ตลาดเก่า


ตลาด

วันหยุดในช่วงฉลองครองราชย์ครบ 60 ปีที่ผ่านมา ได้ไปเดินเที่ยวที่ตลาดเก่าหลายแห่งที่แปดริ้ว ลักษณะสำคัญที่พบก็คือมีความเป็นจีนและยังมีการใช้ชีวิตจริงของผู้คน เนื่องจากเป็นแหล่งอยู่อาศัยของชาวจีนอพยพและจีนที่ตั้งหลักแหล่งในแปดริ้วมานาน

ข้อดีอีกอย่างก็คือมีของราคาถูกให้ซื้อหา เนื่องจากไปในวันธรรมดาก็เลยไม่คึกคักนัก แต่ก็ดีกว่าครั้งก่อนที่ไป คนเยอะมากทำให้ไม่เห็นอะไร อีกทั้งเป็นคนแปดริ้วเองก็เลยไม่รู้สึกว่ามันแปลก แต่ตอนนี้มองเห็นอะไรเพิ่มขึ้นมา ก็เลยคิดว่า ถ้ามีการบูรณะที่ดี อย่างหลายๆ ห้องแถวที่เห็นดูสวยงามมาก และถ้ามีการจัดร้านขายของสดแบบที่เป็นอยู่ในเมืองนอก ก็จะทำให้ความมีชีวิตชีวากลับมาได้

โดยความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว ไม่เห็นด้วยที่จะขายความเก่าอย่างเดียว ควรที่จะขายความใหม่ที่อยู่ร่วมกับความเก่าอย่างยั่งยืนมากกว่า

อีกนิดก็คือมีวัดจีน 2 วัดที่ไปไหว้ ทั้งวัดซำปอกงและวัดเล่งฮกยี่ น่าสนใจทั้งคู่ เป็นวัดจีนไม่ใหญ่นัก แต่คนไปเที่ยวกันมากที่วัดเล่งฮกยี่ เพราะว่ามีหนังสือและรายการแนะนำกัน ก็เลยมองว่าแปลกที่วัดซำปอกงซึ่งห่างออกไปไม่กี่ร้อยเมตรก็น่าสนใจเช่นกัน ความลักหลั่นเช่นนี้ยังมีสูงในการท่องเที่ยวของบ้านเรา

หมายเลขบันทึก: 34212เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2006 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2016 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท