๕๔. หัวอกคนหาที่เช่า


เขาหาที่พักใน กทม.กันอย่างไร

หลังจากที่ได้รับคำสั่งให้เดินทางมารับตำแหน่งในกทม. ปัญหาที่จะต้องคิดอันดับแรกก็คือ ที่พักอาศัย เนื่องจากทางราชการไม่มีที่พักให้ ตัวเองก็ไม่มีบ้านพักส่วนตัว และในชีวิตนี้ก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้เข้าปฏิบัติงานในส่วนกลางอีกครั้ง เพราะเคยอยู่ในสมัยเข้ามารับราชการใหม่ ๆ ก็ต้องขอย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด...เพราะเบื่อการจราจร

การหาบ้านพักไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับคนต่างจังหวัด จะต้องค้นหาตาม web ต่าง ๆ เมื่อเข้าดูแล้ว น่าจะเหมาะสมก็จะบันทึกไว้ หลังจากนั้นจะต้องไปดูสถานที่จริง บางแห่งก็ไม่สวยหรูดังที่ลงใน web  บางแห่งก็ดีกว่า  เมื่อเห็นว่าเหมาะสม พอจะตกลงเข้าอยู่ก็มีเงื่อนไขมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการวางประกัน การจ่ายค่าเช่าล่วงหน้า การจำกัดคนเข้าอยู่ การห้ามทำครัว และกฎระเบียบต่าง ๆ เห็นแล้ว...เหนื่อย

ก่อนจะเดินทางเข้ามา ได้เข้ามาหาบ้านพักล่วงหน้า ๑ อาทิตย์ ใช้เวลา ๒ วัน โดยจะหาที่พักจากเพื่อนร่วมงาน ญาติ เพื่อน และทาง web นอกจากนี้ยังขับรถเข้าตามซอยต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้ที่ทำงาน หากต้องการอยู่บ้านเป็นหลัง ค่าเช่าจะแพงมาก จะมีราคาค่าเช่าตั้งแต่ ๑๐,๐๐๐ บาทขึ้น ส่วนบ้านพักประเภททาวน์เฮาส์ค่าเช่าจะอยู่ระหว่าง ๕,๐๐๐ - ๘,๐๐๐ บาท ส่วนมากจะไม่ย่อมออกใบสำคัญค่าเช่าให้ สำหรับที่พักประเภทแฟลต อพาทเมนต์ และคอนโดฯ(ที่พออยู่ได้)จะอยู่ระหว่าง ๓,๐๐๐ บาทขึ้น

ส่วนที่พักอยู่ติดกับสถานที่ราชการ มหาวิทยาลัย สถานที่ศึกษา และย่านการค้าที่สำคัญ ค่าเช่าจะแพงมากกว่าทุกที่ หากไปสอบถามราคาค่าเช่าต้องตกใจ..แพงจริง ๆ ...ถ้าต้องการค่าเช่าถูก ๆ จะต้องไปหาอยู่แถวชานเมือง ก็จะประสบปัญหาในการเดินทางเข้ามาทำงาน จะต้องเดินทางแต่เช้า เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากขึ้น จะต้องคำนวณค่าเสียเวลากับสภาพการจราจรติดขัดอีกด้วย

ในที่สุดหลังจากหาจนเหนื่อย ก็ได้ที่พักที่คอนโดฯแห่งหนึ่งแถวลาดพร้าว อากาศ และสถานที่จอดรถดีมาก โดยขอเช่ากับโครงการ ระยะทางก็ไม่ห่างจากสถานที่ทำงาน แม้ห้องจะแคบ จราจรจะติดขัด แต่สภาพแวดล้อมค่อนค้างดี ดีกว่าทุกแห่งที่ไปดูมา ถึงจะแคบยังไงก็ต้องทนอยู่ไปก่อน การที่จะหาที่พักให้ถูกใจให้ได้ดั่งใจในข้ามคืน...อย่าหวัง

คำสำคัญ (Tags): #การหาบ้านเช่า
หมายเลขบันทึก: 342497เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2010 08:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะท่านผอ.

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะกับตำแหน่งงาน ในบรรยากาศ สถานที่ใหม่ๆ

กลายเป็นคนเมืองกรุงไปเลย ไม่ทราบว่าที่ทำงานท่านผอ. อยู่แถวไหนคะ

สถานที่อยู่ หรือสำคัญไปกว่าใจ ที่ไหนๆ ก็รื่นรมย์ได้ ... ขอบพระคุณค่ะ

  • ขอบคุณครับ
  • อยู่แถวรัชดาภิเษก
  • บ้านนอกเข้ากรุง ก็ลำบากหน่อย ต้องปรับตัว ปรับใจ และปรับอะไรหลายอย่าง ก็ดี บางครั้งคนเราก็จะต้อง...ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง...

สู้ค่ะ ผอ. จะช่วยหาให้อีกแรงค่ะ

  • ขอบคุณ
  • คงหาไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถูกใจครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท