ปฏิบัติการเปิด กศน.ตำบลสามกอ กับการค้นพบพลังบริสุทธิ์ที่ยังคง..หลงเหลือ


ปฏิบัติการเปิด กศน.ตำบลสามกอ กับการค้นพบพลังบริสุทธิ์ที่ยังคง...หลงเหลือ

ปฏิบัติการเปิด กศน.ตำบลสามกอ กับการค้นพบพลังบริสุทธิ์ที่ยังคง..หลงเหลือ

7 กุมภาพันธ์ 2553

                ย้อนกลับไปเมื่ออาทิตย์ก่อน สมศ.มาประเมินการประกันภายนอกที่อำเภอเสนา เราทำงานกันหนักเพื่อเตรียมงานให้พร้อมที่สุด หลังจาก สมศ.กลับไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2553

                เช้าวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ปฏิบัติการเปิด กศน.ตำบลสามกอ ก็เริ่มต้นขึ้น หลังจากที่ท่านนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามกอ เคยพบปะพูดคุยกันกับ ผอ.ภัชราพร ถึงแนวทางในการร่วมกันเป็นเครือข่ายในการจัดงาน เปิด กศน.ตำบลสามกอ โดยกำหนดวันไว้เป็นวันที่ 7 ก.พ 53 ต่อจากนี้ข้าพเจ้าก็เริ่มตามรอยข้อตกลงในครั้งนั้น ในการประสานงานเพื่อหางบประมาณจากทั่วสารทิศเพื่อต่อยอดต้นทุนที่เราได้รับจากเทศบาลสามกอ และต้นสังกัดฯ ในการนี้ข้าพเจ้าไปกับครูอาสาฯที่เป็นพี่เลี้ยง คือ ครูอุ๋ย ประพิมพ์พรรณ วงษ์วิจารณ์ เป็นเจ้าของพื้นที่สามกอเดิม แต่ในการหางบประมาณของเรา ตลุยไปถึง ต.ดอนทอง ได้ความอนุเคราะห์เป็นน้ำดื่มมา 7 ลังค่ะ จากดอนทองวนมาถึงตำบลหัวเวียงพบท่านนายกเทศบาลตำบลหัวเวียงกับท่าน สท.อุดม ทองสีจัด ก็ให้ความอนุเคราะห์เป็นทุนทรัพย์จำนวนหนึ่ง  กลับมาตำบลสามกอมาเจอท่านประธานสภาเทศบาลฯ คุณตวงทอง โพธิ์ทอง ก็ให้ความช่วยเหลือเราเช่นกัน รวมไปถึงคุณกฤษณะ สัญญวุฒิ ส่วนที่สำนักงานมี อ.วันดี (พี่แหมม่) กับ อุ๋มอิ๋ม และชาวห้องสุมดฯนำโดยพี่เล็ก , พี่บุศ และน้อง ๆ ฝึกงานช่วยสมทบทุนและช่วยทำของที่ระลึกให้ค่ะ  ไม่เว้นกระทั้งแม่ค้าขายผลไม้ในตลาดก็นำผลไม้มาช่วยถวายพระในวันงานด้วยค่ะ พี่ไก่ช่วยน้ำผลไม้สำหรับเลี้ยงแขกผู้ใหญ่ ลุงวัชต์ศิษย์อาวุโสช่วยบริจาคเนื้อและไก่ 20 กิโลสำหรับทำกับข้าวเลี้ยงแขก เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสามกอทุกคนช่วยจัดสถานที่ได้สวยงามมาก พี่ตี๋ ไพโรจน์ เป็นคนออกแบบการจัดต้นไม้ อ.ดนัยทำม่านแพรติดป้ายให้ค่ะ ลูกศิษย์ช่วยออกแรงล้างจาน  เสริฟน้ำในงาน ต้อนรับแขกที่มาในงาน ทุกๆคนน่ารักมากๆๆ

                ที่สำคัญที่สุดคือ ครอบครัว พ่อกับแม่ ช่วยให้งานดำเนินไปได้ โดยเฉพาะแม่...ตื่นแต่ตี 3 มาทำหน้าที่เป็นแม่ครัวใหญ่ค่ะ  อีกท่านหนึ่งที่น่ารักที่สุดคือ อาจารย์บุญส่ง สุภีชะวี ท่านเป็นกรรมการสถานศึกษา เป็นคนบุกเบิกทำ ศรช.ตำบลสามกอ ให้หน้าตาออกมาอย่างที่เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ค่ะ ในวันงาน ท่านมาเป็นพิธีกรดำเนินงานให้กับครูโอ๋ค่ะ ทั้งยังช่วยลุ้นเป็นกำลังใจให้ครูโอ๋ และ ครูอุ๋ย (ครูอาสาฯพี่เลี้ยง) ตลอดการเดินทางของปฏิบัติการเปิด กศน.ตำบลในครั้งนี้ นอกจากอาจารย์บุญส่งจะช่วยทั้งแรงกาย  แรงใจ ยังช่วยเป็นทุนทรัพย์ด้วยค่ะ

                และท้ายที่สุดต้องขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาในงานค่ะ ท่าน ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ , ท่านรองนายก อบจ.คุณสมชาย สุวิบาย , นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามกอ คุณบัว สังขจาย , ปลัดอาวุโสอำเภอเสนา , กำนันตำบลสามกอ , ผอ.ภัชราพร มีรสสม , เจ้าหน้าที่ กศน.อำเภอเสนา , ประชาชนในตำบลสามกอ และลูกศิษย์ กศน.ทุกๆๆคน

                คงจะจริงดังคำกล่าวว่า เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนั้นมีความสัมพันธ์กันมา ไม่มีสิ่งใดเป็นเอกภาพต้องเกี่ยวโยงและอาศัยกันและกัน ลำพังครู ศรช.คนหนึ่งเป็นทั้งผู้น้อย ไม่มีบั้งไม่มียศ ไม่ใช่ข้าราชการ หรือนักการเมืองที่จะให้คุณให้โทษใครได้คงทำไม่ได้..ถ้าไม่ใช่เพราะสังคมยังมีพลังความดีงาม พลังน้ำใจของผู้คน พลังนั้นมาจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลมาช่วยให้มี กศน.ตำบล ช่วยให้ กศน.ตำบลเป็นความจริงค่ะ

 

  ปฏิบัติการเปิด กศน.ตำบลสามกอ  “ พลัง – บริสุทธิ์ – ที่ – ยัง – หลง – เหลือ ”

***************************************

 

 

หมายเลขบันทึก: 334992เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2010 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยินดีกับครูโอ๋ หัวหน้ากศน.ตำบลสามกอ ที่มาถึงวันนี้ได้ด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นพัฒนางาน กศน.ของเรา หนทางข้างหน้ายังต้องดำเนินต่อไป แวะมาเติมพลังให้คนทำงานจ๊ะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

ครูโอ๋เก่งจัง บัณฑิต มสธ. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ เอกเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา อีกหนึ่งความภูมิใจของบัณฑิต มสธ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท