พลาย
พลายพิชัย พลาย ิศิริอรรถ

วันศุกร์ที่ ๕ มีนาคม ๒๕๕๕๓


ปวดหัว

         ๒๓.๑๓ น. วันศุกร์ที่ ๕ มีนาคม ๒๕๕๓ กลับมาจาก กทม. หลังจากนำนักเรียนร่วมบันทึกเทปรายการ ห้าสิบห้าสิบทางช่องสาม ถึงร้อยเอ็ดเวลา ประมาณสี่นาฬิกาเศษ ๆ หลังจากผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับหมดแล้วจึงกลับห้องพัก และเข้านอน

         ตื่นขึ้นมาอีกทีเวลาประมาณ หกโมงเช้า อาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน ตอกบัตรเวลา ๐๗.๑๒ น. หลังจากนั้นก็หากาแฟร้อน ๆ ดื่ม และรอเวลาที่จะต้องประชุม เตรียมการจัดการสอบแข่งขันทางวิชาการ ในโครงการ การแข่งขันทางวิชาการสู่สากล ซึ่งสนามสอบที่โรงเรียนเป็นสนามสอบที่ สิบห้า มีจังหวัดที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อถึงเวลาประชุมมาถึงก็มีตัวแทนจาก สพฐ.สองท่าน ตัวแทนจากสพท.ทัั้งสามจังหวัด ตัวแทนจากศน.จังหวัดต่าง ๆ และตัวแทนครูของโรงเรียน

          บรรยากาศการประชุม เป็นไปอย่างยุ่งยากพอสมควรกว่าทุกอย่างจะลงตัว ก็ปาเข้าไปเที่ยงกว่า ๆ งานนี้ทำให้ได้ข้อคิดว่า การจะทำงานให้ออกมาดีนั้นต้องมีการเตรียมการกันให้มากพอ ไม่เช่นนั้นแล้วความยุ่งยากจะตามมาอีกมากมาย ตอนบ่ายวันนี้สอนติวให้กับเด็ก ป.๖ ที่จะไปสอบเรียนต่อในโรงเรียนต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่โรงเรียนจัดให้

           ตอนเย็นวันนี้มีประชุมต่ออีกเฉพาะครูในโรงเรียน ก็ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง เนื้อหาหลักใหญ่ใจความก็คือการปฏิบัติหน้าที่ในการคุมสอบในวันพรุ่ง

           หลังเลิกประชุม กลับที่พักและออกไปเยี่ยมครูภัทร ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ที่ตึกมหาวิโร ชั้นหนึ่งห้องหนึ่ง ซึ่งครูภัทรก็เข้าโรงพยาบาลมาหลายวันแล้วเนื่องจากมีอาการ ปวดหัวอย่างรุนแรง แต่หมอไม่สามารถตรวจพบสาเหตุได้ และอาการปวดก็ยังอยู่จนหมอต้องให้มอร์ฟีน เห็นแล้วก็ได้แต่ให้กำลังใจให้หายเร็ว ๆ แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมหมอจึงหาสาเหตุของการป่วยครั้งนี้ ของครูภัทรไม่เจอ

           ก่อนนอนในค่ำคืนนี้ก็ขอ ให้ครูภัทรได้หายจากอาการป่วย และออกจากโรงพยาบาล และมีสุขภาพแข็งแรงต่อไปด้วยเทอญ..

คำสำคัญ (Tags): #อาการปวดหัว
หมายเลขบันทึก: 342204เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2010 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ ครูพลาย

อ่านบันทึกที่ครูพลายพานักเรียนไปออกรายการ รู้สึกเริ่มกังวล โครงการเยาวชนคืนถิ่นของ ร.ร.รักเมืองไทยฯ

เดือน ก.ค นี้คณะครูจะพานักเรียน ข้ามน้ำข้ามทะเลมารู้จักประเทศไทย และเป็นการปลูกจิตสำนึก ให้เกิดความรักและ

ความภูมิใจในความเป็นไทย เด็ก ๖๐คน ครูจะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหนยังไม่รู้

ครูยุ

สวัสดีครับ

ขอให้สู้นะครับ

เหนื่อยแน่นอน

แต่เดี๋ยวก็หายครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท