ถ่ายภาพติดแสงทิพย์


ไหว้ครู บวงทรวงบ้านแม่ชีสายหยุด ถ่ายภาพติดแสงทิพย์

บันทึกเหตุการณ์ วันที่ 10 มกราคม 2553 ที่บ้านแม่ชีสายหยุด ที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

     วันนี้เราออกเดินทางตั้งแต่ตี 3 กว่าๆ เพราะต้องเอารถไปรับหลวงตาตะปะสี ที่วัดซับไพเราะ เพื่อไป บ้านแม่ชีสายหยุด หรือแม่ชีน้อย ที่วันนี้จะมีการไหว้ครู บวงทรวงที่บ้านหนองเสือ ซึ่งปลูกเป็นที่ปฏิบัติะรรมอยู่ท้ายที่ดิน แปลงหนึ่งที่นั่น  

     หลวงตา เณรตั๋ว น้าโรจน์ น้าแป๋ว น้องโก๋ เรา  และมาสมทบเจอะกับครอบครัว ลูกๆ มาจาก กทม.มาเจอะกันที่นั่น วันนั้นลูกศิษย์ และญาติธรรมของแม่ชี และหลวงตามากันครบทีม

     คณะเรามาถึงบ้านแม่ชีแต่เช้า ซึ่ง เจ้าภาพได้จัดเตรียมภัตตาหารเช้าถวายพระ ซึ่งหลวงตา ฉันภัตตาหารเพียงมื้อเดียวเท่านั้น มีผู้อ่านโองการบวงสรวง แต่งกายงาม และอ่านอย่างคล่องแคล่ว เราถ่ายทั้งภาพ และ วีดีโอไว้มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่น่าทึ่งตลอดงาน มีภาพที่ติดแสง แปลกๆ เราขอเรียกว่าแสงทิพย์ละกัน นี่ถ้าไม่ใช่กล้องเราเอง ต้องคิดว่าเอาไปตกแต่งแน่ แต่นี่ของเราเอง เลยรู้ว่าต้นฉบับนั้นไม่มีการตกแต่งแต่อย่างใด

    ในงานนี้ เรานำสังขาร ปู่ภุชงค์มาเปิดเนตรด้วย ขากลับเลยได้บายศรีคู่งาม กลับไปถวายปู่ด้วย วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่รู้ว่า มีอะไรอีกมากมายที่เรายังไม่รู้ แต่ก็สาธุๆๆๆๆ

แสงทิพย์ที่ถ่ายภาพได้ขณะบวงทรวง

หลวงตาตะปะสี

หมายเลขบันทึก: 335092เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2010 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท