ค็อฟฟี่ฮิลล์


กาแฟ...กับ...การเดินทาง

กาแฟ...กับ...การเดินทาง

         ในการเดินทางโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับรถไปเองนั้นอันตรายมาก  ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง  ในการขับรถเป็นระยะทางไกลๆ ทำให้คนเรานั้นง่วงนอนและเมื่อยล้า  แล้วเมื่อเกิดอาการเหล่านี้คุณจะแก้ปัญหาอย่างไรล่ะ  บางคนก็บอกว่าเปิดเพลงเสียงดังๆ จะช่วยได้ แต่เราคิดว่าคงช่วยได้แค่หายง่วงได้เดี๋ยวหนึ่ง  แต่พอเวลาผ่านไปอาจเกิดอาการง่วงอีก  แถมยังไม่หายเมื่อย  แล้วเราทำอย่างไรดีล่ะ 

          ก็นี่ไงพักก่อน จอดรถลงเดินเล่น ดื่มกาแฟสักแก้วก่อน  แล้วจะจอดตรงไหนดีล่ะ  ที่มีบรรยากาศดีๆ มีกาแฟอร่อยๆ ดื่ม

          เจอแล้ว  คอฟฟี่ ฮิลล์...

       ไม่ใช่แค่รสชาติกาแฟที่หอมกรุ่นละมุนลิ้น แต่สิ่งที่คุณหาไม่ได้จากร้านกาแฟหรูคือวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ริมเขาสูง อากาศที่เย็นสดชื่น แม้จะเหน็ดเหนื่อยจากการขับรถไต่เขามาแค่ไหนลองมานั่งพักให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ที่ ร้านกาแฟริมเขา วิวงามหลาย คอฟฟี่ ฮิลล์ ตั้งอยู่ริมทางหลวง หมายเลข 12 หล่มสัก-พิษณุโลก ระหว่าง กิโลเมตรที่ 105 ประมาณ 5 กม.ก่อนถึงแยกแคมป์สนซึ่งเป็นทางเข้าเขาค้อสังเกตง่าย มีป้ายบอกอยู่หลายจุด และมีลานจอดรถโล่งสบายอยู่ริมเขาหรือหากออกมาจากเขาค้อ ถึงแยกแคมป์สนแล้วเลี้ยวขวาไปอีกประมาณ 5 กม. ร้านกาแฟคอฟฟี่ ฮิลล์ เป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านกาแฟในแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับการกล่าวขาน ถึงความสวยงามของสถานที่ และรสชาติอันเข้มข้นของกาแฟ ซึ่งแน่นอนว่า คอกาแฟขนานแท้ต้องชื่นชอบอย่างที่สุด และจัดเกรดไว้ในอันดับต้นๆ เพราะรสชาติที่ละมุนลิ้น มาพร้อมกับกลิ่นที่หอมกรุ่น และบรรยากาศที่สุดยอด เสริฟพร้อมเค้กโฮมเมดอร่อยๆ ทั้งพายแอปเปิ้ลครัมเบล บราวนี่ ริชฟรุ๊ตเค้กเพียงแค่นี้ก็ทำให้บรรยากาศการนั่งชมนั่งชมวิวที่นี่ น่าประทับใจที่สุดแล้ว             

      คอฟฟี่ ฮิลล์ ตั้งใจวางมุมสวยๆ สำหรับการเก็บภาพความทรงจำ ของผู้มาเยือน มุมกว้างกับสนามหญ้าสีเขียวสด มุมสวยในศาลาริมเขา มุมสบายๆ บนชิงช้าใต้เงาไม้และมุมยอดฮิตกับระเบียงไม้ที่ยื่นชานออกไปเบื้องหน้า เก็บวิวภูเขาสวยๆไว้เบื้องหลังยินดีต้อนรับรถทุกคันที่แวะเข้ามา ไม่ว่าจะด้วยต้องการจิบกาแฟ หรือแค่มาชมวิวเพียงแค่แวะเข้ามา ก็ชื่นใจแล้วน้ำตกหมอก หนึ่งในความภาคภูมิใจของคอฟฟี่ฮิลล์ ที่ต้องการนำเสนอผู้ผ่านทางภาพสายหมอกที่เคลื่อนไหลลงอย่างช้าๆ จากผาซ่อนแก้ว ราวกับน้ำตกที่ค่อยๆไหลลงจากแก่งหินเป็นภาพที่แสนจะตรึงตาตรึงใจผู้พบเห็น เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆแต่ภาพถ่ายอันน่าประทับใจนี้ มีอยู่จำนวนมากที่ คอฟฟี่ ฮิลล์ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่สามารถมองเห็นมุมน้ำตกหมอกได้สวยงามที่สุดลองแวะชมภาพความประทับใจและสอบถามเรื่องราวได้ที่ "พี่บิล" เจ้าของร้านอารมณ์ดีและไม่แน่ว่าคุณอาจเป็นผู้โชคดีได้เห็นน้ำตกหมอกนี้ได้ด้วยสายตาคุณเองก็ได้

   โอกาสหน้าเก็บมาฝากใหม่นะค่ะ ขอบคุณค่ะ สำหรับโอกาสดีๆที่มีให้
หมายเลขบันทึก: 331634เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2010 01:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ่านบันทึกน้องหญิงพี่เพ็ญอยากทานกาแฟเลยนะ...ขอบอก

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง.....อิๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะดิฉันเป็นอีกคนที่ชอบดื่มกาแฟ เคยไปดื่มกาแฟคอฟฟี่ฮิลล์เขาค้อ เมื่อสองปีก่อน ประทับใจมาก เพราะได้ใส่บาตรพระในเวลาช่วงเช้าพอดี บรรยากาศตอนเช้าอากาศดีมาก แต่ตอนนี้อยากทราบว่า ร้านกาแฟคอฟฟี่ฮิลล์ยังคงเปิดอยู่ที่เดิมหรือเปล่า เพราะไป

เขาค้อล่าสุดไม่เห็นเลย ช่วยตอบด้วยนะค่ะ เพราะกำลังจะเที่ยวเขาค้อกับเพื่อนเพื่อนอีกครั้ง ในวันที่22 มกราคม 2554 ที่จะถึงนี่ ขอบคุณค่ะ

ถึงคุณกระต่าย

สวัสดีค่ะคุณกระต่าย กานต์ ก็ไม่ได้ไปที่นั้นนานแล้วค่ะ ขอโทาด้วยที่ไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ ลองค้นหาข้อมูลอื่นดูใหม่นะค่ะเพราะไม่ทราบจริงๆ

แต่ถ้าสนใจจังหวัดภูเก็ต นี้พอจะหาขอมูลให้ได้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้

สวัสดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท