บรรยากาศของแพลนเน็ต


ทำให้เกิดบรรยากาศว่า "เป็นเจ้าของชุมชน" มากกว่าการ "เป็นอาสาสมัครรวมบล็อกของชุมชน"

หลังจาก gotoknow เวอร์ชั่นใหม่คลอดออกมา ระบบส่งบล็อกสู่อีเมล์ที่ผมทำไว้แก่สมาชิกชาว UKM  ก็ล่มไป ผมปล้ำอยู่หลายวัน แก้ไขการถอดรหัส rss ให้ถูกต้อง ตอนนี้ก็สามารถส่งข่าวสารของบล็อกแก่สมาชิกชาว UKM ได้แล้ว

ผมได้เฝ้าและทดสอบ gotoknow ตัวใหม่นี้ รู้สึกภาพรวมโดยทั่วไปดีกว่ารุ่นก่อนมาก โดยเฉพาะการสร้างแพลนเน็ต ได้ตามใจชอบ สามารถนำบล็อกเข้ามาในแพลนเน็ตได้โดยตรง ทำให้สะดวกขึ้นมาก

ปรกติทุกบล็อกจะมีประวัติและรูปเจ้าของบล็อกอยู่ด้านขวามือ ตรงนี้ผมว่าดีนะ เพราะแสดงถึงตัวตนและความรับผิดชอบของผู้บันทึก  ส่วนบนแพลนเน็ตก็มีการแสดงประวัติและรูป ทำนองเดียวกับบล็อก

ผมรู้สึกว่าบนแพลนเน็ตนั้น การแสดงประวัติและรูปเหมือนบล็อก ทำให้เกิดบรรยากาศว่า "เป็นเจ้าของชุมชน" มากกว่าการ "เป็นอาสาสมัครรวมบล็อกของชุมชน" ผมคิดว่าการงดแสดงประวัติและรูป เหลือเพียงแต่ลิงค์ไปยังประวัติผู้ดูแลแพลนเน็ตนี้ น่าจะให้บรรยากาศที่ดีกว่าครับ

-- วิภัทร 

  

คำสำคัญ (Tags): #แพลนเน็ต
หมายเลขบันทึก: 34283เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2006 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
             ขอบคุณมากที่ดำเนินการจัดอีเมลย์สมาชิก UKM ได้เรียบร้อยเพราะมีความรู้สึกว่าเป็นครอบครัวเดียวกันเสียแล้วต้องเจอหน้ากันทางบล๊อค หากไม่เจอจะรู้สึกว่าทำอะไรไม่ครบในวันนี้

ขอบคุณคุณวิภัทรมากครับที่ดูแลระบบส่ง อี-เมล์ อย่างต่อเนื่อง     ประทับใจมากครับ

วิจารณ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท