ก้านกล้วย


หนังที่นำประวัติศาสตร์ไทย คุณธรรม จริยธรรมมาเชื่อมโยงให้เข้ากับบริบทแบบไทยๆ ได้อย่างประสานกลมกลืน
อาทิตย์4 มิย.49 ครอบครัวพ่อ แม่ น้องสาว และหลานชาย( 6 คน)พากันไปดูหนังเรื่องก้านกล้วย หลังจากดูแล้วประทับใจในหลายเรื่อง                 ฝีมือคนไทยเทียบได้ระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาพการ์ตูน ฝีมือการกำกับ การลำดับภาพและเรื่องราวไม่สะดุดมีความต่อเนื่อง หาที่ติไม่ได้ เหมาะสำหรับครอบครัว(ทุกเพศทุกวัย)                หนังที่นำประวัติศาสตร์ไทย คุณธรรม จริยธรรมมาเชื่อมโยงให้เข้ากับบริบทแบบไทยๆ ได้อย่างประสานกลมกลืน                ดูแล้วจิตใจอ่อนโยน และเรียกสำนึกแห่งความรักชาติ รักแผ่นดิน รักสัตว์(ช้างและสัตว์นานาชนิด) วิถีแห่งการไม่เบียดเบียนกันในสังคม                นึกถึงองค์กรเรา ถ้านำจุดแข็งที่เรามีอยู่เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม(บางครั้งอาจจะลืมเลือนไปบ้าง)และพรหมวิหาร4 อย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้งานได้ผล คน(คนทำงานและผู้รับบริการ)เป็นสุข
คำสำคัญ (Tags): #ธรรมะ#ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 33190เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2006 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 08:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ต้องขอบคุณปิ่งนะคะที่บอกให้ไปดู เพราะไม่ได้เข้าโรงภาพยนตร์นานมากแล้ว ดูแล้วไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ประทับใจในฝีมือการสร้างและคติธรรมที่แฝงอยู่ในเนื้อเรื่อง เช่น ความรับผิดชอบในหน้าที่, ความอดทน, ความเสียสละ ฯลฯ โดยไม่เสียอรรถรสที่สนุกและความน่ารักของตัวการ์ตูนด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท