สมาชิกใหม่


      เมื่อวานนี้ที่ลำปางฝนตกหนักมาก (โดยเฉพาะในช่วงคำ)  ผู้วิจัยกับเพื่อนอาจารย์ที่คณะได้ไปร่วมงานศพคุณแม่ของอาจารย์ที่คณะที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา  บรรยากาศดูเศร้ามาก  ยิ่งฝนตกหนัก  ยิ่งทำให้ดูเศร้าเข้าไปใหญ่  รู้สึกสงสารและเห็นใจอาจารย์ที่คุณแม่เสียชีวิตมาก  เพราะ  ต่อไปนี้อาจารย์คงต้องอยู่บ้านคนเดียว  เนื่องจากมีกันอยู่ 2 คนแม่ลูก  รู้สึกว่าญาติมีน้อยมากค่ะ  แต่ยังไงพวกเราก็จะเป็นกำลังใจให้อาจารย์นะคะ

      วันนี้ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์เดินทางจากในเมืองมาถึงที่บ้านดอนไชย (เถิน) ตั้งแต่เช้า  เพราะ  วันนี้มีนัดต้องมาแจกกระปุกออมสินและพูดคุยเกี่ยวกับงานมหกรรมที่จะจัดขึ้นในช่วงสิ้นเดือนนี้  ตอนแรกตั้งใจว่าเราทั้ง 2 คนจะนอนค้างที่เถิน  เนื่องจากพรุ่งนี้ในช่วงเช้าต้องไปที่บ้านเหล่า (เถิน) แต่ก็ต้องเปลี่ยนกำหนดการกระทันหัน  เพราะ  พรุ่งนี้ที่บ้านป่าตันก็มีการออมด้วย  ถ้าพวกเราไปในช่วงบ่าย  สมาชิกที่มาออมจะไม่มากนัก  ดังนั้น  ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์จึงต้องแยกกันเหมือนวันนี้  คือ  ในวันนี้ผู้วิจัยอยู่ประจำการที่บ้านดอนไชย  ส่วนอาจารย์พิมพ์ไปที่บ้านแม่วะเด่นชัย (สมาชิกใหม่เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ) สำหรับในวันพรุ่งนี้  ผู้วิจัยจะอยู่ที่บ้านเหล่าในช่วงเช้า  ส่วนอาจารย์พิมพ์ต้องเดินทางกลับไปในเมืองในวันนี้  เพื่อพรุ่งนี้จะได้เดินทางไปที่ป่าตันตั้งแต่เช้า  ในช่วงบ่ายผู้วิจัยจะนั่งรถไปสมทบที่ป่าตัน 

      มาที่กลุ่มในวันนี้รู้สึกชื่นใจมาก  เพราะ  มีสมาชิกใหม่จากกลุ่มต่างๆเพิ่มขึ้น  เท่าที่ทราบ  คือ

      1.กลุ่มแม่พริก  ในเดือนนี้มาสมาชิกใหม่ 120 คน

      2.กลุ่มพระบาทวังตวง  ในเดือนนี้มีสมาชิกใหม่ 15 คน

      3.กลุ่มแม่วะเด่นชัย  ในเดือนนี้มีสมาชิกใหม่ 34 คน

      4.กลุ่มบ้านดอนไชย  ตอนที่ผู้วิจัย (แว๊ป) ออกมาเขียนบันทึกนี้ยังไม่ปิดรับสมาชิก  ข้อมูล ณ เวลานี้มีสมาชิกใหม่ประมาณ 60 กว่าคนแล้ว

      สำหรับกลุ่มอื่นๆ  เช่น  ป่าตัน  บ้านเหล่า  เกาะคา  เป็นต้น  จะมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีกกี่คนคงต้องติดตามต่อในวันพรุ่งนี้และวันมะรืนนี้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 33091เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2006 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท