เริมที่ปาก และ ชาวฝรั่งเศลเป็นโรคเริม หายเพราะใช้น้ำมันมะพร้าว


เริมเป็น โรคผิวหนังชนิดหนึ่ง ที่เป็นแล้วก็จะกับคนที่เป็นไปตลอดชีวิต เท่าที่ทราบข้อมูลมาบ้าง

โรคเริม ปัจจุบันนี้เป็นกันมาก

โดยไม่ทราบสาเหตุ ว่าเป็นได้อย่างไร ก็มี

หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ว่าได้ บางบ้านเป็นกันทั้งบ้านก็มี เพราะไม่ทราบว่าเป็นโรคติดต่อ ที่หากใครเป็นแล้วก็เป็นตลอดชีวิต เพราะเชื้อมันฝังอยู่ในเส้นประสาทของผู้เป็น หากร่างกายอ่อนแอ เครียดฯ มันก็ออกมา ทำให้มีอาการโรคเริมเกิดขึ้น

 

      ถ้าเป็นบริเวณปาก ทาด้วยน้ำมันมะพร้าวแห้งและหายเร็ว ไม่ควรดื่มน้ำแก้วเดียวกัน  หรือ กินข้าวช้อนเดียวกัน ฯลฯ เพราะ เริมเป็นโรคติดต่อ ชนิดหนึ่งที่ติดต่อง่ายหากไม่ระวัง

 

    ประสบการณ์ ของผู้ป่วยชาวฝรั่งเศส ที่ข้อความทั้งหมดอยู่ในหนังสือ กัลปพฤกษ์ ฉบับที่ 3 เมษายน 2551 สำหรับสมาชิกชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย 

                      

                ชาวฝรั่งเศส

 

    ผมมาอยู่เมืองไทย10 กว่าปี ปัจจุบันอายุ 36 ปี เป็นโรคเริมมาหลายปี เป็นที่อวัยวะเพศ เมื่อเริ่มเป็น ก็ไปพบหมอๆแจ้งว่า โรคที่เป็นอยู่ รักษาไม่หายขาด ให้ดูแลสุขภาพให้ดีจะเป็นห่างขึ้น หมอจ่ายทั้งยารับประทาน และยาทาใช้อยู่ประมาณ 10 กว่าวันก็หาย ช่วงแรกจะเป็นโรคเริม 2 ครั้งต่อปี แต่ในระยะปีหลัง เริ่มเป็นถี่ขึ้น เดือนหนึ่งอาจเป็นโรค 2 ครั้ง ก่อนเป็นจะมีอาการเตือนก่อน มีอาการปวดแปล๊บๆ ที่ปลายประสาท ปวดแสบปวดร้อน  คันๆ ในเวลาเป็นแต่ละครั้ง

      ในระยะหลัง แผลที่ที่เกิดเป็นกลุ่มตุ่มใสๆจะแตกลึก ลามและปวดใช้เวลารักษา นานกว่าเดิม เกือบเดือนกว่าจะหาย บางครั้งจะมีการขึ้นใหม่ของโรคในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย ต้องพยายามรักษาแผลที่เป็นให้แห้งๆไม่ใส่กางเกงใน เพราะแผลจะอับชื้น เวลาอาบน้ำต้องดูแลไม่ให้แผลถูกน้ำถึงจะหายเร็วขึ้น  เป็นแต่ละครั้งแสนจะทรมาน หงุดหงิดใจ น่ารำคาญ ต้องรับประทานยาหนักขึ้นทุกวัน  คิดว่ามีอาการดื้อยา 

 

    เป็นคราวโชคดี พบพี่ชายเพื่อน แนะนำให้ใช้น้ำมันมะพร้าวพรหมจรรย์ (virgin coconut oil) ทาไปบริเวณที่เป็นเริม ให้สกิดตุ่มน้ำใสๆให้แตกเอา กระดาษทิชชู่ซับแผล  แล้วใช้น้ำมันมะพร้าวทาบริเวณที่เป็น 2-3 ครั้ง แผลหายสนิท อยากจะบอกว่า 

 

    เป็นสุดยอดน้ำมันมหัศจรรย์ หลังจากที่เคยเป็นเริมมาเป็นเดือนกว่าจะหาย พี่ชายเพื่อนยังแนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหาร เช่น ข้าวโพด ถั่วเปลือกแข็งทุกชนิด เบียร์ เนย ช็อกโกแลต ซีเรียล เพราะโปรตีนที่มีแอลอาร์จินินสูง   เชื้อเริมชอบมาก

 

        ให้กินมันฝรั่ง ถั่วฝักยาว ผักต่างๆ ปลาทะเล น้ำมันปลา สาหร่ายทะเล น้ำมะพร้าวอ่อน ไข่ไก่ เพราะมีโปรตีนที่มี แอลไลซีนสูง เชื้อเริมไม่ชอบ

        ตั้งแต่ได้รับคำแนะนำโรคเริมที่เคยเป็นก็ห่างหายไปนาน ถ้าไปดื่มเบียร์ กับเพื่อนก็จะมีอาการ ขอบคุณมากสำหรับน้ำมันมะพร้าว เพราะคนที่ไม่เป็นไม่รู้หรอกว่า  มันทุกข์ รำคาญ อย่างไร 

 

   ชาวฝรั่งเศส ซึ่งปัจจุบัน  ได้เดินทางกลับไปฝรั่งเศสแล้ว โดยได้ให้ข้อมูลกับ คุณ รุจน์ สุวรรณเสรีเกษม โทร. 081-6116195 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้

  

 เรื่องเล่าเขียนลงหนังสือกัลปพฤกษ์  

 โดย ดร.ณรงค์  โฉมเฉลา ประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย

 

      

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 331254เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2010 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2013 10:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (98)

ขอบคุณ บันทึกความรู้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณใบบุญ

    คนเป็นเริมที่ปากมีมากเหมือนกันนะคะ บางคนไม่ทราบว่าเป็นเริม กินอาหารด้วยกันก็ติดกันได้ หรือพ่อแม่เป็น สามีเป็น ภรรยาเป็น  ดื่มน้ำแก้วเดียวกัน ช้อนคันเดียวกัน ก็มีโอกาสติดกันได้ทั้งครอบครัว ก็มี ดั้งนั้นหากใครเป็นก็ต้องระวังไม่แพร่เชื้อ

               

ได้ความรู้ดีมากครับ กำลังทดลองใช้อยู่และหาข้อมูลด้วย ขอบพระคุณฯฯฯ

สวัสดีค่ะคุณไกรษร

   ค่ะ ใช้น้ำมันมะพร้าว เริมจะแห้งหายเร็ว ของธรรมชาติ ปลอดภัยค่ะทาบ่อยๆก็ได้ เพราะไม่มีเคมี  มีกรดลอริกฆ่าเชื้อได้อย่างดีค่ะ งูสวัด ไฟลามทุ่ง โรคผิวหนั งได้ทุกอย่างค่ะ ทานด้วยก็ยิ่งหายเร็วขึ้นอีก ช่วยลดไข้ แก้อ้กเสบ ได้เพราะมีกรดลอริก แช่เย็นแล้วทานเป็นก้อนๆจะทานง่ายค่ะใส่ขวดปากกว้าง หากแข็งมากใช้ ปลายมีด ทำเป็นก้อนๆไว้ในขวด จะได้หยิบทานง่าย ทาก็ง่ายค่ะ

                  

          

ผมเป็นเริม เครียดมาก ตรอมใจแล้วตอนนี้ ไม่อยากอยุอีกต่อไปแล้ว กินข้าวไม่ได้ 3-4 วัน แล้ว

เมื่อไหร่จะมียารักษาให้หายขาดซะที เหนือยแล้วนะ ใครก็ได้ช่วยผมที

สวัสดีค่ะคุณ copter

       พยายามอย่าเครียดมากนะคะ เพราะเริ่ม หากสังเกต พอเครียดแล้วยิ่งเป็น ใช่ไหมค่ะ พอดีมีคนรู้จักก็เป็น หากเขา อดนอน และเครียดเริมก็จะขึ้นมาทันทีและมาก เพราะเริม จะฝังอยู่ในเส้นประสาท ของผู้ที่เป็น หากผู้ที่เคยเป็นแล้วก็จะอยู่ด้วยไปตลอดชีวิต แต่ถ้าผู้เป็นรู้ว่ามันจะโผล่ขึ้นมาเพราะอะไร ก็ต้องระวังสิ่งนั้นนะคะ มีคนที่เป็นโรคร้ายแรง กว่าเริม เขายังสู้นะคะ อย่าตรอมใจหรือแพ้มัน อ่านบันทึกพอจะเข้าใจแล้วนะคะ  ลุกขึ้นมา เริ่มต้นปราบมันไม่ให้ขึ้นมาบ่อยๆดีกว่าค่ะ นะคะใจเย็นๆ  กินข้าวไม่ได้ ร่างกายก็อ่อนแอ มันก็ยิ่งเป็นมากขึ้น ค่อยๆทายา และเริ่มทำน้ำมันมะพร้าวนะคะ ซื้อหัวกะทิมาประมาณ 1 กิโลหรือครึ่งโล ใส่ถุงตั้งทิ้งไว้ 9 ชั่วโมง ก็ได้น้ำมันสกัดเย็น กรองมาไว้ทา มีกรดลอริก ไม่มีอันตราย  

วิธีทำอยู่ในบันทึก ค่อยๆคลิกอ่านนะคะ ที่  kandanalike ก็มีค่ะ  

      http://gotoknow.org/blog/kandanalike

จะมีวิธีทำแบบง่ายๆ ขึ้นค่ะ ไม่เข้าใจอะไร ถามได้ตลอดนะคะ

เป็นกำลังใจให้สู้กับมันนะคะ อย่าท้อ อย่าตรอมใจ อย่าแพ้เริม  สู้ๆค่ะเริ่มใช้น้ำมันมะพร้าวปรามมันเลยนะคะ ของธรรมชาติ หายจริงๆค่ะ

                

ตอนนี้ก็กำลังเป็นอยู่เหมือนกันค่ะ เคยเป็นมา 2 ครั้งแล้ว นี่คือครั้งที่ 3 แต่ว่าคราวนนี้ เป็นเยอะกว่าครั้งก่อนๆ

จากคำแนะนำด้านบน ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวแทนใช้ยาทาได้เลยรึป่าวค่ะ หรือว่าให้ใช้ร่วมกันไป

ตอนนี้รู้สึกปวดแสบปวดร้อนมากเลยค่ะ

ยังไงช่วยแนะนำด้วยน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณบิ๊ด

  ค่ะหากเป็นเริมแล้วก็จะเป็นตลอดชีวิตนะคะ แต่การจะเป็นบ่อยหรือไม่อยู่ที่ตัวผู้เป็นว่า  จะควบคุมการไม่ให้เกิดขึ้นบ่อยได้แค่ไหน เช่นไม่ควรเครียด ไม่อดนอน สังเกตตัวเองแต่ละครั้งว่าขึ้นมาเพราะสาเหตุอะไร  เมื่อพอจะทราบสาเหตุที่เป็น ก็ต้องระวังสิ่งที่ทำให้เป็นนะคะ

  น้ำมันมะพร้าว รักษาเริมได้โดยไม่ต้องใช้ยาค่ะ กรดลอริกจะไปฆ่าเชื้อ ที่ทำให้เป็นตุ่ม เริมที่เป็น จนแห้งและหาย เป็นสิ่งธรรมชาติที่ปลอดภัยในการใช้ จุดที่เป็นเริมนะคะ ทานด้วยก็ช่วยให้ดีขึ้นเร็วค่ะ  ทำน้ำมันมะพร้าวได้ไหมค่ะ วิธีทำมีหลายบันทึกค่ะ เช่น

ที่ ...... http://gotoknow.org/blog/kandanalike/300409 

มีหลายวิธีและบอกรายละเอียดอย่างอื่นด้วยเข้าไปอ่านดูนะคะ

 

สกัดเย็น                                น้ำมันมะพร้าวจากสกัดเย็น ....แช่เย็น

ขอเบอร์คุณกานดาได้ไหมค่ะ อยากโทรไปปรึกษามากเลยค่ะ

ตอนนี้ตัวเองกับแฟนก็เป็นเหมือนกัน ไม่ทราบว่าทำไมหรือเป็นเพราะอยู่ร่วมกันคะ

เป็นบ่อยค่ะ รู้สึกอึดอัดมากและก็น่ารำคาญ อยากทราบว่าน้ำมันมะพร้าวรักษาได้จริงหรือคะ

เพราะว่าถ้าเป็นอีกก็ไม่อยากทานยามากนักน่ะค่ะ เพราะเป็นบ่อยมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแจน

    ใช้น้ำมันมะพร้าวหายจริงค่ะ เพราะ น้ำมันมะพร้าวมี กรดลอริก ที่ฆ่าเชื้อที่ทำให้เกิดเริมได้ ลองใช้นะคะ น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันมะพร้าวธรรมชาติ 100% ไม่มีสารเคมี ปลอดภัยทุกอย่างต่อร่างกายไม่ว่าจะใช้จุดที่เป็นเริมจุดไหน ทำเองก้ได้ด้วย วิธีทำอยู่ในหลายบันทึกคลิกเข้าไปอ่านชมนะคะ อยู่ในบล็อกนี้ก็มีค่ะ หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดบ่อยๆนะคะ ค่อยสังเกตแต่ละครั้งที่เกิดเพราะอะไร เช่น นอนดึกบ่อยๆ ร่างกายอ่อนแอ มีความวิตกกังวล เครียด ฯ มักจะเกิดขึ้นใช่หรือเปล่าค่ะ เวลาคนใดคนหนึ่งเป็น ต้องใช้สิ่งของแยกกันนะคะ จะได้ไม่ต้องเป็นพร้อมกัน อย่างน้อย ให้นานๆเป็นกันครั้งก็ยังดีนะคะ อย่าเครียดช่วงเวลาเป็นจะยิ่งหายช้า ความเครียดมีปัญหากับทุกโรคจริงๆค่ะ สู้กับมันนะคะ ลองใช้น้ำมันมะพร้าวนะคะ อย่างน้อยก็สบายใจที่ใช้สิ่งธรรมชาติไม่มีสารเคมี ช่วงที่เป็นทานด้วยก็จะดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

โรคเริมที่ปากเป็นโรคที่ยังรักษาให้หายโดยเด็ดขาดไม่ได้มันเป็นเชื้อไวรัสชนิดหนึ่งที่อยู่ในปลายประสาทของเรา มันจะอยู่ในร่างกายเราไปตลอด แต่ไม่ต้องกังวลหรือเครียดมากเพราะจะทำให้เริมที่ปากหายช้าเข้าไปอีก ทำใจสบายๆ ตอนเป็นครั้งแรกไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นโรคเริม (คิดในใจทำไมมันชื่อเดียวกันกับโรคเริมตรงนั้น...ทำไมทางการแพทย์ไม่แยกชื่อออกมาต่างหากนะดูเหมือนเป็นคน...ใครถามบอกว่าเป็นเริมก็รู้สึกอายเหมือนไปทำอะไรมาแต่เปล่านะฉันเรียบร้อยจะตายไม่เค้ย ไม่เคยเลยนะให้ตายเหอะ)

เล่าจากประสบการณ์ที่เคยเป็น

ปีแรกที่เริ่มเป็น        ประมาณ 2 ครั้ง/ 1 ปี

ปี 2 - ปี 6 (ปัจจุบัน) ประมาณ 1 ครั้ง/ 1 ปี

สาเหตุที่เป็น

1. อดนอนติดๆกันหลายๆวัน

2. เครียดติดๆกัน

วิธีการป้องกัน (ถ้ายังไม่เป็น)

1. อย่าอดนอนติดๆกันหลายๆวัน (วันไหนอดนอน วันต่อไปนอนชดเชยเลย)

2. อย่าเครียดมากๆ (เครียดน้อยๆ หน่อย บ้าเนอะจะให้ร่าเริงแจ่มใสตลอด 365 วันได้งัยคนนะเฟ้ยมันก็ต้องมีบ้าง)

3. กินอาหารที่เป็นประโยชน์ครบ 5 หมู่ อาหารมันๆ ก็อย่ากินมากผักผลไม้กินเข้าไปของเค้าดี

4. หลีกเลี่ยงแดด

วิธีการรักษา (เมื่อเป็นตุ่มใสๆแล้ว) ประสบการณ์จากที่เคยทำ

1. นอนเยอะๆ

2. ไอ้ที่เครียดอยู่ก็หาอะไรมาเบี่ยงเบนความเครียดลง เช่น หาหนังสือที่เราชอบมาอ่าน ฟังเพลงเพราะๆ ไปนวดคลายเครียด สวดมนต์ ไปดูหนัง ฯลฯ อะไรก็ได้ที่ทำแล้วคิดว่ามันหายเครียดน่ะทำเข้าไป แต่ถ้าเครียดว่าเมื่อไหร่เริมจะหาย ให้คิดเลยว่ามันเป็นเดี๋ยวมันก็หาย

3. เอาน้ำแข็ง (สะอาดๆ) ประคบ สักประมาณ 10 นาที (บางคนบอกว่าประคบไปเรื่อยๆ พอดีเริมหาย ปากชาใช้การไม่ได้ แหะๆ ล้อเล่น อันนี้ลอง search หาดูก็ได้ว่าเค้าประคบกันกี่นาที)

4. ทายา Vi-lerm (แบบทา) เวลาทาต้องล้างมือให้สะอาดนะ แล้วอย่าเผลอเอาไปแตะบริเวณอื่น เดี๋ยวที่เก่าหาย มาขึ้นที่ใหม่อีกไม่รู้ด้วยนะ

5. กินยา Vi-lerm (แบบกิน) มีขนาด 200 mg กับ 400 mg (ปัจจุบันกิน 400 mg) อันนี้ไม่แน่ใจว่าแต่ละคนจะกินขนาดเท่ากันหรือเปล่า คิดว่าปรึกษาแพทย์ดีกว่า

6. กินยา Moxilin (เป็นยาฆ่าเชื้อ) คู่ไปด้วย ยาVi-lerm+Moxilin นี้ต้องกินคุมทุก 4 ชม.

ตั้งนาฬิกาไว้เลย (กินประมาณ 3 วัน)

7. กินน้ำสะอาดๆ เพื่อดับร้อนในร่างกายเพราะขณะที่เป็นเริมคิดว่าร่างกายคงร้อนใน

***แค่นี้เองเดี๋ยวก็หายไม่เกิน 1 อาทิตย์ก็หายแล้ว***

ปล.เพิ่งรู้ว่าน้ำมันมะพร้าวใช้ทาเริมแล้วหาย ไว้จะลองไปทาดู ขอบคุณที่มาบอกเป็นวิทยาทานนะคะ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เป็นโรคเริมขอให้หายไวๆนะคะ

 

 

 



ขอบคุณมากนะค่ะ เปนโรคนี้เหมือนกันค่ะ ผู้หญิงด้วยจะเข้าห้องน้ำก็ลำบาก มากปวดแสบร้อนมากค่ะ จะลองเอาน้ำมันมะพร้าม มาให้และก็ลองเอาน้ำแข็งมาประคบดูอะค่ะ เผื่อว่าจะหายเร็วขึ้นเป็นมาอาทิตนึงแล้วค่ะ เหมือนจะทนพิษแผลไม่ไหวอะค่ะ มันทรมานมากใครไม่เปนก็คงไม่รู้จริงๆอะค่ะ ขอบคุณทุกๆคนที่มาเล่าให้ฟังนะค่ะ มีวิธีการมาให้ช่วยให้มีกำลังใจมากขึ้น ขอบคุณจริงๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณmilk

   ขอบคุณมากๆนะคะ ค่ะน้ำมันมะพร้าวทาแล้วหาย และปลอดภัยที่สุดไม่ว่าจะทาจุดไหนของร่างกาย เพราะเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว เมื่อมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคได้ การใช้จึงสบายใจที่สุด เป็นกำลังใจให้มากๆนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณLood

   ดีใจค่ะที่เข้ามาทักทายอ่านและเราได้ทราบข้อมูลเพิ่มจากคุณ milk ด้วย  เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ น้ำมันมะพร้าวปลอดภัยอย่างมาก ใช้บ่อยๆได้ตลอดเวลา ก็จะหายเร็วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกานดา

อยากทราบว่านำ้มันมะพร้าว มีสรรพคุณที่มหัศจรรย์อะไรบ้างคะ

สวัสดีค่ะ คุณฝน

ความมหัศจรรย์ ของน้ำมันมะพร้าวมีมากมายค่ะ 

อย่างเช่น ประสบการณ์จริงของผู้ที่ใช้ คลิกไปอ่านได้นะคะ  ..............

http://gotoknow.org/blog/kanda01/394297

 

 

และ ข้อมูลอื่นๆ ที่อ่านชมได้ในบล็อกนี้เพิ่มได้ค่ะ....................

   http://gotoknow.org/blog/kanda01

 

สวัสดีค่ะ คุณพี่กานดา

จบจากม.พายัพเหมือนกันคค่ะ ข้อมูลมาีประโยชน์มมากค่ะ จะรบกวนถามเรื่อง นืำ้ต้มแกนกล้ยด้วยค่ะ กำลังสนใจมากเพราะแม่เป็นนิ่วที่ท่อน้ำดี และถุงน้ำดีด้วยกำลังรอผ่าตัดค่ะ อยากทราบว่า อ. สุวัฒน์ท่านป่วยเป็นอะไรคะตอนที่ดื่มน้ำต้มแกนกล้วยค่ะ วันนี้หนูก็ทำให้แม่ดื่มค่ะไม่ทราบว่ากรณีของ อ. สุวัฒน์ ใช้เวลาเท่าใดคะที่ได้ผล ว่าอาการของอาจารย์ดีขึ้น

รบกวนพี่กานดาด้วยค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

น้อง ฝน

     ดีใจนะคะ พายัพเหมือนกัน มีอะไรก็คุย ถามกันได้เสมอนะคะ คุณแม่อายุมากหรือเปล่า ที่ถามอายุก่อนเพราะว่าการต้มน้ำสมุนไพรดื่มทุกชนิดต้องระวังมากๆ ต้องพอดีๆไว้เสมอ ความเข้มข้นของสมุนไพรมีปริมาณมากน้อยในส่วนที่ต้มไม่เท่ากัน   หากผู้ดื่มอายุมากต้องระวังมากๆค่ะ

      อาจารย์ สุวัฒน์ ฯที่ป่วย ดื่มน้ำต้มแกนกล้วยหายนั้น  มีอาการโลหิตเป็นพิษ ทำให้เลือดเป็นกรด  มีคาร์บอนฯมากการหมุนเวียนไม่ดีเลือดดำมาก จนผิวคล้ำ  อาจารย์ดื่มน้ำต้มแกนกล้วยครั้งเดียวก็ดีขึ้นและหายค่ะ  ถามอาจารย์ให้แล้วว่าคุณแม่น้องฝนเป็นนิ่วในถุงน้ำดีดื่มได้หรือไม่ อาจารย์บอกได้ ดื่มไปเรื่อยๆจนหาย

      พี่ขอแนะนำ การนำสมุนไพรที่เป็นอาหารประจำวัน ช่วยเรื่องขับนิ่ว เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดี และปลอดภัย โดยนำมาปรุงเป็นอาหารหรือต้มน้ำดื่มก่อนอาหาร ที่พี่พอจะทราบก็มี  แตงกวา  น้ำเต้า  ตะไคร้  ดอกกระเจี๊ยบแดง  ใบขี้เหล็ก  ฯลฯ นำมาทำอาหารติดต่อกันบ่อยๆ 

    และการรักษาสมุนไพร เป็นผงใส่แคบซูล หากคุณแม่จะใช้พี่ขอแนะนำให้ปรึกษากับหมอแผนไทยที่ เชื่อถือได้เพราะจะทราบปริมาณการกินแต่ละมื้อ ซึ่งในเชียงใหม่ก็มีมีอาจารย์หมอแผนไทยหลายท่านที่เก่งๆและได้รับการรับรองใบประกอบโรคแล้ว เช่น อาจารย์หมอบุญเลิศ ที่สอนพี่ (พี่กำลังเป็นนศ.เภสัชกรรมไทยค่ะ)  ที่มีผู้ป่วยยืนยันในบางโรคที่อาจารย์รักษาหายได้โดยไม่ต้องผ่าตัด  เช่น ไซนัส ฯ  อยู่ใกล้ศาลากลางทางไปแม่ริม

 

  โทร.ไปปรึกษาอาจารย์หมอได้นะคะ

พี่โชคดีได้เรียนกับอาจารย์รุ่นแรกๆที่จบแพทย์แผนไทย ของเชียงใหม่ หลายท่าน

 

 

สวัสดีพี่กานดาอีกครั้งค่ะ

ต้องขอบพระคุณพี่มากๆเลยค่ะ ที่ช่วยถามอาจารย์ให้ คุณแม่อายุ 59 ค่ะ (ไปหาหมอที่สวนดอก หมอจะคล้องออกในส่วนที่ท่อนืำดี และจะ ฝ่าในส่วนถุงน้ำดีค่ะ คุณแม่ก็กลัวและกังวล ฝนก็เป็นห่วงแม่มากค่ะ) ฝนให้ดื่ม 3 เวลาก่อนอาหารค่ะ จะน้อยไปหรือเปล่าคะ พี่กานดาคะฝนสนใจอยากเรียนเภสัชกรรมไทยค่ะไม่ทราบว่าจะสมัครยังไง ค่าเล่าเรียน และคุณสมบัติของผู้เรียนเป็นอย่างไรคะ

ขอบคุณพี่กานดามากค่ะ

พี่กานดาคะ รายละเอียดเรื่องเรียน ตอบฝนทางอีเมล์ ก็ได้ค่ะ [email protected] ค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะพี่กานดา

หนูไม่รู้ว่าเป็นเริมหรือป่าวนะค่ะ มันขึ้นที่ริมฝีปากค่ะก่อนขึ้นจะคันประมาณ 1 วันต่อมาเป็นตุ่มใสๆพอแตกแล้วจะแห้งไปเอง พอหายแล้วมันเป็นรอยดำตรงที่มันนะค่ะแล้วจะขึ้นที่เดิมตลอดเลย หนูไม่อยากให้เป็นรอยดำต้องทำอย่างไรดีค่ะ ขอบคุณค่ะ

ผมก็เป็นแต่ใช้ผงพิเศษร่มชูชีพทาก็หายเร็วเหมือนกัน

ตอนนี้เป็นอยู่เหมือนกัน เป็นที่ริมฝีปาก คันและแสบมากเลย

ไม่เคยใช้น้ำมันมะพร้าว ใช้แต่ผงพิเศษร่มชูชีพเหมือนกัน ไม่รู้อันไหนจะดีกว่ากัน

ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ตอนนี่ยังไม่หายเลยเป็นตุ่มใส ๆ บางทีก็ตกสะเก็ด

สวัสดีค่ะ คุณเม

Ico48
เม [IP: 223.205.188.127]
20 มิถุนายน 2554 11:29
#2470488

ใช้น้ำมันมะพร้าวทาบ่อยๆค่ะ น่าจะใช่ เริม ระวังนะคะช่วงที่เป็นอย่าไปใช้ช้อนหรือแก้ว ผ้าเช็ดปากกับใครนะคะเดี๋ยวเขาเป็นด้วย  ทำใจให้สบายอย่าเครียด อย่าอดนอน  หากร่างกายอ่อนแอมันมักจะขึ้นมา คอยสังเกตตัวเองค่ะใกล้ที่มันจะขึ้นมาจิต ใจร่างกายเราปกติหรือไม่ หากสังเกตการเป็นเริมแต่ละครั้งที่เป็นได้ พอครั้งต่อไปก็หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดได้ค่ะ ก็จะไม่เป็นบ่อย  

ขอให้กำลังใจมากๆนะคะ ถ้าอย่างไรเชิญคลิกไปอ่าน...........

   ประสบการณ์ของผู้ใช้น้ำมันมะพร้าวนะคะ

http://gotoknow.org/blog/kanda01/394297

 

 

สวัสดีค่ะ คุณ สิท

Ico48
สิท [IP: 118.175.210.27]
22 มิถุนายน 2554 21:06
#2472230

ขอบคุณนะคะ แวะมาทักทายบอกเรื่อง ผงพิเศษ  จะได้มีผู้นำไปใช้บ้าง

 

สวัสดีค่ะ คุณสุริตา

Ico48
สุริตา [IP: 118.173.239.151]
27 มิถุนายน 2554 10:58
#2475840

 ผงตราร่มชูชีพ ไม่แน่ใจว่าใช่ยาสมุนไพร หรือเปล่า หรือมีเคมี ผสม

 น้ำมันมะพร้าวปลอดภัยกว่าแน่นอนค่ะ เพราะธรรมชาติ 100% ทาได้ตลอดทั้งวันที่ละนิด ก็จะหายเร็ว  ป้องกันไม่ให้ขึ้นบ่อยได้ผิวหนังตรงนั้นจะแข็งแรงขึ้น ลองใช้ดูนะคะ

 

ขอแนะนำผู้ที่สนใจรักษาโรคเริม แบบแพทย์แผนไทยหมอพื้นบ้าน

โดย หมอจรรยา วงค์ชัย   โทร. 086-1179124   สอบถามเพิ่มได้นะคะ

 

1. เมื่อเริ่มเป็น หรือทราบว่ากำลังจะเป็นเริม ให้ต้มรางจืด   ดื่ม 1 วัน

2. สมุนไพรยา 5 ราก หาซื้อได้ที่ร้านขายยาโบราณทั่วไป 

    ซึ่งจะจัดเป็นชุดไว้  1 ชุด  ต้มดื่ม 3 วัน

3. ใบย่านาง +ใบเตย + รางจืด   ปริมาณเท่ากัน ต้มรวมกัน ดื่ม 7 วัน

 

   การทายา ตุ่มที่ขึ้น แรกๆไม่ควรทาจะทำให้หลบใน  หากมีตุ่มขึ้นหลังจากดื่มสมุนไพรที่กล่าว ให้ตำใบสมุนไพร เสลดพังพอนตัวผู้ และเสลดพังพอนตัวเมีย แล้วทาบริเวณที่เป็น 

    พืชสมุนไพรทั้ง 2 อย่าง ขอแนะนำให้หามาปลูกไว้บ้าง ปลูกในกระถางก็ได้ค่ะ   รวมทั้งสมุนไพรข้อ 3  ถ้าไม่สะดวก ก็ซื้อได้ที่ร้านขายยาสมุนไพรแบบแห้งได้ทุกอย่าง แต่การใช้สมุนไพรสดก็จะดีกว่า  ซึ่งเริมเป็นโรคไม่หายขาด  แต่เมื่อเป็นใช้สมุนไพรกระทุ้ง รักษา ก็จะดีขึ้นและหายเร็ว  และควรทำดื่มบ้าง เพื่อป้องกันไม่ให้เป็น โรคร้ายกว่า โรคเริม  

 

เด็กหัวเป็นขี้กลาก หรืออะไรนะครับ สังกะตุ บนหัวเอาน้ำมันมะพร้าวทาให้

เหมือนว่าจะหายคัน แต่ยังไม่หาย ทำอย่างไรต่อดีครับ โปรดชี้แนะ

สวัสดีค่ะ อ.โสภณ

    น้ำมันมะพร้าวรักษาถูกต้องแล้วค่ะ ทาบ่อยๆหรือเปล่า เด็กเล็กหรือโตค่ะ   เพราะผู้ใหญ่ใช้ก็หายกัน  ทานวดบ่อยๆได้นะคะ  

   ถ้าอย่างไร อ.โสภณ โทร.สอบถาม แม่ครูจรรยา โทร. 086-1179124 ได้โดยตรง ว่าควรใช้สมุนไพรชนิดไหนได้อีก เพราะหากใช้กับเด็กเล็กมากต้องระวัง  น้ำมันมะพร้าวนั้นปลอดภัยอยู่แล้วค่ะ   ส่วนสมุนไพรอื่น ก็ปลอดภัยแต่ควรทราบปริมาณด้วยค่ะ

 

 

 ขอแนะนำ ผู้ที่สนใจ รักษาโรคเริม แบบแพทย์แผนไทยหมอพื้นบ้าน

โดย หมอจรรยา วงค์ชัย (แม่ครูจรรยา) โทร. 086-1179124 อยู่ที่เชียงใหม่

สอบถาม ปรึกษาเพิ่มได้ รวมทั้งการใช้สมุนไพรรักษาโรคอื่นๆ บอกพี่ดาแนะนำ

  

1. เมื่อเริ่มเป็น หรือทราบว่ากำลังจะเป็นเริม ให้ต้มรางจืด   ดื่ม 1 วัน

2. สมุนไพรยา 5 ราก หาซื้อได้ที่ร้านขายยาโบราณทั่วไป 

    ซึ่งจะจัดเป็นชุดไว้  1 ชุด  ต้มดื่ม 3 วัน

3. ใบย่านาง +ใบเตย + รางจืด   ปริมาณเท่ากัน ต้มรวมกัน ดื่ม 7 วัน

  

   การทายา ตุ่มที่ขึ้น แรกๆไม่ควรทาจะทำให้หลบใน  หากมีตุ่มขึ้นหลังจากดื่มสมุนไพรที่กล่าว ให้ตำใบสมุนไพร เสลดพังพอนตัวผู้ และเสลดพังพอนตัวเมีย แล้วทาบริเวณที่เป็น 

    พืชสมุนไพรทั้ง 2 อย่าง ขอแนะนำให้หามาปลูกไว้บ้าง ปลูกในกระถางก็ได้ค่ะ   รวมทั้งสมุนไพรข้อ 3  ถ้าไม่สะดวก ก็ซื้อได้ที่ร้านขายยาสมุนไพรแบบแห้งได้ทุกอย่าง แต่การใช้สมุนไพรสดก็จะดีกว่า  ซึ่งเริมเป็นโรคไม่หายขาด  แต่เมื่อเป็นใช้สมุนไพรกระทุ้ง รักษา ก็จะดีขึ้นและหายเร็ว  และควรทำดื่มบ้าง เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นมากนานเรื้อรัง การหลบในของโรค ทำให้เจ็บป่วยนานวันได้ อาจทำให้เกิด โรคร้ายกว่า โรคเริม  

 

เขียนอีกครั้งนะคะ ลืมบอกว่า ยา 5 รากนั้น มีอะไรบ้าง

เผื่อหาได้เองโดยไม่ต้องซื้อจากร้านยานะคะ

 

 ยา 5 ราก  ใช้ปริมาณแต่ละอย่างเท่ากัน

 

1. รากย่านาง

2. รากคนทา

3. รากมะเดื่อชุมพร

4. รากชิงซี่ 

5. รากเท้ายายม่อม

 

อุษณีย์ มหัทธนาดุลย์

ดิฉันก็เป็นโรคเริมที่แก้มก้น ตอนแรกก็ไม่รู้แล้วก็สงสัยมาตลอดว่าเป็นอะไรน้า! เป็นๆหายๆ ปีหนึ่งประมาณได้ 3-4 ครั้ง เป็นครั้งแรกก็เป็นทุกข์เพราะตุ่มมันขยายเร็วมากๆ ชั่วคืนเดียว และก็เริ่มปวดแสบปวดร้อน ตุ่มก็โตขึ้น ดิฉันไม่เคยหาหมอ และก็ไม่แน่ใจว่าใช่โรคเริมหรือไม่ เพียงแต่รู้อาการของโรคนี้เป็นอย่างไร

พอดีดิฉันผลิตยาสมุนไพรเองอยู่แล้ว เป็นน้ำมันมะพร้าว แบบเคี่ยว ผสมยาสมุนไพรหลายตัวล้วนแต่เป็นตัวฆ่าเชื้อและแก้พิษอักเสบทั้งนั้น ก็รองมาทาทุกวันวันละ 2-3 ครั้ง ตุ่มแล็กลงทุกวันจนหายก็ทาต่อเพื่อให้แน่ใจ หายไปได้ประมาณ 2 เดือนก็เป็นอีกในตำแหน่งเดิมบ้าง ไกล้เคียงบ้าง ก็เลยเกิดความรำคาญ จึงหาวิธีทำอย่างไรให้มันหายขาด คราวนี้เอาสมุนไพรทองพันชั่งสดๆ 1 กำมือ มาตำให้ละเอียดผสมเหล้าขาว 40 ดีกรี ใส่ชามกระเบื้อง ปิดฝา ไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้ง คราวนี้ยุบหายทันใจใน 3 วัน ก็ทาต่ออีกไม่กี่วัน คิดว่าคงหายแล้ว ต่อมาอีก 2 เดือนเป็นอีกแล้ว ชักรำคาญไปหาหมดดีกว่าว่าเป็นอะไรกันแน่

หมอบอกเป็นโรคเริม ห้ามกินถั่วทุกชนิด บังเอิญดิฉันเป็นคนกินเจมา 20 กว่า ปีแล้ว กินถั่วมากด้วย หมอบอกว่า ในถั่วมีสาร อาจินิน จำนวนมาก ซึ่งโรคเริมมันขอบนัก ถ้าร่างกายอ่อนแอก็จะเป็นอีก ให้ดิฉันงดกินถั่วทุกชนิด หมอบอกว่า โรคเริมจะมีปัญหามากกับคนกินเจ โอ! แล้วจะไม่เอาโปรตีนจากไหนเล่า หมอบอกว่าให้ซื้ออาหารเสริมที่ชื่อ ไลซีน มากิน เพราะเริมมันไม่ชอบไลซีน และหมอก็จ่ายยาฆ่าเชื้อไวรัส และยาทา มาให้ด้วย เห็นผลหายขาดหรือไม่ ต้องลองดู เพราะเพิ่งไปหาวันนี้เอง

ที่เขียนมานี้ก็เพราะอยากแนะนะผู้ที่ทุกข์ทรมานจากโรคนี้ ก็ใช้สมุนไพรที่บอกนี้ คลายทุกข์ได้เฉียบพลัน คือ:

สูตรที่หนึ่ง เหล้าขาว 40 ดีกรีผสมสมสมุนไพรทองพันชั่งสด 1 กำมือ ตำให้ละเอียด แล้วทาแผลวันละ 2-3 ครั้ง ถ้าเป็นแผลแตกจะแสบหน่อย แต่ไม่ทรมานหรอก

สูตรที่สอง น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ หรือแบบเคี่ยวก็ได้ ต้มไฟ 60 องศา เคี่ยวกับสมุนไพรสดก็ได้แห้งก็ได้ (ถ้าสดจะเคี่ยวนานหน่อยเพราะมีน้ำ) สมุนไพรทุกตัวควรมาปั่นหยาบ เพื่อลดเวลาเคียวลง ใช้เวลาเคี่ยวประมาน ครึ่ง - 1 ชม แล้วมากรองกากบรรจุขวดแก้วสีชาป้องกันแดด เก้บไว้ใช้ได้เป็นปี สมุนไพร ก็มี ทองพันชั่ง ฟ้าทะลายโจร เสลดพังพอน เมียหรือผู้ได้ทั้งนั้น

ยานี้ยังทาช่วยรักษาโรคไซนัสอักเสบ น้ำกัดเท้า เยื่อบุโพรงจมูกบวม คัดจมูกหายใจไม่ออก โรคงูสวัส แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ตะคริว นิ้วร๊อค โรคผิวหนัง ลมพิษ แผลจากโรคเบาหวาน รวมทั้งเอดส์ด้วย ฯลฯ

ถ้าไม่อยากทำยาเองก็เขียนขอมาได้ ยินดีส่งให้ค่ะ

ถ้าต้องการใช้สมุนไพรแห้ง ก็นำมาตากในที่ร่ม ผึ่งแห้งประมาณ 3-4 วัน ก็นำมาปั่นหยาบ

บอกเป็นวิทยาทาน สร้างกุศลค่ะ ถ้าชอบให้เป็นกำลังใจด้วยนะคะ fb ค่ะ

ถ้าปลูกทองพันชั่ง และเสลดพังพอนตัวเมีย ฟ้าทะลายโจรไว้ที่บ้านก็ดีนะคะ เผื่อแบ่งปันให้ผู้อื่นด้วย เพราะเดี๋ยวนี้ภัยพิบัติเกิดบ่อย สามารถช่วยคนได้ค่ะ อย่าลืมใส่ปุ๋ยอินทรีย์ด้วย ใบจะไหญ่

เวลาเจ็บคอเหมือนเริ่มเป็นไข้ ให้เคี้ยว ฟ้าทะลายโจรสดๆ 3 ใบ แล้วกลืนทันทีไม่ต้องดื่มน้ำตาม จะหายเจ็บคอทันที ทานวันละ 2-3 ครั้ง เป็นเวลา 2-3 วัน ประหยัดยาแผนปัจจุบันด้วย

สวัสดีค่ะ คุณอุษณีย์ ฯ

     ขอบคุณมากๆนะคะ เล่าประสบการณ์ให้ทราบและผู้ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้จะได้ทราบด้วย  ค่ะใช้ยาทาที่พึ่งเริ่มใช้ได้ผลดีอย่างไร บอกกล่าวไว้ให้ผู้อื่นทราบอีกนะคะ

 

เป็นบันทึกที่ให้ความรู้มาก ๆ เลยนะครับ คุณกานดา

...

ขอบคุณมากนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณแสงแห่งความดี

           ขอบคุณมากเช่นกัน แวะมาอ่านทักทาย สบายดีนะคะ คิดถึงเสมอค่ะ

 

สวัสดีค่ะอ.โสภณ

 ใช้น้ำมันมะพร้าวต่อเนื่องทุกวันหรือเปล่าค่ะ ปกติที่ใช้กันก็หายดีค่ะ และทำให้ผมดกมากด้วยเมื่อตอนอายุมากขึ้น  ถ้าอย่างไรลองนำใบรางจืดหรือรากรางจืดพอประมาณ มาตำแล้วพอกไว้สักพักแล้วสระผมล้างให้สะอาดนะคะ

 

โรคเริม สามารถรักษาให้หายขาดได้ครับ

การรักษาด้วยยาสมุนไพรทำให้หายได้ดีครับ

ถ้าท่านใดที่รักษาไม่หายสักทีสามารถติดต่อหมอได้ครับ

หรือเข้าไปปรึกษาหมอได้ที่ www.herbdoctorcyber.com

ดิฉันเปนเริ่มที่อวัยวะ เพศ แต่ดิฉันพอไปหาหมอแล้วก้กลับมาเป็นอีก

ดิฉันอยากไห้มันหายขาด มีวิธี ที่ช่วยใหม่คะ ทรมานมาก

สวัสดีค่ะ คุณ Doctor ฯ

ขอบคุณมากนะคะ มาช่วยบอกว่ารักษาหายได้ ได้เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่เป็นด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณแซมมี่

อดทนนะคะ ค่อยๆรักษา ได้ทดลองใช้น้ำมันมะพร้าวบ้างหรือยังค่ะ ทาบ้างนะคะ บ่อยๆ ปลอดภัยไม่มีสารเคมี อย่างน้อยก็ลดอาการฯขณะเป็นอยู่ได้บ้าง เพราะมีกรดลอริก ช่วยฆ่าเชื้อได้  และอยากให้ซื้อสมุนไพรยา 5 รากมาต้มดื่มด้วย  ฯที่เขียนชี้แจงไว้บ้างแล้ว รวมทั้งหลายแสดงความคิดเห็นที่ช่วยกันมาบอกกล่าวไว้ที่นี้ ค่อยๆอ่านนะคะ  หรือไม่โทรคุย กับ หมอแผนไทย พื้นบ้านโดยตรงก็ได้นะคะ โทร.086 -1179142 หมอจรรยา ขอให้กำลังใจมากๆค่ะ พยายาม อย่าเครียด นอนให้อิ่ม ฯ  น้ำมันมะพร้าวช่วยได้จริงๆ เริ่มใช้นะคะ

 

 

ดิฉันเป็นเริมที่ปากคะ เป็นตอนที่ดิฉันตั้งครรภ์ได้สองสามเดือน เป็นมาเกือบปีแล้ว เป็น ๆ หาย ๆ ซื้อยามาทาก็ไม่หายขาดและจะกินยาด้วยก็ไม่ได้กลัวจะมีผลต่อลูก เพราะลูกกินนมจากแม่ ได้แต่ซื้อยามาทา จนตอนนี้น้องได้ 4 เดือนแล้ว ต้องระวังมาก เพราะกลัวจะติดเจ้าตัวเล็ก จะหอมแก้มลูกก็ต้องระวัง มันรำคาญใจมาก ๆ เลยค่ะ อยากหายขาดกลัวจะติดคิดในครอบครัวมาก โดยเฉพาะลูก จะทำอย่างไรดีค่ะ ใครมีคำแนะนะดี ๆ ช่วยบอกด้วยนะคะ พยายามไม่เครียด แต่ก็เครียดเพราะกลัวจะติดลูกนี่ล่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

กลุ้มใจมากเหมือนกันไม่คิดว่าตัวเองจะต้องพาเจอโรคแบบนี้ เครียดมากเป็นอะไร พอมารู้ว่าตัวเองเป็นเริม จากหมอ ตกใจมาก ...ร่วมทั้งสามีก้อเป็นพร้อมกัน...แล้วส่วนตัวเป็นริดสีดวงประจำอยู่แล้ว  กลัวจะลามไปตรงก้นด้วยหรือป่าว เศร้าจังค่ะ...เป็นเริมตอนเป็นริดสีด้วย กลัวมากตอนนี้ แต่ซื้อยามาทานแล้วค่ะ ...........จะรอดูอาการว่าจะดีขึ้นเมื่อไรเป็นครั้งแรกค่ะ...อ่านเบื้องต้นน่ากลัวอยู่เหมือนกัน

สวัสดีค่ะ คุณling

    ค่ะเมื่อเป็นแล้วก็ค่อยๆรักษานะคะ อย่ากังวล เครียดหรือเศร้า  กลัวไปทั้ง 2 โรค เริมก็จะยิ่งขึ้นบ่อยหายช้า ริดสีดวง เกิดจากการท้องผูก ก็ต้องหาวิธีไม่ให้ท้องผูก ซึ่งจะช่วยได้มาก สังเกตว่ากินอะไรแล้วเข้าห้องน้ำง่ายก็ทานประจำ ริดสีดวงรักษาหายได้ค่ะ เคยกินเพชรสังฆาตกับกล้วยน้ำว้าบ้างหรือยังค่ะ เพซรสังฆาตเป็นสมุนไพรรักษาริดสีดวงได้ แต่กินโดยใส่ในกล้วยนะคะ รสร้อนขมคัน  อย่าเคี่ยวโดนโดยตรงเพราะจะคัน แต่ทำให้ถ่ายดีชัดเจนมาก  หามาปลูกนะคะ

    หรือน้ำมันมะพร้าว ก็จะช่วยได้ทั้ง 2 โรคทั้งกินทั้งทาบ่อยๆ รอยฉีกขาดที่เป็นริดสีดวงก็จะดีขึ้นและหายได้ค่ะ นำน้ำมันมะพร้าวแช่เย็น ตักเป็นก้อนๆแล้วดันเข้าไปก็จะดีมาก ทำก่อนนอนหรือวันหยุดอยู่บ้านก็ได้ จะมีผลพลอยได้อย่างอื่นด้วยลองทำนะคะ   ปลอดภัยมากๆ ทำน้ำมันมะพร้าวใช้เองยิ่งได้คุณภาพเยี่ยม ขอให้กำลังใจมากๆค่ะ 

 

สวัสดีค่ะคุณนุ๊ก

 เป็นห่วงลูกคุณไปด้วย เวลาเริมขึ้นเท่านั้นนะคะที่จะติดต่อกันได้ หลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้เกิดบ่อย หากระวังและป้องกันไว้เสมอลูกก็ไม่ติดค่ะ อย่าวิตกกังวลมาก เดี๋ยวเริมจะขึ้นบ่อย ลองหาสมุนไพร 5 รากมากินนะคะ หรือน้ำมันมะพร้าวก็ใช้ได้ดีมาก เพราะเพื่อนอยู่บ้านติดกันเขาเป็นที่ปากเช่นกัน ใช้น้ำมันมะพร้าวก็ยุบหายเร็วดีชัดเจน และให้ลูกกินน้ำมะพร้าวบ้างผสมในอาหาร หรือนมครั้ง 1 ช้อนชา สร้างภูมิต้านทานให้ลูกได้ดีมากค่ะ ขอให้กำลังใจมากๆนะคะ

สวัสดีคะ ดิฉันพึ่งเป็นเริมคะไปตรวจเมือวานที่คลินิก เป็นที่อวัยวะเพศนะคะทรมานมาก

อยากทราบว่าใช้นำ้มันมะพร้าวทาที่อวัยวะเพศได้โดยตรงเลยใช่ไหมคะ แล้วถ้ากินยาสมุนไพรกับยาที่หมอให้มาพร้อมกันได้หรือปล่าวคะ

แล้วเป้นเริมแบบนี้จะมีโอกาสเป็นเอดส์จริงเหรอคะ กลุ้มใจและทรมานใจมากเลยคะ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ น้าแนน

- น้ำมันมะพร้าวทาได้เลยค่ะปลอดภัยมากๆ ทาได้บ่อยไม่เป็นอะไรค่ะ 

- ยาที่หมอให้มาก็ทานตามหมอบอกส่วนสมุนไพรควรแยกไม่ควรทานพร่อมกัน ยาสมุนไพรส่วนมากจะทานก่อนอาหารอยู่แล้ว ลองแบ่งแยกมื้อดูนะคะ

- ถ้าไม่ติดเชื้อเอดส์มาก็ไม่เป็นค่ะ ก็เป็นเริมอย่างเดียวค่ะ

เมื่อเป็นแล้ว ก็พยายามรักษาป้องกันไม่ให้เกิดเริมบ่อยนะคะ หากเครียดและกังวล เริมขึ้นก็จะหายช้า พยายามสังเกตว่าช่วงที่เริมขึ้นมานั้นจากสาเหตุอะไรในแต่ละครั้ง แล้วหลีกเลี่ยงสาเหตุนั้น ระยะห่างการเกิดจะได้ไม่เป็นบ่อยเมื่อเป็นรักษาแต่ละครั้ง กี่วันหาย รักษาวิธีไหนดีที่สุด ค่อยๆสังเกตตัวเองนะคะ จะต้องดีขึ้นและไม่เป็นบ่อยได้ค่ะ ขอให้กำลังใจมากๆนะคะ 

 

เว็บนี้มีประโยชน์มากเลยคะ ขอบคุณน่ะคร๊าาา :)

ตอนนี้ก็เป็นอยู่ตรงริมฝีปากค่ะ เจ็บมาก YY

มีคำถามค่ะ เห็นหลายเว็บบอกว่า งดใช้ของร่วมกัน หรือ จูบ เพราะจะมีโอกาสแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นได้ กรณีนี้รวมเฉพาะตอนเป็นเริมรึป่าวคะ แบบว่าพอมีแผลก็งดจูบ หรือว่าห้ามจูบทั้งที่มีแผลและไม่มีแผล

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ

สวัสดีค่ะคุณNew

ที่ถามมานั้น  การปฏิบัติอย่างที่กล่าว

                ช่วงที่ไม่เป็นเริมทำได้ปกติค่ะ

               ที่จะติดต่อกันได้คือช่วงที่เริมขึ้นนะคะ

พยายยามหลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เริมขึ้นนะคะ คอยสังเกตว่าสาเหตุใดบ้างก่อนที่เริมจะขึ้น เช่น อาจจะอดนอน นอนดีกบ่อยๆ  คิดมากเครียดวิตกกังวล ฯ ทำได้แล้วเริมก็ไม่ขึ้นบ่อย เป็นกำลังใจให้มากๆ และขอบคุณมากนะคะ

ผมเพิ่งจะรู้ว่าผมเป็นเริม เป็นมาหลายครั้งหละแต่ไม่ได้ เข้ามาดูหรือหาความรู้ในอินเตอร์เนตเลย รู้สึกว่าจะเป็นมาราวๆ 1 ปีได้แล้วครับ ไม่ได้รักษาหรือไช้ยาอะไรเลย ปล่อยให้หายเอง แต่ก็ไช้เวลา ผมจะมีปึกษาว่าควรจะรักษา ดูแล หละ งด อาหาร หรือ เครื่องดื่มอะไรบ้างครับ ตอนนี้รู้สึกจะเครียดๆมากขึึ้นหละครับเพราะมันรักษาไม่หาย ขอบพระคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณThawisakฯ

เมื่อเริมขึ้นปล่อยให้หายเอง ซึ่งการหายช้าหรือเร็วน่าจะอยู่ที่การปฏิบัติตนขณะเป็นอย่างไรบ้าง เช่น หากว่าเริมขึ้นเนื่องจากร่างกายอดนอน พักผ่อนน้อย แล้วก็ยังอดนอนต่อไปอีกหลายคืน หรือเกิดภาวะเครียดคิดมากกังวล หลายๆวัน ก็เป็นสาเหตุให้เริมหายช้าได้เพราะทั้ง 2 สาเหตุที่กล่าวทำให้เริมขึ้นได้  การงดอาหารหรือเครื่องดื่ม น่าจะเป็นแต่ละร่างกายของแต่ละคนที่ต้องคอยสังเกตขณะเป็นเริมหรือก่อนเริมขึ้นทุกครั้ง ต้องสังเกตตัวเองว่า ก่อนเริมจะขึ้นนั้นร่างกายผ่านอะไรมาก่อน แล้วพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งนั้น ก็จะไม่เป็นบ่อย  

การรักษาก็มีหลายอย่างที่ช่วยให้หายเร็วหรือไม่ค่อยเป็น เช่น

 

-   ยาที่หมอแผนปัจจุบันจ่ายให้เมื่อไปให้หมอตรวจที่โรงพยาบาลหรือคลีนิก

-   ยาสมุนไพรจากแพทย์แผนไทยถ้าไปตรวจที่หมอเปิดคลีนิกหรือสถานพยาบาลแพทย์แผนไทย

-  ใช้สมุนไพรที่ทราบว่ารักษาได้จากคนที่เคยเป็นใช้แล้วหาย เช่น  น้ำมันมะพร้าวโดยพอทราบว่ามีอาการเริมจะขึ้นให้ทานวดเบาๆตรงที่จะขึ้น หรือขึ้นตุ่มแล้วทานวดเบาๆให้น้ำมันมะพร้าวซึมเข้าไป ก็จะหายเร็ว พอดีมีเพื่อนบ้านติดกันเคยเป็นสาเหตุจากเครียด-อดนอน บ่อยๆ หลังจากแนะนำให้ใช้น้ำมันมะพร้าวเดี๋ยวนี้ไม่เป็นนานมากแล้ว น้ำมันมะพร้าวทาได้บ่อยๆตามที่ต้องการ 

 

-  หรือใช้ยาสมุนไพรที่หมอจรรยา แนะนำคือ

1.  เมื่อเริ่มเป็น หรือทราบว่ากำลังจะเป็นเริม ให้ต้มรางจืดดื่ม    1 วัน

2. สมุนไพรยา 5 ราก ใช้ปริมาณแต่ละอย่างเท่ากัน คือ

 รากย่านาง , รากคนทา,  รากมะเดื่อชุมพร , รากชิงซี่ , รากเท้ายายม่อม

 หาซื้อได้ที่ร้านขายยาสมุนไพร   ซึ่งจะจัดเป็นชุดไว้  1 ชุด  ต้มดื่ม 3 วัน( หรือหา 5 รากได้เองก็แบ่งอัตราส่วนเท่ากันทั้ง 5 อย่าง )

3. ใบย่านาง +ใบเตย + รางจืด   ปริมาณเท่ากัน ต้มรวมกัน ดื่ม 7 วัน

สิ่งที่สำคัญคือ เมื่อรับเชื้อเข้ามาในร่างกายแล้ว หากทราบสาเหตุที่ทำให้เริมขึ้นแต่ละครั้ง ควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่ส่งเสริมให้เป็น หรือขณะเป็นต้องไม่ซ้ำเติมทำในสิ่งที่ทำให้เป็นนั่นเอง ถ้าซ้ำเติมก็ทำให้หายช้ายิ่งขึ้นเรื่อยๆ เพราะเจ้าเชื้อไวรัสที่ทำให้เริมขึ้นนั้นหลบซ่อนอยู่ภายในปมประสาท ของร่างกาย ดังนั้นเมื่อร่างกายอ่อนแอ มีอารามณ์เครียด ถูกแสงแดด หรือคนที่ภูมิต้านทานต่ำจากการเป็นโรค ฯลฯ เจ้าเชื้อไวรัสก็ออกมาแสดงที่เดิมๆที่เคยขึ้น ดังนั้นการปราบเริมถ้าทราบสาเหตุการโผล่ขึ้นมาบนผิวหนัง คือสิ่งที่แต่ละคนที่เป็นต้องระวัง และขณะเป็นก็ต้องระวังมากขึ้นในการไม่ให้ไปติดต่อผู้อื่น เพราะเริมถือว่าเป็นโรคติดต่อที่ไม่ร้ายแรงแต่เมื่อเป็นแล้ว ไวรัสตัวนี้จะซ่อนอยู่ในปมประสาทของผู้เป็น การเป็นบ่อยหรือไม่บ่อย หายช้าหรือหายเร็ว อยู่ที่การควบคุมสิ่งที่ให้เกิดและการรักษา  เมื่อเป็นแล้วให้กำลังใจตัวเองสู้กับมันทุกครั้งที่มันขึ้นมานะคะ

 

 

 

      

สมุนไพรยา ๕  ราก

รากย่านาง รากมะเดื่อมชุมพร  รากคนทา รากชิงชี่  รากเท้ายายม่อม

ต้มดื่มใช้อัตราส่วนเท่าๆกัน 

 

 

ขอขอบคุณคุณ กานดา มากครับเดียวผมจะไปหาซื้อน้ำมันมะพร้าวมาลองดูครับ

ว่านหนุมานนั่งแท่น(ภาษาเหนือ) เอาน้ำยางของว่านนี้ทาที่แผลที่เป็น แห้งเร็วดี หายอาการคันด้วย

สวัสดีค่ะ คุณ Thawisakฯ

ค่ะใช้ได้ผลอย่างไร มาบอกกล่าวกันบ้างนะคะ

 

สวัสดีค่ะคุณวิภารัตน์

ดีใจและขอบคุณมากนะคะ แนะนำให้ผู้เป็นเริมใช้หนุมานนั่งแท่น ดีจังค่ะ จะช่วยบอกผู้อื่นที่เป็นเริมได้ลองใช้และหาต้มมาปลูกค่ะ เพราะเป็นต้นไม้ปลูกง่าย ดอกและลูกก็น่ารัก เป็นไม้ประดับได้ด้วย

สอบถามที่ซื้อน้ำมันมะพร้าวในแต่ละจังหวัด

หรือสอบถามเรื่องเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าว เพิ่มได้ที่....................


ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย ได้นะคะ

ที่ตั้งสำนักงาน สถาบันวิจัยพืชสวนกรมวิขาการเกษตร

เขตจตุจักร กทม.10900


โทรศัพท์ 02-9405484 ต่อ 117,118,135  

โทรสาร 02-5644667



 


     คุณผู้ชายที่เป็นเริม.............

มีผู้ใช้ น้ำมันมะพร้าวแล้วดีขึ้นมากฯ

ยินดีให้คำแนะนำวิธีการใช้ การปฏิบัติตัวช่วงที่เป็นเริม ฯ

โทรศัพท์ปรึกษาได้  โทร. 086 - 4286224

 


สมุนไพรรักษา เริม 

 

กระชับ   ชื่ออื่นๆ  หญ้าผมยุ่ง (เชียงใหม่) ,ขี้อ้น (เหนือ-อีสาน) ,

เกี๋ยงนา ,มะขะมัดน้ำ(เหนือ) ,ขึ้ครอก(ราชบุรี) ,

ขี้อ้นน้ำ(นครพนม ),ขี้อ้นดอน (เลย) ,

ซักบ้อเช้า(จีน) Cocklebur , Burweed

 

ใบ  รสเย็นเฝือน  แก้โรคเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลือง

เริม งูสวัด พอกแก้ปวดบวม แก้พาแมลงกัดต่อย แก้หิด

แก้ปวดศีรษะ แก้ปวดหู แก้หวัด

 

เห็ดกระถินพิมาน  รสเมาเบื่อ แก้ไข้พิษ ไข้กาฬ

ใช้ฝนกับน้ำปูนใส หรือเหล้า หยอดหูแก้ปวด แก้พิษในหู

ทาบาดแผลเน่าเปื่อยน้ำเหลืองเสีย แก้เริม งูสวัด

 

กระพังโหม ชื่ออื่นๆ  ตูดหมูตูดหมา, ตูดหมา, เครือตูดหมา,

ขี้หมาคาร้อ(เหนือ-อีสาน) พาโหมต้น, ย่านพาโหม (ใต้)

กระพังโหมตัวผู้(ดูดหมา) เป็นพืชจำพวกเครือขนาดเล็ก

 

ใบ รสขม แก้พิษงู แก้ปวดฟัน แก้รำมะนาด ตำพอก

แก้เริม งูสวัด แก้ปวดแสบปวดร้อน ทำเป็นอาหารบำรุงกำลัง

สำหรับคนฟื้นไข้ หรือคนชรา

 

ก้างปลา   ชื่ออื่นๆ ก้างปลาขาว ,ก้างปลาแดง,

ปู่เจ้าคาคลอง ,ปู่เจ้าขวางคลอง ,ขวางคลอง

ข่าคลอง (สุพรรณ) ,คำอ้าย(โคราช) ,ก้างปลาเครือ

หมัดดำ ( แพร่)  เป็นพืชจำพวกต้น

 

ราก  รสฝาดเย็น ต้มดื่ม แก้หอบหืด แก้ร้อนในกระหายน้ำ

แก้ไข้ขับพิษ ไข้หัว แก้ตัวร้อน แก้ไข้

ฝนทาแก้ เริม งูสวัด ไฟลามทุ่ง ขยุ้มตีนหมา

 

ปรงบ้าน  / ปรงแดง 

 ชื่ออื่นๆ ปรงใบใหญ่ ปรงไข่ โปลง(ชุมพร) แหม(ใต้)

ปรงแดง (สมุทรสาคร) เป็นพืชจำพวกหัว-เหง้า

หัว  รสเย็น ฝนกับน้ำปูนใส หรือ น้ำแช่หอยโข่ง

ทาแก้ไฟลามทุ่ง ลำลาบเพลิง เริม งูสวัด

 

 

เสลดพังพอนตัวผู้  ชื่ออื่นๆ  ช้องระอา, ทองระอา ,

ชองระอา เป็นพืชจำพวกต้น

ใบ รสจืดเย็น ตำกับสุรา คั้นเอาน้ำดื่ม เอากากพอก แก้พิษงู

แก้ไฟลามทุ่ง แก้พิษแมลงกัดต่อย

 

เสลดพังพอนตัวเมีย  ชื่ออื่นๆ  พญาปล้องทอง ,

พญาปล้องดำ ,พญายอ, ผักล้นเขียด ผักมันไก่ ,

ลิ้นมังกร (เชียงใหม่), พญาปล้องดำ (ลำปาง) ,

โพะไซ่จ้าง(กะเหรี่ยง-แม่ฮ่องสอน ) เป็นพืชจำพวกต้น

 

ทั้งต้น  รสจืดเย็น ตำกับดินประสิวเล็กน้อย ผสมสุรา

คั้นเอาน้ำดื่มและเอากากพอก แก้พิษงู พิษแมลง สัตว์กัดต่อย

แก้เริม งูสวัด แก้บิด แมลงป่องยักษ์ กิ้งกือ ฯลฯ ขบกัด

ให้เอาเขี้ยวออก แล้วใช้ยานี้รักษารออีก ๑๕-๓๐ นาที

ให้รับประทานซ้ำอีกครั้ง

เสลดพังพอนตัวเมีย ใช้ได้ดีกับงูพิษทุกชนิด

ในกรณีที่งูเห่าพ่นพิษเข้าตา ให้รีบตำยาผสมน้ำสะอาดล้างตา

เอากากพอกตา และให้กินด้วย ตาไม่บอดแล

ใช้ใบดองสุราเอาผสมดินสอพองทาแก้สิว แก้เม็ดผื่นคัน

 

ขี้สัตว์ที่ใช้ทำยา

 

ขี้วัวดำ  แก้พิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้ไข้หัว แก้ไฟลามทุ่ง เริม งูสวัด

 

ขึ้ควาย แก้พิษน้ำร้อนลวกไฟไหม้ เริม ไฟลามทุ่ง งูสวัด ลำลาบเพลิง

 

 

 

 

 

ตำรายากลางบ้าน

 

ยาแก้โรคเริม – งูสวัด – ขยุ้มตีนหมา

 

ขนานที่ 1  

นำเปลือกหอยโข่ง (ที่ตายแล้ว) นำมาฝนกับหินลับมีดโกน

ผสมกับน้ำฝนจนน้ำยาข้นแล้วใช้ทาบริเวณที่เป็น

โรคเริม –งูสวัด ทาเพียงครั้งเดียวก็จะหายขาด

 

ขนานที่ 2  นำหญ้างวงช้างจำนวนมากน้อยตามต้องการ

นำมาล้างน้ำให้สะอาด ตำให้ละเอียด ผสมกับน้ำครำ(ที่ใสๆ)

ใช้ทาบริเวณที่เป็นโรคเริม – งูสวัด – ขยุ้มตีนหมา   

ทาเพียง 2-3 ครั้งจะหายเป็นปกติ

 

ขนานที่ 3   นำใบเสลดพังพอน 1 กำมือ นำมาล้างให้สะอาด

ตำให้ละเอียดผสมสุรา ใช้ขนไก่ป้ายยาทาบริเวณ

ที่เป็นโรคเริม –งูสวัด ขยุ้มตีนหมา ทาวันละหลายๆครั้ง

 

 

 

 

ได้รวบรวมสมุนไพรที่ใช้รักษาเริม ตามตำราแพทย์แผนไทยจากหนังสือทั้ง 2 เล่ม ใช้สมุนไพรตามตำราที่บอกกล่าวกันมาตั้งแต่โบราณ  อาจช่วยให้หายเร็วหรือดีขึ้นได้บ้าง ให้กำลังใจผู้ที่เป็นเริมมากๆ   ด้วยความปรารถนาดี  กานดา  แสนมณี

 

 

โรคผิวหนัง บางโรค ลักษณะการเป็นอาจจะคล้ายกันบนผิวหนัง แต่โรคที่เป็นจริงๆอาจะไม่ใช่โรคเดียวกัน ซึ่งคงต้องมีการตรวจจากแพทย์ เพื่อความแน่ใจว่าเป็นโรคอะไร เพื่อการรักษาที่ถูกต้องจริงๆ เพื่อให้หายหรือดีขึ้น ไม่ลามหรือเกิดโรคแทรกซ้อนหากรักษาผิดวิธี  อย่างเช่น โรคเริม กับ โรคสะเก็ดเงิน 

โรคสะเก็ดเงินควรรักษาอย่างถูกต้อง ถูกวิธี ฯลฯ หากไม่รีบรักษาอาจจะลามจนเจ็บป่วยมากๆได้ ได้อ่านหนังสือที่รวบรวมเรียบเรียงโดย คุณจำรัส  เซ็นนิล ชื่อ เล่มเดียวคุ้มโรคภัย  มีการเล่าประสบการณ์จริงของผู้เป็นโรคสะเก็ดเงินไว้ 2 ท่าน ทั้ง 2 ท่านได้ให้ที่อยู่พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ให้คำปรึกษาได้ คือ 

-  คุณภัสสรีนารถ ศรีธานิยโสธร  โทร. 081-4750096  

หายจากโรคสะเก็ดเงินจากสมุนไพร ชื่อ สิรินธรวัลลี (ประดง ๓๒) 


---คุณเดช อร่ามสุข  โทร.084-3540254  

หายจากโรคสะเก็ดเงิน  จากยาสมุนไพรของคุณป้าอารีย์

 

   ถ้าหาซื้อน้ำมันมะพร้าวไม่ได้ ลองหัดทำนะคะไม่ยาก ได้คุณภาพ 100 %

วิธีทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 100 % ทำได้ด้วยตนเอง 



http://www.gotoknow.org/blogs/posts/474928


มีหลายคนโทรศัพท์เล่าการใช้กับผู้เขียนว่าใช้ได้ผลดี แห้งหายไว และปลอดภัย  ส่วนใหญ่ผู้ที่เป็นเริมจะทราบอาการดีว่าเริมกำลังจะขึ้น ช่วงนี้รีบใช้น้ำมันมะพร้าวทานวดเบาๆให้ซึมเข้าผิวบ่อยๆ เริมจะหายไปไม่ขึ้นเป็นเม็ดลาม คอยสังเกตและดักมันให้ทันเท่านั้น และเมื่อมันขึ้นแล้วหลีกเลี่ยงสิ่งที่มันชอบเพื่อไม่ให้ขึ้นนานและหายช้า  



จังหวัดทางภาคใต้ สอบถามเรื่อง น้ำมันมะพร้าว ได้ที่............

ศูนย์วิจัยพืชสวน กรมวิชาการเกษตร  จ. ชุมพร

โทร. 077- 556073



สวัสดีค่ะ คือดิฉันอยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับเริม หน่อยค่ะ คือดิฉันเป็นเริม นานมากเป็นมาเกือบ 2 เดือนแล้ว ปวดแสบปวดร้อนมากค่ะ เป็นทีเป็น 3-4 จุด ลองกินยาก็แล้ว ทายาก็แล้ว น้ำมันมะพร้าวก็แล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ดี ขึ้นเลย ตอนนี้รู้สึกกังวงล มากค่ะอยากได้คำแนะนำ

เป็นเริมที่ขาค่ะ กินยา zavin cream 4 กล่อง และยาทา 4 หลอด เป็นมา 2 เดือนแล้ว เหมือนจะหาย แต่ก็ไม่หายสักที ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ jantant

  ช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ดีขึ้นหรือเปล่า การวิตกกังวลคือปัญหาหนึ่งที่ทำให้เริมที่ขึ้นอยู่หายช้าด้วยนะคะ มีเพื่อนที่เชียงใหม่ ใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วหาย ไม่ได้เป็นมาปีกว่าแล้ว แต่เพื่อนเขากินน้ำมันมะพร้าวด้วยช่วงที่เป็นและทาน้ำมันมะพร้าวเร็ว เป็นมานานหลายปีมาก ก็เลยทราบดีว่าอาการที่เริมจะขึ้นตุ่มเป็นอย่างไร ก่อนขึ้นตุ่มเขารีบทาน้ำมันมะพร้าวนวดเบาๆให้ซึมเข้าผิว หายดีมากค่ะ 

    แล้วลองใช้สมุนไพรชนิดอื่นบ้างหรือยังค่ะ ได้ผลอย่างไรบ้าง คอยสังเกตทุกครั้งนะคะว่าเริมขึ้นมาแต่ละครั้ง ร่างกายเป็นอย่างไร เช่น อดนอน เครียด โดนแดดมาก  ฯ ต้องช่วยร่างกาย หลีกเลี่ยงสิ่งที่กระตุ้นให้เริมขึ้นนะคะ ยิ่งเวลาเริมขึ้นแล้ว ก็ต้องเลิกปฏิบัติในสิ่งที่เริมชอบ ก็คือ อดนอน เครียดวิตกกังวลคิดมาก ฯ สภาพจิตใจสำคัญมากค่ะ  ขอให้กำลังใจมากๆนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณแป้ง

สังเกตได้หรือยังค่ะว่าก่อนเริมจะขึ้นเกิดจากอะไร หากทราบแล้วหลีกเลี่ยงจากสิ่งนั้นนะคะ เริมเป็นแล้วมันไม่ไปไหน มันอยู่ในร่างกายตลอดเลย  หากร่างกายไม่แข็งแรง พักผ่อนน้อย อดนอน คิดมากวิตกกังวล มันก็ขึ้นมาที่ผิวที่เคยเป็นได้เสมอ หายช้าหายเร็วก็อยู่ที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ของร่างกาย ช่วงเวลาที่เป็นให้ดีขึ้นเร็วก็น่าจะหายเร็วแต่ถ้ายังทำร่างกายเหมือนเดิม ไม่พักผ่อน คิดมาก ร่างกายไม่แข็งแรง ฯ มันก็หายช้าได้หรือเป็นใหม่เร็ว  ช่วงที่ยังสังเกตตัวเองไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร ก็อาจเว้นช่วงเป็นไม่นานก็เป็นอีก  ลองใช้สมุนไพรบ้าง ก็ช่วยได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็ยยาที่แพทย์ หรือเภสัช จัดให้ หรือสมุนไพร ฯ หากยังปฏิบัติกับร่างกาย สิ่งที่มันชอบก็หายช้าได้ค่ะ เป็นกำลังใจปราบมันให้ได้นะคะ ถึงแม้มันจะอยู่ในร่างกาย แต่ทำให้มันไม่ขึ้นบ่อยได้ค่ะ

 

 เคยเป็นเดือนละครั้งเลยคะนับตแต่เริ่มเป็นก้ประมาณ 5 เดือนคะ น่ารำคาญมาก ไม่กล้าไปเดทกะหนุ่มเลย พอเจอข้อมูลที่นี่เลยทดลอง ทา และทานตอนเช้า 1 ช้อน พอแผลหายดีก้ยังกินอยุ่เรื่อย สามสีเดือนค่ะ ตั้งแต่ สิงหา จนป่านนี้เชื้อก้ไม่กลับมาไม่ว่าจะพักผ่อนน้อยรึดื่มแอลกอฮอล ดีใใจมากค่ะ เลิกเครียดเลย ขอบคุณมากนะคะสำหรับข้อมูล

 สวัสดีปีใหม่ 2556 ค่ะคุณส้ม 

ดีใจด้วยนะคะที่ดีขึ้นและขอบคุณมากนะคะมาบอกกล่าวการใช้ได้ผลดีให้ทราบ

ไม่เครียดแล้ว มีความสุข สุขภาพแข็งแรงทุกๆวันนะคะ เป็นกำลังให้มากๆเช่นเดิมค่ะ

ยืนยันอีกเสียง เริมหายไดด้วยน้ำมันมะพร้าว ก่อนจะมาเห็นบทความเรื่องน้ำมันมะพร้าว ทนทรมานกับการคันมากมาย

กินยา ทายา ประเภท Acycrovir ยังงัยก็ไม่หาย ทาน้ำมันมะพร้าวไปวันเดียวดีขึ้นผิดหูผิดตา อาการคันเริ่มลดน้อยลง แผลที่เคยมีน้ำเหลือง หายเลยครับ  ต่อไปไม่ต้องกังวลแล้วครับพี่น้อง มียาดี น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเขาเกิดมาเพื่อฆ่าเริมโดยเฉพาะ ขอบอก

สวัสดีค่ะคุณ i_perk

ค่ะกานดาน้ำมันมะพร้าวช่วยยืนยัน อีกครั้งนะคะ ว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยให้คนเป็นโรคเริมดีขึ้นได้จริงและได้นานวันทิ้งระยะห่าง เริม ขึ้นใหม่ได้จริงๆ มีเพื่อนเว้นระยะการขึ้นตุ่มได้เป็นปี 

ขอบคุณมากนะคะที่มาบอกกล่าวช่วยยืนยันว่าน้ำมันมะพร้าวที่มี กรดลอริก กรดไขมันมหัศจรรย์ที่มีอยู่ในน้ำนมแม่ช่วยได้จริง

สวัสดีค่ะทุกๆท่าน

เป็นคนหนึ่งที่คิดว่าเริ่มจะเป็นเริมค่ะ ก็เลยค้นหาข้อมูลออนไลน์ก่อนจะไปหาหมอค่ะ 

แต่พอมาอ่านเจอเวปนี้ เลยเปลี่ยนใจจะลองไปหาซื้อน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาใช้ดูค่ะ

แล้วจะมาอัพเดทให้ทุกท่านอีกครั้งค่ะ ขอบคุณเจ้าของเวปดีๆที่แบ่งปันข้อมูลให้พวดเราได้อ่านกัน


กำลังจะมียา วัคซีน ป้องกันและรักษา เริม type2 ทดสอบในสัตว์ทดลองได้ผล 100% ครับ  ของ บ. Coridon ออสเตเลีย

http://www.fiercevaccines.com/story/coridon-hsv-2-vaccine-shows-100-efficacy/2011-10-12

ถ้าเป็นที่ปาก ควรทาน้ำมันมะพร้าวบ่อยแค่ไหน ประมานกี่ครั้งต่อวันค่ะ 

เป็นเริมที่ปากค่ะ เป็นมาตั้งแต่ 20 มิ ย 56 คิดว่าติดจาก คนงานในบ้าน ใช้ช้อน แก้วจานเด่วกัน

ก็ไปหาหมอด้วยหมอให้ ยา ไวเริมมาทาน 5 วัน ทา ด้วยวันละ 3-4 ครั้ง โดสแรก ไม่หายค่ะ เพราะบางวันทานยาแค่ 4 มื้อช่วงนั้นงานยุ่ง หาหมออีก 1 โดส 5 วัน เริ่มดีขึ้นวันทีั่ 3 ก็ ลองเอาน้ำมันมะพร้าว ตามเว็บนี้บอก กินด้วย วันละ 2 ช้อนโต๊ะ คึ่ง ทา ด้วยวัีนละ 2 -3 ครั้ง รู้สึกว่าหายอักเสบ แต่ยังไม่รู้สึกหายดึง จึงไม่ยอมหยุดยา ทีนี้เลยไปซื้อ ยาไวโรกอนเอง กินต่อจนปัจจุบันเป็น โดสที่ 4 (20 วันที่ทานาไวโรก้อน+ไวเริม) ก็ ยังทานอยู่ เพราะไม่มั่นใจว่าหายหรือยัง ก็ ยังทานน้ำมันมะพร้าวและทา ด้วย อัดวิต ซี ด้วย 1000 มิลลิกรัล + วิต บี รวม เพราะหมอบอก ป้องกันเป็นซ้ำ ตอนนี้ดีขึ้นแต่ยัง ตึงๆ อยู่ไม่มั่นใจว่าหายหรือยังเลยยังไม่หยุดทาน น้ำมันมะพร้าว ที่สำคัญต้องนำ ผ้าเช็คตัว ปลอกหมอน ผ้าห่ม แช่ เด็ดตอ ฆ่าเชื้อ นะค่ะ 10 นาที ช้อน แก้วก็ ใช้หลอดเพราะไม่อยากเป็นซ้ำค่ะ

พิมพ์ญาดา ศิริสุทธิโชตน์

ขอบคุณนะค่ะ หาวิธีรักษาอยู่พอดี เป็นเริมใต้ริมฝีปากค่ะ เหตุเพราะ แกะสิวเม็ดเล็กๆ แล้วมือสกปรกค่ะ เชื้อโรคจึงติดได้ง่าย อุ่นใจขึ้นเยอะค่ะ เมื่อรู้ว่าน้ำมันมะพร้าวรักษาเริมได้ แต่ขอทราบอีกนิดได้มั้ยค่ะ  อยากทราบว่า จะเป็นแผลเป็นมั้ยค่ะ 

เป็นเริมบริเวณจุดซ่อนเร้น และทิ้งแผลที่เป็นขุยไว้ บังเอิญหมอที่ตรวจภายในเห็นเลยนำชิ้นเนื้อไปตรวจแต่ไม่เป็นอะไร ปรากฎแผลจากการตัดชิ้นเนื้อไปตรงกับจุดที่เป็นเริม เหมือนผีซ้ำด้ามพลอย พอเริมเริ่มเป็นก็รู้สึกไม่ดีเลยเพราะเป็นซ้ำอยู่ที่แผลนั้นจนเหมือนเป็นสะเก็ดแข็ง เราสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวทาได้หรือไม่คะ     อีกคำถามหนึ่งแผลกดทับสามารถใช้นำมันมะพร้าวทาได้หรือไม่คะ ช่วยตอบด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

เปนเริมที่รุทวารคับ เปนมาเกือบ3อาทิตแร้วทั้งกินยาทายา. ก้อไม่หายสักที รบกวนพี่กานดาช่วยตอบผมด้วยน่ะคับ และจะต้องรักษายังไง เหนื่อยมากกับปวดแสบเวลาถ่ายคับ

สวัสดีครา 

นู๋เปนเริมที่ปากครา เปนมาจะครบอาทิดแร้ว เพิ่งเหนโพสว่าใช้น้ำมันมะพร้าวแร้วจะหาย นู๋ก้ลองมา2วัน นู๋ว่าก้ดีขึ้นนะครา นู๋ทาแร้วก้กินด้วย คือนู๋เปนเยอะมากตอนแรกก้นิดเดียวแต่ตอนนี้คือมันลาม ขึ้นที่ตาด้วยไปหาเภสัชก้ให้ยาหยอดตากับยากินมา ที่ตาหายแต่ที่ปากเปนหนักมากๆ แสบร้อนคันไปหมด นี้เปนเริมครั้งที่3ของนู๋หนักมากจิงๆครา ท้อจิงๆ อายคนมากไมากล้าไปไหนเรย คือมันน่สเกียดมากๆ เริ่มท้อลองมาหลายอย่างก้ไม่ดีขึ้นเรย น้ำมันมะพร้าวดีก้จิง แต่มันลามนู๋กลัวมากๆ กลัวมันจะไม่หาย 

อยากทราบว่าจาหาซื้อน้ำมันมะพร้าวได้ที่ไหนคัฟ. จ สมุทรสาคร อ่าคัฟ

สวัสดีค่ะ


ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยนะคะ ไม่ได้เข้ามาที่บันทึกนี้ และไม่ได้ตอบ


คุณ วายโอ

ใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วได้ผลอย่างไรบ้างค่ะ

คุณดีใจ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาแนะนำเพิ่ม ผู้ที่เป็นเริมจะได้มีทางเลือกเพิ่มนะคะ

คุณ gg

ใช้ได้บ่อยครั้งตามสะดวกค่ะ น้ำมันมะพร้าวปลอดภัยมากค่ะ

คุณ sss

ขอบคุณมากนะคะ บอกกล่าวการใช้ ตอนนี้หายไหมค่ะแล้วขึ้นอีกไหม ถ้าอย่างไรได้เข้ามา ช่วยเล่าต่อก็จะดีต่อผู้ที่เป็นเริมได้นะคะ

คุณพิมพ์ญาดา

ดีจังค่ะ ใช้ได้ผล ไม่เป็นแผลเป็นค่ะ ถ้าไม่แกะจนเป็นแผลซ้ำๆนะคะ

คุณดา

ใช้แล้วหายดีไหมค่ะ น้ำมันมะพร้าวใช้ได้บ่อยตามต้องการปลอดภัยมากๆค่ะ แผลกดทับก็ใช้ได้ผลดีค่ะ

คุณไร้เดียงสา

ทั้งกินทั้งทายา ไม่ทราบว่าลองใช้น้ำมันมะพร้าวบ้างหรือยังค่ะ ได้ผลอย่างไรบ้าง ใช้ได้บ่อยๆนะคะ ซับน้ำให้แห้ง แล้วใช้น้ำมันมะพร้าวทา บ่อยๆ

คุณต้นไผ่

ใจเย็นๆนะคะ อย่าวิตกกังวลมากยิ่มทำให้หายช้า ใช้น้ำมันมะพร้าวทาบ่อยๆปลอดภัยดีด้วยนะคะ หรือไม่ก็ต้องปรึกษาหมอรักษาตาด้วยว่ามียาช่วยได้ไหม ตาต้องระวังมากๆนะคะ

คุณ tuom

ได้น้ำมันมะพร้าวมา ใช้บ้างยังค่ะ คงหาซื้อได้แล้วนะคะ ร้านยา ร้านขายสินค้าสุขภาพ บางร้านมีค่ะ ใช่ได้ผลอย่างไร แวะเข้ามาบอกแนะนำผู้อื่นบ้างนะคะ



ได้นำวิธีการใช้เปลือกไข่มาฝากเพิ่ม ลองทำนะคะ มีหลายทางเลือกในการรักษา แต่ละคนอาจจะใช้สมุนไพรแต่ละชนิดหายได้ไม่เหมือนกันนะคะ


ขอบคุณและขอมอบกำลังใจให้ผู้ที่เป็นเริมมากๆเสมอนะคะ



ลองอ่านดูนะครับ ตามลิงค์นี้วิธีทาน้ำมันมะพร้าว http://irinagk.blogspot.com/ หาย 100 เปอร์เซ็นต์

ครูหยินตามมาอ่านแล้วลองให้เขาปฏิบัติตามเลยนะค่ะ ไม่เสียหายอะไร ขอบคุณค่ะ

ขอโทษนะค่ะ พึ่งเริ่มเป็นเริมค่ะเป็นครั้งแรก หาซื้อได้ไหมค่ะ กลัวทำแล้วมันไม่ดีค่ะ ตอนที่เข้าบอกว่าเป็นเริมตกใจมากค่ะ เพราะไม่มีอะไรกับใครมาจะเป็นปีแล้ว แล้วเป็นได้ไง แต่มานึกออกมาเพื่อนเป็นค่ะเข้าเป็นมานานแล้ว แต่หนูไม่รู้ว่าเข้าเป็นเสียใจค่ะ ไม่ได้ตั้งใจโทษเข้าหรอก แต่เราไม่รู้ว่าเข้าเป็นอะไรเลยไปสัมผัสแผลเข้า พอผ่านมาอาทิตย์นึงรู้ผลเลยปวดไปหมด ขอโทษนะค่ะที่เข้ามารบกว

ยังไม่จบค่ะ อย่าโกรธนะอยากระบายเพราะระบายกับใครไม่ได้ค่ะกลัวเข้ารังเกียจกัน เป็นที่หัวไหล่ค่ะปวดมากเป็นอาทิตย์นึงล่ะยังไม่หายสักที หาซื้อที่ไหนได้บ้างค่ะน้ำมันมะพร้าว ช่วยตอบที่นะค่ะ ทำไม่เป็นจิงๆๆ สามารถสั่งซื้อที่ไหนได้บ้างค่ะ ช่วยบอกที่นะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ อาจจะพิมพ์ตกหล่นบ้างนะค่ะต้องขอโทษด้วย

สวัสดีค่ะ คุณน้ำ

ไม่เป็นไรนะคะ คุยบอกกล่าวได้ค่ะ ยังดีนะคะเป็นที่ไหล่ ใส่เสื้อปิดได้ บางคนเป็นที่ลับและทรมานเป็นแล้วหายช้า และริมฝีปากเห็นได้ชัด โดยมากขึ้นครั้งแรกที่ไหน ก็จะเป็นที่เดิม การจะขึ้นบ่อยหรือไม่อยูที่การควบคุมตัวเองนะคะ ต้องคอยสังเกตว่า เช่น เครียด วิตกกังวล อดนอน โดดแดด กินอาหารผิด แล้วขึ้น ฯ รวมทั้งเมื่อขึ้นแล้วหายช้าหรือเร็ว ก็ขึ้นอยู่กับตัวเองเช่นกัน ช่วงที่เป็นก็ต้องปฏิบัติตัวไม่ให้เครียด อดนอน นะคะ

น้ำมันมะพร้าวมีเพื่อนและคนรู้จักหลายคนที่เป็นเริมใช้แล้วได้ผลดีใช้ได้บ่อยต่อวันตามต้องการด้วย อยู่ที่จังหวัดไหนค่ะ การซื้อต่างจังหวัดไม่ทราบค่ะ ทราบแต่ที่เชียงใหม่ ลองสอบถามตามร้านขายยาหรือร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพดูนะคะ

สมุนไพรธรรมชาติอื่นๆก็เช่นกัน ใช้ต่อครั้งๆละน้อยแต่ใช้บ่อยๆได้

นำมาฝากไว้อีกครั้งจะได้อ่านชมได้ง่ายนะคะ


สมุนไพรรักษา เริม




กระชับ ชื่ออื่นๆ หญ้าผมยุ่ง (เชียงใหม่) ,ขี้อ้น (เหนือ-อีสาน) ,

เกี๋ยงนา ,มะขะมัดน้ำ(เหนือ) ,ขึ้ครอก(ราชบุรี) ,

ขี้อ้นน้ำ(นครพนม ),ขี้อ้นดอน (เลย) ,

ซักบ้อเช้า(จีน) Cocklebur , Burweed

ใบ รสเย็นเฝือน แก้โรคเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลือง

เริม งูสวัด พอกแก้ปวดบวม แก้พาแมลงกัดต่อย แก้หิด

แก้ปวดศีรษะ แก้ปวดหู แก้หวัด


เห็ดกระถินพิมาน รสเมาเบื่อ แก้ไข้พิษ ไข้กาฬ

ใช้ฝนกับน้ำปูนใส หรือเหล้า หยอดหูแก้ปวด แก้พิษในหู

ทาบาดแผลเน่าเปื่อยน้ำเหลืองเสีย แก้เริม งูสวัด


กระพังโหม ชื่ออื่นๆ ตูดหมูตูดหมา, ตูดหมา, เครือตูดหมา,

ขี้หมาคาร้อ(เหนือ-อีสาน) พาโหมต้น, ย่านพาโหม (ใต้)

กระพังโหมตัวผู้(ดูดหมา) เป็นพืชจำพวกเครือขนาดเล็ก

ใบ รสขม แก้พิษงู แก้ปวดฟัน แก้รำมะนาด ตำพอก

แก้เริม งูสวัด แก้ปวดแสบปวดร้อน ทำเป็นอาหารบำรุงกำลัง


สำหรับคนฟื้นไข้ หรือคนชรา

ก้างปลา ชื่ออื่นๆ ก้างปลาขาว ,ก้างปลาแดง,

ปู่เจ้าคาคลอง ,ปู่เจ้าขวางคลอง ,ขวางคลอง


ข่าคลอง (สุพรรณ) ,คำอ้าย(โคราช) ,ก้างปลาเครือ

หมัดดำ ( แพร่) เป็นพืชจำพวกต้น

ราก รสฝาดเย็น ต้มดื่ม แก้หอบหืด แก้ร้อนในกระหายน้ำ

แก้ไข้ขับพิษ ไข้หัว แก้ตัวร้อน แก้ไข้

ฝนทาแก้ เริม งูสวัด ไฟลามทุ่ง ขยุ้มตีนหมา


ปรงบ้าน / ปรงแดง

ชื่ออื่นๆ ปรงใบใหญ่ ปรงไข่ โปลง(ชุมพร) แหม(ใต้)

ปรงแดง (สมุทรสาคร) เป็นพืชจำพวกหัว-เหง้า

หัว รสเย็น ฝนกับน้ำปูนใส หรือ น้ำแช่หอยโข่ง

ทาแก้ไฟลามทุ่ง ลำลาบเพลิง เริม งูสวัด


เสลดพังพอนตัวผู้ ชื่ออื่นๆ ช้องระอา, ทองระอา ,

ชองระอา เป็นพืชจำพวกต้น

ใบ รสจืดเย็น ตำกับสุรา คั้นเอาน้ำดื่ม เอากากพอก แก้พิษงู

แก้ไฟลามทุ่ง แก้พิษแมลงกัดต่อย


เสลดพังพอนตัวเมีย ชื่ออื่นๆ พญาปล้องทอง ,

พญาปล้องดำ ,พญายอ, ผักล้นเขียด ผักมันไก่ ,

ลิ้นมังกร (เชียงใหม่), พญาปล้องดำ (ลำปาง) ,

โพะไซ่จ้าง(กะเหรี่ยง-แม่ฮ่องสอน ) เป็นพืชจำพวกต้น

ทั้งต้น รสจืดเย็น ตำกับดินประสิวเล็กน้อย ผสมสุรา

คั้นเอาน้ำดื่มและเอากากพอก แก้พิษงู พิษแมลง สัตว์กัดต่อย

แก้เริม งูสวัด แก้บิด แมลงป่องยักษ์ กิ้งกือ ฯลฯ ขบกัด

ให้เอาเขี้ยวออก แล้วใช้ยานี้รักษารออีก ๑๕-๓๐ นาที

ให้รับประทานซ้ำอีกครั้ง


เสลดพังพอนตัวเมีย ใช้ได้ดีกับงูพิษทุกชนิด

ในกรณีที่งูเห่าพ่นพิษเข้าตา ให้รีบตำยาผสมน้ำสะอาดล้างตา

เอากากพอกตา และให้กินด้วย ตาไม่บอดแล

ใช้ใบดองสุราเอาผสมดินสอพองทาแก้สิว แก้เม็ดผื่นคัน


ขี้สัตว์ที่ใช้ทำยา

ขี้วัวดำ แก้พิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้ไข้หัว แก้ไฟลามทุ่ง เริม งูสวัด

ขึ้ควาย แก้พิษน้ำร้อนลวกไฟไหม้ เริม ไฟลามทุ่ง งูสวัด ลำลาบเพลิง





ตำรายากลางบ้าน

ยาแก้โรคเริม – งูสวัด – ขยุ้มตีนหมา


ขนานที่ 1

นำเปลือกหอยโข่ง (ที่ตายแล้ว) นำมาฝนกับหินลับมีดโกน

ผสมกับน้ำฝนจนน้ำยาข้นแล้วใช้ทาบริเวณที่เป็น

โรคเริม –งูสวัด ทาเพียงครั้งเดียวก็จะหายขาด


ขนานที่ 2 นำหญ้างวงช้างจำนวนมากน้อยตามต้องการ

นำมาล้างน้ำให้สะอาด ตำให้ละเอียด ผสมกับน้ำครำ(ที่ใสๆ)

ใช้ทาบริเวณที่เป็นโรคเริม – งูสวัด – ขยุ้มตีนหมา

ทาเพียง 2-3 ครั้งจะหายเป็นปกติ


ขนานที่ 3 นำใบเสลดพังพอน 1 กำมือ นำมาล้างให้สะอาด

ตำให้ละเอียดผสมสุรา ใช้ขนไก่ป้ายยาทาบริเวณ

ที่เป็นโรคเริม –งูสวัด ขยุ้มตีนหมา ทาวันละหลายๆครั้ง


สวัสดีครับ

ผมอยากทราบว่า น้ำมันมะพร้าวที่มีขายในโครงการหลวง สามารถใช้ได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ เช่น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์ 100 %

ขอบอกครับ...อยากหายมากกๆ...มันไม่หายขาด แต่วิธีที่ท่านๆ เอามาฝากนะ มันได้แค่บรรเทาเท่านั้น แถมมันยังไม่หยุดเชื้อด้วย...แพร่ได้อีก..เวร...คุณน้ำมันมะพร้าวนะ น้ำมันมะรุมฯลฯ...แค่บรรเทาจ้า..ขอของจริงที อย่ามาพูดขายของที่รักษาไม่ได้จริง

ถ้าของมันดีจริง ใช้ได้จริง ราคาสมเหตุผลจะซื้อครับ..มันโรคกรรมชัดๆ บางคนไม่ได้สำส่อนทางเพศ ไม่ได้จูบ มันก็ติดได้ จับเงิน จับราว จับประตู โดนแผลถลอก เข้าปาก เข้าของลับ มีคสเยอะแยะ สงสารบางคนโดนด่าว่าสำส่อนนิสิ...เห็นใจ มีน้องๆ บางตืิดจากการอาบน้ำตอนเข้าค่าย ใช้ห้องน้ำ พลาดล้างมือไม่สะอาดพอ คราวซวยนะครับ..กรรม จะไปว่าเขานิควรคิดมากๆ หน่อยนะ

เพื่อนๆท่านไหนที่ต้องการจะสอบใบขับขี่เร็วๆนี้หรือตั้งใจอยากจะสอบแต่ไม่รู้ว่าแนวทางการสอบเป็นแบบไหน เลยอยากจะแนะนำแอพฯนี้เลยเหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการเตรียมตัวจะสอบใบขับขี่ ที่สำคัญฟรี!!! ด้วยนะ ไม่เชื่อลองโหลดดูเองเลยแอพสอบใบขับขี่โหลดฟรีคลิกเลย >>> http://goo.gl/dp51Xm

เข้ามาอ่านได้ความรู้เพิ่มเยอะเลยค่ะ แต่ตัวเองจะเป็นที่แก้มก้นหรือร่องก้น เวลาเป็นนอนหงายไม่ได้เลย ปวดจี้ดๆ นื้ดๆ ที่สำคัญอาการเริมจะเป็นก่อนมีประจำเดือนทุกเดือนย้ำ!!!ว่าทุกเดือนหลายปีแล้วค่ะ หลังๆพอรู้ว่ามีอาการรีบไปซื้อยามาทานดักไว้เลยอาการก้อจะค่อยๆหายไปไม่กิดตุ่ม แต่ก้อกลับมาเป็นทุกเดือนเครียดมากค่ะกับเริม ไม่อยากให้เป็นทุกเดือนเลย ทำยังไงดีค่ะ นอนเต็มที่ ไม่เครียด แต่จะมาก่อนเป็นประจำเดือน (ไม่ได้ทำงานเลี้ยงลูกเป็นแม่บ้านลั้ลลายังเกิดได้) ขอบคุณค่ะ

  • ดิฉันเป็นโรคเริมค่ะอยากทราบว่าน้ำมันมะพร้าวเราต้องหาซื้อที่ไหนในร้านขายยามีไหม ต้องไปหาซื้อน้ำมันมะพร้าวบริสุทธ์ ซื้อมาแล้วทาได้เลยใช่ไหมค่ะแน่นำหน่อยน่ะค่ะ ทรมานมาค่ะ. ไม่รู้จะทำไงแล้วค่ะหาหมอก็หาแล้วทายากินยาหมอทุกวัน เจ็บปวดมากค่ะไม่ไหวแล้วช่วยแน่นำดิฉันหน่อยน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ


คนรักสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ร้านโครงการหลวง หรือ ที่ร้านไหนก็ได้ค่ะ หรือแบบเคี่ยวเองแบบโบราณจากหัวกะทิสด ใช้ได้เช่นเดียวกันนะคะ



คุณคนที่เป็น

ขอบคุณนะคะมาแนะนำ

การใช้สมุนไพรแต่ละอย่างอยู่ที่สภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยนะคะ

มีคนหายเร็วและนานๆเป็นครั้ง ด้วยน้ำมันมะพร้าว มีค่ะ



คุณสุ

เรื่องมีประจำเดือนแล้วเป็น คงจะยากที่จะมีวิธีไม่ให้ขึ้นนะคะ เพราะชัดเจนมากเลยตามที่คุณสุเล่า เพราะถือว่ามาพร้อมๆกับการมีประจำเดือนแล้ว ห้ามไม่ให้ประจำเดือนมาก็ไม่ได้และห้ามไม่ให้มาก็ไม่ได้ เคยปรึกษาหมอไหมค่ะ คงต้องรอให้ถึงวัยไม่มีประจำเดือน น่าจะดีขึ้นนะคะ อดทนนะคะ ให้กำลังใจมากๆค่ะ น้ำมันมะพร้าวทาบ่อยๆน่าจะช่วยบรรเทาลดปวดได้นะคะ ลองดูหรือยังค่ะ



คุณใบเฟิร์น

น้ำมันมะพร้าวเดี๋ยวนี้มีขายมากขึ้นนะคะ แต่ว่าแต่ละจังหวัดไม่ทราบ ทราบแต่ที่เชียงใหม่ค่ะ ส่วนใหญ่แล้วจะวางขาย ร้าน ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ร้านขายยาบางร้าน ในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆก็มีนะคะ ฯ

ลองหัดทำเองดีไหมค่ะ เข้าชมอ่านวิธีทำได้ที่บันทึก

วิธีทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น https://www.gotoknow.org/posts/296587



ลองอ่านให้จบแล้วคิดตามก่อนเชื่อนะครับ ข้อมูลที่ได้มาจากเว็บ Indiegogo ซึ่งเ)นเว็บระดมทุนครับ มีลิ้งค์ให้อีกทีนะครับ

มีผลงานของอาจารย์ท่านหนึ่งในมหาลัย MIT ของอเมริกาครับ ซึ่งเป็นมหาลัยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ครับ อาจารย์บอกว่าโรคพวกนี้รักษาหายขาดได้ ไม่ว่าจะเป็นไวรัสจำพวก Herpes Simplex Virus (HSV) หรือเริม , Human Immunodeficiency Virus( HIV) หรือเอดส์ และอื่นๆนะครับ ตัวยาได้รับการทดลองแล้วใน หนู ว่ารักษาได้จริง และไม่เป็นอันตรายครับ

แต่ประเด็นคือยายังไม่สำเร็จ แต่เดี๋ยวเราจะค่อยมาดูทีหลังว่าทำไมยาถึงยังไม่สำเร็จ แต่เรามาดูก่อนว่าสิ่งนั้นคืออะไร หลักการทำงานอย่างไรก่อนจะเชื่อเนอะ

นี่ลิ้งเค้าครับ เผื่อใครอยากดูด้วยตัวเอง ในนั้นจะมีรายละเอียดอีกว่าผลงานเค้าได้รับการตีพิมพ์ในไหนบ้างเช่น National Geographic, TIME, BBC และอื่นๆนะครับ

https://www.indiegogo.com/projects/dracos-may-be-effective-against-all-viruses#/

จะเห็นได้ว่าผลงานของเค้าได้รับการตีพิมพ์ในหลายๆสำนักพิมพ์ดังๆ นอกจากนี้ยังได้ทุนการวิจัยศึกษาจากองค์กรต่างๆในหลายประเทศเลยนะครับ เพราะฉะนั้นเริ่มดูน่าเชื่อถือขึ้นมาแล้วมั๊ยล่ะครับ เริ่มคุ้มค่าที่จะศึกษาแล้วใช่มั๊ยครับ

1) หลักการทำงานของมัน คือ ในไวรัสจะมีRNA ที่เรียกว่า Double-Stranded RNA ครับ ซึ่งจะเป็นคนละประเภทกับที่มีในเซลล์มนุษย์นะครับ โดยตัวยาที่เขาคิดค้นขึ้นมานี้จะไปจับพวก RNA เหล่านั้นและไปปลดสวิตฆ่าตัวตายในเซลล์เหล่านั้นครับ ทำให้พวกมันฆ่าตัวตายเอง ซึ่งแท้จริงแล้ว ไอเจ้าสวิตฆ่าตัวตายเนี่ยมีอยู่ในเซลล์ของมนุษย์เช่นกัน แต่ที่มันไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ก็เพราะว่า มนุษย์เราไม่มี Double-Stranded RNA ไงครับ

2) เข้าประเด็นที่ว่าทำไมยาถึงไม่สำเร็จทั้งๆที่พิสูจน์แล้วว่าไม่อันตรายกับหนู และไดรับการตีพิมพ์รับรองเยอะแยะ เพราะไม่มีทุนทำต่อครับ ด้วยความที่ช่วงนี้เป็นรอยต่อพอดี องกรณ์จะให้ทุนเพียงแค่การพิสูจน์เท่านั้น แต่ยังไม่มีบริษัทยามาลงทุนเพราะยังไม่มีการวิจัยมาสนับสนุนว่ายาสามารถให้ในเซลล์ได้

ใช่แล้วในเว็บที่ผมให้ไปนั้นเป็นของอาจารย์เค้าที่ไปลงในเว็บ Indiegogo เป็นการระดมทุนจากทั่วทุกมุมโลกครับ โดยถ้าเค้าสามารถพิสูจน์ว่ายาพวกนี้สามารถใช้ในเซลล์ได้ เค้าบอกว่ามันก็น่าจะเพียงพอที่จะดึงดูดให้บริษัทยาต่างๆ มาลงทุนต่อครับ เพราะยังต้องมีการทดลองอีกเยอะครับ

แต่อย่างน้อยเราก็แน่ใจล่ะว่า หลักการนี้มันพอเชื่อถือได้อยู่ระดับหนึ่งครับ ที่พิมมาตั้งนานก็หวังจะให้ช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อยครับ ไม่กี่บาทก็ยังดี ยังไงก็ช่วยกันแพร่ข่าวก็ยังดี เข้าไปอ่านก่อนเชื่อก็ได้ครับ

ดิฉันเป็นอีกคนที่ทรมานกับโรคเริม สันนิฐานว่าติดมาจากโรงพยาบาลเพราะก่อนมีอาการได้ไปตรวจที่แผนกสูตินรีเวชมา สองสามวันต่อมามีอาการคันแดงบริเวณเอวเหนือก้น แล้วมีตุ่มขึ้นเลยไปพบแพทย์ แพทย์บอกเป็นเริม ตกใจและเครียดมาก เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากนั่นก้เป็นทุกเดือนเริมจะขึ้นช่วงก่อนมีประจำเดือน เครียดมากเพราะต้องเลี้ยงลูกอยู่บ้านกลัวลูกและสามีติด ระแวงมาก ใช้ชีวิตแบบวิตกกังวลไปเลย เลยตั้งใจหาวิธีรักษาแบบจิงๆจังทั้งๆที่รู้ว่ามันไม่หายขาดหรอกแต่ในใจก้มีหวังว่ามันต้องมีสักทางสักวิธีสิ ก้เลยหาข้อมูลแบบจิงจังตลอดเวลา9เดือนที่ผ่านมา วิธีไหนที่ทำแล้วไม่เดือดร้อนใครรึไม่อันตรายลองมาหมด

1.ยาจีน ตามร้านยาจีนแพทย์แผนจีนที่จ่ายยาเป็นสมุนไพรหลายๆอย่างมาต้ม หลักการคือสร้างภูมิคุ้มกัน ล้างพิษ ประมานนั่น ดิฉันก็ทานและปฏิบัติตามที่แพทย์แนะนำ ก้เหมือนเดิมขึ้นเหมือนเดิม

2.ยาแผนปัจจุบันทั้งกินและทา จากประสบการณ์ คิดว่าไม่ช่วยอะไรมาก กินทาแล้วระยะเวลาหายก้เท่ากันกับเวลาที่ไม่กินและทายา ฉะนั่นเลิกใช้และเลิกทานของแผนปัจจุบันแล้ว ครีมพญายอ ก้ใช้แล้วก็เหมือนเดิม

3.ศึกษาทางภูมิปัญญาชาวบ้านมา คือมีหลายวิธีมาก หมอปัด หมอเป่า หลายรูปแบบที่สะดุดและน่าสนใจคือได้คุยโดยตรงส่งข้อความไปคุยกับหลานของคุณตาท่านหนึ่ง ว่าเป่าใช้ข้าวเหนียวไม่เลอะเทอะไม่โดนตัวสอบถามแล้วทางหลานคุนตาบอกว่าหายขาด เป่าสามวันหลังพระอาทิตตกดิน ข้อห้ามคือช่วงที่เป่าห้ามกินของที่มียางประมานนี้ แต่ต้องไปเป่าที่จังหวัดสุราษธานีนะค่ะ เบอร์ติดต่อสอบถามค่ะ0872068815 ลองโทปรึกษาดูนะค่ะ(โดยส่วนตัวยังไม่เคยไปเป่าค่ะ แต่ได้คุยและปรึกษาไว้ค่ะ)

4.หมอบ้านเหมือนกันค่ะ คือได้ปรึกษากับท่านหนึ่งทางเฟสบุ๊คและท่านได้แนะนำคุนวิทยาดป็นหลานหมอบ้านมาค่ะ คือเป็นหมอบ้าน จะส่งยามาให้ทาเป็นสมุนไพรและเป่าเสกคาถาค่ะทาตรงบริเวณที่เป็นจนหายค่ะเก็บยาไว้ในตู้เย็น โดยโทไปปรึกษาคุนวิทยาจะส่งยามาให้ค่ะ ฟรีไม่เสียตังสักบาทค่ะลองปรึกษาดูนะค่ะ วิธีนี้คุนวิทยาก้บอกหายขาดนะค่ะ 0836908444(โดยส่วนตัวยังไม่ได้เคยใช้ค่ะแค่โทคุยปรึกษาค่ะ)

5.นั่งเสริชเรื่องเริม ไปเจอบทความคนหนึ่งเป็นยาสมุนไพรไทยค่ะ ว่าทานแล้วหายขาดแต่ต้องใช้เวลาความอดทนมากค่ะ ไม่มีข้อห้ามในการรับประทานอาหาร ทานได้หมดแต่ทานยาให้ทุกวัน ตามที่บอกค่ะ โดยส่วนตัวแรกๆไม่กล้าค่ะกลัวสารสเตียรอย สารต่างๆ แต่คิดว่าถ้าไม่ดี ทานสักพักมันคงมีอาการแปลกๆมั่ง ลองก้ไม่เสียหายอะไร เลยตัดสินใจสั่งยามาทานค่ะ แต่กว่าจะสั่งมาโทปรึกษาหลายรอบมากค่ะ ทานสามเวลา ครั้งละ3-4เม็ดก่อนอาหาร20-30นาที ยาราคา1,200บาทได้สองชุดทานได้ประมาน1เดือน-2เดือนค่ะ ดิฉันลองทานมาได้สองเดือนกว่าๆ รู้สึกว่าดีขึ้นค่ะ เป็นห่างขึ้นแผลเล็กลงและหายเร็วค่ะพอเริมขึ้น วันสองวันแผลก็หายแล้วค่ะ มันก้ยังขึ้นอยู่ในช่วงที่ทานยาแรกๆ แต่สักพักจะรู้เองว่ามันดีขึ้นค่ะ ต้องทานยาต่อไปอีก ประมาน สองรึสามชุดค่ะ ตอนนี้ดิฉันกำลังทานชุดที่สอง รู้สึกโอเคขึ้นค่ะ แอบมีความหวังว่ามันต้องหายสักวันค่ะ เราต้องมีหวังลองปรึกษาดูนะค่ะ 0897591892

6.เป็นยาสมุนไพรแคปซูลจากพลูคาวตอง เป็นคลินิคแพทย์แผนไทยอยู่เชียงใหม่ค่ะ ชื่อหมอมานิต ทางคลินิครักษาโรคเรื้อรังแปลกๆ และเกี่ยวกับการทานยาแล้วดื้อยาค่ะ เคยส่งข้อความไปปรึกษาเรื่องเริม ให้ทานยาแคปซูลพลูตอง มีโอกาสหาย70-80% ระยะเวลาประมาน7เดือนขึ้นไปในการทานยา ลองปรึกษาดูนะค่ะ เท่านั้น (หมอมานิตย์)โทร 082-387-7288

7.การอบโอโซนค่ะ ของหมอสงคามค่ะ ต้องเสริช ศึกษา ดูนะค่ะ รายละเอียดเยอะมากค่ะโดยส่วนตัวคุยกะคุนหมอปรึกษาเรื่องเริมผ่านอีเมลค่ะ มีโอกาสหาย เพราะมีคนรู้จักไปรักษามะเร็งระยะสุดท้ายด้วยวิธีนี้แล้วหายค่ะ หลักการคือโอโซนฆ่าเซลร้าย เชื้อโรค ไวรัสต่างๆค่ะ แต่ทางการแพทย์ยังไม่ค่อยยอมรับ ข้อมูลให้หารายละเอียดเองนะค่ะ เวปนี้ค่ะhttp://www.thaidentoz.com/index.php?lay=boardshow∾...

8.การใช้พลังจิต นั่งสมาธิ กำหนดจิตค่ะ ศึกษาได้ตามเวปต่างๆ ลองทำก้ไม่เสียหายอะไรนะค่ะ ลองดูค่ะ

9.วิธีใช้เปลือกไข่ ดิฉันได้สอบถามไปทางคลินิคที่โพสการรักษาแบบนี้แล้วได้ใจความว่าไม่หายขาดนะค่ะ ต้องมีการดูแลตัวเองอีหมากมาย แต่หากท่านใดอยากทำก้ไม่เสียหายค่ะ แต่ได้มีบางท่านได้ทำตามแล้วหายขาดก้มี ของบ้างอย่างมันอาจจะแพ้ทางกันก้ได้ค่ะ

10.มีโปรแกรมของเวปไซต์ต่างประเทศโดยการสร้างภูมิคุ้มกันของเราเองไปฆ่าเชื้อไวรัสให้ตายค่ะ ใช้เวลา21วันลองศึกษาดูนะ

.....โดยส่วนตัวตอนนี้ดิฉันใช้วิธีข้อที่5ค่ะ ร่วมกับการทาน้ำมันมะพร้าว ทานวิตามินซี ด้วยค่ะ และทานkumbucha tae ค่ะ

......มีอีกหลายวิธีที่ดิฉันศึกษาเป็นแนวทางไว้ ดิฉันหวังว่าท่านที่ได้อ่านศึกษาแล้วจะมีวิธีใดวิธีหนึ่งให้ท่านหายจากโรคนี้ด้วยนะค่ะ ที่สำคัญช่วงที่เป็นพยายามล้างมือให้สะอาดจะจับแผลนะค่ะ ลดการแพร่เชื้อให้คนอื่นด้วยนะค่ะ ขอให้ทุกท่านหายขาดจากโรคนี้ค่ะ

ตอนนี้ผมเป็นเริม ที่ อวัยวะเพศอะคับ พอมีอะไรรักษาให้หายขาดได้บ้างคับ เพราะตอนผมรู้ผมเครียดมาก ไม่อยาก อยู่ใกล้เพือนหรือคนในครอบครัวเลย เพราะกัวจะโดนรังเกียจ เมื่อไหร่จะมีวัคซีนฆ่าเชื้อขนิดนี้าชสักที

เปนที่ปากแล้วรามไปที่หน้าที่หูหัวข้างนึงเยตอนนี้แย่มากๆ

สอบถามค่ะ พอดีดิฉันเป็นเริมที่อวัยวะเพศ พอรู้ากออกร้อน หรือผิวตึงๆ ดิฉันก็ใช้น้ำมันมะพร้าวทาเลยค่ะ มันดีขึ้นค่ะ ตอนนี้ไม่เจ็บแล้ว อยากทราบว่า ทาน้ำมันมะพร้าวต่อเนื่องเลยได้ป่าวค่ะ เพื่อป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำ

สอบถามค่ะ พอดีดิฉันเป็นเริมที่อวัยวะเพศ พอรู้ากออกร้อน หรือผิวตึงๆ ดิฉันก็ใช้น้ำมันมะพร้าวทาเลยค่ะ มันดีขึ้นค่ะ ตอนนี้ไม่เจ็บแล้ว อยากทราบว่า ทาน้ำมันมะพร้าวต่อเนื่องเลยได้ป่าวค่ะ เพื่อป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำ

ใช้น้ำมันมะพร้าวทาเริมที่อวัยวะเพศแล้วตอนนี้ไม่เจ็บแล้ว สามารถทาน้ำมันมะพร้าวกันไว้ตลอดเลยได้ป่าวค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท