การอนุรักษ์ vs การเปลี่ยนแปลง


ตรงกันข้าม กลับรักษาความผิดพลาดไว้อย่างเหนียวแน่น ส่วนการเปลี่ยนแปลง แสวงหาของใหม่ ก็ล้วนเปลี่ยนไปเพื่อทำลายของเก่าที่ดีๆและมีมาแต่เดิม

 

 " เรื่องทำตามๆกันมา  ทำโดยความเชื่อแบบไม่ต้องคิดนั้นยังมีอีกหลายกรณีมากครับ  มันเป็นการสูญเสียอย่างมหาศาล  มนุษย์ได้ผลาญทรัพยากรธรรมชาติอย่างที่ไม่ควรทำมายาวนาน  แต่ไม่ค่อยมีใครฉุกคิด ทั้งๆที่ปัญหา วิกฤตมันประชิดตัวเข้ามามากมาย .. พูดไปก็ไม่พ้นการตั้งข้อสงสัยแบบเดิมๆอีกว่า .. การศึกษาทั้งใน - นอกระบบ เราทำกันมาอีท่าไหน  คนถึงไม่รู้จักคิดเพื่อเปลี่ยนแปลงอะไรๆให้ดีกว่า ถูกต้องกว่าสิ่งที่ทำมาแต่เดิม  ตรงกันข้าม กลับรักษาความผิดพลาดไว้อย่างเหนียวแน่น  ส่วนการเปลี่ยนแปลง แสวงหาของใหม่ ก็ล้วนเปลี่ยนไปเพื่อทำลายของเก่าที่ดีๆและมีมาแต่เดิม .. อนิจจา ! "

  

    

     ข้อความข้างบน มาจากความเชื่อ ความคิดที่ผมขีดเขียนเมื่อเช้านี้ เพราะได้รับการกระตุก จาก บันทึกนี้ ของท่าน สหายร่วมอุดมการณ์ ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 330447เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2010 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท