คณะกรรมการ สมศ.กลับไปแล้วทิ้งประสบการณ์ล้ำค่าไว้ให้บุคคลากรกศน.อำเภอเสนาทุกคนค่ะ


เรื่องของคนมาตรฐาน2โดยเฉพาะ..

เรื่องของคนมาตรฐาน2 โดยเฉพาะ...

มุมมองตามสมองกิ๊กก๊อกของครูโอ๋มีความเห็นว่าเรื่องของการประกันภายนอกนั้นเป็นสีสันครั้งหนึ่งในชีวิตความเป็นครู ศรช.ค่ะ ครูโอ๋ไม่เครียดเท่าไหร่พอดีมีพี่ๆร่วมมาตรฐานระดับขั้นเทพอย่างพี่แหมม่กะพี่ไก่ค่ะ ก็โชคดีๆมากขอบคุณพี่ทั้งสองที่เอื้อเฟื้อสอนงานและให้โอกาสได้มาแสดงความสามารถทางวิชาการที่ครูโอ๋ไม่ค่อยสันทัดแต่ช่วง คณะกรรมการ สมศ.วนเวียนอยู่ในสำนักงานเราก็ส่วมบทบาทนักวิชาการสุดชีวิต

          สำหรับประสบการณ์ 3 วัน

ในมุมของครูโอ๋คนเดียวนะค่ะ (ขอย้ำของโอ๋คนเดียวนะบันทึกนี้)

วันที่ 1 วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2553

ถูกเรียกสัมภาษณ์เป็นคนแรกเลย ขอดูแผนการสอนที่พัฒนามาจากหลักสูตรสถานศึกษา ขอเทียบดูระหว่างแผนการสอนกับหลักสูตรสถานศึกษา และเทียบกับบันทึกหลังสอน และแผนการสอนรายบุคคล แฟ้มสะสมผลงาน ประวัติส่วนตัว วิจัยชั้นเรียน ตารางการพบกลุ่ม สมุดลงคะแนนเรียน สมุดเซ็นชื่อ โครงงาน นศ. โครงการที่ส่งเสริมผู้เรียนเกี่ยวกับคุณธรรม ศีลธรรม เป็นต้น (ข้อที่เค้าถูกวิพากษ์ขอเก็บเป็นความลับนะ อายเขา) 

       ส่วนงานในมาตรฐาน เป็นไปตาม ม.1 หลักสูตรสถานศึกษาเป็นพระเอกเลย รายละเอียดนั้นเยอะมากขออนุญาตไม่เล่านะค่ะ

วันที่ 2 วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2553

        แต่เช้ารับใบงาน ก็พยายามหาหลักฐานทุกอย่าง ที่คณะกรรมการขอตั้งแต่เช้า - บ่ายสี่โมงครึ่ง หน้ามันหัวฟู ที่เค้าโดนจังๆคือคำสั่งสารทุกคำสั่งเกี่ยวกับการบริหารหลักสูตร ทำเนียบนักศึกษาดีเด่น หลักฐานที่บ่งบอกว่า เราให้ความสำคัญกับการออกไปสำรวจข้อมูลในชุมชนเพื่อนำมาพัฒนาหลักสูตร ตัวนี้สำคัญมากค่ะ ก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ

วันที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2553

        เช้าสอนหนังสือตามปกติ และรอต้อนรับคณะกรรมการ สมศ.มาชื่นชม ศรช.สามกอ ค่ะ พอดีสัปดาห์นี้มีครูสอนเสริมวิชาภาษาอังกฤษ ครูสอนเสริมเลยโดยซักไซ้ไล่เรียงซะจนเครียดไปเลยค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ จบการประเมินในส่วนของครูโอ๋เพียงเท่านี้

            บ่ายโมงครึ่ง คณะกรรมการนัดพวกเรามาประชุมโดยพร้อมเพรียง เพื่อสรุปผลการประเมินที่ผ่านมา...เป็นอันจบการประเมินโดยสวัสดิภาพ...ค่ะ

           

 

หมายเลขบันทึก: 332986เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2010 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

พี่หน่อย กศน.มหาราช เป็นกำลังใจให้นะ เครียดจังเลยเนาะ

ฟ้าหลังฝนคนหลังงานย่อมเบิกบานและแจ่มใส มาเยี่ยมเยียนครับ

เห็นรูปตัวเองแล้วตกใจมากเลยอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท