ตำหนิที่ลดวันอบรมครู, โปรแกรม itw51 รุ่นใหม่


ให้ใช้เอกสารแนวทางการเทียบโอนเล่มใหม่ ต่างจากเล่มนำร่อง

2 - 5  มีนาคม  2553

 

         - 2 มี.ค. ไปประชุมหารือที่ สนง.กศน.จ.อย. เตรียมข้อมูลการอบรมครู กศน. ไว้นำเสนอที่ประชุม กศน.ภาคกลาง


         - 3 มี.ค. ท่าน ผอ.กศน.บางซ้าย โทร. มาถามว่า มีนักเรียนลาออกจากในระบบมา จะเทียบโอนเข้าหลักสูตร กศน. ปี 2551 ได้แล้วหรือไม่   ตอบว่า หลายอำเภอที่นำร่อง เขาให้เทียบโอนมา 2 ภาคเรียนแล้ว มีเอกสารแนวทางการเทียบโอนให้ทุกอำเภอแล้ว    แต่ หลักสูตรนำร่องมีจำนวนรายวิชามากกว่าหลักสูตรที่จะใช้จริงในภาคเรียนที่ 1/53   เมื่อรายวิชาที่จะรับโอนเปลี่ยนไป จึงต้องเปลี่ยนเอกสารแนวทางการเทียบโอนใหม่  โดยจะแจกเอกสารแนวทางการเทียบโอนเล่มใหม่ในวันอบรมครู กศน.


         - บอก “ชื่อผู้ใช้” “รหัสผ่าน” และสอนวิธีการขึ้นข่าวประชาสัมพันธ์ในเว็บไซต์ กศน. ให้ น.ส.สมัย สมภาร  ครู ศรช. ประชาสัมพันธ์การประกาศสอบราคาซื้อคอมพิวเตอร์ให้ กศน.ตำบลตาลาน และประชาสัมพันธ์การซื้อสื่อห้องสมุดประชาชนอำเภอผักไห่ ไว้ที่เมนู “ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง”

           อ.กษิพัฒน์  ภูลังกา ไดส่งโปรแกรม itw51 หลักสูตรใหม่ รุ่น 1 มี.ค.53 มาให้ผู้บริหารทุกอำเภอที่ อีเมล์ของผู้บริหาร ( ชื่อผู้บริหาร@nfe.go.th ) แล้ว
           หรือดาวโหลดได้ที่

           http://www.4shared.com/file/232319996/128faf3b/itw51_010310_setup.html


         - 5 มี.ค.  ไปประชุมแกนนำการอบรมครู กศน. ภาคกลาง ซึ่งสถาบัน กศน.ภาคกลาง มาใช้ห้องประชุมสนง.กศน.จ.พระนครศรีอยุธยา ประชุมแกนนำการอบรมครูทั้ง 16 จังหวัดในภาคกลาง จังหวัดละ 2-3 คน ( จ.พระนครศรีอยุธยาเชิญท่าน ผอ. กศน.บ้านแพรก ผู้มีทักษะการในจัดอบรม เข้าประชุมด้วย )   เริ่มการประชุมโดยท่าน ผอ.สถาบัน กศน.ภาคกลาง ( ประธาน ) แจ้งว่า ท่านเลขาธิการ กศน. ตำหนิที่พวกเราลดวันอบรมครู ลงจาก 5 วัน  ท่านประธานจึงขอให้ทุกแห่งเพิ่มวันอบรมเป็น 5 วัน  หรือ 4 วัน(ถ้ามีภาคกลางคืน)  และอยากให้ผู้บริหารเข้าอบรมพร้อมกันเลย
อาจให้ผู้บริหารเข้าเพียง 2 วัน ( สถาบัน กศน.ภาคกลาง จะได้ไม่ต้องแยกอบรมผู้บริหารโดยเฉพาะ )  โดยให้เบิกเงินอุดหนุนต้นสังกัดสมทบ ( งบประมาณที่จัดสรรผ่านศูนย์ภาคมีเพียงหัวละ 865 บาท )  ซึ่งหาวันอบรมติดต่อกัน 5 วัน ที่ไม่ติดงานอื่น ยากมาก ๆ  จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแจ้งสถาบัน กศน.ภาคกลาง ว่าจะอบรมในวันที่ 8-12 เมษายน 2553 ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่ วันจันทร์ที่ 8 มี.ค. นี้ จะคุยกันอีก


หมายเลขบันทึก: 342252เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2010 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ อ.เอกชัย

อาจารย์มีแผนการลงทะเบียนของนักศึกษาหลักสูตร 2551 ในภาคเรียนที่ 1/53 หรือเปล่าค่ะ เพราะการลงทะเบียนในเทอมหน้าต้องลงถึง 3 แบบ ถ้ามีก็ขอความอนุเคราะห์ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ วันที่ 8-9 มี.ค. 53 ภาคตะวันออกจัดอบรมหลักสูตรใหม่ให้ ผอ.และข้าราชการ คงจะได้ทราบรายละเอียดต่าง ๆ

ตอนนี้กำลังเรียนปริญญาโท บริหารการศึกษาอยู่ที่ ม.บูรพาค่ะ เทอมแรก ยังไม่ได้เป็นลูกศิษย์ ผอ.ดิศกุล เลยค่ะ

กศน.พระนครศรีอยุธยา จะอบรมหลักสูตรใหม่ประมาณเดือน เมษายน 2553 อำเภอพระนครศรีอยุธยาต้องรับสมัครและลงทะเบียนนักศึกษาตั่งแต่วันที่ 1 เมษายน อยากทราบแผนการลงทะเบียนของนักศึกษาหลักสูตร 51 ที่เป็นฉบับนำร่อง ไม่ทราบว่าทางอาจารย์จะอนุเคราะห์ให้ได้หรือไม่ ส่วนหลักสูตร 51 ใหม่ จะทำการลงทะเบียนตามที่อาจารย์แจ้งมาข้างบนนี้

อ.เอม
         กลุ่มพัฒนา กศน. บอกว่า ภาคเรียนที่ 1/53 ของหลักสูตรนำร่อง ( นักศึกษาเก่าของหลักสูตรใหม่ ) ให้เรากำหนดรายวิชาที่จะให้ลงทะเบียนเรียนเองเลย ( เขากำลังทำหนังสือแจ้ง ถ้าลงนามในหนังสือแล้ว จะขึ้นเว็บด้วย )
         แต่ผมคิดว่า ถ้าเป็นวิชาบังคับ ควรให้ลงทะเบียนเรียนได้ทุกรายวิชา เพราะถ้าอำเภอไหนให้เรียนแต่รายวิชาบังคับมาตลอด 3 ภาคเรียน ก็จะสามารถเรียนวิชาบังคับครบทั้งหมดแล้ว
         ส่วนรายวิชาเลือก ที่เขากำหนดให้เมื่อภาคเรียนที่แล้ว สำหรับระดับประถม และ ม.ต้น ผมว่ามีมากพอแล้ว ( จำนวนหน่วยกิตรวม มากกว่าจำนวนหน่วยกิตวิชาเลือกที่ต้องเรียนทั้งหมด ) จึงควรเลือกจากที่เขากำหนดเมื่อภาคเรียนก่อนนั่นแหละ ไม่ต้องหามาเพิ่มอีก แต่ระดับ ม.ปลาย รายวิชาเลือกที่เขากำหนดเมื่อภาคเรียนก่อน มีทั้งหมดเพียง 21 หน่วยกิต พวกเราน่าจะช่วยกันกำหนดเพิ่มให้รวมเป็น 32 หน่วยกิตนะ เพราะ ม.ปลาย ต้องเรียนรายวิชาเลือก 32 หน่วยกิต 

         สำหรับโปรแกรม itw51 ใหม่ ดาวน์โหลดได้ที่
         
http://www.4shared.com/file/232319996/128faf3b/itw51_010310_setup.html

ขอบคุณมากนะค่ะ ได้ดาวน์โหลดโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว

แต่มีข้อสงสัยว่า รหัสผ่าน user เมื่อดูที่รายวิชา เป็นรายวิชาที่ปรับปรุงแก้ไขแล้ว

แต่เมื่อใช้รหัสผ่าน admin รายวิชายังเป็นวิชาในหลักสูตรใหม่นำร่อง

admin ใช้ประโยชน์ในการกำหนดสิทธิ์ผู้ใช้ แต่ใช้ประโยชน์ในการลงทะเบียนเรียนไม่ได้หรือไร ?

ช่วยหาคำตอบให้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้า *_*

ของผม ทั้ง user และ admin ก็เป็นรายวิชาที่ปรับปรุงแก้ไขแล้วนะ ( ลองแก้โดยใช้เมนู 4-1, 4-4, 4-5 ดู )
และ admin ก็ลงทะเบียนเรียนได้
ถ้าของเอมไม่ได้ ก็ไปกำหนดสิทธิให้ได้ซิ โดยเข้าด้วย admin แล้วเข้าเมนู
4 - A - 3 คลิกที่ "ให้สิทธิทั้งหมด" และคลิกที่ "บันทึก"

ระหว่างข้อความ 1 กับข้อความ 2 ผมเคยนำรายวิชาที่จะให้ลงทะเบียนสำหรับ นศ. ใหม่ ภาค 1/53 จากเอกสารการอบรมวิทยากร มาตอบ แต่ปรากฏว่า ไม่ตรงกับที่ส่วนกลางแจ้งมาใหม่เป็นหนังสือราชการ จึงลบออก และขอนำรายวิชาที่ส่วนกลางแจ้งมาใหม่ มาเสนอ ดังนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท