ประชุมเครือข่ายอุดมศึกษา : อีสานตอนบน ณ มข.


      ศุกร์ที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๕๓ เข้าร่วมประชุมสัมมนาสัมมนาเครือข่ายอุดมศึกษาอีสานตอนบน ครั้งที่ ๑ ณ ห้องประชุมดุสิตา อาคารศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

   

      ผศ.นพ.ไชยวิทย์ ธนไพศาล ผู้อำนวยการสำนักงานประเมินและประกันคุณภาพ เป็นหัวหน้าทีมผู้ประสานเครือข่ายในครั้งนี้

 

      รศ.รังสรรค์ เนียมสนิท รองอธิการบดี เป็นประธานกล่าวเปิดแบบสบายๆ สาระสำคัญ คือ “อย่างสร้างภาพ สร้างเอกสาร เพื่อทำQAให้ได้คะแนน แต่ต้องทำเพื่อให้ได้คุณภาพ ส่วนคะแนนจะได้มากได้น้อยก็ไม่เป็นไร...”

 

      มีประมาณ ๒๐ สถาบันเครือข่ายเข้าร่วมในครั้งนี้

 

      มีการนำเสนอระบบประกันคุณภาพของ 4 สถาบัน คือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยนครพนม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

 

      สำหรับครั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนของการดำเนินงานหรือบริหารเครือข่ายมากนัก คงต้องมีการมาพบปะเพื่อการวางแผนอีกครั้งก่อน โดย มข จะรับเป็นผู้ประสานงานอีกครั้งหนึ่งครับ

 

      ครั้งนี้ผู้ประสานให้แต่ละสถาบันนำรายงานการประเมินตนเอง SAR รอบปีการศึกษา 51 ไปด้วย คงมีวัตถุประสงค์ คือ รวบรวมและทำการเผยแพร่ ผมทั้งทำการวิเคราะห์ข้อมูลจากSAR ของแต่ละสถาบันเครือข่าย เพื่อใช้เป็นประโยชน์ ในการกำหนด หัวปลา หรือประเด็น ในการพบปะพูดคุยกันแต่ละครั้ง ก็อาจเป็นไปได้ครับ

หมายเลขบันทึก: 333037เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2010 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาเรียนรู้ ร่วมกู่สร้างสรรค์ ครับ ท่านกัมปนาท

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท