ระบบโควต้างานพิมพ์อัตโนมัติ HAPPY PRINT


ซอฟต์แวร์เพิ่มโควต้างานพิมพ์อัตโนมัติ happy print

 

 

 

HAPPY PRiNT

ระบบโควต้างานพิมพ์อัตโนมัติ Happy Print

ระบบโควต้างานพิมพ์อัตโนมัติเป็นระบบการขายสิทธิ์การพิมพ์งานผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยการให้บริการเติมเงินผ่านเครื่องเติมเงินอัตโนมัติ Happy Print e3

 

 

Happy Print ถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งานและการดูแลรักษา มีความถูกต้องเที่ยงตรงสูง สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทั้งปัจจุบันและย้อนหลัง ซึ่งข้อมูลจะถูกการจัดเก็บอย่างปลอดภัย ลดภาระงานให้กับผู้ดูแลห้องปฏิบัติการ (Computer Lab) เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่มาคอยเพิ่มโควต้าหรือขายคูปอง เพียงปล่อยให้การจัดการโควต้างานพิมพ์เป็นหน้าที่ของผู้ใช้บริการ และเมื่อถึงเวลาที่กำหนดเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้เก็บเงินจากเครื่องเติมเงิน (Check Out) เพื่อนำเข้าบัญชีหรือนำส่งคลัง

การทำงานของระบบโควต้างานพิมพ์อัตโนมัติ HAPPY PRINT

 

สำหรับในการใช้งานนั้น เมื่อผู้ใช้ต้องการสั่งพิมพ์งานในแต่ละครั้ง ผู้ใช้จะต้องมีโควต้างานพิมพ์ที่เพียงพอสำหรับการพิมพ์ชิ้นงานในแต่ละครั้ง ซึ่งสามารถตรวจสอบโควต้าของตนเองได้จาก WEB SERVICE ของระบบ โดยปกติแล้วระบบจะคิดโควต้างานพิมพ์ในอัตราหน้าละ 1 บาท (1 Page A4) เมื่อต้องการพิมพ์งานจำนวน 10 หน้ากระดาษจะต้องมีโควต้าอยู่ในระบบอย่างน้อย 10 บาท และเมื่อสั่งพิมพ์จนครบจำนวนหน้าแล้วโควต้าของผู้ใช้จะเหลือ 0 บาท 

 

 

การเพิ่มโควต้าก็สามารถทำได้ง่าย โดยการเติมเงินที่เครื่อง Happy Print ซึ่งสามารถเติมเงินได้โดยไม่จำกัดจำนวนเงิน เครื่อง Happy Print จะสามารถรองรับเหรียญและธนบัตรได้หลายชนิด ทั้งนี้ Happy Print ยังสามารถรองรับเครื่องพิมพ์ได้จำนวนหลายเครื่องอีกด้วย

   

HAPPY PRINT มีเครื่องมือที่ช่วยให้ท่านทำงานได้ครบวงจรขึ้น 

 

  • การรายงานยอดเงินและการแสดงที่มาที่ไปของเงินรายได้
  • การตรวจสอบยอดเงินย้อนหลัง 
  • การชดเชยโควต้าและหักลบโควต้า
  • การปรับอัตราค่าบริการได้อย่างอิสระตามต้องการ
  • การนำเงินออกจากระบบ (Check Out)
  • การบันทึกกิจกรรมของผู้ดูแลระบบ (Log Files)
   

สำหรับผู้ใช้บริการ จะได้รับสารสนเทศจากระบบอย่างครบถ้วน  

  • การลงทะเบียนสมาชิกแบบอัตโนมัติ
  • การเลือกรับใบบันทึกรายการ
  • โปรแกรมตรวจสอบโควต้า,ประวัติการพิมพ์ และการเติมเงิน

 

ระบบโควต้างานพิมพ์อัตโนมัติเหมาะสำหรับสถาบันการศึกษาหรือโรงเรียนที่มีผู้ใช้บริการงานพิมพ์เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะงานพิมพ์ที่มีคุณภาพอย่าง LASER PRINTER ซึ่งมีต้นทุนสูง ระบบนี้จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการพิมพ์ได้เป็นอย่างดี และยังสามารถนำไปประกอบธุรกิจการบริการงานพิมพ์คุณภาพได้อีกด้วย

 

คุณสมบัติพิเศษของ Happy Print e3

 
 

Touch Screen

 คุณสมบัติใหม่หน้าจอสัมผัส Touch Screen รอบรับ Happy Print (Interactive Software) ตอบโต้กับผู้ใช้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส และตอบสนองอย่างเข้าใจด้วยเสียงตอบรับภาษาไทย   

 Coin Acceptor

 เครื่องรับเหรียญคุณสมบัติใหม่ที่สามารถรองรับเหรียญทุกประเภทที่มีใช้อยู่ในปัจจุบันรวมถึงเหรียญที่มีการเปลี่ยนใหม่ในอนาคต ด้วยคุณสมบัตรพิเศษที่สามารถตั้งโปรแกรมการรับเหรียญได้อย่างอิสระไม่จำเป็นต้องส่งคืนบริษัทเพื่อUpgrade โปรแกรม

Bill Acceptor

 เครื่องรับธนบัตร สามารรับธนบัตรจำนวน 20,50,100,500 บาท โดยผู้ใช้สามารถป้อนธนบัตรเข้าเครื่องรับได้ทั้งสี่ด้าน ภายในตัวเครื่องมีระบบเซนเซอร์ที่สามารถแยกแยะธนบัตรปลอมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  

 

download เอกสารเพิ่มเติม

เนื้อหาอ้างอิง

 ผลิตโดยสำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 

หมายเลขบันทึก: 342874เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2010 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับคุณ สมพงษ์

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

หุตะจูฑะ ที่พังงามีคนคุ้นชินอยู่บ้างครับท่าน

หนูสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้หรือเปล่าค่ะ เนื่องจากหนูทำ project เกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท