AVATAR: 3D 3 ROUND & White Ocean


ทุกสรรพสิ่งล้วนมีจิต.. สามารถสื่อถึงกันได้..

 

       สวัสดีตอนดึกๆ ค่ะ อากาศหนาวนะคะว่าไหม...วันก่อนยังร้อนอยู่เลย..มะรืนหิมะจะตกไหมเนี่ย..(ไปกันใหญ่ กลับมาค่ะกลับมา) วันนี้ดิฉันมีเรื่องจะเม้าท์อีกแล้วค่ะ เรื่องอะไรน่ะหรอคะ ก็ดิฉันกับเพื่อนๆ เพิ่งไปดูอาตาร 3D มาน่ะสิคะ ...แต่..จะบอกว่ารอบนี้น่ะ รอบที่ 3 ค่ะ ไม่รู้ว่าจะมีใครรู้สึกเหมือนดิฉันรึเปล่าว่า หนังเรื่องนี้สุดยอดจริงๆ เป็นหนังที่ดิฉันชอบที่สุดในรอบ 24 ปี เลยทีเดียว

 

 

      รอบแรก ที่ไปดูชอบเนื้อหา ความเนียนของเทคนิค CG ความมหัศจรรย์และความสวยงามของภาพในหนังค่ะ :ต้นไม้ออกแสงได้ด้วย น่าจะมีจริงๆในโลกเนอะ โลกเรามีต้นไม้ออกแสงแต่ตอนเทศกาล คริสมาส ปีใหม่ รับปริญญา บลา...แต่ไม่มีต้นไม้ออกแสงในป่าเหมือนแพนดอร่า อ้อมีแมงกระพรุนไปลอยได้ด้วยน่ารักดี อิอิ ..

      รอบสอง :ชอบความเชื่อมโยงของเนื้อหา  การเปรียบเทียบเปรียบเปรยเนื้อเรื่องกับการล่าอาณานิคมของชาติตะวันตก (พวกโลกบุกแพนดอร่า

      รอบสาม :ชอบตอนที่เจคพระเอกของเรื่องร้องขอต่อเอวา(เทพ ของชาวนาวี ตอนหลังที่มีการต่อสู้เพื่อปกป้องดินแดน มีสัตว์ต่างๆมาช่วยรบด้วย)โดยผ่านทางต้นไม้แห่งจิตวิญญาณ  และไม่ว่าจิตวิญญาณของมนุษย์ มนุษย์ที่ตายไปแล้ว พืช น้ำ สัตว์ และพลังงาน ที่ชาวนาวีรับรู้  สัมผัส และสามารถสื่อถึงกันได้ รวมถึงความเชื่อที่ว่าทุกสรรพสิ่งได้ยืมพลังงานมาจากธรรมชาติ เมื่อใช้เสร็จก็ต้องคืนสู่ธรรมชาติ

       เรื่องจิตวิญญาณนี่ดิฉันชอบเป็นพิเศษค่ะ เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอ่านนิตยสาร secret เรื่องพืชและน้ำก็มีจิต เคยได้ยินใช่ไหมคะว่าเวลาปลูกต้นไม้หรือรดน้ำต้นไม้ถ้าเราร้องเพลงให้ต้นไม้ฟังหรือเปิดเพลงเพราะๆ จะทำให้ต้นไม้งดงามและโตไวขึ้น น้ำก็เช่นกันค่ะเวลาได้ฟังเพลงเพราะๆ(ดนตรีคลาสสิก ดนตรีที่มีจังหวะงดงาม) เสียงสวดมนต์ หรือคำพูดดีๆ จะส่งผลต่อผลึกน้ำ เรื่องนี้ ดร.มาซารุ อิโมโต ได้ทำการวิจัยไว้ค่ะ โดยทดลองน้ำที่ได้จากที่ต่างๆ แล้วบันทึกภาพผลึกของน้ำไว้ว่าก่อนสวดมนต์และหลังสวดมนต์ หรือ ก่อนฟังเพลงฮาร์ดคอร์และหลังฟังเพลงฮาร์ดคอร์

       คิดแล้วรู้สึกน้ำเหมือนตัวเองเลยค่ะ ก่อนฟังซีดีหลวงพ่อปราโมทย์จิตใจดิฉันคงเละเทะเหมือนน้ำที่ยังไม่ได้ฟังสวดมนต์  หวังเพียงว่าพอฟังเสร็จแล้วผลึกในจิตใจจะงดงามเหมือนน้ำหลังฟังสวดมนต์ค่ะ

                                   

                      

         ภาพผลึกน้ำก่อนฟังสวดมนต์                 ภาพผลึกน้ำหลังสวดมนต์

(ขอบคุณข้อมูลจิตพืช จิตน้ำจาก นิตยสารซีเคร็ด และเจมส์ คาเมรอนที่ทำหนังดีๆดี๊ดี..ให้ดิฉันได้เสพ และเสพอย่างมีความสุขค่ะ)

หมายเลขบันทึก: 338295เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2010 00:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 04:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อวตารเป็นหนังที่ดีครับ... มองได้หลายมุมมากๆ

สอดแทรกสิ่งดีๆไว้มากมายเลย เพียงแต่เราต้องคิดย้อนกลับมาหาตัวเรานิดส์นึง

จะได้อะไรที่เป็นประโยชน์จากหนังเรื่องนี้มากมายเลยละครับ ^^

ผมดู 2D กับ 3D อย่างละรอบ พากย์ไทยรอแผ่นเดือนเมษา

รายรับในอเมริกาและทั่วโลกอันดับหนึ่งแทนไททานิก

หนังได้ทั้งเงินและกล่อง ลุงเจมส์ สุโก้ยจริงๆ ครับ

อ่านบทความนี้แล้วก็ชวนให้นึกถึง

อัฐิธาตุของพระอาจารย์ที่ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน เลยนะครับ

่เช่น อัฐิธาตุหลวงปู่เสาร์ อัฐิธาตุหลวงปู่มั่น เป็นต้นอ่ะครับ

เพราะท่านเหล่านี้ไม่เคยละทิ้งข้อวัตรปฏิบัติอย่างหนึ่งเลย นั้นก็คือ การสวดมนต์ ครับ

ผมคิดว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้อัฐิตามธรรมชาติกลายเป็นพระธาตุได้ก็มาจาก การสวดมนต์ นี่แหละครับ

"ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ครับ"

ขอบคุณเอิท กับyainninja ค่ะที่แวะมา อวตารนี่สุดยอดจริงๆ

ขอนคุณwhat women want ด้วยค่ะที่เข้าใจดิฉัน T_T

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท