ธนภรณ์
ธนภรณ์ ออต ผลิตนนท์เกียรติ

อบรมธรณีวิทยา


ธรณีวิทยา

    วันที่  19-22 มกราคม  2553  ได้เข้ารับ"การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาความรู้ด้านธรณีวิทยาและซากดึกดำบรรพ์"สู่ครูวิทยาศาสตร์  หลักสูตรที่ 23 ณ โรงแรมเลยพาเลช จังหวัดเลย  จัดอบรมตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  โดยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาความรู้ทางธรณีวิทยาของครู ที่สามารถเผยแพร่ความรู้สู่นักเรียนได้อย่างเป็นวงกว้าง

    เป็นการอบรมที่ตรงกับความสนใจและทันเหตุการณ์  เรื่อง  ดิน  หิน  แร่  ซากดึกดำบรรพ์  พิบัติภัย  สภาวะโลกร้อน ฯลฯ

    ได้ออกสำรวจพื้นที่ตาม "คู่มือทัศนศึกษา"ธรณีวิทยา  จังหวัดเลย ได้ศึกษาตัวอย่างหิน  อายุของหิน   หมวดของหิน  ธรณีพิบัติภัย (หลุมยุบ) ดินถล่ม  แผ่นดินไหว ทรัพยากรธรณี  เหมืองทองคำ  หินอัคนีแทรกซอน  ชนิดหินแกรนิตสีชมพู  บ้านธาตุอำเภอเมือง  หินภูเขาไฟสีเขียว และหิยเชิร์ตที่อำเภถอปากชม  เก็บแร่แบไรต์ที่บ้านคกไผ่  หินมหัศจรรย์ที่วัดสมสนุก  การกร่อนโดยน้ำ และภูมิสัณฐานที่แก่งคุดคู้  หินตะกอนและซากดึกดำบรรพ์(คดข้าวสาร) ณ วัดป่าภูฝาง  ภูมิสัณฐานแบบคาสต์  อื่น ๆ อีกมากมาย

    ได้เอกสาร  DVD  VCD  ประกอบการสอนมากมาย  ใครสนใจติดต่อได้นะคะ

                                                                             สวัสดีคะ

คำสำคัญ (Tags): #ธรณีวิทยา
หมายเลขบันทึก: 333210เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2010 08:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท