aungor
นางสาว บุญศิริ ศิริสวัสดิ์

การแก้ไขปัญหาระบบ Internet ภายในสำนักงาน ฯ


    จากคราวที่แล้วจะเป็นเรื่องของคอมพิวเตอร์กับสุขภาพนะค่ะ  แต่คราวนี้เป็นเรื่องของปัญหาระบบ Internet  ของสำนักงาน
    เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบัน ระบบงานต่าง ๆ เราต้องใช้ ระบบ Internet เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย  อีกทั้งความจำเป็นในการใช้งานก็มีสูง  แต่ละกลุ่มงาน/ฝ่ายต่างก็จำเป็นต้องใช้  ซึ่งสำนักงานฯของเรานั้นมีระบบ Internet ใช้โดยบริการเครือข่ายของกระทรวง ฯ ที่เปิดให้บริการอยู่ในทุกๆปี    
   โดยในปัจจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงจาก TOT มาเป็นของบริษัท แคท เทเลคอม แล้ว  ซึ่งกระทรวงเป็นผู้คัดเลือกเอง และได้ทำการปรับปรุง แก้ไข  ติดตั้งระบบInternet แล้วเสร็จทั่วประเทศไปเมื่อไม่นานนี้ (อาจทำให้ระบบการทำงานล่าช้าสักนิดนะค่ะ ต้องขออภัยด้วย) แต่จากการใช้งานมาได้สักพักก็เกิดปัญหาเรื่องของความต่อเนื่องของสัญญาณทำให้ระบบหลุดการเชื่อมต่อเป็นบางครั้ง  หรือไม่ก็ช้ายิ่งกว่าเต่าคลาน  Download หรือ รับ - ส่งE-mail อะไรไม่ได้เลย
    จากปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น  ทีมงานสารสนเทศได้ปรึกษาหารือร่วมกับหัวหน้ากลุ่มงาน/ฝ่ายอื่นๆ และท่านผอ.แล้ว ลงความเห็นว่า ให้ทำการเปิดระบบ Internet ขึ้นอีก 1 ระบบ คือของบริษัท TT&T  เพื่อใช้สำรองกรณี Internet เครือข่ายของกระทรวง ฯ ขัดข้อง จะได้สับเปลี่ยนมาใช้ระบบดังกล่าวได้  ทำให้การทำให้มีความต่อเนื่อง
ยิ่งขึ้น
    อีกทั้งสำนักงานยังมีระบบ Wireless บริการด้วยถึง 3 ช่องสัญญาณ
(ถ้าบ้านพักบริเวณใกล้เคียงสำนักงานสามารถรับสัญญาณได้และต้องการใช้งาน สามารถขอรหัสผ่านได้ที่ทีมงานสารสนเทศค่ะ)

 

หมายเลขบันทึก: 335044เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2010 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 02:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท