วันพิพากษายึดทรัพย์


        วันนี้ (๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓) เป็นวันที่เรา วุฒิอาสาธนาคารสมอง จังหวัดนครราชสีมา นัดประชุมกันไว้ล่วงหน้า ที่ห้องประชุมของศาลากลางจังหวัด เพื่อรายงานกิจกรรม ปรึกษาหารือการดำเนินงานโครงการและเรื่องต่าง ๆ ต่อไปในปี ๒๕๕๓ อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  เป็นการประชุมประจำเดือนครั้งที่ ๒ ที่เราได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมด้วย  การประชุมวันนี้ มีผู้มาร่วมประชุมน้อยกว่าครั้งแรกที่เราได้เข้าร่วมประชุมด้วย  สาเหตุหนึ่งที่ทำให้สมาชิกมาประชุมกันน้อยก็อาจจะเป็นเพราะว่า วันนี้เป็นวันที่หลาย ๆ คน สนใจติดตามข่าวสารข้อมูล การอ่านคำพากษาคดียึดทรัพย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว ของประเทศไทยท่านหนึ่ง ที่มีมูลค่ามหาศาล คือมากกว่า ๗๖,๐๐๐ ล้านบาท (เจ็ดหมื่นหกพันล้านบาท) 

        อย่างไรก็ตาม พวกเราก็ดำเนินการประชุม และ วางแผนการทำงานเชิงรุกของวุฒิอาสาธนาคารสมอง จังหวัดนครราชสีมา  สำหรับปี ๒๕๕๓ ได้หลายโครงการ ประกอบด้วยการสานต่อโครงการช่วยเหลือหน่วยงาน องค์กร และ ชุมชนต่าง ๆ ที่ทำมาแล้วในปีที่ผ่าน ที่ยังต้องการความช่วยเหลือต่อไปอีก รวมทั้งการขยายขอบเขตการช่วยเหลือ  และมีการเสนอโครงการใหม่อีกหลายโครงการ  โครงการหนึ่งที่เราสองคนจะมีส่วนอย่างมากในการดำเนินการก็คือ โครงการ “รู้ทันชีวิต (ผู้สูงวัย) ในยุคดิจิตอล หรือ ยุคไอที” เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องของการใช้อินเทอร์เน็ต ให้เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงวัย  เริ่มจากกลุ่มคนใน วุฒิอาสาธนาคารสมองเอง   ในสมาคมและชมรมผู้สูงอายุ หรือ สมาคมชมรมศิษย์เก่าต่าง ๆ ที่สนใจ รายละเอียดโครงการต่าง ๆ จะได้นำมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 340138เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2010 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณมากค่ะ คงจะมีภาระกิจที่จะต้อง บริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลง โดยการแรกเปลี่ยนเรียนรู้ ก่อให้เกิดการเติมเต็ม ความรู้ความเข้าใจไอที ของสว.ยุคนี้ และการปรับเปลี่ยนรู้ การใช้ไอที่อย่างสนุก และมีความสุข เป็นการลดช่องว่างความรู้ด้านไอที สร้างชีวีให้สุขสันต์ ก่อให้เกิดความสัมพันธ์กับลูกหลานอย่างเข้าใจกัน

ดีจังเลยค่ะ  สว ก็เป็นมันสมองของชาติ  ครูอ้อย กำลังจะลงทะเบียนเป็น สว ในปีหน้าค่ะ

วุฒิอาสาธนานคารสมอง                 เป็นทองมีคุณค่าน่านับถือ

ประสบการณ์นั้นยิ่งใหญ่ได้เล่าลือ   นี่แหละคือบรรพชนคนแผ่นดิน

  • ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สังคม ให้อยู่ดีมีสุขครับ ท่าน Lin Hui
  • ยินดีต้อนรับ ครูอ้อย แซ่เฮ เข้าสู่ ชีวิตที่มีคุณค่าของ สว. ครับ มาช่วยกันทำประโยชน์ให้ โคราชบ้านเอ็ง กันครับ
  • ขอบคุณ นายวิโรจน์ พูลสุข มากครับที่นำ บทกลอนดี ๆ มาเสริม

สวัสดีค่ะ หลายท่านคงติดตามข่าว

แต่ยังไงก็อยากให้บ้านเมืองสงบสุข...

กล้วยไม้ที่สวนค่ะ เพิ่งบาน

 

"วุฒิอาสาธนาคารสมอง     ยิ่งเพชรทองทรงคุณค่าน่านับถือ

ประสบการณ์ยิ่งใหญ่ได้เลื่องลือ     นี่แหละคือบรรพชนคนแผ่นดิน"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท