รุ่น 3 เริ่มขอประเมิน มี13 จุดอ่อนมาบอก: โปรดกำจัด


เตรียมการประเมินรุ่น 3

         เดือนกุมภาพันธ์ "ตาสว่าง" หยุดกิจกรรมการประเมินเพราะมีภารกิจสำคัญคือการเตรียมการสัมนาเลขาศูนย์ฯ 1200คน และRoving Team600 คน ประมาณ27 กพ.-1 มีค.53 จะเริ่มอีกครั้งมีนาคม ตามที่นัดหมายถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอาจจะพบกันที่ ร้อยเอ็ด เลย ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ อุบลฯและบุรีรัมย์ และมีเค้าลางที่จะมีการแจ้งขอรับประเมินจากรุ่นที่ 3 ยินดีค่ะ

        ถ้าท่านพร้อมแล้ว ขอทบทวนอีกครั้งเพราะยังพบจุดอ่อนอยู่และมีจุดอ่อนเพิ่มขอให้อ่านนะคะ และ

โปรดกำจัดจุดอ่อนเรื่องต่อไปนี้

    1.ไม่ศึกษาคู่มือ เพื่อนร่วมทางสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝัน

     ทำให้ไม่มีแนวทางในการพัฒนาและนำเสนอและ เมื่อนำเสนอบอกไม่ได้ว่า “ กิจกรรมที่นำเสนอนจะให้ประเมินข้อใด…” เพราะกิจกรรมบางกิจกรรมสะท้อนคุณภาพไม่ได้

2.ปิดห้องเรียนปกติไม่ให้ประเมิน/เปิดไม่น่าเรียน

   ถ้าวันประเมินไม่สะอาดก็น่าจะดาคเดาได้

3.กิจกรรมการเรียนการสอนไม่อยู่ในสถานที่ที่เรียนปกติ

          ห้องเรียนปกติ(ไม่ใช่ห้องเรียนที่เป็นห้องปฏิบัติการ) สื่อจะบอกถึงคุณภาพการพัฒนา การเรียนการสอนที่ผ่านมา

4.นักเรียนที่นำเสนอน้อยเกินไป

        ไม่สามารถเป็นต้วแทนของนักเรียนทั้งหมดได้ 

5.ไม่เสนอทุกสาระ สังคมและภาษาไทยกิจกรรมไม่สะท้อนคุณภาพนักเรียน

       ระยะหลังเสนอทุกสาระและภาษาไทยกำจัดจุดอ่อนได้เยอะแต่สังคมยังกำจัดจุดอ่อนไม่ได้

       

6.นักเรียนไม่พูด และ / ถ้าถามนอกเหนือจากเตรียม ตอบไม่ได้

 (น่าตกใจ เมื่อนักเรียนได้ยินคำถามไม่คิดต่อเงียบอย่างเดียว คงต้องแก้ไข ต้องจัดกิจกรรมบ่อยๆให้นำเสนอบ่อยๆ และสอนอย่างเข้าใจไม่ใช่ท่องจำ)

   8.สิ่งแวดล้อม อาคาร โรงอาหาร ห้องเรียน ห้องสุขา ไม่สะอาด ไม่น่าเรียน ไม่น่าใช้

   (โรงเรียนที่นำเสนอระยะหลังดีขึ้นมากโดยเฉพาะห้องสุขาในโรงเรียนประถม )

 9.ครูผู้รับผิดชอบห้องสมุด mini company สหกรณ์ ไม่ชัดในกิจกรรมที่รับผิดชอบ 

 (ยังไม่มีโรงเรียนใดกำจัดจุดอ่อนนี้ได้)

10 กิจกรรมส่งเสริมรักการอ่านไม่มีคุณภาพ นักเรียนค้นคว้าไม่เป็น สรุปเรื่องที่อ่านไม่ได้ไม่รู้จักหนังสือในห้องสมุด ไม่ชอบอ่านข่าวไม่สนใจข่าว อ่านหนังสือพืมพ์ไม่เป็น เปิดInternet แต่อ่านไม่ได้สาระ ไม่มีหนังสือที่ตนเองชอบอ่านเลย  ตอบคำถามเกี่ยวกับสาระจากหนังสือสำคัญๆไม่ได้ ฯลฯ ครูไม่เข้าใจในการจัดกิจกรรม

 (ยังไม่มีโรงเรียนใดกำจัดจุดอ่อนนี้ได้)

11.ก่อนประถมไม่อยู่ในห้อง

 (โรงเรียนที้นำเสนอระยะหลังกำจัดได้มาก)

12.ให้ความสำคัญกับการแสดงมาก

( ลดลงไปได้มาก)

 13. โรงเรียนขยายโอกาสไม่สะท้อนความสามารถของระดับมัธยม ไม่มีนักเรียนทำเสนอเลยไม่ว่าจะกิจกรรมอะไรเช่น

  คณะกรรมการนักเรียนร่วมจัดการประเมิน เป็นมัคคุเทศ งานฝีมือ งานคหกรรม งานเกษตร งานช่าง งานศิลปะ กีฬา ดนตรี Computer ฯลฯ

    เรื่องนี้เป็นจุดอ่อนที่ยอมไม่ได้เลยค่ะและพบมากระยะหลังถ้าไม่พร้อมก็พัฒนาต่อนะคะจึงขอประเมินเป็นเรื่องสำคัญ

คำสำคัญ (Tags): #จุดอ่อน
หมายเลขบันทึก: 331980เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2010 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (100)

สวัสดีครับ คุณครูชัดเจนที่เคารพ ผมชื่อเด็กชายภานุพงษ์ มุลม่อม (แทน ครับ) ชั้นป. ๔ โรงเรียนบ้านนาสีนวน สพท.มหาสารคาม เขต ๑ ที่กำลังเตรียมการรับประเมิน ในวันที่ ๑๙ ก.พ. นี้ ครับ ผมเป็นผู้รับผิดชอบห้องประวัติศาสตร์กับเพื่อน ๆ ครับ โปรแกรมที่ชอบ คือ google earth ครับ สนุกมากผมชอบท้าแข่งกับเพื่อน ๆในการค้นหาสถานที่ต่าง ๆ ผมหาได้เร็วที่สุด (เฉพาะในห้องป.๔ ไม่นับป.๖ ครับ) ผมตื่นเต้นจังเลย คุณครูชัดเจนจะให้ผมค้นหาอะไรครับ ผมจะรอคุณครูนะครับ จุดอ่อนที่คุณครูเขียนมาให้อ่านผมว่าโรงเรียนผมกำจัดได้หลายข้ออยู่ครับ แต่ก็ยังมีอีกหลายข้อครับที่พยายามอยู่มาก ๆเลยครับ สวัสดีครับ

ภานุพงษ์คะ 1.เดือนกพ.ไม่มีประเมินนะคะ 2. ฝากให้คุณครูอ่านด้วย การนำเสนอGoogle earth ต้องนำเสนอ 3 สว่น คือ1 )บัตรงานของครู2) การสืบค้นด้วยGoogle earth และ3)มีผลงานของนักเรียน 3. ดีใจกำจัดจุดอ่อนได้บ้างฝากให้ครูอ่านด้วย

กราบเรียนคุณครูครับ

ผม ด.ช.อนัญดา น้อยเสนา นักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนคำเหมือดแก้วบำเพ็ญวิทยาครับ

ผมเป็นนักเรียนประจำห้องคอมพิวเตอร์ครับทำโปรแกรมแฟลซครับ

สิ่งที่ผมสร้างขึ้นมาส่วนใหญ่เป็นภาพจากจินตนาการของผมครับผมอยากทราบว่า

ผมต้องทำอย่างไรบ้างครับเพื่อรับการประเมินโรงเรียนในฝัน

ผมขอขอบพระคุณคุณครูล่วงหน้าครับสำหรับคำตอบ

อนัญดาคะ เก่งจังแน่ใจว่าป.4นะคะ

ขอแนะนำเพิ่มเติมแฟรช คงจะเป็นการสร้างanimation เนื้อหาของAnimationต้องบอกได้ว่ามาจากการเรียนรู้สาระใด ความสามารถด้านComputerเป็นเครื่องมือการนำเสนอ และควรมีผลงานเยอะๆนะคะจะเก็บCdก็ได้วันประเมินนำเสนอเต็มที่

อยากให้ครูรับรู้คำตอบของดิฉันค่ะ

ครูนิรัติศัย สิทธิรักษ์

กราบสวัสดีท่าน ดร.อาจารย์ชัดเจนค่ะ

ดิฉันเป็นครูที่โรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำ จ.สกลนครค่ะ ได้ยินท่าน ผอ.โรงเรียนบอกว่าจะประเมินวันที่ 22 กพ. 53 นี้ แต่ท่านอาจารย์ชัดเจนบอกว่าเดือน กพ.นี้ไม่มีการประเมิน แล้วทางโรงเรียนจะได้รับการประเมินตอนไหนคะ

แต่ว่าโรงเรียนของเราก็คิดว่าคงกำจัดจุดอ่อนได้หลายข้อแล้วค่ะ จะรอรับการประเมินจากท่านอาจารย์นะคะ

รักและเคารพท่านอาจารย์เสมอค่ะ

ครูโรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำ

เรียน พี่ชัดเจนที่เคารพรัก

ขอเรียนข้อมูลเพิ่มเติมว่า โรงเรียนในฝันอุบลฯเขต 5 รุ่น 2 เหลือการประเมินอีก 4 โรงเรียนมีโรงเรียนในฝันรุ่น 3 จำนวน 6 โรงเรียน ท่านผอ.นัดประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนแนวทางการดำเนินงานโรงเรียนในฝันครอบคลุมงาน 6 ด้านในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 53 ให้กับครูทุกคน ณ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองยาวค่ะเสียดายที่ท่านติดงานสัมมนา แต่ขออนุญาตเก็บข้อมูลการกำจัดจุดอ่อน13ข้อของการเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ไปเผยแพร่นะคะ

ขอบพระคุณอย่างสูง

สวัสดีค่ะ

สวัสดีคะท่านดร.ชัดเจน ดิฉันเป็นครูโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนในรุ่นที่ 2 ซึ่งจะได้รับการประเมินในวันที่ 10 มีนาคม 2553 ได้ศึกษาการกำจัดจุดอ่อน 13 ข้อของการเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 เพิ่มเติมจากกการกำจัดจุดอ่อนเดิม เผยแพร่แก่ครูและนักเรียนเพื่อใช้เตรียมรับการประเมินแล้วคะ

ตอบนะคะ

1.สกลนครมีอ.สุพร ไปประเมินแล้วค่ะคงผ่านนะคะ

 2.ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาเผยแพร่จุดอ่อน

ด.ญ. จิรานันท์ ปานสูงเนิน

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์แม่ หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำค่ะ หนูปฏิบัติการอยู่ห้องสังคมศึกษาและผอ.ก็บอกว่าวันที่22กุมภาพันธุ์พ.ศ.2553นี้ก็จะมาประเมินและค่ะ

ด.ช.ธนากร วงศ์อินทร์อยู่

สวัสดีครับท่านอาจารย์แม่ ชัดเจน ผมเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6 เรียนอยู่โรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำครับ ผมดีใจอย่างยิ่งครับท่านอาจารย์แม่ ที่โรงเรียนของพวกเราจะได้รับการประเมินในเร็วๆนี้แล้วค่ะ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์แม่ ชัดเจน หนูเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่4/1 หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านนาอ่างคำหนูดีใจอย่างยิ่งค่ะท่านอาจารย์แม่ที่โรงเรียนของพวกเราที่จะได้รับการประเมินในเร็วๆนี้แล้วค่ะ

สวัสดีครับท่านอาจารย์แม่ชัดเจน ผมอยู่โรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำ ผมอยู่ห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ครับผมดีใจมากที่จะได้รับการประเมินจากอาจารย์แม่ชัดเจนครับ

ด.ญ. ดารารัตน์ ใยลีอ่าง

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์แม่ ชัดเจน หนูเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่4/1 หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำหนูดีใจอย่างยิ่ง

ค่ะท่านอาจารย์ที่โรงเรียนของพวกหนูที่จะได้รับการประเมินในเร็วๆนี้แล้วค่ะ

ด.ญ. สุชาดา หงษ์รักษา

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์แม่ ชัดเจน หนูเรียนอยู่ชั้ประถมศึกษาปีที่4/1 หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำดีใจอยางยิ่งและอยากเห็นหน้าท่านแม่ ชัดเจน และอยากให้ท่านแม่ ชัดเจน มาประเมินโรงเรียนเร็วๆนี้ค่ะขอบคุณค่ะ

ด.ช เทพลิขิต วงศ์อินอยู่

สวัสดีครับท่านอาจารย์แม่ชัดเจน ผมเรียนอยู่โรงเรียนอยู่บ้านนาอ่างม่วงคำ อยู่ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ผมดีใจมากที่อาจารย์แม่ ชัดเจน จะมาประเมินเร็วๆนี้ครับ

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นครูโรงเรียนชื่นชมพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม ทาง สพท. มค. 3 แจ้งว่า ท่าน ดร.ชัดเจน จะมาประเมินโรงเรียนในฝันที่โรงเรียนในวันที่ 19 ก.พ.53 ช่วงบ่าย แต่ดูที่ตาสว่างแล้ว ท่านบอกว่าเดือนกุมภาพันธ์ ท่านไม่มีการประเมินฯที่ไหน ดิฉันก็เลยอยากจะทราบว่าท่านจะมาประเมินฯที่โรงเรียนชื่นชมพิทยาคาร วันที่เท่าไหร่ เดือนอะไรค่ะ นักเรียนดิฉันอยากจะทราบวันที่แน่นอนคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ด.ญ. จิรานันท์ ปานสูงเนิน

สวัสดีค่ะท่านเเม่ ชัดเจน หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านนาอ่างค่ะ หนูปฏิบัติการอยู่ห้องสังคมศึกษาและผอ.ฝากมาถามท่านแม่ว่าสบายดีไหมค่ะและท่านคณะกรรมการก็จะมาประเมินโรงเรียนของพวกเราเร็วๆนี้ค่ะ

ด.ญ. พัชรินทร์ วงศ์อินทร์อยู่

สวัสดีค่ะท่านแม่ ชัดเจน หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำ ต. นาตาล อ. เต่างอย จ. สกลนคร หนูอยู่ห้องปฏิบัติการสหกรณ์ค่ะหนูดีใจมากที่ท่านอาจารย์แม่ ชัดเจน จะมาประเมินโรงเรียนของเราขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะท่านแม่อาจารย์แม่ ชัดเจน หนูเรียนอยู่โรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำ ต.นาตาล อ.เต่างอย จ.สกลนค

หนูอยุ่ห้องปฏิบัติการห้องสหกรณ์หนูดีใจมากที่อาจารย์แม่ ชัดเจน ที่จะมาประเมินเร็วๆนี้ค่ะ

สำหรับมหารสารคามคงเป็นปีการศึกษาหน้า นะคะ ส่วนสกลนครไม่ได้ไปค่ะอ.สุพรไปนะคะ

สวัสดีค่ะท่านดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉันเป็นครูประจำห้องคอมพิวเตอร์โรงเรียนคำเหมือดแก้วบำเพ็ญวิทยาค่ะ

ดิฉันขอบคุณสำหรับคำตอบด้วยนะค่ะ เด็กๆดีใจมากค่ะที่คุณครูได้กรุณาตอบคำถามกลับมา

และจะนำคำแนะนำของคุณครูกลับใช้ด้วยค่ะ

ด.ช.อนัญดา เป็นนักเรียนที่ประจำห้องคอมพิวเตอร์ทำเกี่ยวกับโปรแกรมแฟลซ

แต่คงไม่สวยมากนักเพราะเขาทำตามจิตนาการของเขาค่ะ

ส่วนมากจะทำเกี่ยวกับประเพณีท้องถิ่นของเขาค่ะ

ยังงัยก็จะรอคุณครูมาประเมินน๊ะค่ะ เด็กๆคงดีใจมากที่ได้เห็นตัวจริงของคุณครูค่ะ

สุดท้ายเราชาวคำเหมือดแก้วจะรอรับการประเมินจากคุณครูน๊ะค่ะ

คำเหมือนแก้ว จังหวัดอะไรคะ เพราะ กพ.ดิฉันไม่มีนัดประเมิน สว่นอ่างคำม่วง อ.สุพรไปนะคะ โชคดีค่ะ

กราบเรียนท่าน อาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ดีใจมากครับที่ได้รู้ข้อมูลดีๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประเมินต่อไปในช่วงเดือนธันวาคมครับกระผม กระผมและทีมงานต้องทำให้ได้ครับ...ขอบพระคุณมากครับที่คอยให้ข้อมูลเพื่อกำจัดจุดอ่อน. ขอบคุณครับ. (ร.ร.สวงษ์วิทยาคม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ)

เด็กหญิงสกลรัตน์ สลางสิงห์

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

สวัสดีค่ะท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อเด็กหญิงสกลรัตน์ สลางสิงห์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 จากโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง วันครู 2501 หนูเข้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยค่ะ ท่านดร.ชัดเจนคะหนูอยากทราบว่าเดือนกุมภาพันธ์ท่านไม่ได้ประเมินโรงเรียนในฝันจริงๆหรอคะ แต่ทำไมคุณครูในโรงเรียนของหนูบอกว่า ท่านมาประเมินโรงเรียนในฝันใน วันที่ 19 เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2553

แต่ถ้าเดือนกุมภาพันธ์ท่านไม่ได้มาประเมินพวกเพื่อนๆพี่ๆและน้องๆทุกๆคน ก็จะซ่อมไปเรื่อยๆและจะกำจัดจุดอ่อนให้ได้ค่ะ เพราะว่าพวกหนูอยากให้ประเมินโรงเรียนในฝันหรือโรงเรียนดีใกล้บ้านผ่าน และพวกหนูก็จะรอท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้นะคะ ท่านคะหนูขออีเมลล์ท่านได้ไหมค่ะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจนค่ะ ดิฉันเป็นครูโรงเรียนชุมชนบ้านโนนแดง สพท.อบ. 5 อยากถามเกี่ยวกับกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศค่ะ จำเป็นใหมที่เราต้องมีโปรแกรมสอนภาษาคือเราจะให้นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตในการหาความรู้และฝึกภาษา แล้วครูต้องทำการสอนให้ดูหรือเปล่าค่ะและกรรมการจะเน้นเรื่องอะไรในกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศค่ะ

สวัสดีคะ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ 

            ดิฉันเป็นพี่เลี้ยงนักเรียนพิเศษ โดยเฉพาะนักเรียนที่บกพร่องทางการเรียนรู้ (LD)โรงเรียนอนุบาลโนนดินแดง สพท.บุรีรัมย์ เขต 3  โรงเรียนของเราเตรียมรับการประเมินประมาณปลายเดือนมีนาคม ดิฉันมีข้อสงสัยคะ ว่าทางด้านนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ต้องเตรียมความพร้อมในการนำเสนออย่างไรบ้างคะ เพราะเด็กนักเรียนส่วนใหญ่จะอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้เหมือนเด็กปกติ และบางคนไม่สามารถคุยตอบโต้กับบุคคลที่ไม่คุ้นเคยได้เลย นักเรียนเหล่านี้จะได้การประเมินอย่างไรบ้างคะ

                                                                         ขอขอบคุณ คุณครูเป็นอย่างยิ่งคะ

 

ตอบนะคะ

 1.อนุบาลโนนดินแดงไม่ต้องกังวลนะคะ ไม่ประเมินตัวเด็กพิเศษแต่จะประเมินที่การบริหารจัดการ การจัดกิจกรรมของครู เพื่อประเมินว่าว่าโรงเรียนในฝันดูแลเด็กพิเศษอย่างไร

2.ชุมชนโนนแดงE สอนให้ดู10 นาทีใช้สื่ออุปกรณ์เต็มที่ไม่มีโปรแกรมไม่เป็นไร สำคัญว่าใช้สื่อช่วยสอนได้ไหม ใช้สื่อICT อะไรบ้าง

3.กพ.ขอพักทำงานอื่น

 

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นครูบรรณารักษ์ ของโรงเรียนอนุบาลบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ค่ะ ตอนนี้การจัดการระบบสืบค้นหนังสือ หรือการลฃทะเบียนหนังสือยังไม่ถึง 50% เนื่องจากเพิ่งเริ่มงานครูอัตราจ้างได้ 3 เดือน แต่กำลังพยายามให้เกินร้อยอยู่ค่ะ แต่กิจกรรมส่งเสริมการอ่านที่ดำเนินการอยู่ตอนนี้คือ 1.ยอดนักอ่าน 2.กิจกรรมค้นคว้าสารานุกรมไทยฯ 3.กิจกรรมข่าวเด่นประเด็นดัง (เสียงตามสาย)

4.กิจกรรมเล่านิทาน (เสียงตามสาย) ที่จริงกำลังดำเนินการทำโรงละคร กับหุ่นมือนะค่ะ ไม่ทราบว่าจะทันไหม อยากให้ ดร.ชัดเจน ช่วยแนะกิจกรรมส่งเสริมการอ่านที่จะต้องเพิ่มเติมค่ะ หรือข้อแนะนำอื่นๆ ค่ะ

ขอกราบขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันเป็นครูโรงเรียนบ้านละหานทราย(คุรุราษฎร์บำรุงวิทยา) อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ จะพยายามกำจัดจุดอ่อนให้ดีที่สุดค่ะ ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับท่านและคณะ ที่จะไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนต่ะ

ดีใจค่ะที่คณะกรรมการจะมาประเมินเพราะเราจะได้รู้ว่าผลผลิตของเรามีคุณภาพมากน้อยแค่ใหนได้อ่านจุดอ่อนแล้วเข้าใจมากขึ้นจากเดิมที่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไรโรงเรียนของเราจะประเมินเดือนมิถุนายนเราจะติดตามอ่านข้อมูลที่ท่านแนะนำเรื่อยๆค่ะ

โรงเรียนคำเหมือดแก้วบำเพ็ญวิทยาอยู่กาฬสินธุ์ค่ะ

นิรัติศัย สิทธิรักษ์

กราบเรียนท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจนที่เคารพรักค่ะ

ดิฉัน ครูโรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำ จ.สกลนครค่ะ ตอนนี้หลายๆคนกำลังกำจัดจุดอ่อนเพื่อที่จะรับการประเมินหลายๆจุด ได้ความรู้จากตาสว่างเป็นอย่างมากเลยค่ะ ยังคิดเสียใจ เสียดายอยู่เลยค่ะว่าเข้าตาสว่างช้าเกินไปค่ะ แต่ก็ได้นำความรู้ จุดอ่อนที่ได้รับแนะนำโรงเรียนรุ่นที่ 3 ที่อยู่ใกล้กันเหมือนกันค่ะ พยายามบอกพี่ ๆ เพื่อน ๆ เด็ก ๆ ให้เข้าตาสว่างบ่อย ๆ จะได้ตาสว่างเสียทีค่ะ

แต่ก็มีบางจุดเหมือนกันนะคะที่ยังกำจัดจุดอ่อนไม่ได้ จะพยายามค่ะ

ขอให้ท่านอาจารย์สุขภาพกายและจิตดีตลอดกาลค่ะ

เรียน  ท่านอาจารย์ดร.ชัดเจนครับ

โรงเรียนประชาพัฒนา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม 2 โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2  กำหนดการขอรับการประเมินตอนแรก  วันที่ 27  กุมภาพันธ์  ต้องเลื่อนไปเพราะท่านอาจารย์ติดประชุม     โรงเรียนได้เตรียมการประเมิน  ฝึกซ้อม นัดเรียน   ปรับปรุงอาคารสถานที่  และปรับปรุงทางด้านความรู้ความสามารถทั้งของครู นักเรียน   ได้ขอความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  และมหาวิทยาลัยราชภัฏ   ในการส่งครูนักเรียนไปขอรับการปรึกษา  ทางด้านวิทยาศาสตร์  และ ICT หลายครั้ง   และเชิญอาจารย์มาเป็นวิทยากร  ให้ความรู้โปรแกรมสร้างบทเรียนออนไลน์ moodle  สร้าง E-book  ด้วย Desktop Athor     นักศึกษามาช่วยสอน  photoshop

   กลุ่มสาระต่าง ๆ  ได้รับการนิเทศติดตามและแนะนำอย่างเข้มข้นจากท่าน ศน.นพดล พลจารย์  และคณะ  เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา    เราได้นำมาปรับปรุง  จนมีความมั่นใจที่จะรับการประเมินภายในภาคเรียนนี้

     ขอความกรุณาจากอาจารย์  ได้ประเมินโรงเรียนของเราในภาคเรียนช่วงก่อน10  มีนาคม นี้ด้วยครับ

   โรงเรียนยังไม่กำหนดปฏิทินการสอบ  เพราะรอกำหนดการประเมิน

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  ผมจะให้ครูและนักเรียนเขียนติดต่อ  และขอรับคำแนะนำจากอาจารย์ทุกวันครับ

    สุรเชษฐ์  ช่างถม

ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาพัฒนา

081-8715738

http://www.prachapat.ac.th

 

          โครงการเข้าค่ายเคมี ของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

 

 

 

 

 

          โครงการเข้าค่ายเคมี ของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

 

 

 

 

นางสาวฉัตราภรณ์ จุปะมะตัง

เรียนอาจารย์ ดร. ชัดเจน ไทยแท้

หนูนางสาวฉัตราภรณ์ จุปะมะตัง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประชาพัฒนา อำเภอวาปีปทุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม เขต 2 หนูได้รับผิดชอบ Lab ฟิสิกส์ ในเรื่องการใช้กฎการเคลื่อนที่ข้อที่ 3 ของนิวตัน มีอยู่ว่า แรงกิริยาเท่ากับแรงปฏิกิริยา เราได้นำมาประยุกต์ทำจรวดน้ำ ซึ่งเคลื่อนที่ด้วยแรงดันอากาศ ซึ่งเป็นแรงกิริยาแรงปฏิกิริยาของน้ำทำให้จรวดเคลื่อนที่ หนูอยากจะขอคำแนะนำ จากท่านอาจารย์ชัดเจนว่าแนวทางจะนำเสนอในวันที่ประเมินโรงเรียนในฝัน

พวกเราได้เตรียมการประเมินมานานแล้ว ขอความกรุณาอาจารย์มาประเมินพวกเราในภาคเรียนนี้ (ช่วงวันที่ 2-5 มีนาคาม 2553) ด้วยค่ะ เพื่อความภาคภูมิใจของศิษย์เก่าและปัจจุบันและชุมชนค่ะ

นางสาวสุดารัตน์ นาทร

เรียน ท่านอาจารย์ดร. ชัดเจน ไทแท้

    หนู นางสาวสุดารัตน์ นาทร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงรียนประชาพัฒนา อำเภอวาปีปทุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาเขต 2 หนูได้รับผิดชอบ Lap วิทยาศาสตร์กายภาพมัธยมตอนต้นในเรื่องการตรวจสอบหาอะเซทิลีนในใบไม้ หนูและคณะได้ทำการทดลองตรวจหาอะเซทิลีนในใบไม้โดยนำใบไม้มาทั้งหมด 4 ชนิด คือ ใบขี้เหล็ก ใบมะขาม ใบสะเดาและใบจามจุรี โดยสารที่เรานำมาตรวจสอบหาอะเซทิลีนนั้นคือ สารโปรแทสเซียมเปอร์แมงกาเนตหรือด่างทับทิมค่ะเพราะว่าสารอะเซทิลีนนั้นสารามถทำปฏิกิริยากับด่างทับทิมโดยการเจือจางสีของด่างทับทิม ซึ่งเมื่อผลการทดลองออกมานั้นปรากฎว่า ใบขี้เหล็กมีสารอเซทิลีนมากที่สุด หนูจึงอยากจะขอคำแนะนำจากท่านอาจารย์ชัดเจนว่าแนวทางในการนำเสนอในวันประเมินโรงเรียนในฝัน

    พวกเราได้เตรียมการประเมินมานานแล้ว ขอความกรุณท่านอาจารย์ชัดเจนมาประเมินพวกเราในภาคเรียนนี้ด้วยค่ะ เพื่อความภาคภูมิใจของพวกเราชาวประชาพัฒนาทุกคนค่ะ

นางสาวอัจฉราพรรณ ชมภูสอ

โรงเรียนของหนูเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันทุกกลุ่มสาระทุกงาน เช่น งานคอมพิวเตอร์ได้เรียนรู้ทำเว็บไซต์ ด้วยโปรแกรม Dreamweaver และศึกษาบทเรียนออนไลน์ด้วยโปรแกรม Moodle การใช้โปรแกรม Prodesktop, Desktop Author, Flash , Photoshop กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ได้เรียนรู้ โปรแกรม GSP กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ เตรียมการประเมินปฏิบัติการ สาระละ 3 Lab เช่น สาขาฟิสิกส์ จะมี การผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยจักรยาน ซึ่งเก็บพลังงานไฟฟ้าไว้ในแบตเตอรี่ . การประยุกต์การทำงานของมอเตอร์ ในเครื่องสีข้าวกล้อง และ การใช้กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน ข้อที่ 3 ส่วนสาขาชีววิทยา ได้แก่ การศึกษาระบบหมุนเวียนเลือดของกบ. การสกัดสาร pectin ในใบหมาน้อย (กรุงเขมา). การศึกษาการแบ่งเซลล์ในหัวหอม สาขาเคมี ได้แก่ การทำไบโอดีเซล . การศึกษาความเป็นกรดเป็นด่างในดิน . การไตรเตรต ส่วนวิทยาศาสตร์กายภาพได้แก่ การเปรียบเทียบก๊าซ Acetylene ในใบไม้ท้องถิ่น 4 ชนิด. การถนอมอาหารโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์. การแปรรูปใบยานาง เป็นต้น และกลุ่มสาระอื่นๆก็เตรียมการอย่างคึกคักและสนุกสนานมาก ต่อไปหนูและเพื่อนจะได้กราบเรียนท่านอาจารย์ต่อไปนะค่ะ

โรงเรียนชุมชนบ้านโนนแดง

เรียน อาจารย์ชัดเจน

โปรแกรมการจัดกิจกรรมในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์จำเป็นจะต้องมีครบทุกโปรแกรมไหมคะ และโปรแกรมที่ใช้ทั้งหมดมีกี่โปรแกรม และโปรแกรมที่จำเป็นต้องมีมีโปรแกรมอะไรบ้างคะ โปรดช่วยชี้แนะด้วยค่ะ

 

ห้องสมุดโรงเรียนประชาพัฒนา  มหาสรคามเขต 2

เป็นห้องสมุด   ระดับเขต  และระดับ สพฐ. 

http://www.prachapat.ac.th/prachaweb/data%202/library/index.html

ต้องขออภัยมหาสารคามมีนาคมดิฉันติดยาวไม่เว้นเสาร์อาทิตย์ค่ะ กำลังหาผู้ช่วยเพิ่มและขอคุยกับอ.นพดล

กราบเรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพครับ ผมเด็กชายภานุพงษ์ มุลม่อม(น้องแทน) ชั้นป.๔ โรงเรียนบ้านนาสีนวน สพท.มหาสารคาม เขต ๑ ขอขอบคุณมากครับที่บอกผมว่าจะทำอะไรบ้างใน google earth ผมบอกคุณครู และ ผอ.ที่โรงเรียนของผมแล้วครับว่าคุณครูชัดเจนไม่ได้มาประเมินในเดือน ก.พ. พวกพี่ ๆ กรรมการนักเรียน เสียใจกันใหญ่กลัวจะจบชั้น ป.๖ ออกไปก่อนครับ เพราะพวกเขาอยากโชว์วงโปงลางครับ และอยากเล่นละครภาษาอังกฤษให้ชมครับ เขาบอกว่าจบป.๖ แล้วไปต่อม.๑ ที่โรงเรียนอื่น อาจจะไม่มีโอกาสให้แสดงครับ ช่วงเดือน มี.ค. คุณครูและกรรมการจะมาได้ไหมครับ อยากให้มาครับ สวัสดีครับ

เรียน ท่านอาจารย์ดร. ชัดเจน ไทยแท้

หนู นางสาวเพียรทอง วงศ์วิเชียร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงรียนประชาพัฒนา อำเภอวาปีปทุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคามเขต 2 หนูได้รับผิดชอบกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย หนูและเพื่อน ๆ ได้เตรียมการนำเสนอการแสดงละคร คำฉันท์ เรื่อง มัทนะพาธา ซึ่งได้เตรียมการ ดังนี้ค่ะ การเขียนบทละคร การแต่งคำประพันธ์ การสร้างสื่อประกอบการเรียน โดยจัดทำเป็น E-book ด้วยโปรแกรม DeskTop Author ค่ะ หนูจึงอยากจะขอคำแนะนำจากท่านอาจารย์ชัดเจนว่าพวกหนูควรจะเพิ่มเติมอะไรอีกบ้างคะ หนูกำลังรอพบท่านอาจารย์ด้วยความตื่นเต้นค่ะ

ขอบคุณนะคะที่ติดตาม และพยายามแก้จุดอ่อน มหาสารคามคงไม่ได้ไปแต่กำลังประสานให้ท่านอื่นไป

ไม่ค่อยได้ตอบเพราะงานยุ่งมาก

 โรงรียนประชาพัฒนา อำเภอวาปีปทุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคามเขต 2  ซ้อมประเมิน 15 กุมภาพันธ์ 2553  โดย มีนายสุวิทย์ รักษาสุข ผอ.เขต  นายสัมฤทธิ์  คำจันทร์ รอง ผอ.เขต  และศึกษานิเทศก์นพดล พลจารย์  ได้ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะ 

โรงเรียนคำพอุง(ประชาราษฏร์บำรุง)

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน ขณะนี้ทางโรงเรียนบ้านคำพอุงฯ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร้อยเอ็ด เขต 3 กำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝัน ในวันที่ 8 มีนาคม 2553 ไม่ทราบว่าท่านดร.จะได้มาไหมคะ

โรงเรียนของพวกเราเป็นโรงเรียนขยายโอกาส ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ที่พวกเราเตรียมไว้ ระดับประถม 2 Labระดับมัธยม 2 Lab ค่ะ ไม่ทราบว่าจะเหมาะสมหรือไม่คะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพค่ะ

หนูติดตามอ่านกระทู้ท่านได้ไม่นานค่ะ

หนูพึ่งบรรจุค่ะ เข้ามาก็เจอโรงเรียนในฝันเลยค่ะ

ก็ทำตามที่ท่านได้แนะนำแล้วนะค่ะ

ว่าไปอ่านคู่มือ

แต่มันก็ยังมองภาพไม่ออกค่ะ

หนูอยู่กลุ่มสาระภาษาอังกฤษค่ะ รร.บ้านคำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานีค่ะ เป็น รร.ขยายโอกาสค่ะ

ท่าน ดร.อภิชาต พุทธเจริญ เป็นคนประเมินค่ะ

ก็เลยอยากจะเรียนปรึกษาท่านค่ะว่า

การจัดกิจกรรมในห้องปฏิบัติการภาษาอังกฤษนั้นไม่รู้จะเอาอะไรดี

ก็เลยเอาในชุมชนค่ะ

คือนำเสนอเรื่องวัดค่ะ เป็น power point

ให้นักเรียนพาเทียวนั้นเองค่ะ

อันนี้เป็นกิจกรรมของนักเรียนมัธยมค่ะ

และของประถมให้นักเรียนเรียนโปรแกรมเรียนภาษาอังกฤษ ของบริษัทเพอร์เฟควิชั่นค่ะ

หนูคิดออกแค่นี้

ไม่ทราบว่ามันน้อยไปไหม

และถ้ากิจกรรมแยกมัธยม ประถม ทำได้ไหม

หรือว่าเอาทั้งสองระดับมารวมกัน

ของคำปรึกษาด้วยนะคะ

จะประเมินเดือนมีนาคมค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะท่าน

อาจจะคำถามไม่ดี ไม่ว่างจริงๆ เตรียมการอบรมเลขาศูนย์

แต่ท่านที่เตรียมการประเมินให้อ่านคำจัดจุดอ่อนทุกเรื่อง เรื่องเตรียมการประเมินนะคะ ชาวร้อยเอ็ดรอพบกันค่ะชาวมหาสารคามไว้โอกาสหน้าพบกันค่ะ ยินดีต้อนรับชาวอุดรธานีนะคะ

สวัสดีค่ะท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้

ได้มีโอกาสเข้าอ่านจุดอ่อนของโรงเรียนในฝันที่ท่านได้ออกประเมิน รู้สึกดีใจที่ท่านได้กรุณาให้การชี้แนะ ต้องขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงด้วยค่ะ

จากครูโรงเรียนอนุบาลหนองบัวลำภู

รุ่งรัศมี เครือภักดี

สวัสดีค่ะท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดีใจมากค่ะที่ได้มีโอกาสเข้ามาดูข้อมูลโรงเรียนในฝันได้ความรู้มากมายเพื่อเอาไปปรับปรุงพัฒนา โรงเรียนของตัวเอง จากครูโรงเรียนอนุบาลหนองบัวลำภู

สวัสดีค่ะท่านดิฉันเป็นครูโรงเรียนอนุบาลหนองบัวลำภู ได้อ่านจุดอ่ออนของท่านแล้วจะปฎิบัติตามที่ท่านแนะนำขอขอบพระคุณมากๆค่ะ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ ผมนายชูศักดิ์ ดวงศรี ครูโรงเรียนอนุบาลหนองบัวลำภู อำเภอเมือง

จังหวัดหนองบัวลำภู

ตอนนี้โรงเรียนของเรากำลังศึกษาข้อมูลการประเมินโรงเรียนในฝันจากโรงเรียนรุ่นพี่ที่ผ่านการประเมินแล้ว เพื่อนำแนวทางและ

แนวปฏิบัติที่ดีมาปรับเปลี่ยนโรงเรียนของเราให้เป็นโรงเรียนในฝันที่ดีให้ได้ โดยเฉพาะเรื่องวินัยนักเรียน และสุขภาพที่ดีของนัก

เรียน เพราะแนวคิดที่ว่าถ้าเด็กดี มีวินัย และสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี จะทำให้พัฒานาโรงเรียนง่าย แล้วเราจะรอการรับประเมิน

จากท่าน

เรียนท่าน ดร.ช้ตเจน ไทยแท้ ติฉันนางบุญส่วน ใจเปรียว ครูโรงเรียนอนุบาลหนองบ้วลำภู อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู มีความดีใจมากที่ได้เข้ามาทักทายกับท่านและไดอ่านขัอความที่ท่านได้ให้ความรู้มากมาย

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นครูคนหนึ่งในโรงเรียนอนุบาลหนองบัวลำภู วันนี้ที่โรงเรียนได้จัดอบรมการสมัครสมาชิก e-mail ให้กับคณะครูที่ยังไม่มี e-mail เป็นของตนเอง รุ่นที่ 2 ค่ะ ผลปรากฎว่าคณะครูก็ทำได้ระดับหนึ่ง ( มาเรียนเอาตอนอายุมากก็คงเป็นอย่างนี้แหละ)

นางลักขณาวรรณ โคตรชนะ

สวัดดีดร ชัดเจนของคุณรรในฝันท่านเป็นคนใจดีดูแลรรในฝันดีมาก

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉันเป็นครูวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนบ้านคำพอุงฯ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร้อยเอ็ด เขต 3 พร้อมด้วยคณะ ดิฉันเคยเจอท่าน ดร.ชัดเจน 2 ครั้ง ที่โรงเรียนสุวรรณภูมิพิทยไพศาลและที่โรงเรียนโคกทม ดิฉันชื่นชมในตัวท่านมากที่เก่งไปทุกเรื่อง ดีใจที่จะได้พบท่านอีกครั้งที่โรงเรียนของเราจะประเมิน ในวันที่ 8 มีนาคม 2553 ที่จะถึงนี้ ขณะนี้ทางโรงเรียนของพวกเรามีการเตรียมการประเมินแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังมีความข้องใจเกี่ยวกับการทำ Lab วิทยาศาสตร์ว่าจะเป็นอย่างไร ทางคณะ R T ของท่านก็ออกมาให้คำแนะนำอยู่คะแต่หนูก็เป็นกังวล คือหนูเตรียม Lab ไว้ 4 Lab ค่ะ ประถม 2 คือเรื่อง การทดสอบความเป็นกรด-เบส ของสารในชีวิตประจำวัน ปฏิกิริยาไฟฟ้าเซลล์เปียก มัธยม เรื่อง การศึกษาส่วนประกอบของเซลล์พืช การเปรียบเทียบปริมาณวิตามินซีของผักรสขมในท้องถิ่น หนูอยากให้ท่านได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมด้วยค่ะว่าเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

ขอขอบพระคุณท่านมากค่ะ

ค่ะดีใจมากที่ท่านเข้ามาอ่านและแสดงความรู้สึกดีๆทั้งๆที่ดิฉันไม่มีเวลาตอบเพราะยุ่งกับการเตรียมประชุมมากเดือนกพ.ประเมินโรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อยนนทบุรีโรงเรียนเดียวเท่านั้น เดือนมีนาคม ประเมินไม่เว้นเสาร์อาทิตย์

1. เอาใจช่วยชาวอนุบาลหนองบัวลำภูดีใจที่ท่านติดต่อมา

2.สำหรับอ.ธิติกาน เสนอวิทย์ประถมokแต่มัธยมง่ายเกินไปค่ะนี่ก็ภาคปลายไม่ ok เสนอใหม่นะคะใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสอน วิทย์กายภาพบ้างนะคะ starrynight celestiaบ้าง เป็นครูโรงเรียนในฝันต้องรู้จักโปรแกรมเหล่านี้นะคะ ลองศึกษานะคะ

ทางโรงเรียนได้รับคำแนะนำจากคณะRoving Team มาแล้วถถึง 6 ครั้งด้วยกันได้พัฒนาครู นักเรียน และห้องพิเศษ ทุกห้อง ด้วยความเต็มใจเต็มความสามารถ ขอขอบคุณทุกคำแนะนำ ทุกข้อคิดที่ได้จากคณะ Roving Team พวกเราคณะครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลยางชุมน้อย(หน่วยคุรุราฎร์รังสรรค์) อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษหวังเป็นอย่างยิ่งพวกเราจะได้รับกำลังใจจากท่าน และขอบคุณคณะครูจากโรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคมที่มาช่วยเป็นพี่เลี้ยงในทุกกิจกรรม ขอบพระคุณมากค่ะ

นางราศรี โชติขันธ์ ครูผู้สอนกลุ่มสาระภาษาไทยสายชั้นป.5/ ครูประจำห้องสมุด

เด็กหญิงสกลรัตน์ สลางสิงห์

สวัสดีค่ะท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนูเด็กหญิงสกลรัตน์ สลางสิงห์ นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง วันครู2501 อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่5/1 หนูดีใจมากที่โรงเรียนของหนู ผ่านการรับรองการประเมินโรงเรียนในฝัน (โรงเรียนดีใกล้บ้าน) รุ่นที่2 ประเมินในวันที่ 18 ก.พ 2553 ท่านสน.สุพร มาประเมินแทนท่าน ดร.ชัดเจน ตอนที่ท่านสน.สุพร ประกาศว่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง วันครู2501 ผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนในฝันนักเรียนทุกคนต่างก็ดีใจที่โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมิน นักเรียนในโรงเรียนร้องไห้แทบจะทุกคนเลยค่ะ รวมทั้งหนูด้วย นักเรียนทุกคนก็ทำกันเติมที่ และซ่อมกันมานาน

ในรุ่นที่3ท่านดร.ชัดเจนต้องมาให้ได้เลยน่ะคะ

สวัสดีค่ะ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ท่านอุตส่าเสียสละเวลาในการตอบข้อขับข้องใจของหนู

แสดงว่าlabมัธยมหนูจะต้องรีบแก้ไขด่วนหนูจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ หนูจะเล่าให้ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจนอีกทีนะคะ

          สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ขอแนะนำตัวเองก่อนน่ะค่ะ ดิฉันชื่อศศิธร เดชไทย ครูโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา หรือครูนกค่ะ วันนี้ขออนุญาต ดร.ชัดเจน เข้ามาปรึกษารายละเอียดเกี่ยวกับวันประเมินที่โรงเรียนได้แจ้งขอรับการประเมินในวันที่ 10 มีนาคมา 2553 ที่จะถึงนี้ค่ะ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมากที่ไม่ค่อยได้เข้ามา สาเหตุอธิบายยากค่ะ เพราะเตรียมประเมินในฝันจนลืมว่าต้องเข้ามาเล่ารายละเอียดให้ ดร.ชัดเจนฟังค่ะ

          ดิฉันมีหน้าที่รับผิดชอบหลักคือส่วนของนักเรียนมัคคุเทศน์ ช่วยเสริมในส่วนของงานห้องสมุด และภาษาอังกฤษ(เป็นครูภาษาอังกฤษโดยตรง) ขอชี้แจงรายละเอียดเป็นส่วน ๆ ไปน่ะค่ะ

  1. นักเรียนมัคคุเทศน์ นักเรียนเตรียมตัวได้พอสมควรในระดับหนึ่งสำหรับรายละเอียดจะให้นักเรียนมัคคุเทศน์เข้ามาเล่าให้ฟังเป็นราย ๆ ไปค่ะ ใจจริง ๆ แล้วรู้สึกตื่นเต้น หนักใจ และกังวลพอสมควรค่ะ เพราะว่าเตรียมมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2552 แล้ว ช่วงนั้นรู้สึกว่าจะพร้อม 100 % มาก แต่พอได้เลื่อนระยะเวลาออกมาแล้วรู้สึกเครียดค่ะ เครียดมาก เพราะโรงเรียนต้องผ่านการประเมิน สมศ. การสอบ o-net แต่ว่าตอนนี้เริ่มเข้าระบบสำหรับการเตรียมประเมินแล้ว สำหรับจุดอ่อนที่ดร.ชัดเจนได้แจ้งให้ไปอ่านรายละเอียดนั้น ทุกกลุ่มสาระฯ ได้นำไปปรับปรุงเรียบร้อยแล้วค่ะ
  2. งานห้องสมุด มีครูที่ทำหน้าที่บรรณารักษ์ 2 คน คือครูวรุณี และดิฉันเองค่ะ เราทั้งคู่เป็นครูภาษาอังกฤษค่ะ พึ่งมารับหน้าที่ในปีการศึกษา 2552 ซึ่งต้องขอบอกว่าอาจจะทำหน้าที่ได้ไม่ครบตามที่ครูบรรณารักษ์จะทำได้น่ะค่ะ แต่ระบบการจัดการนั้นมีที่ปรึกษาที่ให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดีค่ะ สำหรับรายละเอียดในห้องสมุดนั้น ครูวรุณีจะรับผิดชอบในส่วนของการจัดกิจกรรมรักการอ่านของโรงเรียนและการบริหารจัดการภายในงานห้องสมุดค่ะ สำหรับดิฉันดูแลเกี่ยวกับงานเทคนิคภายในห้องสมุดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลระบบเครือข่าย การใช้โปรแกรมในการจัดเก็บข้อมูลหนังสือ การจัดเก็บระบบสถิติประจำวัน นำข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับมาประมวลผลเพื่อนำมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านให้กับนักเรียน ซึ่งทั้งหมดนี้อาจจะยังมีรายละเอียดยังไม่ชัดเจน ดิฉันจะเข้ามาเล่าให้ดร.ชัดเจนฟังอีกครั้งค่ะ
  3. สำหรับกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศนั้น จะมีคุณครูศรัญญา ศรีสุธรรมและคุณครูเอื้อมพร หัสรินทร์ ดูแล โดยในวันประเมินนั้นจะมีกิจกรรมที่จะนำเสนอดังนี้คือ กิจกรรมการสอนโดยใช้ห้อง Sound Lab การนำเสนอโครงงานภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้น ม.ปลาย และการใช้โปรแกรมส่งเสริมการเรียนการสอน(Tell Me More) ส่วนรายละเอียดนั้นนักเรียนมัคคุเทศน์ประจำห้องนั้นจะเข้ามาเล่ารายละเอียดให้ทราบอีกครั้งค่ะ

          ดิฉันขอแจ้งรายละเอียดให้ ดร.ชัดเจน ทราบเพียงเท่านี้ก่อนน่ะค่ะ และขอคำแนะนำ คำติ คำชม มาก ๆ ด้วยค่ะ จะได้นำมาปรับปรุงค่ะ ส่วนกลุ่มสาระอื่น ๆ นั้น คงจะทยอยเข้ามาเรื่อย ๆ ค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ครูนก

1.ยินดีกับโรงเรียนที่ได้รับการรับรองนะคะบ้านน้ำเที่ยงวันครู

2.ให้กำลังใจทุกโรงเรียนที่รอรับการประเมิน ผาอินทร์แปลง มัธยมยางชุมน้อยและอีกหลายๆโรงเรียน ดีใจที่ท่านให้ความสำคัญกับBlogนี้ ปรับปรุงตาม

3.อยากให้ทุกโรงเรียนที่ขอประเมินมีความเข้มแข็นนำเสนออย่างเข้าใจ

อยากทราบว่าห้องสภานักเรียนต้องนำเสนออะไรบ้างค่ะ โรงเรียนชุมชนบ้านด่านซ้ายจะรับการประเมินวันที่ 11 มีนาคม 2553แล้วค่ะ

เรียน ดร.ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันคุณครูวรุณี ทองแลง รับผิดชอบงานห้องสมุดโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา เข้ามารายงานเพิ่มเติมจากที่คุณครูศศิธร ได้นำเรียนท่าน ดร.ชัดเจน มาก่อนหน้านี้ค่ะ ห้องสมุดมีการนำเสนอมุมที่น่าสนใจในห้องสมุดดังนี้ค่ะ

1. มุมเฉลิมพระเกียรติ

2. มุมแนะนำหนังสือใหม่และหนังสือน่าอ่าน

3. มุมสืบค้น

4.มุมรางวัลซีไรต์

5. มุมอ้างอิง / สารานุกรม

5. มุมสบาย เป็นมุมเกี่ยวกับวรรณกรรมสำหรับเด็ก วารสาร หนังสือพิมพ์และเกม

มีนักเรียนที่รับผิดชอบในการนำเสนอกิจกรรมจำนวน 22 คน

กิจกรรมที่ทางห้องสมุดจัดตลอดทั้งปีการศึกษา คือ กิจกรรมสัปดาห์ห้องสมุด กิจกรรมวางทุกงานอ่านทุกคน กิจกรรมหนังสือเล่มโปรด กิจกรรมปฏิทินความรู้ ซึ่งได้พยายามศึกษาและดำเนินกิจกรรมให้เกิดกับผู้เรียนให้มากที่สุดค่ะ (ตามประสาครูภาษาอังกฤษอยากให้นักเรียนรักการอ่าน ....)

ทางห้องสมุดจะนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่านและการบริหารจัดการระบบห้องสมุดโดยนักเรียนค่ะ และหวังว่าท่าน ดร.ชัดเจน จะให้คำแนะนำเพิ่มเติมนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูหนู

น.ส.อรรวินท์ จ่าบาล

สวัสดีค่ะท่าน ดร.ชัดเจน

หนูชื่อ น.ส อรรวินท์ จ่าบาล ค่ะ หนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาค่ะ ที่รอรับการประเมินใน วันที่ 10 มีนาคมนี้ค่ะ

ตัวหนูเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดค่ะ

พวกเราทุกคนตื่นเต้นกันมากเลยค่ะ และการประเมินครั้งนี้ทำให้พวกเราแถบจะไม่ได้อ่านหนังสือสอบเลยค่ะเพราะหลังการประเมินเพียง 1 วันพวกเราก็ต้องสอบแล้วค่ะแถบจะไม่มีแล้วเวลาเตรียมตัวเลย ถึงอย่างไรพวกเราทุกคนจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้เลยค่ะเพื่อโรงเรียนของเราค่ะ

เรียน ดร.ชัดเจน

ดิฉัน นางพิไล ปานขำ กลุ่มสาระภาษาไทย โรงเรียผาอินทร์แปลงวิทยา

ขอแจ้งกิจกรรมทีจะนำเสนอ 3 กิจกรรมคือ

1.การขับเสภา โดย ด.ญ เจนจิรา ศรีเสมอ

2.การอ่านทำนองเสนาะ โดย น.ส ลินดา ภูมิฐาน

3.การโต้ว่าที่ โดย นร.ระดับชั้นม.ปลาย

ด้วยความเคารพอย่างสุง

นางพิไล ปานขำ

ชาวผาอินทร์แปลงวิทยาทุกท่านขอเป็นกำลังใจ ต้องขอบคุณที่ชาวผาอินทร์แปลงติดต่อมา การที่ทุกท่านเตรียมการคือการสอนถึงวันนี้เด็กๆแม้ไม่ทุกคนก็ได้อะไรเยอะเอาใจช่วยถึงวันนั้นก็ขอให้สะท้อนความสามารถเต็มที่แล้วพบกันนะคะ

น.ส.อรรวินท์ จ่าบาล

ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจค่ะ

วันนี้พวกเราซ้อมให้ใหญ่เสมือนจริงค่ะ

ถึงจะเป็นเพียงวันซ้อมแต่พวกเราก็ทำเต็มที่ค่ะ

ดัวยความเคารพ

น.ส อรรวินท์ จ่าบาล นักเรียนโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา

นางสาวอรุณีย์ ชัยมัง

สวัสดีค่ะ ที่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา.

วันนี้นี้หนูกำลังฝึกซ้อมโรงเรียนในฝันกับคณะกรรมการอยู่ค่ะ

ตื่นเต้นมาก ถึงนักเรียนเราจะมีน้อย แต่ก็จะทำเต็มที่อย่างสุดฝีมือค่ะ

นักเรียนโรงเรียนผาอิทร์แปลงทุกคนจะตั้งใจและสู่อย่างสุดความสามารถค่ะ

ด้วยความเคารพ

นางสาวอรุณีย์ ชัยมัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ค่ะ

น.ส อรรวินทร์ จ่าบาล

สวัสดีค่ะท่านด.ร ชัดเจน

วันนี้ที่โรงเรียนผาอินทร์แปลงได้ซ้อมประเมินโรงเรียนในฝั่น

ทุกอย่างก็เป็นไปได้วยดีค่ะ

สำหรับส่วนที่หนูดูแลคือห้องสมุด ก็ได้วิ่งหาคำตอบที่คณะกรรมการถามกันยกใหญ่เลยค่ะ

แต่ก็สนุกดีเป็นการฝึกความรู้ของด้วย

และผลตอบรับจากคณะกรรมการดีมากเลยค่ะ

คณะกรรมการหลายคนบอกว่าดีจากที่มาครั้งแรกมากเลย

จากครั้งแรกที่มาได้ให้คะแนนห้องสมุด 40%

แต่วันนี้คณะกรรมการให้คะแนนตั้ง 75%

ถึงจะยังไม่ถึง 100%

แต่ก็ทำให้พวกเรามีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสู่ง

น.ส อรรวินท์ จ่าบาล

ยุวบรรณรักษ์ห้องสมุดโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา

สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน ดิฉันครูหนู รับผิดชอบงานห้องสมุดค่ะ ที่ห้องสมุดมีบรรณารักษ์สองคน คือครูหนูกับครูนก คนหนึ่งรับผิดชอบด้าน ICT อีกคนรับผิดชอบในด้าน Activities วันนี้ทางโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาทำการซ้อมใหญ่ เด็กๆ บรรณารักษ์ในห้องสมุดประทับใจคณะกรรมการ Roving Team มากเลยค่ะที่ได้ให้ข้อเสนอแนะและกำลังใจ ทุกคนมีความพยายามที่จะทำให้ผาอินทร์แปลงวิทยาก้าวสู่ฝันที่เป็นจริง ถึงจะเหนื่อย ถึงจะหนัก พวกเราก็สู้ค่ะ โดยเฉพาะเด็กนักเรียนแล้วมีความพยายามมาก สังเกตว่าพวกเขาเริ่มจะรู้วิธีการที่จะนำเสนอข้อมูลต่างๆ ได้ดีขึ้นค่ะ

ช่วงนี้อากาศที่เมืองเลย ตอนเช้าหนาวมาก พอสายหน่อยก็ร้อนจัดนะคะ อาจทำให้ไม่สบายได้ง่ายค่ะ

ด้วยความเคารพ

ครูหนู

ธิติกานต์ ผดุงรัตน์

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจนที่เคารพ

พวกเราชาวคำพอุงยินดีต้อนรับท่าน ที่จะมาประเมินในวันที่ 8 มีนาคม 2553 ที่จะถึงนี้ ทั้งคุณครูและนักเรียนตื่นเต้นไปตาม ๆกัน ค่ะ โดยเฉพาะพวกเราชาวห้องวิทย์ โรงเรียนคำพอุงเป็นโรงเรียนที่อยู่ไกลพวกเราก็มีความพยายามเต็มที่หวังว่าท่าน ดร.ชัดเจนคงจะเห็นใจพวกเรา พวกเราทุกคนสู้เต็มที่ค่ะ ชาวคำพอุงของเราอยากให้โรงเรียนมีฝันที่เป็นจริงซะที เพราะฝันมานานแล้วค่ะ

ตอนนี้ที่ร้อยเอ็ดอากาศร้อนมากค่ะ พวกเราจะรอท่านค่ะ

คณะครูนักเรียน โรงเรียนบ้านคำพอุงฯ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด

ด.ญ ศุธามาศ เกี้ยมชัยภูมิ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อด.ญ ศุธามาศ เกี้ยมชัยภูมิ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 ม.2/2 ค่ะ หนูรับผิดชอบมุมแนะนำหนังสือกับเพื่อนอีกหนึ่งคนค่ะ

ด.ญ พิมพ์พิลา สุกุมาร

สวัสดิ์ค่ะ คุณครู หนูชื่อด.ญ พิมพ์พิลา สุกุมาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 หนูรับผิดชอบมุมสบายในส่วนหนังสือพิมพ์ค่ะ

ด.ญ.จุฑามาศ ผ่องใส

สวัสดีค่ะคุณครูที่เคารพดิฉัน ด.ญ. จุฑามาศ ผ่องใส เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา หนูรับผิด

ชอบมุมเฉลิมพระเกียรติค่ะ

สวัสดีค่ะท่านดร. ชัดเจน

ดิฉัน ด.ญ.พัสดา วงษา เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาค่ะ ดิฉันรับผิดชอบมุมสารานุกรมค่ะขอบคุณค่ะ

เด็กหญิงยุพลักษณ์ ลากุล

ดิฉันชื่อเด็กหญิงยุพลักษณ์ ลากุลเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ดิฉันเป็นนักเรียนผาอินแปลงวิทยา

ดิฉันเป็นบรรณาลักษ์ห้องสมุดค่ะ ดิฉันประจำอยู่ที่มุมวารสาร มุมวารสารและสือสิงพิมพ์เป็นมุมเดียวกันค่ะ

แต่ดิฉันต้องยืนประจำอยู่ที่มุมดิฉันดีใจและตื่นเต้นมากที่จะประเมินแล้วดิฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุดคะ ขอบคุณค่ะ

สัวสดีค่ะ ท่านดร ชัดเจน

ดิฉัน นางสาวระวีรรณ กลมกล่อม

เป็นยุวบรรณารักษ์ของห้องสมุด

ดิฉันและเพื่อนๆนักเรียนโรงเรียนผาอินทร์แปลง

ตื่นเต้นมากที่ท่านจะมาประเมินโรงเรียนผาอินทร์แปลง

นักเรียนโรงเรียนผาอินทร์แปลงทุกคนจะทำให้สุดความสามารถ

และพรุ่งนี้โรงเรียนของเราต้องเป็นโรงเรียนในฝันให้ได้ค่ะ

ขอขอบพระคุณท่านดร ชัดเจน ไทยแท้ มากค่ะ

น.ส.อรรวินท์ จ่าบาล

สวัสดีค่ะท่านด.ร ชัดเจน

วันนี้หนูดีใจที่สุดเลยค่ะ

หายเหนื่อยเลยค่ะ

ถึงร..รของเราจะโดนติเยอะ

แต่เราแน่ใจค่ะว่าพัฒนาได้

แล้วหนูจะหัดร้องทำนองเสนาะใหม่ค่ะ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉัน คุณครู พัณณิตา และเด็กประจำห้องสมุดโรงเรียนบ้านคุ้ม อ. มหาชนะชัย ทุกคน มีความยินดีที่ท่านได้เข้ามาเยี่ยมชมและให้คำแนะนำ ตอนนี้โรงเรียนบ้านคุ้มของเราจะเข้ารับการประเมินในวันที่ 18 มีนาคม นี้ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก แต่เราก็ตั้งใจทำงานกันอย่างหนักและได้ปรับปรุงห้องสมุด รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการอ่านอื่นๆ และเมื่อวันจันทร์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมานี้ คณะ Roving Team ได้มาตรวจเยี่ยมและได้ให้นำแนะนำดีๆมากมาย จากที่ทำงาน10 เท่าของงานปกติ ตอนนี้เราทำงาน 20เท่าแล้ว หวังว่าวันที่ 18 มีนาคมนี้ พวกเราทุกคนจะได้ปรบมือแสดงความยินดีกันถ้วนหน้า

ด้วยความเคารพอย่างสูง

คุณครูพัณณิตา

นางแพรวพรรณ วงพรมมา

สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน ดิฉันรับผิดชอบงานห้องสมุดค่ะ ที่ห้องสมุดมีบรรณารักษ์สองคน ดิฉันรับผิดชอบด้านการบริหารจัดการการใช้ห้องสมุดลงทะเบียนหนังสือ สถิติการเข้าใช้การยืม-คืน ระบบสืบค้นข้อมูล โรงเรียนบ้านไผ่หนองแคน ต.หนองฮาง

อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีนักเรียนทั้งหมด156 คน แยกเป็นระดับปฐมวัย จำนวน 42 คน ระดับประถมศึกษาชั้นป.1-6 จำนวน 114 คน มีคณะครูและบุคลากร ทั้งหมด 9 คน นักการฯ 1 คน เจ้าหน้าที่ธุรการ 1 คน วิทยากรภายนอก 2 คน ครูพี่เลี้ยงเด้กพิเศษ 1 คน พวกเรากำลังเตรียมการเพื่อรับการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบ เจ้าหน้าที่ห้องสมุดบรรณารักษ์น้อยก็พยายาม ฝึกการนำเสนอข้อมูลเพราะนักเรียนมีน้อยเจ้าหน้าที่ประจำห้องสมุด 5 คน ส่วนบรรณรรักษ์อีกคนหนึ่งท่านก็ช่วยด้านกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน มีกิจกรรมแนะนำหนังสือใหม่หนังสือน่าอ่าน ตะกร้าน่าอ่าน(ห้องสมุดเคลื่อนที่) บันทึกการอ่าน การเล่านิทาน แฟนพันธุ์แท้สารานุกรมไทย กิจกรรมวันสำคัญ ส่วนโปรแกรมห้องสมุดโรงเรียนใช้ Intelligent E-Lbrary ของอ.วีระวัฒน์ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ซึ่งคณะกรรมการRoving Team ได้ติดตามท่านได้มานิเทศที่โรงเรียน 3 ครั้งแล้ว ท่านได้ให้คำแนะนำให้ข้อเสนอแนะ กิจกรรมส่งเสริมการอ่านและการนำเสนอข้อมูลของเจ้าหน้าที่ห้องสมุด และให้กำลังใจ ทุกคนมีความพยายามที่จะทำให้ดีที่สุดและนักเรียนก็ชอบที่โรงเรียนเข้าโครงการโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนดีใกล้บ้าน)ทำให้โรงเรียนในชนบทมีสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย มีห้องปฏิบัติการทางภาษา ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการคณิตสาสตร์และเด็กนักเรียนจะชอบห้องสมุดมีชีวิตมากมีหนังสือที่พวกเขาชอบอ่าน และโรงเรียนบ้านไผ่หนองแคนจะได้รับการประเมินจากคณะกรรมการฯในวันที่ 24 มีนาคม 2553 นี้ พวกเรายินดีต้อนรับคณะกรรมการฯด้วยความยินดี

1.ขอบคุณ คุณพยอม จากหน้าพระลานดีใจที่สนใจใช้Blog รับทราบข้อมูลนะคะ ขออนุญาติลบข้อความ เพื่อความสบายใจเพราะบางทีเขียนแล้วอาจจะอยากลบ แต่ได้บันทึกข้อความไว้แล้ว มีโอกาสจะไปเยี่ยมแน่นอนค่ะ ขอบคุณสำหรับความปราถนาดีให้โครงการ รู้สึกไม่สบายใจเหมือนกัน

2.ชาวบ้านไผ่หนองแคน เอาใจช่วยแล้วเจอกันคะ

สวัสดีครับ ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

โรงเรียนผมอยู่ในกลุ่มเสี่ยง รุ่นที่ 3 ที่จะขอประเมิน ขอขอบคุณมากที่ท่านให้ความกระจ่างแจ้งในเรื่องอ่อนของห้องต่างๆ และทุกๆเรื่อง ในวันที่26 มีนาคม 2553 ที่ สพท.ศก. เขต4 พวกเราจะนำไปปฏิบัติครับ

ช่วยพัฒนาการศึกษาไทยให้ทั่วถึงและ...จริงๆ...หน่อยเถอะค่ะ...

คนไทยขาดโอกาสทางการศึกษายังมีอีกมาก

อยากให้ครูเป็นครู ที่มีเวลา และจิตใจ ที่จะสอนได้อย่างเต็มที่

ไม่ใช่อย่างทุกวันนี้ ...ทำผลงาน...ติดตามนาย...ขายงานสอน(ตามโรงเรียนกวดวิชา)

แล้วจะเอาเวลา..และสมอง มาคิดพัฒนาเด็กได้เต็มที่

ไม่ใช่เพียงแค่ให้ความรู้วิชาการ เพราะสมัยนี้.....โลกาภิวัฒน์ แล้ว

ขอให้สอนเรื่องการเป็นคนดีของสังคมไว้มากๆ ด้วย

สถานการณ์การเมืองตอนนี้แสดงให้เห็นถึงผลของการศึกษาไทยด้วย...

ขอบคุณค่ะ....

เรียน อาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ผม นายฐานิศวร์ ผลเจริญ ครูโรงเรียนกระเทียมวิทยา อ.สังขะ จ.สุรินทร์

รับผิดชอบสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3

กำลังเตรียมประเมิน ก็ขอกำลังใจ และคำแนะนำจากอาจารย์ด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

นายฐานิศวร์ ผลเจริญ

วรรณดี คำวรรสิงห์

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นครูผู้รับผิดชอบห้องคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลบ้านกรวด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2

อำเภอบ้านกรวด ได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันเมื่อ วันที่ 23 มีนาคม 2553 และได้ผ่านการประเมินแล้ว รู้สึกดีใจมากค่ะ

ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจนและคณะมากค่ะ ดิฉันขอสัญญาว่าจะนำข้อคิดเห็นที่ให้ไว้ในวันประเมินนั้นมาปรับปรุงและเป็นแนวทางในการสอนนักเรียนให้ดีที่สุดค่ะ

อ.ฐนิศวรน์ คะ เตรียมการประเมินติดตาม "กำจัดจุดอ่อน"นะคะ

เรียน อาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ผมขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่อาจารย์มีให้

และจะมุ่งมั่น ตั้งใจ ทำให้สำเร็จ

และ อยากให้อาจารย์ช่วยแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมคณิตศาสตร์ด้วยครับ

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉันเป็นตัวแทนโรงเรียนปรางค์กู่ Labชีววิทยา

รอการประเมินของท่านอยู่นะค่ะ

ดิฉันดีใจจังเลย ดิฉันจะมุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้ดี

ดิฉันทำแล็ปเรื่องการแบ่งเซลล์ของรากหอม และดอกกุยช่าย จะศึกษาการแบ่งเซลล์แบบไมโอซิส และไมโทซิส

จะดีหรือเปล่าคะ

ขอบคุณทุกท่านไม่ได้ตอบนาน

ทั้งคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ต้องขอให้อ่านเรี่องจากบทเรียนเป็นจุดอ่อนบันทึกไว้ในตาสว่างแล้วต้องขอให้อ่านนะคะจะพัฒนาได้อีกเยอะ

ขอขอบคุณคำแนะนำจาก อาจารย์ มากครับ

ครูฐานิศวร์ ผลเจริญ

ร.ร.กระเทียมวิทยา อ.สังขะ จ.สุรินทร์

นางกฤตพร อินทร์วิชา

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นครูวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนอนุบาลหนองบัวลำภู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หนองบัวลำภู เขต 1 ดิฉันชื่นชมในตัวท่านมากที่เก่งไปทุกเรื่อง ดีใจที่ท่านมาประเมิน ในวันที่ 1 ธันวาคม2553 ที่ผ่านมา ซึ่งทราบผลการประเมินแล้ว ทางโรงเรียนอนุบาลหนองบัวก็ยอมรับผลการประเมินที่ ทางคณะของท่าน สรุปผลออกมา และทางโรงเรียนก็ขอน้อมรับเอาคำแนะนำต่างๆมาแก้ไขปรับปรุง ให้ดีขึ้น ทางคณะครูของพวกเราขอกราบขอพระคุณท่านที่มีเมตตาต่อพวกเรา โดยเฉพาะทีมงานประเมินของท่าน ท่านให้ความกรุณาชี้จุดบกพร่องต่างๆได้ดีมากเลย เด็กๆบอกกับดิฉันว่าเขามีความกดดันมาก แต่พอได้พูดคุยตอบข้อซักถามจากคณะกรรมการแล้วพวกเขารู้สึกคลายความกังวลลงไปมาก เด็กๆบอกว่าคณะกรรมการใจดี ชี้แนะให้พวกเขาได้มากๆๆเลย ซึ่งบางเรื่องเขานึกไม่ถึงก็ได้ทราบข้อบกพร่องของตัวเองจากท่านคณะกรรมการ ดิฉันขอกราบขอบพระคุณท่านดรชัดเจนและคณะอีกครั้งค่ะ

เด็กชายกีรติกฤต อินทร์วิชา

กราบเรียน ท่าน ดร ชัดเจน ไทยแท้

กระผมเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนอนุบาลหนองบัวลำภู กระผมดีใจมากที่ท่านและคณะมาประเมินโรงเรียนของพวกกระผม และชี้แนะข้อบกพร่องให้กับพวกกระผม ขอกราบขอบพระคุณมากครับ ท่านดร. ใจดีมากครับ ตอนแรกกระผมคิดว่าท่านคงดุมาก แต่พอได้พูดคุย ตอบข้อซักถามแล้วจึงได้ทราบว่า ท่านเป็นคนเก่งและใจดีมากๆๆครับ ต่อไปกระผมจะพัฒนาตัวเองให้เก่งๆครับ

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน เป็นนักเรียนโรงเรียนโนนสังวิทยาคาร ซึ่งท่านจะมาประเมินโรงเรียนโนนสังวิทยาคารในวันพรุ่งนี้(23/02/2555)

หนูเป็นหนึ่งในเด็กแล็บคอมพิวเตอร์ค่ะ ข้อบกพร่องที่ท่านอาจาร์ยกล่าวมานี้หนูจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ยังไงในวันพรุ่งนี้หนูก็จะรอการมาประเมินโรงเรียนในฝันของอาจารย์นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท