การติตตาม


ติตดาม

วันนี้ เพื่อนที่บริษัทที่หนึ่ง สอบถามว่า ที่บริษัทที่ทำงานนั้น  มีทุกอย่าง  ไม่ว่า ระบบการจัดการ     ความรู้ต่างๆ   ที่ปรึกษาในแต่ละด้าน   แต่อะไรหลายอย่าง กลับไม่ค่อยประสบผลสำเร็จ เป็นเพราะอะไร   ก็ได้คุยกับเค้าที่ละเรื่อง  ในที่สุด สามารถสรุปได้ว่า ในระยะต้น สิ่งวที่ขาดคือการติดตาม  เพราะ คนที่มีอยุ่ยังไม่มีระเบียบพอ   ดังนั้น ในระยะต้น ต้องมีการติดตาม   การติดตาม คืออะไร   คือการกระตุ้นให้เกิดการทำอย่างต่อเนื่อง  หลายครั้งคนทำงานทำงานแล้วพบปัญหา  แล้วก็บอกกับตัวเองว่า เอาไว้ก่อน  หรือ เจออุปสรรคแล้วไม่มีการประสานงานที่จะต้องช่วยกัน    ดังนั้น    การขาดความเป้นระเบียบวินัย  การขาดความรับผิดชอบที่ดี  ของพนักงาน  จำเป้นต้องมีการติดตามเข้าไปดู ว่ามีปัญหาอะไร  ผลระหว่างทางในการทำเรื่องนั้นๆ เป็นอย่างไร  จนกว่า ระบบหรืองานนั้นเริ่มเดินไประยะหนึ่งก่อน   จะค่อยติดตามห่างลง  ห่างลง   ลองคิดดูสิทำระบบISO 9001   ยังต้องมีของกำหนดให้มีการทวนสอบผล หรือการตรวจติดตามภายในเลย   ...   ต้องให้กำลังใจว่า คนที่ทำงานด้านการติดตามได้ดี คือ คนที่ประสานงานเพือความเป็นหนึ่งได้เก่ง   นี่แหละวิชาที่หายาก     โดยเฉพาะคนที่เป็นcenter การติดตามเป็นหัวใจ   ...    

คำสำคัญ (Tags): #ติดตาม
หมายเลขบันทึก: 342779เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2010 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการติดตาม แต่จะติดตามอย่างไรให้ได้ผล ติดตามอย่างไรไม่ให้คนที่ถูกตามเกิดความรู้สึกเบื่อ รำคาณ และจะทำอย่างไรให้คนที่ถูกติดตามจะต้องรู้ว่านี่คือหน้าที่ และต้องปฏิบัติเป็นประจำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท