การประชุมเชิงปฏิบัติการ WU KM รุ่น ๗ (๒)


ผู้เข้าประชุมช่วยกันตีความ KM กันอย่างคึกคัก

ตอนที่ ๑

ประมาณ ๑๓.๑๐ น. คุณนิรันดร์ จินดานาค หัวหน้าหน่วยพัฒนาองค์กร และคุณมณเฑียร สุขกุล จากส่วนกิจการนักศึกษา จัดกิจกรรมให้ผู้เข้าประชุมรู้สึกผ่อนคลาย เป็นกันเอง และสนุกสนาน ก่อนจะพักรับประทานอาหารว่าง

ดิฉันรับช่วงต่อตั้งแต่เวลา ๑๔.๓๐ น.เริ่มด้วยการแนะนำให้รู้จักเครื่องมือเล็กๆ คือ BAR ทีมงานแจกกระดาษรูปหัวใจ ให้ผู้เข้าประชุมแบ่งหัวใจเป็น 4 ส่วน เขียนชื่อเล่น โดยส่วนตัวแล้วชอบอะไรมากที่สุด อยากได้อะไรจากการมาประชุมครั้งนี้ ถ้าบอกว่าอยากได้ความรู้ ต้องบอกให้ชัดๆ ว่าเป็นความรู้เรื่องอะไร ให้แนะนำตัวและบอกข้อมูลตามที่เขียน

เวลา ๑๕.๑๐ น. เราฉาย VDO คุณค่าและมูลค่าของปัญญาปฏิบัติ : บทเรียนจากโรงพยาบาลบ้านตาก เพื่อให้ผู้เข้าประชุมช่วยกันตีความว่าการจัดการความรู้คืออะไร มีใครเกี่ยวข้องบ้าง ผู้เข้าประชุมช่วยกันตีความ KM กันอย่างคึกคัก

ดิฉันบรรยายเชื่อมโยงความรู้ 2 ประเภทใหญ่ๆ ความแตกต่างระหว่างความรู้ชัดแจ้งและความรู้ปฏิบัติ การจัดการความรู้ 2 ประเภท ความแตกต่างระหว่างการจัดการความรู้และการวิจัย

๑๖.๑๕ น. ผู้เข้าประชุมได้ฟังการเสวนาเรื่องประสบการณ์การนำ KM ไปใช้ในหน่วยงาน มีคุณจาตุรนต์ ชุติธรพงษ์หรือน้องป๊อป หน่วยพัฒนาองค์กร เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

เวทีเสวนาประสบการณ์การใช้ KM ในหน่วยงาน

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 340925เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2010 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ ขอให้มีความสุขนะครับ

กิจกรรมในวันนี้ นับได้ว่าประสบความสำเร็จเกินคาดหมายครับ บอกได้เลยว่า VDO บทเรียนจาก รพ.บ้านตาก ทำให้มองภาพของการจัดการความรู้ได้เข้าใจและชัดเจนยิ่งขึ้น อีกทั้งเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการนำเครื่องมือ km ไปประยุกต์ใช้ในหน่วยงานนั้น สามารถสร้างพลังและแรงบันดาลใจในการที่จะนำเครื่องมือ km ไปประยุกต์ใช้ในงานของตัวเองและหน่วยงานต่อไปครับ (หลายๆ คนบอกอย่างนี้น่ะครับ ไม่ได้โม้และคิดเองน่ะครับ)

จาตุรนต์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท