กิจกรรม..สร้างความสามัคคี..


พี่เสือ..น้องเนตร...เรา..ใจเดียวกัน...

เฮ้อ..ห่างหายไปน้าน..นาน..กับบล๊อกโปรด.ที่เคยเฝ้า เคยหมั่น มาดูอยู่เสมอ..

ต่อจากนี้ไป..ข้าน้อย..ขอสัญญา...ว่าจะเข้ามา แลกเปลี่ยน หมุนเวียน เขียนบล๊อก ให้สมำเสมอ นะครับ..

ก็ได้หยิบจับ..เอาเรื่องที่ได้เข้าไปคลุกคลี  แวะเยี่ยมเยือน ค่ายลูกเสีอ-เนตรนารี ที่จัดค่ายขึ้นที่โรงเรียน..อบจ.บ้านตลาดเหนือ(วันครู2502) เมื่อเดือน มกราคม 2553 ที่ผ่านมาครับ...

ก็ได้ข้อคิด มากมายนะครับ กับการที่ได้เฝ้าสังเกตุ การร่วมทำกิจกรรมของนักเรียน เหล่านั้น...ผมก็เลย ขึ้น ประโยคว่า.."พี่เสือ..น้องเนตร..เรา..ใจเดียวกัน"...ไงครับ..

       

ก็เริ้มต้น  ก็ต้อง ....ทำความเคารพ..รวมกรม รวมกอง หน้าเสาธง ไงครับ..

ผมสังเกตุดู..จะเห็นได้ว่าเมื่อ.ถึงวันค่าย...เหล่านักเรียน ก็เริ่มหล่อหลอมหัวใจ ซึ่งกันและกัน..ต่างคน ต่างรู้สึกถึงสายใยแห่งความรักที่ผูกพันธ์กันฉันเพื่อน..ฉันพี่น้อง..กัน ผมสังเกตุตั้งแต่ การร่วมมือร่วมใจกัน "กางเต้นท์" ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจ้า...โอ้ โห? เห็นแล้ว..ทึ่งจริงๆ ครับ..คนละไม้ละมือ..เต้นท์ ก็..ถูกกางเด่น เป็นสง่า..ในสภาพที่พอรับได้..คร๊าบ...แฮะๆ

แต่สำหรับด่านต่อไปนะซิครับ..การทำงานกันเป็นทีม..ก็เป็นสิ่งสำคัญ..ในการเข้าค่ายนะครับ..

       

ก็มีทั้งเปียกปอน..มอมแมม ไปตามๆ กัน นะครับ..

ก็ดีนะครับ..มีรุ่นพี่ๆ ม.ปลาย ได้ช่วยๆ กันดูแลน้องๆ ..ผมต้องยกย่องชมเชย อีก 1 แต้มครับ...

ซึ่งผม ดีใจนะครับ ที่น้องๆ ได้เต็มใจมีส่วนร่วม กับกิจกรรมเข้าค่ายในครั้งนี้.. 

                            

และผมหวังว่า..ความผูกพันธ์ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในการเข้าค่ายในครังนี้ จะนำพา ความสามัคคี มาสู่ โรงเรียน และสังคม ของเราอีกต่อไป ครับ๋..

จีงเก็บ..ภาพและความคิดความเห็น ของผม มาฝาก สมาชิกในบอร์ดครับ..

 

หมายเลขบันทึก: 332839เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2010 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สังคมเข้มแข็ง ประเทศมั่งคั่ง

คิดถึงน้องเสมอคะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมชมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท