฺตอบแทนในความดี) อัลฮัมดูลิลละฮฺค่ะ ถ้ากะ(พี่)จำไม่ผิดก็น่าจะเป็น้องที่ได้ Post เรื่องเกี่ยวกับการทำซีนาใช่มั๊ยค่ะ น้องก็ได้นำสิ่งที่ดีเช่นเดียวกันค่ะ เราคงต้องช่วยกันเท่าที่เราพอจะมีความรู้แม้มันจะเป็นเพียงสิ่งที่เล้กน้อยที่เรามีอยู่ค่ะ อิงชาอัลลอฮฺ กะจะต้องใช้ความพยายามอีกต่อไป(ก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากมายน่ะค่ะ) ช่วงนี้นักศึกษาปิคเทอมจึงพอมีเวลาจึงคิดที่จะแบ่งเวลาสำหรับสิ่งนี้และคงต้องแบ่งให้อีกต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท