ไปชมงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ที่เมืองทองธานี


นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ

10มิย.49

 

ดิฉันและคุณชัยณรงค์มีโอกาศไปเดินชมนิทรรศการโดยนั่งรถเมล์เล็กที่หน้าบ้านเพราะไม่แน่ใจว่าจะมีที่จอดรถ  เราคอยรถประมาณยี่สิบนาที  รถแน่นมากๆแต่ก็เบียดไปได้  เมื่อไปถึงโครงการพบว่าคนเยอะมากๆ เวลาดูก็จะไหลไปตามกัน  ดิฉันเลือกถ่ายรูปเฉพาะที่ประทับใจของดิฉันเองคือรูปที่พระองค์นั่งรถไฟไปที่จังหวัดนครราชสีมา  ดิฉันเรียนประมาณประถมปีที่สาม   ดิฉันจำวันที่ใส่รองเท้ายางสีดำมายืนและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโบกพระหัตถ์ให้พวกเราที่สถานีรถไฟ

 

อีกส่วนหนึ่งที่อยากบันทึกไว้คือดิฉันไปนั่งฟังดนตรีของCUband  ในปีพ.ศ.2509-10  ดิฉันเรียนเตรียมแพทย์ที่จุฬา  ในหลวงยังเสด็จทรงดนตรีที่จุฬา หลังจากส่งเสด็จพวกเราจะวิ่งตามรถพระองค์ท่าน    ไม่แน่ใจว่าทำไมสมัยก่อนทำไมไม่ห้ามก็ไม่ทราบ  ในงานนี้จะมีนักดนตรีมาเล่นเพลงที่พระองค์เคยเล่นทำให้นึกถึงความหลังในวัยเด็กก็มีความสุขและรู้สึกเด็กลงอีกนิด

ในส่วนอื่นๆดิฉันประทับใจทุกๆนิทรรศการแต่เนื่องจากคนเยอะมากทำให้เข้าไปอ่านรายละเอียดได้บางส่วน     ตั้งใจจะไปจองหนังสือก็ต้องคอยคิวยาวมากๆ     ผลสุดท้ายก็ต้องเดินกลับบ้านโดยไม่ได้จองแต่ก็ประทับใจและกลับมานอนพักที่บ้านด้วยความปวดเมื่อยแต่สุขใจที่ได้ไปค่ะ    

คำสำคัญ (Tags): #งานพระราชพิธี
หมายเลขบันทึก: 33699เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2006 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ก็ได้ไปชมนิทรรศการที่เมืองทองเหมือนกันคะ พอย่างก้าวก่อนจะถึงทางเข้ามีม่านน้ำสวยมากคนยืนรุมถ่ายรูปเต็ม และพอเข้าไปในแต่ละห้องก็ไม่ค่อยได้ชมนานนักเนื่องจากคนเยอะมากแต่ละห้องก็ไหลไปเช่นกันคะ แมวชอบห้องพระราชประวัติมากคะได้ถ่ายรูปไว้สองสามรูป ดูอาคารชเลนเจอร์อาคารเดียว ไม่ได้ไปดูที่อีกอาคาร แต่ได้ข่าวว่าจะจัดเป็นนิทรรศการถาวร ก็ต้องรอดูว่าจะมีจริงหรือเปล่า ถ้ามีก็จะไปอีก
เดินไปก็มองหาคนบำราศแต่คงไม่เห็นกันเพราะคนแน่นมาก     ข่าวว่าจะติดที่สนามบินดอนเมือง     แต่คงต้องคอยฟังข่าวค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท