ผักและผลไม้รักษาโรคหลายโรคได้


หันมารับประทานสมุนไพรใกล้ตัวดีกว่าไปพบแพทย์ ยิ่งแย่

ดิฉันเคยเป็นเบาหวานต้องควบคุมอาหารหวาน ทั้ง ๆ ที่ไม่ชอบกินหวาน แต่ชอบกินผักผลไม้ ดิฉันได้อ่านเคล็ดลับการ ดูแลสุขภาพด้วยผัก ผลไม้ จึงทดลองนำมาใช้กับตัวเองและครอบครัว เกี่ยวกับโรคที่อยู่ในร่างกายเรา มีประโยคมากค่ะก็เลยเอามาฝากคนรักสุขภาพด้วยการรักษาโรคด้วยตัวเอง

โรคไตและม้าม โรคเบาหวาน โรคความดันต่ำ  เม็ดเลือด เสริมกระดูกให้แข็งแรง ( ไตทำหน้าที่เกี่ยวกับกระดูก ถ้าไตแข็งแรง ก็จะไปเสริมกระดูก ): สับปะรด 1 ลูก ปอกเปลือกและตัดตาให้เรียบร้อย พร้อมกับใบโหระพา 1 กำมือ ปั่นรวมกันให้ระเอียด กรองเอาแต่น้ำใช้ดื่มวันละ 1 เวลาหลังอาหารเย็นทันที ประมาณ 1 ถ้วยกาแฟ หากเหลือให้เก็บไว้ในตู้เย็นไว้รับประทานวันต่อไปได้

ไตวาย สับปะรดทั้งเปลือก 1 ลูก กับสารส้ม(บดแล้ว) ประมาณ ครึ่งช้อนกาแฟ ต้มสารส้มกับสับปะรดโดยใส่น้ำเปล่าให้ท่วมสับปะรด
ต้มจนสับปะรดเปื่อยแล้วกรองเอาแต่น้ำมาดื่ม ประมาณวันละ 1 ถ้วยกาแฟ วันละ 2 ครั้ง หลังอาหาร เช้า-เย็น ( หากอยู่ในระหว่างแพทย์คุม ปริมาณน้ำ ให้ดื่มน้ำยาในปริมาณที่แพทย์อนุญาต )

โรคเบาหวาน ดีบัวแห้ง(บดแล้ว) 1 ช้อนกาแฟใส่น้ำร้อน 1 แก้ว ชงดื่มก่อนนอน ห้ามเพิ่มปริมาณดีบัวเด็ดขาด ทั้งนี้ต้องคุมอาหารประกอบ ะวังอาหารเค็มและมีมันมาก

โรคเบาหวาน ใบมะยม( ในกรณีที่หาดีบัวแห้งไม่ได้ ) ใช้ใบมะยมครั้งละ 8 ก้าน และใบฝรั่งครั้งละ 5 - 7 ใบ หากมีลูกฝรั่งให้หั่นใส่ไปด้วย โดยไม่ต้องเอาเม็ดออก ต้มใบมะยมทั้งก้านกับฝรั่งและน้ำประมาณ 2แก้ว น้ำขนาดปกติ ใช้ดื่มต่างน้ำ

โรคกระดูกพรุน โรคอัลไวเมอร์ และการบำรุงสายตา เซาะแคลเซี่ยมส่วนเกิน แก้อาการข้อ ( เก๊าท์) แก้ภูมิแพ้ มีฤทธิ์ต้านมะเร็งใช้งาดำคั่วบด ทานครั้งละ 1 - 3 ช้อนโต๊ะ จะใช้คลุกข้าวรับประทานก็ได้ รับประทานเวลาใหนก็ได้

โรคซิสด์ เนื้องอก เซลล์มะเร็ง เห็ดหูหนูขาว เห็ดหูหนูดำ และเห็ดอะไรก็ได้อีก 1 ชนิด ปั่นรวมกันใส่น้ำต้มและทำเป็นซุบ ทานไปเรื่อยสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง

ตัวจี๊ด นำมะระขี้นก จำนวน 5 ลูก หากให้ได้ผลดีให้ใช้ใบ ต้น ราก เม็ด ( ยกมาทั้งต้น ) ประมาณ 5ต้น นำมาต้มน้ำดื่มวันละ 2 แก้ว เช้า - เย็น หากมีลูกกระเจี๊ยบดิบให้รับประทานร่วมด้วยครั้งละ 2 ลูก

โรคไวรัสบี ใช้มะระขี้นก 2 ลูก ต่อน้ำ 1 แก้ว ปั่นเป็นเครื่องดื่มสด ดื่มครั้งละ 1 แก้ว เช้า - เย็น

โรคกระเพาะ ฟอกปอด และต้านโรคมะเร็ง นำใบมะรุมมาลวกเพื่อรับประทาน หรือรับประทานทั้งดิบๆก็ได้ ประมาณ 4 - 5ยอด วันละครั้งพร้อมอาหารเย็น

โรคซิสด์ เนื้องอก เซลล์มะเร็ง นำต้นหนอนตายยากปริมาณ 1 กำมือล้างน้ำให้สะอาด ทุบให้ช้ำแล้วใส่น้ำประมาณ 2 แก้ว ต้มให้เหลือ 1 แก้วใช้ดื่มต่างน้ำ ( อาจทำให้ปัสสาวะบ่อย)

โรคมะเร็งตับ โรคมะเร็งเม็ดเลือด ใช้ลูกใต้ใบทั้งต้น จำนวน 6 ต้น ใส่สารส้ม (บดแล้ว ) ครึ่งว้อมกาแฟ เติมน้ำ 1 ลิตร ต้มให้ตัวยาออก ดืื่มครั้งละ 1 แก้ว เช้า - เย็น ก่อนอาหาร

โรคความดันโลหิตสูง ใช้หัวไชเท้า ขูดหรือซอยให้ได้ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ แช่น้ำส้มสายชู 20 นาที แล้วล้างน้ำให้สะอาด รับประทานหลังอาหารเย็นก่อนนอน ( สามารถทำปริมาณมากๆ )เก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อรับประทานได้
โรคความดันโลหิตสูงดื่มน้ำผึ้งแท้ ใช้น้ำผึ้ง 1 - 2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำโซดา วันละ 1 ครั้ง ก่อนนอน

โรคครอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์สูง ให้นำน้ำแอปเปิล 1 ผล ปั่นกับน้ำโซดา 1 แก้ว ดื่มก่อนนอน ั้งนี้ให้ระวังพืชที่มีครอเรสเตอรรอลสูง เช่น กระถิน มะเขือยาว ชะอม

โรคกระเพราะ ปวดท้อง ลมในกระเพาะมาก รับประทานขมิ้นชัน ทานปรฺมาณ 1นิ้วชี้ วันละ 1 ครั้ง หากเป้นขมิ้นชันให้รับประทาฯปริมาณ นิ้วก้อย และถ้าเป้นขมิ้นชันแคปซูลให้รับประทาน ประมาณ 3 แคปซูล หลังอาหารเย็น

โรคไขมันในลำใส้ กระเพาะไม่ย่อย ถุงน้ำดีไม่ทำงาน ใช้กระชาย ครึ่งกิโลกรัม ใบกระเพรา 1 กำมือ ปั่นรวมกัน ใส่น้ำครึ่งลิตร กรองแล้วใส่น้ำผึ้งเล็กน้อย ประมาณ 1 ช้อนกาแฟ ดื่มวันละ 1 แก้ว เวลาใหนก็ได้

โรคไมเกรน ใช้พริกไทยดำ 7 เม็ด เคี้ยวพริกไทยในปากข้างที่ปวดศรีษะทีละ 1 เม็ดก็ได้ พริกไทยจะละลายข้างกระพุ้งแก้วทำอย่างนี้จนหมด 7เม็ด พยายามไม่ดื่มน้ำตาม ( ให้กลืนไปเลย ) ให้รับประทานตอนก่อนแปรงฟันตอนเช้า ประมาณ 3 - 4 สัปดาห์จะเห็นผล

โรคปวดท้องเประจำเดือน ใช้เกลือ 1 ช้อนกาแฟ น้ำตาลทราย 2 ช้อนกาแฟ + น้ำร้อน 1 แก้ว ให้ดื่มวันละ 2 - 3แก้ว ก่อนนอน และตลอดเวลาที่มีรอบเดือน ไม่ควรรับประมานของเย็น

โรคริดสีดวงทวาร กล้วยหอม 1 ใบ ไม่ต้องปลอกเปลือก นำไปต้มน้ำจนสุก รับประทานกล้วยที่ต้มแล้วทั้งเปลือกก่อนนอนเพราะเปลือกมีกำมะถันระษาโรคแล้วดื่มน้ำอุ่นตาม

ซิสด์หน้าอก ให้ใช้หวีพลาดติกหวีที่หน้อกระหว่างอาบน้ำ 5 - 6 ครั้ง ( โดยให้หวีลง )

ต่อมลูกหมาก ใช้ทับทิม 1 ผล ปั่นกับน้ำโซดา 1 แก้ว กรองแล้วดื่มน้ำนั้น ก่อนนอนหากกลั้นปัสสาวะนานๆก็มีอาการปวดท้องได้เช่นกัน

โรคกระเพราะปัสสาวะอักเสบ ปัสสาวะเป็นเลือด ให้นำแตงร้านหรือแตงกวา 1 ลูก มาสับแล้วต้มน้ำใส่สารส้ม ครึ่งช้อนกาแฟ ดื่มหลัง อาหารเช้า - เย็น มื้อละ 1 ลูก

ถูกสารพิษ ภูมิแพ้ เมาค้าง นำใบรางจืดประมาณ 30 ใบ ต่อน้ำ 1 ลิตร ต้มดื่มต่างน้ำ

โรคหัวใจ นำหัวใจหมูสด ผ่าครึ่ง ล้างน้ำให้สะอาด นำทองคำเปลว 3 แผ่น ติดข้างในหัวใจหมู นำหัวใจมาประกบ ใช้เข็มกับด้ายเย็บติดกันใหม่ใช้ 3 หัวใจ นำไปต้ม หรือตุ๋น โดยใส่น้ำให้ท่วมหัวใจเมื่อต้มเปื่อยแล้วให้นำน้ำต้มหัวใจมาดื่ม ครั้งละประมาณ 1 ถ้วยกาแฟ วันละ 1 ถ้วย มื่อดื่มน้ำหมดแล้ว ให้น้เนื้อหัวใจนั้นมาหั่นรับประทานด้วยก็ดี ใช้จิ้มกับน้ำจิ้มอะไรก็ได้

ยาบำรุงหัวใจ ให้รับประทานเม็ดบัวต้มเป็นของหวาน ผลไม้อื่นที่ช่วยบำรุงหัวใจ คือ เชอร์รี่ดำ และมังคุด ส่วนผู้ที่เป็นโรคหัวใจโต ไม่ควรรับประทาน

หมายเลขบันทึก: 333760เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2010 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท