บรรยากาศ คุ้มค่า เกินราคา


ความคุ้มค่า = ความพึงพอใจที่ได้จากสินค้านั้น มีค่ามากกว่า (>) เงินที่ต้องจ่ายไป

หวัดดีจ้า  วันหยุดไปเที่ยวไหนมากันบ้างจ๊ะ เราไม่ได้ไปไหนก็กินข้าว เดินเล่นห้างสรรพสินค้าตามปกติ  พอพูดถึงห้างสรรพสินค้าที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับจังหวัดขอนแก่น ก็คือ CENTRAL PLAZA ขอนแก่น นั่นเอง

และหลายๆครั้งที่เราไปเดินก็ไม่ได้มีจุดประสงค์ เพื่อๆไปซื้อสินค้า แต่หลายครั้งก็ไปเดินเล่น คลายร้อนบ้าง แต่ครั้งที่เราตั้งใจจะไปซื้อของก็มี

และเราก็รู้สึกประหลาดใจกับร้านนี้มาก

                วันนั้นเราต้องพาเพื่อนไปซื้อชุดไปงานแต่งงาน  เราก็เลยอาศัยพาเพื่อนๆไปช้อปปิ้ง หลังจากหาชุดที่ถูกใจได้เราก็เลยพาเพื่อนไปซื้อ เครื่องประดับ แต่ร้านที่ไปถามราคาสร้อยจะแพงมาก ประมาณ300 ขึ้นไป เราก็เลยไม่ซื้อ และเดินมาเจอร้านเครื่องประดับ มีการตกแต่งร้านสวยมาก และมีเครื่องประดับให้เลือกเยอะมาก เราก็ไม่เคยมาซื้อร้านนี้สักที เพราะถ้ามองมาจากข้างนอกทำให้รู้สึกว่าน่าจะขายสินค้าแพง เพราะการตกแต่งร้าน หรูหราไฮโซมากมาย เราก็เลยไม่เดินเข้าไปดูสักที  แต่ครั้งนี้ก็เลยลองเข้าไปดูก่อน ถ้าแพงมากก็จะไม่ซื้อ

อ๋อย สร้อยร้านนี้สวยๆเนอะ เท่าไรคะ

อืม 90 บาทค่ะ ราคาตามป้ายเลยค่ะ

ฮะ! 90 บาท ถูกจังเลยค่ะ

ใช่ค่ะ ร้านเราขายราคาส่ง ไม่แพงค่ะ สินค้าก็มีให้เลือกเยอะด้วย

ใช่ส่วนใหญ่ ร้านอื่นถ้าถามก็จะประมาณ 300-400 บาท

วันนั้น อ๋อยก็เลยได้สร้อยเส้นสวย คุ้มค่า คุ้มราคา และร้านก็ได้ร้านช้อปปิ้งเครื่องประดับแหล่งใหม่ด้วย เราจึงรู้สึกตื่นเต้น และประทับใจมาก เพราะ

ร้านสวย สินค้าสวย ที่สำคัญ ราคาสวย(คุ้มค่า) มากกกก และที่ประหลาดใจคือ เกินความคาดหมาย เราคืดว่าจากการตกแต่งร้านที่หรูหรา จะทำให้ราคาก็แพงไปตามค่าตกแต่งแต่ไม่ใช่เลย คือ ราคา ที่ได้รับ ถูกกว่า ราคาที่เราคาดไว้ ทำให้รู้สึกคุ้มมากๆ

นั่นก็คือ P PHYSICAL ERVIDENSE นั่นเอง

บรรยากาศ คุ้มค่า เกินราคา

ทำให้รู้ว่าผู้หญิงจะตัดสินใจซื้อเมื่อ สินค้านั้นมีคุณค่า คือรู้สึกว่าประโยชน์ หรือ

ความพึงพอใจที่ได้จากสินค้านั้น มีค่ามากกว่า (>) เงินที่ต้องจ่ายไปนั่นเอง เพราะฉะนั้นผู้ขาย ต้องเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้านั้น เพื่อสร้างความคุ้มค่าให้กับผู้ซื้อนั่นเอง 

 “คุ้มค่า เมื่ออรรถประโยชน์ที่ได้รับ  > เงินที่ต้องจ่ายไป   “

แล้วคุณล่ะค่ะเคยมีครั้งไหนมั้ยที่ซื้อสินค้าแล้วรู้สึกตื่นเต้น ประทับใจ เล่าสู่กันฟังได้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 340961เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2010 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณค่า ที่เราคู่ควร(ถูกไว้ก่อน)

ยังอยากไปอีกอยู่เลย ทั้งๆที่ก็ไม่ใช่คนใส่เครื่อประดับนะ

แต่อยากไปอีก มันถูกดี พี่ๆเค้าก็พูดดีด้วยเนอะ

ใช่แล้น hanako

รูปกุบกิบมากก เดี๋ยวอาทิตย์นี้ไปซื้อกันนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท