PEOPLE ดลใจ


คนขายดี พูดดี ขายไม่แพง ประทับใจ คุ้มค่า

หวัดดีจ้า ทุกคน  เรากลับมาแว้ว เฮ้อไปหาเรื่องราวมาแบ่งปันกัน  ถ้าพูดถึงการขายเนี่ย เราต้องนึกถึงคนขาย หรือ พนักงานขายใช่มั้ย  และหลายๆครั้งเราก็ตัดสินใจ ซื้อ หรือ ไม่ซื้อ เพราะว่าคนขายนั่นเอง ซึ่งนั่นก็คือ PEOPLE นั่นเอง 

                และก็เช่นเดียวกับเราที่ได้ซื้อของมากกว่า 1 ชิ้น เพราะคนขาย นั่นเอง  ถ้าพูดถึง ประตูน้ำขอนแก่น แหล่งขายของส่ง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ เป็นแหล่งที่พ่อค้า แม่ค้าที่หาสินค้าไปขายจะมาช็อปปิ้งกัน เมื่อวันเสาร์ที่แล้วเราก็ไปเดินซื้อของเหมือนกัน แต่เวลาที่เราไปส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ซื้อของกลับมา เพราะว่าไม่ค่อยถูกใจสินค้าเท่าไร แต่เราก็พบว่ามีร้านที่ถูกใจสักที ก็ตอนที่เราขับรถเข้ามาก็เห็นร้านนี้เพราะเล็งชุดอยู่ในหุ่นไว้ แต่ปรากฏว่าพอเดินเข้าไปก็เห็น คุณลุงมีอายุสักหน่อยเป็นคนขาย เราก็แปลกใจเพราะคุณลุงเป็นผู้ชาย และมีอายุ แต่มาขายเสื้อผ้าผู้หญิง และก็มีชุดที่เราชอบหลายชุด

 

คุณลุง เสื้อตัวนี้เท่าไรค่ะ

อืม 299 จ้า

ลดได้อีกมั้ยคะ

ได้ 270  แต่ถ้าซื้อ 2 ชิ้น ลุงคิด 250

หรอคะ อุ้ย ตัวนี้ก็สวย

ใช่เสื้อผ้า ลุงพึ่งเอาลงใหม่ ลูกสาวลุงไม่อยู่ ก็เลยขายคนเดียว เอาอย่างนี้ ถ้าซื้อ 4 ชุดลุงคิดเหมา ตัวละ 220

ปรากฏว่าวันนั้น รัตนา ก็เลยได้ชุดมา 4 ชุด แต่เรารู้สึกคุ้มมาก เพราะกระโปรงที่เราอยากได้ที่ร้านอื่นขาย ราคา 300-400 บาท เราก็เลย รู้สึกว่าซื้อครั้งนี้คุ้มค่ามาก เพราะสวย ถูกใจ ราคาก็ไม่แพง และ ถ้าไม่เป็นเพราะคุณลุง ยื่นส่วนลดให้เรา เราก็คงไม่ซื้อกลับมาเยอะขนาดนี้หรอก

 

ทำให้เห็นว่า PEOPLE นั้นมีความสำคัญมากสำหรับผู้หญิง ถ้าคนขายดี พูดดี ขายไม่แพง เราก็รู้สึกคุ้มค่า และเราก็รู้สึกว่า เราต้องกลับมาซื้อซ้ำ และบอกต่อ นั่นเอง

แล้วคุณล่ะ มีครั้งไหนมั้ยที่ ซื้อสินค้า เพราะประทับใจคนขาย แบ่งปันประสบการณ์ดีดีได้นะค๊ะ    

หมายเลขบันทึก: 340958เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2010 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท