พักผ่อน เที่ยวเกาะ (เกาะนางยวน)


 
ปลายเดือน กุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะเต่าและเกาะนางยวน อันที่จริงจะเรียกว่ามีโอกาสก็ไม่ค่อยจะถูกต้องเท่าใดนัก เพราะสร้างโอกาสให้ตัวเองได้ไปเที่ยวโดยการลาพักผ่อน  ทั้งนี้ทั้งนั้นได้ทำข้อสัญญาตกลงกับเพื่อนไว้ตั้งแต่ปีก่อนว่า จะต้องไปเที่ยวทะเลกันก่อนที่จะไปเรียน ถ้าไปเรียนต่อแล้วคงจะหาเวลาไปเที่ยวด้วยกันได้ลำบาก
 
กลับมาจากเที่ยวได้สองสัปดาห์ก็มีชีวิตยุ่งๆ อยู่กับการอยู่เวร...ทำไงได้ ก็เกิดมาเป็นคนมีเวรนี่นา...จึงไม่มีเวลาเขียนบันทึกใหม่ๆ วันนี้ฤกษ์งามยามดี ยามที่มีเวลาว่าง จึงทำให้ข้าพเจ้าได้มีโอกาสมาเขียนบันทึกกันลืม ก่อนบรรยากาศและสายลมแห่งท้องทะเลจะจางหายไปเสียก่อน
 
การเดินทางไปเที่ยวเกาะเต่าและเกาะนางยวนในครั้งนี้ ต้องเรียกว่าครบทุกทาง...เพราะนั่งเครื่องจากอุบล ไปลงที่ กทม. ต่อด้วยรถทัวร์จาก กทม.ไปลงท่าเรือที่ชุมพร แล้วก็นั่งเรือต่อไปยังเกาะนางยวนและเกาะเต่า ครบทั้งทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ (ยังขาดก็แต่ใต้ดิน)
 
การเดินทางครั้งนี้ เพื่อนของข้าพเจ้าเลือกใช้บริการของบริษัทเรือเร็วลมพระยา ซึ่งจองตั๋วรถทัวร์และเรือไปกลับกรุงเทพ-เกาะเต่า รวมทั้งทริปดำน้ำตื้น (ภายหลังเจ้าเพื่อนคนนี้บ่นว่า เค้าตั้งชื่อได้เหมาะสมมาก เพราะเรือเค้าเร็วจริง แต่ที่เหลือ ช้าหมด 555) ก่อนเดินทางบริษัทแจ้งให้ทราบว่ารถจะออกตอนสามทุ่ม แต่เอาเข้าจริงๆ พวกเราต้องรอจนสี่ทุ่มครึ่งกว่าล้อรถจะหมุน...เพื่อนที่มากับข้าพเจ้าบ่นเป็นหมีกินผึ้งทีเดียว
 
คืนนั้นเรานอนกันบนรถทัวร์ ไปถึงชุมพรก็ประมาณหกโมงเช้าพอดี อาจจะเป็นด้วยว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้การเดินทางครั้งนี้ข้าพเจ้ามีอาการเมาเรือ ทั้งๆ ที่ปกติแล้วจะไม่ใช่คนที่เมาเรือ ขนาดว่ารับประทานยาแก้เมารถเมาเรือเอาไว้ก่อน และก็นับว่าโชคดีที่ไม่ได้รับประทานอะไรเลยตั้งแต่กลางคืน...ตอนอาเจียนจึงไม่มีอะไรออกมา ให้ต้องเป็นอาหารปลาในทะเล
 
 
 
 
 ดอกไม้สีขาวเล็ก ที่เกาะนางยวน ดูน่ารักดี ให้ความสดชื่นท่ามกลางแสงแดดอันร้อนระอุ
 
 
 
น้ำทะเลสีฟ้าคราม สร้างความเย็นตา...เย็นใจ (แต่ไม่เย็นกาย เพราะวันนั้นแดดร้อนมากๆ)
 
 
 
 
ร้านอาหารที่เกาะนางยวน จัดบรรยากาศได้อย่างงดงาม...จนเพื่อนข้าพเจ้าอยากจะมาถ่ายรูป pre-wedding ที่เกาะนางยวน ^v^
 
 
 
 
 
มุมหนึ่งของร้านอาหารบนเกาะนางยวน...นั่งลิ้มรสอาหาร พร้อมชมทะเลสีฟ้าคราม
 
  
พอเรือจอดเทียบท่าที่เกาะนางยวน เท้าทั้งสองข้างได้แตะพื้นดิน... อาการผะอืดผะอมของข้าพเจ้าก็ทุเลาลง เกาะนางยวนเป็นเกาะส่วนตัวที่สวยมาก เค้ามีกฎของเกาะที่ไม่ให้นำขวดแก้ว ขวดพลาสติกเข้าไปในเกาะ เวลาดำน้ำดูปะการังก็ห้ามใช้ fin เพื่อเป็นการรักษาปะการังและสภาพทางธรรมชาติ  ข้าพเจ้ามีเวลาเที่ยวชมเกาะนางยวนเล็กน้อย เพราะจะต้องเดินทางไปดำน้ำยังเกาะเต่า...
 
 
 
 
 ภาพบรรยากาศรอบๆ เกาะนางยวน
 
 
เก็บรูปภาพความสวยงามของเกาะนางยวนได้สักพัก พวกข้าพเจ้าและเพื่อนตกลงใจกันว่า ต้องรับประทานอะไรบ้าง ไม่เช่นนั้นจะไม่มีแรงดำน้ำ แต่จะให้รับประทานอาหารเลยก็คงจะไม่ไหว เพราะแทบทุกคนยังมีอาการคลื่นไส้ เดินๆ ไป เห็นตู้ขายไอศกรีม...อืม ไอศกรีมสักถ้วยคงจะพอให้พลังงานได้บ้าง ดีกว่าไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย  ไอศครีมที่เกาะนางยวนแพงมาก...เป็นไอศครีมที่แพงที่สุดที่ข้าพเจ้าเคยซื้อรับประทานเลยทีเดียว กล่องละร้อยบาทแน่ะ...นี่ถ้าไม่หิวและกลัวว่าจะไม่มีแรงดำน้ำ คงไม่ซื้อหรอก...กินเสร็จถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกันสักหน่อย
 
 
 
ไอศครีม...สี่ถ้วย...สี่ร้อย แพงจัง แต่ก็ต้องกัดฟันซื้อด้วยความหิว
 
 
 
 
ทางไป Japanese garden...จุดดำน้ำตื้น เค้าว่ากันว่าปะการังใต้น้ำดูเหมือนกันสวนญี่ปุ่น จึงตั้งชื่อเช่นนี้...อืม สวนญี่ปุ่นเป็นไงข้าพเจ้าเปรียบเทียบไม่ถูก รู้แต่ว่าปะการังใต้น้ำสวยงามน่าชมทีเดียว
 
 
 
 
น้ำทะเลที่เกาะนางยวนใสมากๆ...มองเห็นปลาแหวกว่ายมากมาย
 
 
มาถึงเกาะนางยวนทั้งทีก็ต้องขึ้นไปจุดชมวิว ที่เค้าชอบถ่ายรูปกัน เหมือนๆ กับที่ปรากฏในโปสการ์ด (เพื่อนของข้าพเจ้าบอกว่าเป็น highlight)  กว่าจะขึ้นไปถึงก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน ระหว่างทางมีเพื่อนร่วมทางเป็นฝรั่งซะส่วนมาก ไม่ค่อยมีคนไทยเท่าไหร่ ระยะทางเดินขึ้นไกลพอสมควร แต่ว่ามีทางเดินที่ทำไว้จึงเดินได้อย่างสะดวก ไม่ต้องป่ายปีนมากนัก พอไปถึงจุดชมวิวรู้สึกดีมากๆ  ได้เห็นทะเลที่มองจากมุมสูง วิวสวยใช้ได้ (แต่อากาศจะร้อนมากๆ) ที่สำคัญ ได้พักเหนื่อยด้วย การเดินขึ้นไป view point นี้ เป็นการทดสอบความแข็งแรงของกล้ามเนื้อน่องละหัวใจได้อย่างดีทีเดียว อิอิ
 
 
 
To be continue....
หมายเลขบันทึก: 342410เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2010 17:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

น้องดาวฟ้าจ๋า มาตามสัญญาค่ะ ภาพสุดท้าย ไฮไลท์จริงๆค่ะ

เคยร่ำลือว่าที่นี่ราคาของหฤโหด สงสัยจะจริงแล้ว

รอชมบันทึกต่อไป ด้วยใจระทึกจ้า เส้นทางต่อไป ได้ดำดิน เอ้ย ดำน้ำไหม

... เห็นน้ำทะเลหายร้อนเลย

ปล. น้องดาวฟ้าเปลี่ยนไปใช้อักษรสีเข้มกว่านี้สิจ้ะ ลานตาจัง ;)

สวัสดีครับคุณ หมอ ดาว

แอบลงใต้มาเป็นนางยวน ก็ไม่เป็นผล

เพราะคนที่อยู่ไกล้ๆล้วนแต่อยู่เกาะ เต่า

ค่าไอศคีม ราคาปกติ แต่เขาค่าบรรยากาศครับหมอ

อยากไปอีกจัง

สวยมาก แต่ร้อนน่าดู

สวยจังค่ะ พอลล่า ไปเกาะยาวมาค่ะ เห็นแต่ทะเล ภูเขา พระอาทิตย์ ไม่มีโอกาส สัมผัสน้ำเลยค่ะ เพราะไปทำงานอยากไปเที่ยวบ้างค่ะ (บอกตัวเอง) อิอิ

เอาภาพมาฝากก่อนค่ะ ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นด้วยค่ะ เด็กเทพไม่ค่อยเห็นเลย

สวยค่ะ ทำไงถึงจะได้ไป...อืออืออือ

P ได้เลยค่ะพี่ปู เดี่ยวเปลี่ยนให้ตามคำขอ

พอดีรีบๆ น่ะค่ะ....เน็ตสัญญาณไม่ค่อยดีเลยรีบ post ไว้ก่อน เดี่ยว error แล้วหายหมด

ดาวขอไปงานแต่งงานก่อนนะคะ จะรีบกลับมาเขียนบันทึกและอัพรูปต่อค่ะ

(บันทึกนี้ยังอัพรูปไม่เสร็จทั้งหมดค่ะ เดี๋ยวกลับมาปรับปรุงแก้ไข)

P ไปเที่ยวเกาะนางยวนวันเดียวเองค่ะท่านวอญ่า เพราะเห็นจะสู้ค่าบรรยากาศไม่ไหว จึงต้องรอนแรมไปพักค้างคืนยังเกาะเต่า...ไม่งั้นเดี๋ยวหมดตัว ไม่มีข้าวกินค่ะ

ว้าว ๆ ทะเลงามใสสุดๆ แต่คงร้อนตับแลบหลาย คนที่ชอบดำน้ำไม่กลัวแดด ก็หนุกหนานกันไป งามจังค่ะ ... ไว้ทริปหน้า ทริปไหน จะได้พาที่บ้านไปกัน น้องๆชอบ

อ้ะไปงานแต่งด้วยรึคะ ถ้ามีโอกาสเก็บภาพ จะรอชมนะคะ ชอบดูงานตกแต่งสถานที่ ดอกไม้ สารพัด และบรรยากาศ  มีความสุขค่ะ ฝันดีล่วงหน้า แล้วพบกันอีกนะคะ  

P สวัสดีค่ะคุณ wantana s. อากาศร้อนมากจริงๆ ค่ะ...แต่พอเห็นทะเลแล้วก็สดชื่น

ขนาดว่าทาครีมกันแดดตลอด กลับไปที่พักยังมีอาการแสบผิวเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

P สวัสดีค่ะคุณพอลล่า

ขอบคุณสำหรับพระอาทิตย์สวยๆ ค่ะ

ดาวยังไม่มีโอกาสได้ไปเกาะยาวเลย แต่เห็นรูปถ่ายที่คุณพอลล่านำมาฝาก ชักอยากจะไปแล้วสิ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเมื่อไหร่ เพราะทะเลอยู่ไกลเหลือเกิน ลูกอีสานอย่างดาวไปลำบากค่ะ 555

P สวัสดีค่ะพี่แดง

ไม่ได้แวะไปทักทายพี่แดงนานเลย...สบายดีนะคะ

อย่ามัวแต่ทำงาน หาโอกาสไปพักผ่อนกับบรรยากาศสวยๆ บ้างนะคะ

คิดถึงเสมอค่ะ

P พี่ปูคะ...ดาวก็อยากจะเก็บภาพบรรยากาศงานแต่งค่ะ แต่ไปงานแบบฉุกละหุกมากๆ คือมีคนไข้หนัก ต้องไปส่งคนไข้ด้วยตนเอง...อุตส่าห์แต่งชุดซะสวย แต่ต้องนั่งไปกับรถรีเฟอร์คนไข้ เป็นการไปงานแต่งที่แปลกประหลาดสุดๆ เลยค่ะ ดาวต้องไปส่งคนไข้ที่ รพ.ยโสธร ซึ่งเป็นที่ที่จัดงานแต่งงานพอดี

งานนี้ เลยอดเก็บภาพมาฝากค่ะ...หน้าที่ต้องมาก่อน...กว่าจะเข้างาน งานเค้าก็เกือบเลิกแล้ว แต่ก็สุขใจที่ได้ทำประโยชน์ให้กับคนไข้ค่ะ ถึงจะไม่อิ่มท้อง แต่ก็อิ่มบุญ ^v^

นอนหลับฝันดีนะคะ

แวะมาเที่ยวชมเกาะก่อนกลับไปยุ่งต่อเนาะ.

ว่าแต่..หมีกินผึ้งมันเหมือนคนขี้บ่นอย่างไรละ..

เคยเห็นหมีกินผึ้งใหม..

P กราบนมัสการท่านธรรมฐิตเจ้าค่ะ

ดาวไม่เคยเห็นหมีกินผึ้งหรอกเจ้าค่ะ (ถ้าได้เห็นจริงๆ ตอนนี้อาจจะไม่มีชีวิตอยู่)

ดาวคาดว่าคำว่า...บ่นเป็นหมีกินผึ้ง น่าจะเป็นเสียงบ่นพึมพำเหมือนเสียงผึ้งแตกรังตอนหมีไปทำลายรังเพื่อจะกินมั้งเจ้าคะ? เพราะว่าหมีไม่น่าจะบ่นได้

ถูกผิดประการใดขอท่านธรรมฐิตช่วยอธิบายเพิ่มเติมเสริมความรู้ด้วยเจ้าค่ะ

 

โอ้โฮ ...วิวสวยจังเลย น่าจะไปด้วยจัง

P ดาวไปเที่ยวทริปนี้ได้แต่ถ่ายรูปมาให้ชม

ไว้ทริปหน้าไปเที่ยวด้วยกันดีกว่าเนอะ 

ไปกันหลายๆ คน น่าสนุกดีนะคะ

ดาวถือว่าชวนไว้ล่วงหน้าแล้วน้า อิอิ ^v^

สวัสดีค่ะนางฟ้าผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ของใครบางคน อิอิอิ...

ไม่ได้เจอน้องหมอดาวน๊านนาน...แอบไปแอ่วมาเนี่ยเอง คงอารมณ์สุนทรีย์กับธรรมชาติขึ้นอีกเยอะ มีแรงลุยงานได้อีกแยะ

ป้าเหมียวขอเป็นกำลังใจให้นางสาวฟ้าผู้สดใสคนนี้ค่ะ

P สวัสดีค่ะป้าเหมียว

ไม่เจอป้าเหมียวได้สักพักแล้ว ดาวได้ข่าวว่างานเข้า...ทำให้ต้องห่างหายไปจากบ้าน G2K ซะนานเลย ในที่สุดป้าเหมียวก็กลับมาแล้ว เย้ๆๆ

เจ้าน้องสาวตัวดีของดาวเคยบอกว่า ดาวน่ะ เป็นพวก "นางฟ้าตอนเข้าวัด นางมารชัดๆ ตอนอยู่เวรค่ะ"  ไม่รู้คิดได้ไง ฟังแล้วขำดี 555

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอๆ นะคะ ^v^

สวัสดีค่ะน้องดาวฟ้า มาติดตามอ่านเรื่องราว ไปงานแต่งได้ทำงานบุญด้วย

ดีจังเลยนะคะ คงจำประทับใจไปอีกนาน โอกาสดีๆอย่างนี้หาได้ยากยิ่งค่ะ

ชื่นชมๆ สุขสันต์ทุกช่วงวันหยุดหรือวันทำงานค่ะ

P สวัสดียามดึกค่ะพี่ปู

เสาร์-อาทิตย์นี้ก็คงเป็นอีกวันทำงานของดาวค่ะ...ทำบุญๆ ^v^

พี่ปูก็เช่นกันนะคะ มีความสุขมากๆ ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท