ประกันชีวิตกรณีชดเชยรายวัน


เคลมประกัน มันไม่ง่าย

          หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุนอนโรงพยาบาลทั้งหมด 11 วัน เมื่อสองเดือนก่อน ฉันได้ดำเนินการเคลมประกันชีวิต กรณีชดเชยรายวัน  ฉันทำไว้ทั้งหมด 6 ฉบับ แต่มี อยู่ 4 กรมธรรม์ที่ได้เลือกจ่ายค่าชดเชยรายวันไว้ด้วย

          เวลาผ่านไป ประมาณสองสัปดาห์หลังจากที่ยื่นเรื่องไป มี 3 บริษัทที่ส่งเช็คค่าชดเชยรายวัน มาให้ ยังเหลืออีก 1 บริษัท มีหนังสือมาขอเอกสารเพิ่มเติม ฉันส่งเพิ่มเติมไปให้ แล้วเรื่องเงียบหายไปเกือบเดือน จึงได้โทรไปตรวจสอบ พนักงานบอกว่า อยู่ระหว่างดำเนินการ ฉันก็รอต่อไป จนป่านนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ

          ย้อนกลับไปเมื่อ 6 เดือนก่อน มีเสียงโทรศัพท์จากบริษัทประกันภัย เสนอประกันชีวิตกรณีชดเชยรายวันให้กับฉัน โดยเสนอค่าชดเชยคืนละ 10,000 บาท (-หนึ่งหมื่นบาทถ้วน-) ฉันได้รับโทรศัพท์ประเภทนี้หลายครั้งในช่วง 3-4ปีมานี้  ซึ่งตัวแทนคงได้ข้อมูลจากบัตรเครดิต ฉันปฏิเสธไปหลายรายแล้ว แต่ครั้งนี้ฉันได้ลองฟังข้อเสนอและสอบถามรายละเอียดดู พนักงานอธิบายให้ฟังว่า กรณีนอน รพ. ด้วยโรคหรืออุบัติเหตุ สามารถเคลมได้ง่าย ฉันคิดดูว่าเบี้ยประกันแพงไป และไม่คิดอยากทำ แต่ตัวแทนก็เสนอ และประชาสัมพันธ์มากมาย ฉันคงเคลิบเคลิ้ม จึงได้ตัดสินทำประกันไป โดยหักเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิต เดือนละ 600 กว่าบาท ซึ่งเป็นการจ่ายค่าชดเชย นอน รพ. คืนละ 5,000 บาท 

         ผ่านไปสี่เดือน ฉันประสบอุบัติเหตุนอนใน รพ.  เมื่อเคลมไป เรื่องกลับเงียบและนานเกินไปสำหรับฉัน (เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆ ที่ฉันทำไป) ฉันจึงตัดสินใจว่า ฉันจะยกเลิกการส่งเบี้ยประกันฉบับนี้   โดยจะจัดส่งสำเนาบัตรประชาชนรับรองสำเนา และแจ้งขอยกเลิกกรมธรรม์  ทำไมนะเวลาเคลมถึงมากเรื่อง ไม่เห็นเป็นอย่างโฆษณาตอนแรกเลย

          ฉันคิดว่า บริษัทเองน่าจะโล่งใจเหมือนกัน กระมัง ที่ฉันยกเลิกเสียได้ เพราะส่งเบี้ยฯ ไปสี่เดือนก็นอน รพ. ซะแล้ว ส่วนฉันก็โล่งอก เพราะฉันก็ไม่คิดอยากจะได้เงินจากการนอน รพ.เหมือนกัน 

           มาคิดๆ ดู ไอ้ความใจอ่อนของฉันนี่แหละ ที่ทำให้ฉันตามไม่ค่อยทันคนที่คอยพูดจาหว่านล้อมบ่อยๆ  ไม่ว่าจะเรื่องอะไรใกล้ตัว  ฉันมักมองโลกในแง่ดี และตามไม่ทันคนที่คอยเอาเปรียบสักที เฮ้อ

คำสำคัญ (Tags): #เคลมประกัน
หมายเลขบันทึก: 336750เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2010 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

Say hi ตอนเช้าจ้า

ตอนนี้คุณพี่ก็ยกเลิกเหมือนกัน  ตอนพูดครั้งแรกกับตอนนี้ปลายเสียงไม่เหมือนกันเลย  มะนาวไม่มีน้ำ  ประมาณนั้น

พรุ่งนี้พบกันที่บ้านกำนันนะ  จะออกพื้นที่ไปกับนักศึกษาด้วย 

พักนี้เครียดๆ ยังไงบอกไม่ถูก  ถึงวันทำงานไม่อยากมาทำงานเลย  ที่ทำงานทำให้เครียดได้ไม่น้อยเลย...ต้องกลับไปฟังเทปหลวงพ่ออีกหลายๆครั้ง  หลับตาและตามดูความเครียดนั้น  แล้วมันก็ซ้อนขึ้นมาอีก

คิดถึงนะ

สวัสดีครับ น้อง jaja น้องน้ำชา

คิด วิเคราะห์ให้ดี เกี่ยวกับ ประกัน

เพราะตัวแทนมักนำเสนอข้อมูลด้านเดียว

ถ้าไม่วางแผนการใช้เงินให้รัดกุม

รายใหนรายนั้นเป็นต้องขาดส่ง เสียสิทธิ

ผม

เคยผ่านการขายถึงขั้นบริหารมาแล้ว ปัจจุบันหยุด ธุรกรรมกับประกันแล้ว

และทุกเรื่องที่เป็นธุรกิจ ไม่ต้องมาชวน

แต่ถ้าเป็นงานอาสา บอกมา มีเวลา มีโอกาส ไปร่วมครับ

 P

เพียงเป็นกำลังใจให้กันและกัน
Happy BD ย้อนหลังนะคะคุณพี่
ขอให้มีความสุขกับครอบครัวอันอบอุ่นจ้า

 สวัสดีค่ะ 

P
 
แบบท่านวอญ่า เรียกได้ว่า อิ่มตัว และกำลังอิ่มเอิบกับบุญ ได้มั้ยคะ

วันนี้รู้สึกดีจัง

    

 P

 เมื่อกลางวันรู้สึกดีแต่ตอนนี้เหนื่อยจังเลย

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมค่ะ และมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณน้องนกค่ะ

คิดถึงนะ

หายเหนื่อยยังเอ่ย

miss u

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียน กับวันทำงานดี ๆ ด้วยช่อดอกไม้สวย ๆ ค่ะ

พี่น้ำชา

P
คิดถึงนะ
ไม่มีเวลาพบปะเลย
น้องติดเกมส์ค่ะ
ติดเพื่อนด้วย...
 P
ขอบคุณน้องนก
ที่เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ออกพื้นที่ในชุมชนบ่อย

แบบไปทำอาชีพเกษตรกรรมกันหมดเลยนะ 555

 P
เจ๊  เกษตรกรรมทำในพื้นที่ก็ได้ค่ะ
เต็มไปหมด
สักวัน คง................
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
  • ช่วงนี้อากาศร้อนมาก ๆ นำภาพนี้มาฝากเผื่อจะคลายความร้อนได้บ้าง

 P
น้องนกมาได้บรรยากาศจริงๆค่ะ
ขอบคุณ ขอบคุณ
หายร้อนไปเลย
ประหยัดตังค์ด้วย
ลดภาวะโลกร้อน เย้!
 P
เพ่น้ำชา
อันนี้เขาเรียกกลยุทธ์
"หายไปนาน ๆ เผื่อจามีบางคนคิดถึงงงงงงงงง" อ่ะค่ะ^^

ประกันอันหไนชดเชยรายได้ดีค่ะ. อยากทำไว้ทิ้งๆ. หักจากเครดิตก็ไม่เสียหาย


ตามข้อความด้านบน ควรเอาเอกสารไปฟ้อง สำนักงานคปภ. หรือลองโทรไปขอคำแนะนำก็ได้เค้าพูดอธิบายได้ดี ไม่ควรทิ้งกรมธรรม์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท