ผู้หญิง เสียงเพลง และร้านอาหาร


เวลาได้ยินเพลงนี้ทีไหรก็จะทำให้นึกถึงช่วงเวลานั้น ก็เลยทำให้รู้สึกมีความสุข

        ทุกคนคงเคยฟังเพลงกันมาก็มากมายแล้วแต่คุณเคยคิดบ้างไหมว่าเสียงเพลงนั้นมีส่วนมากหรือน้อยแค่ไหนในการกินอาหารให้มีความสุข ผมได้นั่งคิดเรื่องนี้อยู่นาน ทั้งไปหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตก็ไม่เจอ (ถ้าใครเจอช่วยบอกด้วยนะ ครับ อยากจะศึกษาเรื่องนี้) ผมเลยได้ความคิดมาว่าผู้หญิงเค้าจะคิดอย่างไรบ้างกับเรื่องนี้ ผมจึงได้ไปถามเพื่อนผู้หญิงผมคนหนึ่ง ซึ่งเพื่อนคนนี้กำลังทำ IS เกี่ยวกับเรื่องเสียงอยู่

ผมได้ไปถามเธอถึงเรื่องนี้ว่า “เสียงเพลงมีส่วนช่วยให้คุณกินอาหารอย่างมีความสุขไหม?”

 เธอ “ก็มีส่วนนะ”

ผม “เพลงแนวไหนที่ได้ฟังแล้วรู้สึกกินอาหารอย่างมีความสุข?”

เธอ “ก็จะเป็นพวกเพลงที่ดนตรีเบาๆไม่หนัก ฟังสบายๆ”

ผม "แล้วเพลงอะไร ของใคร ที่คุณฟังแล้วทำให้คุณมีความสุขกับการกินอาหาร?”

เธอ “ก็มีอยู่หลายเพลงเหมือนกัน แต่ที่ชอบที่สุดคือ เพลง รัก ของปุ๊ อัญชลี"

ผม "ทำไมถึงเป็นเพลงนี้?"

เธอ "ก็เพลงมันเพราะดี เนื้อหาของเพลงมันก็โดน "

ผม "จุดไหนที่ทำให้คิดว่าเนื้อหามันโดน?"

เธอ "คือตอนนั้นที่ฟังครั้งแรกช่วงเวลานั้นกำลังมีความรัก แล้วพอได้ฟังเนื้อหาของเพลงแล้วรู้สึกว่ามันโดน เวลาได้ยินเพลงนี้ทีไหรก็จะทำให้นึกถึงช่วงเวลานั้น ก็เลยทำให้รู้สึกมีความสุข แล้ววันนั้นได้ไปนั่งกินข้าวที่ ร้านเติมลม แล้วพอได้ยินเพลงนี้ขึ้นมาก็รู้สึกว่ามีความสุข เวลากินอาหารก็มีความสุขตามไปด้วย" 

ผม "ขอบคุณมากครับ กับคำตอบทุคำตอบที่ให้มา"

เธอ "ไม่เป็นไร ค่ะ"  

        นี้ก็เป็นบทสนทนา ระหว่างผมกับเพื่อนของผม สรุปได้ว่า ถ้าเธอได้ฟังเพลงที่ชอบตอนนั่งกินข้าว ก็จะให้ให้การกินข้าวนั้นเป็นไปอย่างมีความสุขได้

 

   แล้วคุณแหละชอบฟังเพลงอะไรเวลากินข้าว?

หมายเลขบันทึก: 339697เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2010 19:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

กินข้าว===>ฟังเพลง===>มีความสุข===> กินข้าวอย่างมีความสุข

   ....หรือ...

ฟังเพลง===> มีความสุข===>กินข้าว===> กินข้าวอย่างมีความสุข

.....อันไหนดีล่ะคะ?...

            ^_^

ผมว่าน่าจะเป็นอย่างแรก นะ ครับ

กินข้าว===>ฟังเพลง===>มีความสุข===> กินข้าวอย่างมีความสุข

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทาย

เคยสังเกตุเหมือนกันค่ะ

แต่ก็อยากรู้ ทำไม ร้านเหล้าต้องเปิดเพลง

ถ้า กินเหล้าโดยไม่มีเสียงเพลงจะเป็นไง อิอิ

บุญรักษาค่ะ ^^


 

มันดีคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท