คุยวิจัยอาเซียน


มอย. สนใจวิจัยอาเซียนมาก

ตอนนี้อาจารย์จาก มอย. เริ่มสนใจมาทำวิจัยแล้ว จากเดิมสอนในห้องและบริการวิชาการอย่างเดียว หลังจากผ่านการทำวิจัยโดยเฉพาะของ สกว. นัยยมาเลเซียครั้งที่ 1 และ 2 ผ่านไปแล้วนั้น เมื่อวานทีมอาจารย์จากคณะศิลป์ได้มีการพบปะพูดคุยเรื่อง ทำอย่างไรจะเขียนโปรโปซัลและมีโอกาสในการทำวิจัยนัยยอาเซียนต่อไป ซึ่งจะเป็นการนำของอาจารย์จารุวัจน์คนเดิมแต่ตำแหน่งงานใหม่ มาช่วยผลักปรากฎว่าได้มีคณาจารย์ที่สนใจทำประมาณ 7-8 เรื่องแล้วรวมถึงคณาจารย์จากคณะอิสลามศึกษาด้วย

หวังว่าต่อไป มอย. จะได้เปลี่ยนรูปแบบหรือประเภทของมหาวิทยาลัยเป็น ประเภทเน้นวิจัย (หรือปล่าวนี่) อินซาอัลลอฮถ้าทุกอย่างเขากำหนดมา แต่ถ้าจะให้ดีก็น่าจะมีการปลุกคนอื่นๆ ให้ขึ้นมาช่วยงานเหมือนอาจารย์ที่ไม่ยึดกับตำแหน่งหน้าที่งานอย่างเดียว เรามีอะไรดีน่าจะช่วยมาพัฒนาให้ดีขึ้นได้

หวังว่ากว่าจะถึงวันสุดท้ายของการส่งโปรโปซัล (15 กุมภานี้) ยังมีกลุ่มอื่นเสนอเพิ่มนะ

คำสำคัญ (Tags): #วิจัย#อาเซียน
หมายเลขบันทึก: 333579เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2010 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์ทุกท่านครับ...ประเด็นต่างๆเมื่อวานน่าสนใจครับ พูดคุยกันให้มากขึ้นมันจะขับเคลื่อนง่ายขึ้นครับ สู้ๆครับ

ดีใจครับที่อาจารย์หลายท่านสนใจทำ นี่คือมือของทุกคนที่จะช่วยกันนำพามหาวิทยาลัยสู่ฝัน

ขอบคุณสำหรับเสียงเล็กๆ และอาจารย์จารุวัจน์ วันนี้ที่ห้องประชุมวันนอร์ก็มีการจัดกิจกรรม(อาหารฮาลาล)ของคณะวิทย์ แต่ทำไมทางคณะไม่ส่งตัวแทนเสนอวิจัยอาเซียนด้วย ประเด็นนี้ เราน่าจะมีทุนมากกว่า อีกทั้งเราเข้าถึงกับมาเลย์และอินโดรวมทั้งได้เปิดเวทีใหม่เข้าบรูไนได้แล้วด้วยนั้น ฝากสะกิดให้มีอย่างน้อยอีกชิ้นหนึ่งก็ยังดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท